Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Deal là gì? Các hình thức Deal trong kinh doanh thu hút khách hàng?

Kiến thức

Deal là gì? Các hình thức Deal trong kinh doanh thu hút khách hàng?

12 Tháng Tư, 2024

Deal là một từ ngữ thường bắt gặp trong các chương trình giảm giá, khuyến mãi trên các nền tảng internet thu hút đông đảo khách hàng mua sắm sản phẩm / dịch vụ. Vậy deal là gì? Các hình thức deal thường được áp dụng trong kinh doanh để thu hút khách hàng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Deal là gì? Các hình thức Deal trong kinh doanh thu hút khách hàng?

Deal là gì?

Trong tiếng Anh thì Deal là gì? Dịch theo nghĩa tiếng Anh, Deal nghĩa là sự giao dịch, thương lượng hoặc chấp thuận với vấn đề và ý kiến nào đó. Trong kinh doanh, Deal có nghĩa là khuyến mãi, giảm giá cho toàn bộ khách hàng khi mua sắm hàng hóa mà không cần nhập mã hay sử dụng voucher giảm giá.

Việc tìm kiếm, săn lùng Deal sẽ mang đến cho khách hàng tâm lý hào hứng, vui vẻ, được xem là cách mua sắm thú vị giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện tỷ lệ chốt đơn hiệu quả. Do đó, đây là hình thức hay được các doanh nghiệp ứng dụng nhằm cải thiện các chỉ số bán hàng trong suốt quá trình kinh doanh.

Deal là gì?
Deal là gì?

Xem thêm: Cách tính phần trăm giảm giá trong kinh doanh

Các hình thức Deal thường được áp dụng trong kinh doanh để thu hút khách hàng?

Sau khi đã tìm hiểu về Deal là gì thì các hình thức săn Deal cũng là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải nắm để áp dụng phù hợp vào các chương trình tiếp thị của mình.

Deal khuyến mãi

Deal khuyến mãi tức là các doanh nghiệp / nhà bán hàng sẽ thực hiện giảm giá sản phẩm / dịch vụ khi khách đến mua sắm mà không cần áp dụng bất cứ mã ưu đãi nào. Tuy nhiên, các deal khuyến mãi sẽ có thời gian áp dụng nhất định và không có chính sách đổi trả, hoàn tiền nếu khách hàng mua sắm các sản phẩm / dịch vụ có áp dụng deal giảm giá.

Cách tiếp cận khách hàng với Deal khuyến mãi

Khi có deal khuyến mãi doanh nghiệp thường sẽ thông báo liên tục đến khách hàng để tận dụng thời gian còn khuyến mãi trước khi quá hạn và tránh lãng phí. Thông thường các doanh nghiệp sẽ gửi thông báo nhắc nhở trên ứng dụng điện thoại để kích thích khách mua sắm.

Tuy nhiên, việc gửi thông báo qua ứng dụng nếu chỉ thực hiện bằng cách thủ công, lựa chọn từng khách hàng và canh đến thời gian để gửi sẽ mất nhiều thời gian, công sức và không thể tránh khỏi sai sót.

Vậy nên doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm hỗ trợ bán hàng GoSELL với tính năng thông báo đẩy giúp doanh nghiệp có thể truyền tải các chương trình Deal khuyến mãi đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua app bán hàng một cách dễ dàng.

Tiếp cận khách hàng với Deal khuyến mãi hiệu quả nhờ GoSELL

Tính năng thông báo đẩy của GoSELL giúp doanh nghiệp có thể cập nhật Deal khuyến mãi liên tục và nhanh chóng đến khách hàng để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng vượt trội.

Tính năng cho phép doanh nghiệp tạo thông báo có nội dung đơn giản về chương trình Deal khuyến mãi và thiết lập gửi thông báo tự động với khung thời gian phù hợp đến từng nhóm khách hàng cụ thể chỉ với vài thao tác nhấn chọn đơn giản. Từ đó, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, lan tỏa chương trình Deal khuyến mãi đến với khách hàng nhanh chóng.

Tiếp cận khách hàng với Deal khuyến mãi hiệu quả nhờ GoSELL
Tiếp cận khách hàng với Deal khuyến mãi hiệu quả nhờ GoSELL

Big Deal

Big Deal là gì? Big Deal là thuật ngữ chỉ các chương trình ưu đãi và giảm giá lớn cho khách hàng thường diễn ra vào các ngày lễ lớn (2/09, 30/04, 1/05,…), các dịp đặc biệt (1/1, 2/2, 3/3, 4/4,…) hoặc các ngày kỷ niệm của doanh nghiệp (kỉ niệm thành lập, kỉ niệm ra mắt sản phẩm, kỉ niệm đạt giải thưởng,…) tùy theo kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Do đó, khi nghe đến Big Deal thì không một tín đồ mua sắm nào có thể bỏ qua được.

Cách tiếp cận khách hàng với Big Deal

Vì đây là các chương trình khuyến mãi lớn nên Big Deal sẽ được doanh nghiệp quảng bá khá rộng rãi và bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các cách thức truyền thông chương trình Big Deal qua các banner, bài viết trên website, app bán hàng của doanh nghiệp cũng như các landing page được thiết kế đẹp mắt gửi đến Email khách hàng.

Việc thực hiện quảng bá chương trình Big Deal tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức thông thường thì đòi hỏi doanh nghiệp vừa phải lập trình thay đổi banner trên website, app bán hàng, đảm bảo bài viết quảng bá Big Deal chuẩn SEO vừa phải đầu tư cách thiết kế Landing page chuyên nghiệp và thao tác gửi Email đến chính xác nhóm khách hàng mục tiêu.

Và để thực hiện được tất cả các công việc đó một cách nhanh chóng với chất lượng tốt nhất cùng chi phí tối ưu, tiết kiệm thời gian, thì sử dụng một phần mềm chuyên nghiệp như GoSELL có tích hợp tất cả tiện ích hỗ trợ quảng bá Big Deal là giải pháp hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp.

Quảng bá chương trình Big Deal dễ dàng với GoSELL

Với GoSELL, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quá trình thực hiện quảng bá chương trình Big Deal tiếp cận khách hàng hiệu quả nhờ những tiện ích thông minh được tích hợp sẵn trong hệ thống.

  • Thay đổi banner Big Deal trên website / app bán hàng đơn giản chỉ với vài thao tác kéo thả nhanh chóng, dễ hiểu.
  • Hỗ trợ viết bài Blog giới thiệu chương trình Big Deal chuẩn SEO thông qua công cụ SEO được tích hợp sẵn với những hướng dẫn chi tiết ngay tại giao diện viết Blog.
  • Thiết kế Landing Page (GoLEAD) quảng bá chương trình Big Deal chuyên nghiệp một cách dễ dàng, nhanh chóng cùng kho giao diện đa dạng, đẹp mắt.
  • Hỗ trợ tạo và gửi hàng loạt Email Marketing với giao diện bắt mắt, gắn liên kết Landing Page Big Deal đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Các giải pháp và tính năng thông minh của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Big Deal chuyên nghiệp, dễ dàng, nhanh chóng với kết quả đạt được hơn cả mong đợi.

Quảng bá chương trình Big Deal dễ dàng với GoSELL
Quảng bá chương trình Big Deal dễ dàng với GoSELL

Hot Deal

Hot Deal là gì? Đây cũng là chương trình giảm giá sâu cho khách hàng phổ biến với thời lượng giảm giá chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, diễn ra một cách chớp nhoáng vào một khung giờ cố định. Hot Deal còn có một tên gọi khác là Flash sale, thường xuất hiện trên các trang bán hàng của doanh nghiệp.

Cách tiếp cận khách hàng với Hot Deal

Hot Deal (Flash sale) thường được doanh nghiệp thiết lập trên website và app bán hàng của mình để kích thích khách mua hàng, gia tăng doanh số. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn áp dụng trên các trang bán hàng TMĐT (Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA,….) để chạy giảm giá cho sản phẩm kinh doanh của mình trong khoảng thời gian chớp nhoáng.

Việc tạo Flash sale riêng lẻ cho website và app bán hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian khi phải thiết lập nhiều lần, sau đó phải lên kế hoạch thông báo chương trình Flash sale cho khách hàng vào mua sắm kịp thời sẽ khá phức tạp. Tuy nhiên, với tính năng Flash sale của GoSELL thì doanh nghiệp không còn phải lo lắng về những chướng ngại đó nữa.

Thiết lập chiến dịch Flash sale dễ dàng với GoSELL

Tính năng Flash sale của GoSELL cho phép doanh nghiệp tự do tạo chương trình Flash sale không giới hạn với khung giờ linh động trên website và cả app bán hàng chỉ với một lần thiết lập duy nhất, tự động khấu trừ sản phẩm khi khách mua hàng. Tính năng còn hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập giới hạn số lượng mua hàng với đồng hồ đếm ngược nhằm mang lại sự công bằng trong mua sắm và kích cầu tiêu dùng hiệu quả. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có lên lịch gửi thông báo đẩy Flash Sale qua app bán hàng cho khách hàng một cách dễ dàng.

Đồng thời, khi chạy Flash sale trên website / app bán hàng và các sàn TMĐT phải đảm bảo sự đồng nhất để không gây nhầm lẫn, thất thoát, không đủ hàng hóa cung cấp cho khách hàng. Khi đó, doanh nghiệp có thể tận dụng chế độ (bật / tắt) đồng bộ thông tin sản phẩm của GoSELL để đồng bộ sản phẩm từ offline đến online (cửa hàng, website, app, sàn TMĐT Lazada, Shopee, GoMUA, Tiktok Shop, Facebook, Zalo) về hệ thống quản trị GoSELL và ngược lại với khả năng cập nhật nhanh chóng khi có biến động về sản phẩm từ các chương trình Flash Sale. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý sản phẩm trong các chương trình Flash Sale một cách đồng bộ, chính xác, trực quan và chi tiết nhất.

Thiết lập chiến dịch Flash sale dễ dàng với GoSELL
Thiết lập chiến dịch Flash sale dễ dàng với GoSELL

Deal khác gì với coupon và voucher?

Đi cùng với khái niệm deal thì trong quá trình mua sắm, đặc biệt là mua sắm trực tuyến thì khái niệm coupon và voucher cũng phổ biến không kém: Vậy sự khác nhau giữa coupon, voucher vói Deal là gì?

Mặc dù có chung ý nghĩa là giảm giá nhưng chúng lại có cách dùng và hình thức khác nhau:

  • Coupon: Là các mã giảm giá được doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng sử dụng khi mua hàng trực tuyến, áp mã khi thanh toán mua sắm online.
  • Voucher: Là phiếu giảm giá của một nhà hàng, cửa hàng nào đó tạo ra và được giao đến tận tay khách hàng của mình, thường được sử dụng khi khách hàng đến trực tiếp cửa hàng mua sắm hoặc trải nghiệm dịch vụ.

Nhìn chung, những hình thức Deal, Coupon và Voucher là hình thức khuyến mãi áp dụng để thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc sử dụng hình thức nào phù hợp còn phụ thuộc vào hoạt động bán hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Do đó, không có hình thức này tốt hơn hình thức nào, vì nếu được tận dụng một cách hợp lý chúng đều mang lại những kết quả tốt đẹp nhất cho doanh nghiệp.

Kết luận

Vậy là bạn đã biết Deal là gì cũng như các hình thức áp dụng Deal trong kinh doanh rồi nhé! Deal là thuật ngữ khá quen thuộc với người bán lẫn người mua trong thời buổi phát triển như hiện nay. Tùy vào kế hoạch kinh doanh và tiếp thị mà doanh nghiệp có thể biết ứng dụng hình thức Deal phù hợp nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục