Trang chủ » Tin tức » Công ty Mediastep Software Việt Nam hợp tác phát triển ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Tin tức

Công ty Mediastep Software Việt Nam hợp tác phát triển ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

28 Tháng Mười Một, 2022

Ngày 23/11 vừa qua, công ty Mediastep Software Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và ký kết biên bản ghi nhớ – MOU với đại diện Trường Đại học Kinh tế TP.HCM về việc hỗ trợ phát triển ngành Thương mại điện tử. Theo đó, Mediastep sẽ là đơn vị đồng hành, mang lại những điều kiện thực hành, thực tập tốt nhất cho sinh viên đang theo học ngành Thương mại điện tử tại nhà trường.

Công ty Mediastep Software Việt Nam hợp tác phát triển ngành Thương mại điện tử tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Vai trò chủ đạo của thương mại điện tử trong nền kinh tế

Chuyển đổi số trong kinh doanh hiện nay đã trở thành một một xu hướng toàn cầu, có tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế thế giới. Ở đó, thương mại điện tử có thể được xem như là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp lớn nhỏ tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số mô hình kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang không ngừng chứng minh vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế. Tốc độ phát triển thương mại điện tử ở nước ta năm 2021 là hơn 20%, với quy mô 16 tỷ USD. Statista nhận định đến năm 2025, con số này có thể lên đến 29%, đạt 39 tỷ USD. Theo thống kê của công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn trong nửa đầu năm 2022, Việt Nam đang trở thành thị trường phát triển thương mại điện tử lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Thương mại điện tử đóng một vai trò chủ đạo trong quá trình phát triển nền kinh tế nước ta
Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Nhận thức được sự tiềm năng phát triển hơn nữa nền thương mại điện tử trong và ngoài nước, các trường đại học trong nước cũng đang đầu tư để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các doanh nghiệp cũng như cả nền kinh tế. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) cũng không phải là một ngoại lệ.

Tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ, thầy Thái Kim Phụng – Trưởng khoa Công nghệ thông tin kinh doanh, Giám đốc chương trình ECOM đã có những chia sẻ về tầm nhìn của nhà trường đối với ngành Thương mại điện tử: “Ngành Thương mại điện tử ra mắt từ năm 2016 và có chỉ tiêu hằng năm cung cấp cho thị trường từ 250 đến 300 sinh viên có năng lực chuyên môn tốt. Với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, mang đến điều học tập tốt nhất cho sinh viên, nhà trường đang tìm kiếm phần mềm hiệu quả giúp sinh viên có điều kiện thực hành thực tiễn và vận dụng những kiến thức từ nhà trường để phát triển kỹ năng chuyên môn trong suốt quá trình học và thực tập.”

Đó cũng là một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến mối liên kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và công ty Mediastep Software Việt Nam – đơn vị phát triển và cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh GoSELL.

Xem thêm: Mediastep Software mang các giải pháp của mình đến với triển lãm Vietnam Foodexpo 2022

Mediastep Software đồng hành và hỗ trợ sinh viên ngành Thương mại điện tử của nhà trường 

Biên bản ghi nhớ MOU được ký kết đã đánh dấu sự hợp tác chiến lược quan trọng giữa công ty Mediastep Software và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH). Theo đó, Mediastep thông qua phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là đơn vị đồng hành, hỗ trợ những điều kiện học tập, thực hành và thực tập tốt nhất dành cho sinh viên đang theo học ngành Thương mại điện tử tại nhà trường. 

Trong khuôn khổ chương trình, ông Tom Peng – Giám đốc công ty Mediastep Software bày tỏ sự lạc quan vào thỏa thuận hợp tác lần này: “Chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các trường đại học, vì chúng tôi biết rằng thương mại điện tử không chỉ là tạo 1 website hay app bán hàng thông thường. Nó còn phải áp dụng các phần mềm và chiến lược đúng đắn mới có thể hỗ trợ các doanh nghiệp 1 cách thành công.”

Mediastep Software Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ MOU cùng đại điện Trường Đại học Kinh tế TP.HCM
Mediastep Software Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ MOU cùng đại điện Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

“Bằng cách hợp tác nhiều hơn với các trường đại học, chúng tôi có thể hỗ trợ cũng như tìm kiếm nhiều hơn nữa các sinh viên xuất sắc để tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử trong tương lai”, ông Tom nhấn mạnh.

Xem thêm: Giải pháp TMĐT GoSELL chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia – Bước tiến mới sau thành công lớn tại Việt Nam

Ngoài ra, giám đốc công ty Mediastep cũng có những chia sẻ về một cuộc thi hoàn toàn mới dành cho sinh viên theo học chuyên ngành Thương mại điện tử tại các trường. Với tên gọi The Intrapreneurs, đây sẽ là một sân chơi đầy cạnh tranh không chỉ giúp sinh viên phát triển kỹ năng thông qua việc tiếp cận và giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp mà còn mang đến những giải thưởng vô cùng hấp dẫn.

Mediastep sẽ hỗ trợ sinh viên ngành Thương mại điện tử của nhà trường bằng giải pháp quản lý bán hàng GoSELL OAO
Mediastep sẽ hỗ trợ sinh viên ngành Thương mại điện tử của nhà trường bằng giải pháp quản lý bán hàng GoSELL OAO

Với chiến lược hợp tác cùng các trường đại học cũng như tạo ra các cuộc thi bổ ích dành cho sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử, Mediastep với giải pháp quản lý bán hàng đa kênh OAO GoSELL của mình kỳ vọng sẽ tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong tương lai. Không chỉ là phát triển ngành Thương mại điện tử, mục tiêu của của Mediastep còn là hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước chuyển đổi số hiệu quả mô hình kinh doanh, bán hàng đa kênh hiệu quả thông qua giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng GoSELL. 

Bài viết cùng chuyên mục