Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Có nên tạo website bán hàng trên Google Site hay không?

Kiến thức

Có nên tạo website bán hàng trên Google Site hay không?

2 Tháng Mười Hai, 2023

Để bắt đầu kinh doanh trực tuyến, việc tạo một website bán hàng chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Ở đó, Google Site là một công cụ đơn giản và hữu ích giúp bạn có thể tự tay thiết kế một website bán hàng theo đúng ý mình. Trong bài viết dưới đây, cùng GoSELL tìm hiểu những ưu, nhược điểm của Google Site trong việc thiết kế website bán hàng.

google-site_1

Google Sites là gì?

Google Sites là một thành phần trong hệ sinh thái ứng dụng của Google, cung cấp khả năng tạo trang web một cách nhanh chóng và dễ dàng, tương tự như quá trình tạo tài liệu trên Google Docs hay Google Sheets. Được ra mắt từ ngày 28/02/2008 để thay thế cho Google Page Creator, một công cụ trước đây dành cho việc tạo các trang web đơn giản.

google-site_2
Google Sites là gì?

Với Google Sites, người dùng có thể một cách thuận tiện tải lên nhiều định dạng khác nhau như văn bản, hình ảnh, video và các tệp đính kèm khác để trang trí cho trang web của mình. Sau đó, họ có khả năng chia sẻ sản phẩm của mình với mọi người một cách dễ dàng. Tận dụng tính năng này, người sử dụng có thể sáng tạo và quản lý Google Sites như một công cụ hiệu quả để thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến.

Tính năng Google Sites

Là một công cụ hỗ trợ thiết kế website đơn giản và thuận tiện, Google Sites mang đến cho doanh nghiệp các tính năng cơ bản như sau:

  • Dễ dàng tùy chỉnh giao diện trang web thông qua việc thực hiện các thao tác kéo thả chuột.
  • Cung cấp nhiều định dạng trang web sẵn có để lựa chọn, bao gồm trang thông báo, trang danh sách, và tổng quan.
  • Tận dụng thuật toán tìm kiếm của Google để tra cứu nội dung trên Google Sites.
  • Quản lý cài đặt trang web để điều chỉnh quyền truy cập, có thể là riêng tư, công khai, hoặc được chỉ định cho một số người cụ thể.
  • Mời thêm người dùng để cùng thực hiện chỉnh sửa và quản lý trang web.
  • Hỗ trợ đa dạng nội dung và sắp xếp chúng vào vị trí mong muốn.
  • Dễ dàng sao chép giao diện cho nhiều bản khác nhau khi đã hoàn chỉnh thiết kế.
  • Kết nối với Google Analytics để theo dõi và phân tích dữ liệu trên trang web.
  • Hiển thị thông báo khi người dùng mới truy cập trang web để thông báo những thông tin quan trọng.

Xem thêm: Làm thế nào để website được tìm thấy trên Google

Ưu điểm khi sử dụng Google Sites

Google Sites sử dụng trình chỉnh sửa trực quan, giúp tạo và cập nhật website dễ dàng với việc soạn thảo văn bản, thêm hình ảnh, bài liệu, bảng tính, biểu mẫu và nhiều tiện ích khác. Quy trình thiết kế web trên Google Sites được đánh giá là khá đơn giản, không yêu cầu kỹ năng chuyên môn như lập trình web hay thiết kế giao diện. Có thể chỉnh sửa trên các chủ đề có sẵn để tiết kiệm thời gian.

Thư viện cung cấp nhiều mẫu đa dạng và phù hợp với nhiều ngành nghề, giúp bạn tùy chỉnh mẫu chủ đề theo nhu cầu sử dụng. Bạn có thể sắp xếp linh hoạt mọi thứ từ tài liệu, lịch trình đến video trên website theo vị trí phù hợp.

google-site_3
Ưu điểm khi sử dụng Google Sites

Bạn có thể tùy chỉnh bằng Google Apps Scripts hoặc tạo tiện ích HTML, JavaScript cho trang web, thiết lập quyền truy cập khác nhau cho từng trang web, giúp bảo mật thông tin và cung cấp quyền truy cập cho đối tác, khách hàng.

Công cụ cũng được tích hợp trong hệ sinh thái Google, đảm bảo độ bảo mật cao và đáng tin cậy. Dung lượng lưu trữ lớn, hỗ trợ tạo cửa hàng với ngạch lưu trữ là 10GB + 500MB cho mỗi người dùng. Website được thiết kế trên Google Sites cũng cho phép chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng, với khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và chia sẻ với tệp khách hàng chỉ trong vài bước đơn giản.

Xem thêm: Quy trình thiết kế website thương mại điện tử đơn giản

Nhược điểm của Google Sites

Ngoài những lợi ích kể trên, việc tạo website miễn phí trên Google Sites vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Phụ thuộc nhiều vào Google: Google Sites chủ yếu phát triển và quản lý bởi Google, điều này có nghĩa là người dùng phải phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ của Google.
  • Tính năng chỉnh sửa và thiết kế còn hạn chế: Các tính năng chỉnh sửa và thiết kế giao diện mới chỉ đáp ứng được các nhu cầu cơ bản. Các yêu cầu nâng cao vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ đầy đủ.
  • Cấu trúc website bị hạn chế: Người dùng vẫn phải tuân theo một số khuôn mẫu cụ thể và không thể tùy chỉnh hoàn toàn theo ý muốn cá nhân.
  • Tên miền không đẹp và phức tạp: Tên miền mặc định có dạng: https://sites.google.com/view/tentrangweb/. Đây được đánh giá là tên miền không đẹp và khá phức tạp. Để sở hữu một tên miền riêng, người dùng phải mua một domain khác.
  • Thao tác thêm bài viết mới phức tạp hơn các nền tảng khác: Việc thêm bài viết mới trên Google Sites có thể phức tạp hơn so với các nền tảng như WordPress hay Blogger.

Tóm lại, mặc dù Google Sites mang lại sự thuận tiện trong việc tạo website miễn phí, nhưng vẫn còn những hạn chế cần xem xét khi quyết định sử dụng. Đối với những ai có nhu cầu thiết kế những website đơn giản, đây có thể là một lựa chọn phù hợp. Tuy vậy, để thiết kế được một website bán hàng chất lượng với đầy đủ các tính năng và giao diện thu hút, bạn sẽ cần hướng đến một giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp như GoWEB của phần mềm GoSELL. Giải pháp này có thể giúp bạn tạo ra một website thương mại điện tử hoàn chỉnh chỉ bằng các thao tác kéo thả đơn giản mà không cần phải biết về lập trình.

GoWEB – Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

GoWEB là một giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL. Với hệ thống của GoWEB, bạn có thể tự tạo trang web bán hàng với giao diện được tùy chỉnh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình. Kho giao diện của GoWEB cung cấp nhiều lựa chọn đẹp mắt cùng những tính năng hỗ trợ việc bán hàng vô cùng hiện đại.

Tính năng nổi bật của GoWEB bao gồm khả năng tạo trang web đầy đủ với nhiều phần như trang chủ, trang sản phẩm, trang dịch vụ, trang tin tức hoặc trang blog để chia sẻ thông tin hữu ích. Trong phạm vi bảo mật, các trang web được thiết kế thông qua GoWEB được hỗ trợ với băng thông không giới hạn, miễn phí Hosting, chứng chỉ bảo mật SSL để đảm bảo an toàn cho trang web.

google-site_4
GoWEB – Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Những tính năng hữu ích của giải pháp GoWEB

Đặc biệt, website được thiết kế bởi GoWEB cũng có thể tích hợp với hệ thống quản lý khách hàng CRM của GoSELL, cho phép doanh nghiệp theo dõi thông tin khách hàng của khách hàng trên cửa hàng trực tuyến. Thông qua việc thống kê số liệu như lượt truy cập, đăng ký thành viên, và tương tác khách hàng, doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết về người tiêu dùng. Các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, Google Tags Manager, và Facebook Pixel cũng được tích hợp vào trang web để cung cấp thông tin phân tích chi tiết.

Thêm vào đó, trang web thiết kế bởi GoWEB tích hợp các tính năng quản lý bán hàng từ hệ thống GoSELL, giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng của họ một cách hiệu quả và đồng bộ. Bên cạnh đó, GoWEB mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng hữu ích để triển khai các chiến dịch Marketing hiệu quả như Email marketing, SEO, tạo mã giảm giá, Flash Sale,…

Các giải pháp toàn diện khác của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Bên cạnh giải pháp GoWEB giúp thiết kế website bán hàng, GoSELL hỗ trợ các giải pháp toàn diện khác giúp doanh nghiệp hoàn thiện quy trình kinh doanh đa kênh. Cụ thể, gói giải pháp GoSELL OAO hiện nay cung cấp cho doanh nghiệp các sản phẩm như:

  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
google-site_5
Các giải pháp toàn diện khác của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Kết luận

Bài viết trên hẳn đã giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích về công cụ Google Sites cũng như những ưu – nhược điểm nổi bật. Bên cạnh đó, GoWEB cũng là một giải pháp đắc lực giúp bạn tạo nên một website bán hàng chuyên nghiệp để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Bài viết cùng chuyên mục