Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Early bird là gì? Tại sao kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải áp dụng early bird?

Kiến thức

Early bird là gì? Tại sao kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải áp dụng early bird?

20 Tháng Tám, 2023

Làm việc trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn chắc hẳn bạn không nên bỏ qua thuật ngữ Early bird. Vậy Early bird là gì? Tại sao lại nói các nhà hàng khách sạn nên áp dụng chiến lược early bird?

Early bird là gì? Tại sao kinh doanh nhà hàng, khách sạn phải áp dụng early bird?

Early bird là gì?

Early bird là gì trong kinh doanh nhà hàng khách sạn? Early bird có nghĩa là “đặt sớm”, thuật ngữ này khá phổ biến trong kinh doanh. Các hãng kinh doanh thường sẽ giảm giá cho khách hàng đến trước và họ gọi đó là Early bird. Phương thức này có giá trị trong các lĩnh vực có hệ thống đặt chỗ, đặt dịch vụ,…ví dụ như nhà hàng, khách sạn, hay vé máy bay. 

Chiến thuật bán phòng, đặt chỗ trước với mức giá chiết khấu hấp dẫn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy kích thích và sớm tìm hiểu thông tin về chương trình, gắn kết với khách sạn, nhà hàng ngay trước khi chương trình chính thức bắt đầu, đồng thời cũng giúp tránh tình trạng khách hàng đặt chỗ, đặt phòng vào thời khắc cao điểm.

Early bird là gì?
Early bird là gì?

Xem thêm: Chiết khấu là gì? Lợi ích khi áp dụng chiết khấu trong kinh doanh

Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại nhà hàng khách sạn

Hình thức kinh doanh Early bird là gì? Còn tùy thuộc vào mục đích triển khai chiến lược kinh doanh mà mỗi nhà hàng hay khách sạn đều sẽ quyết định áp dụng early bird (bán phòng, đặt bàn trước) hay không. Về thời gian bắt đầu hay và kéo dài của mỗi chương trình trong bao lâu. 

Thông thường hình thức early bird sẽ được thông báo tại thời điểm kinh doanh trước một đến hai tuần trước ngày chính thức mở bán (đối với những kinh doanh khách sạn và nhà hàng khi chuẩn bị khai trương) hoặc với trước ngày bước vào mùa cao điểm để đặt phòng hay khi được phục vụ vào những giờ gần giờ gần cao điểm, khoảng trên dưới 1 tiếng (đối với nhà hàng) với một mức chiết khấu là vô cùng hấp dẫn.

Hình thức early bird sẽ phù hợp trong những bối cảnh thực tế có rất nhiều khách du lịch sẽ lên lịch trình du lịch hay để làm việc, thì họ sẽ đều lên kế hoạch từ rất sớm và thường họ sẽ săn vé máy bay, săn phòng khách sạn,…để có được những ưu đãi giảm giá, khuyến mãi nhằm tiết kiệm đáng kể được những khoản đi lại và nghỉ ngơi.

Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại nhà hàng khách sạn
Một số hình thức thường gặp khi áp dụng Early bird tại nhà hàng khách sạn

Hiện nay, hầu hết nhà hàng, khách sạn sẽ thường áp dụng chương trình early bird theo những hình thức như:

  • Giảm giá đặc biệt với ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày.
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày.
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày.
  • Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày.

Xem thêm: Phương pháp kinh doanh khách sạn hiệu quả nhất định phải biết

Tại sao nhà hàng khách sạn nên áp dụng early bird?

Những lợi ích mang lại từ chiến lược Early bird là gì?

Lợi ích của Early bird là gì? Nó có nhiều ưu điểm của Early bird nên rất nhiều khách sạn, nhà hàng sử dụng chiến lược Early bird trong quá trình hoạt động kinh doanh góp phần thúc đẩy thành công trong khách sạn điển hình như:

  • Early bird sẽ giúp tiếp cận khách hàng số lượng lớn và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Đa phần người tiêu dùng luôn chú ý và quan tâm đến những chương trình khuyến mại và giảm giá. Bởi vậy, Early bird  được sử dụng trong quá trình kinh doanh giúp tăng doanh thu và lượng khách hàng cũng tăng nhanh chóng.
  • Tránh được tình trạng khách hàng dồn dập vào một thời điểm để có những phương án điều chỉnh hợp lý.
  • Early bird giúp khách sạn thực hiện quá trình marketing hoàn toàn không mất chi phí và không tốn quá nhiều chi phí cho vấn đề quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng.
  • Bên cạnh đó Early bird giảm bớt được nhiều chi phí phát sinh khai thác khách hàng trên thị trường cũng như có nhiều chương trình gửi đến khách hàng cũ.

Marketing cho nhà hàng khách sạn

Marketing cho nhà hàng khách sạn
Marketing cho nhà hàng khách sạn

Không thể phủ nhận rằng về Early bird đó như là một công cụ Marketing hiệu quả được ứng dụng trong mỗi nhà hàng – khách sạn. Mục đích của Marketing đó chính là đem sản phẩm của mỗi doanh nghiệp đó tới khách hàng, cung cấp được cho họ những thông tin hay về công dụng, chức năng và về những cách sử dụng của sản phẩm từ đó cũng sẽ thúc đẩy đến những hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua nhiều những chiến lược Marketing khác nhau. 

Và Early bird cũng đã giúp cho việc Marketing một phần công việc phát triển rất tốt. Nằm trong những chiến lược xúc tiến bán, về các hình thức khuyến mại của Early bird sẽ làm tăng đến lượng khách hàng khi sử dụng đến mỗi sản phẩm, mang lại được lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp. Early bird như một phương pháp Marketing hiệu quả nhưng lại không tốn đến những chi phí đầu tư.

Early bird giúp tiết kiệm chi phí

Tất cả với những chi phí này sẽ dành cho việc với những chiết khấu ưu đãi cho mỗi khách hàng, đem thương hiệu của mỗi nhà hàng – khách sạn sẽ đến gần hơn với khách hàng. 

Cùng với đó, khách sạn có thể giảm đáng kể những chi phí đầu tư cho việc chăm sóc những khách hàng cũ, chi phí tìm kiếm khách hàng.

Tuy nhiên, khách hàng có thể không biết tới những chương trình ưu đãi của Early bird là gì nếu như các hình thức kinh doanh early bird không quảng bá phổ biến ra ngoài phạm vi kinh doanh khách sạn. Vì vậy, khi triển khai Early bird, đội ngũ Marketing ở trong nhà hàng, khách sạn sẽ là những bộ phận hỗ trợ tốt nhất để có thể đưa những thông tin đến với khách hàng. 

Xem thêm: Chi tiết các bước để lập kế hoạch kinh doanh khách sạn hiệu quả

Triển khai early bird ở đâu hiệu quả nhất?

Để áp dụng chiến lược early bird hiệu quả, khách sạn – nhà hàng nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter… và cả website của doanh nghiệp. 

Với việc triển khai chiến dịch Early Bird trên các nền tảng mạng xã hội thì doanh nghiệp cần ứng dụng công cụ hỗ trợ như GoSOCIAL cung cấp các tính năng phản hồi comment và nhắn tin tự động, phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra GoSOCIAL còn tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng về CRM.

Ngoài ra, trên website của khách sạn, nhà hàng, bạn có thể tạo các box “Đăng ký thành viên” bắt mắt để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn, thúc giục khách đăng ký thành viên và hưởng chương trình early bird hấp dẫn.

Có thể thấy việc các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn sở hữu một website là rất quan trọng trong thời điểm hiện nay. Hơn thế nữa, đó phải là một website được thiết kế chuyên nghiệp, để có thể vận hành mượt mà và tối ưu các yếu tố cần thiết cho website nhà hàng, khách sạn.

Triển khai Early bird hiệu quả trên website

Hiển thị

Phần giới thiệu: Hiển thị nội dung giới thiệu về văn hóa, lịch sử hình thành và phát triển của nhà hàng – khách sạn.

Danh mục sản phẩm/dịch vụ: Hiển thị thông tin những món ăn và dịch vụ của nhà hàng, những dịch vụ kèm theo, chú ý làm nổi bật những món ăn đặc sản mà nhà hàng có giúp thu hút khách hàng tốt hơn.

Triển khai website cho nhà hàng với GoF&B

Với kho giao diện đa dạng, giúp dễ dàng tạo dựng website đẹp mắt và thu hút, phù hợp với nhiều loại mô hình kinh doanh trong lĩnh vực F&B. Giao diện dễ dàng tùy chỉnh màu sắc, logo, bố cục, các thành phần khác… để tạo ra website với dấu ấn riêng.

Website GoF&B cho phép khách hàng có thể đặt bàn nhanh chóng ngay trên website, giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý, sắp xếp bàn để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Kích thích nhu cầu ăn uống của thực khách và thúc đẩy doanh số vượt trội bằng cách tạo đa dạng hình thức mã giảm giá khác nhau (tạo mã giảm giá trực tiếp, tạo mã giảm giá có thể chia sẻ, tạo chiến dịch giảm giá với thời gian áp dụng cụ thể, mã được sử dụng nhiều lần).

Giúp website của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả với bộ công cụ hỗ trợ Marketing online như: SEO, Blog, website liên hệ, Google Analytics.

Triển khai website cho nhà hàng với GoF&B
Triển khai website cho nhà hàng với GoF&B

Thiết kế website khách sạn đầy đủ các tính năng cần thiết với GoWEB 

  • Tính năng quản lý dịch vụ: cho phép đặt phòng đơn giản với các thông tin chi tiết: thời gian, số lượng, thông tin chi tiết,… Hiển thị thông tin biên nhận đặt chỗ chi tiết và in hóa đơn ngay khi khách hàng đặt chỗ thành công.
  • Đa ngôn ngữ: Tính năng đa ngôn ngữ, giúp website được giới thiệu với nhiều khách hàng hơn. 
  • Đa tiền tệ: Người quản trị có thể điều chỉnh thuộc tiền tệ thông qua nút điều khiển bật/ tắt trong trang quản trị.
  • Cổng thanh toán Online: Website tích hợp nhiều hình thanh toán Online an toàn bảo mật, giúp khách hàng của bạn an tâm hơn khi thanh toán dịch vụ trên website, đây là điều vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của nhà hàng trong mắt người dùng.
  • Responsive: thiết kế website khách sạn tương thích với mọi thiết bị di động khác nhau, để người dùng cảm thấy thoải mái khi tương tác với website.
  • Đánh giá/ Bình luận: Mục đánh giá và bình luận về những sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn cung cấp, đánh giá về thái độ phục vụ của nhân viên hoặc chất lượng phục vụ, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn thông qua khắc phục những vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Tính năng hỗ trợ triển khai chiến dịch Early bird

  • Tính năng tạo mã giảm giá: Cho phép tạo mã giảm giá sản phẩm / dịch vụ dễ dàng và nhanh chóng theo nhiều hình thức khác nhau (% giá trị sản phẩm, số tiền cố định, số tiền giảm tối đa) và theo khung thời gian khác nhau, nhằm thúc đẩy khách hàng (đặt phòng, đặt bàn), gia tăng doanh số nhanh chóng.
  • Tạo chương trình Flash sale: Tự do thiết lập khung giờ ưu đãi, giúp nhà hàng – khách sạn chủ động hơn trong việc lên chiến dịch Flash Sale, linh động lên lịch chạy cho các chiến dịch Flash Sale.
  • Tính năng Email marketing: Giúp nhà hàng – khách sạn có thể thiết lập tin nhắn mang thương hiệu và gửi đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nhắc nhở khách hàng về các chương trình khuyến mãi hiện có, hoặc nhắc nhở về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Với những chia sẻ trên của GoSELL mong rằng đã giúp bạn hiểu được khái niệm early bird là gì. Cũng như làm thế nào để triển khai đặt sớm hiệu quả cho nhà hàng và khách sạn của bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục