Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Flyer là gì? Những kinh nghiệm thiết kế flyer nổi bật, độc đáo

Kiến thức

Flyer là gì? Những kinh nghiệm thiết kế flyer nổi bật, độc đáo

24 Tháng Sáu, 2023

Flyer là một trong những hình thức Marketing thường xuất hiện trong các chiến dịch truyền thông hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm, công dụng cũng như cách thiết kế Flyer đúng chuẩn. Chính vì vậy, trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn giải đáp cho câu hỏi Flyer là gì, tầm quan trọng của Flyer, và những bí quyết để có được một Flyer chuẩn chỉnh thu hút khách hàng hiệu quả nhé!

Flyer là gì? Những kinh nghiệm thiết kế flyer nổi bật, độc đáo

Flyer là gì?

Flyer còn được gọi với tên quen thuộc là “tờ rơi” là một dạng thiết kế có hai mặt với các kích thước khác nhau để quảng cáo, tiếp thị cho một sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Đây được xem là một hình thức tiếp thị lâu đời và khá phổ biến với khả năng truyền đạt thông điệp, hình ảnh, thông tin của sản phẩm / dịch vụ đến với công chúng một cách rộng rãi. Doanh nghiệp có thể sử dụng Flyer để tiếp cận khách hàng thông qua các phương thức như: Phát tờ rơi ở những điểm công cộng, gửi mail, gửi thư,…

Hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng flyer vì vừa đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm chi phí vừa thu về được hiệu quả tiếp thị nhanh chóng. 

Flyer là gì?
Flyer là gì?

Xem thêm: Những xu hướng tiếp thị số nổi bật nhất trong năm 2023

Tầm quan trọng của Flyer là gì?

Sau khi đã biết được Flyer là gì, thì bạn cần phải hiểu rõ về tầm quan trọng của Flyer trước khi sử dụng Flyer cho chiến dịch Marketing của mình. Flyer trong chiến dịch Marketing luôn sở hữu vai trò quan trọng vì những lợi ích mà Flyer mang lại vô cùng lớn.

Khả năng lan truyền thông điệp mạnh mẽ

Tuy trong thời đại công nghệ hiện nay, internet đã trở nên phổ biến, nhưng không phải ai cũng có khả năng truy cập internet liên tục, nên không chắc chắn rằng ai cũng có thể tiếp cận các dạng quảng cáo thông qua các nền tảng trực tuyến. Với hình thức tiếp thị bằng Flyer thì các khoảng trống đó sẽ được lấp đầy và thu hút khách hàng ngày một đến gần hơn với sản phẩm / dịch vụ của bạn một cách hiệu quả. Flyer có độ phủ sóng mạnh mẽ với khả năng tiếp thị thông qua hình thức trực tiếp (gửi tận tay khách hàng) hoặc gián tiếp (thông qua email, gửi bưu điện) để ai cũng sẽ biết đến sản phẩm / dịch mà bạn đang kinh doanh.

Xem thêm: Cách tạo nên thông điệp truyền thông ấn tượng

Nâng cao khả năng nhận diện

Thông qua hình thức Flyer, doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận được với nhiều khách hàng với nhiều phân khúc khác nhau trên diện rộng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng, cũng như tăng độ uy tín và chất lượng của sản phẩm / dịch vụ đang kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí để đầu tư thiết kế và sản xuất một Flyer thương đối thấp so với các hình thức tiếp thị khác, ngay cả khi bạn lựa chọn chất liệu in ấn tốt nhất. Tuy chi phí bỏ ra không quá cao, nhưng Flyer có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng trên diện rộng. Có thể thấy, hình thức tiếp thị bằng Flyer thu về những hiệu quả không hề thua kém các hình thức tiếp thị truyền thông hiện nay.

Theo đuổi mục tiêu dài hạn

Các hình thức tiếp thị truyền thông đại chúng hiện nay thường chỉ chạy chương trình trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Nhưng với hình thức Flyer thì nhược điểm này sẽ được khắc phục tối ưu, đảm bảo được mức độ phủ sóng của doanh nghiệp ở mọi lúc mọi nơi với mọi phân khúc khách hàng tiềm năng, mang đến những mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp.

Theo đuổi mục tiêu dài hạn
Theo đuổi mục tiêu dài hạn

Những kinh nghiệm thiết kế Flyer nổi bật, độc đáo

Sẽ không ai chú ý đến một Flyer có màu sắc nhạt nhòa, bố cục lộn xộn với nội dung rườm rà. Chính vì vậy, khi bắt tay vào thiết kế Flyer bạn cần phải nắm được những lưu ý thiết kế tờ rơi cơ bản để có thể tạo ra một Flyer chuẩn, chỉnh và thu hút khách hàng. Vậy những lưu ý khi thiết kế Flyer là gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu những lưu ý được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn ngay sau đây nhé!

Xác định yếu tố cần của Flyer là gì?

Một Flyer cơ bản sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản như sau:

  • Tiêu đề: Đây là dòng đầu tiên trên tờ rơi mà khách hàng sẽ đọc được. Do đó hãy tạo ra một câu tiêu đề thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Nội dung: Hãy đảm bảo rằng tờ rơi của bạn trông sinh động, bắt mắt và đầy thú vị với những câu văn ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu.
  • Thiết kế tổng thể: Bạn nên ưu tiên sử dụng các hình ảnh, đồ họa, biểu tượng đảm bảo yếu tố tao nhã, đơn giản, hài hòa để không làm rối mắt người xem.

Lựa chọn phông chữ phù hợp

Flyer chủ yếu tiếp thị thông qua văn bản nên việc lựa chọn phông chữ là vô cùng quan trọng. Mỗi phông chữ sẽ mang lại cho người đọc mỗi cảm nhận khác nhau, chính vì vậy tùy thuộc vào bối cảnh và mục đích tiếp thị của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn phông chữ sao cho phù hợp. Thông thường sẽ có các kiểu phông cơ bản: Serif – kiểu chữ có chân, Sans-serif, Script hay Decorative là thường được sử dụng.

Sử dụng màu sắc hài hòa

Mỗi màu sắc thường sẽ mang một ý nghĩa nhất định, nên việc bạn cần làm là phải biết được màu sắc phù hợp với hình ảnh của thương hiệu trong Flyer là gì. Một số màu sắc cơ bản bạn có thể tham khảo:

  • Achromatic: Là các màu đơn giản như đen, xám trắng.
  • Additive: Các màu phát xạ, dùng các nguồn sáng khác biệt và chiều cùng một bề mặt.
  • Subtractive: Đây là màu trừ, được tạo nên bởi nguồn sáng trắng, vật mẫu và nguồn thu.
  • Cool Color: Thông thường là các màu violet, xanh dương, xanh lá.
  • Warm Color: Đây là những màu ấm như vàng, đỏ, cam.
  • Neutral Color: Các màu trung tính như xám, nâu, be.

Hình ảnh minh họa phù hợp

Thông thường thì người đọc chỉ dành ra 5 giây để có thể đưa ra quyết định tiếp tục theo dõi Flyer hay không. Chính vì vậy, bạn cần biết cách tận dụng khoảng thời gian 5 giây này, để nắm bắt tâm lý khách hàng bằng thiết kế hình ảnh minh hoạ Flyer cho phù hợp, giúp họ dễ ghi nhớ nhanh thông tin và tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

Định dạng file lưu

Thông thường sẽ có 2 loại định dạng file chính được sử dụng là: JPG và PNG:

  • JPG: Ưu tiên cho các thiết kế sử dụng hình ảnh thật hoặc có nhiều chi tiết. 
  • PNG: Ưu tiên cho các thiết kế sử dụng nhiều dải màu, text và các đường, khối.

Mỗi định dạng sẽ có những lưu ý và cách sử dụng riêng, nên bạn hãy cân nhắc trước khi lưu để xác định được định dạng phù hợp với thiết kế Flyer là gì.

Xác định chất liệu giấy in của Flyer là gì?

Flyer là ấn phẩm chủ yếu ở dạng offline nên việc in ấn phải luôn được đảm bảo, nên ở công đoạn này bạn cần phải lựa chọn chất lượng giấy in sao cho phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều loại giấy in Flyer thường được sử dụng với các đặc điểm khác nhau. Cụ thể như:

  • Couche: Đây là loại giấy có chất lượng tốt, khả năng bám mực cao nên chất lượng in sẽ rõ ràng và sắc nét hơn.
  • Kraft: Đây là một loại giấy tái chế, có một mặt bóng, có màu nâu sẫm và chất lượng in ấn không cao.
  • Bristol: Đây là loại giấy có bề mặt hơi bóng, láng mịn với độ bám mực tốt vừa phải, phù hợp để in offset.

Tùy vào nhu cầu và chi phí của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn chất liệu giấy in ấn cho phù hợp, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo lựa chọn loại giấy khi in ra phải sát với thiết kế.

Xác định chất liệu giấy in của Flyer là gì?
Xác định chất liệu giấy in của Flyer là gì?

Kết hợp với các công cụ Marketing khác

Flyer là một trong những phương tiện tiếp thị lâu đời, phổ biến nhờ vào khả năng quảng bá tốt nhưng lại tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, tiếp thị bằng Flyer chỉ là một phần trong chiến dịch Marketing quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, bạn cần phải kết hợp với các công cụ hỗ trợ Marketing thu thập thông tin cần thiết để thiết kế Flyer tiếp thị độc đáo nổi bật hơn. Song song đó, doanh nghiệp còn có thể xây dựng được chiến lược Marketing một cách hoàn chỉnh và toàn diện. 

Việc sử dụng một loạt công cụ hỗ trợ Marketing sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức, đôi lúc sẽ khiến bạn mất khả năng kiểm soát trong việc thu thập thông tin dữ liệu, dẫn đến những hạn chế trong quá trình xây dựng chiến dịch Marketing và quảng bá thương hiệu. 

Khi đó, bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của một nền tảng công nghệ có tích hợp các công cụ hỗ trợ Marketing để có thể phát huy tối đa hiệu quả của Flyer, đồng thời có thể xây dựng, phân tích, đo lường và điều chỉnh chiến lược Marketing so cho phù hợp và thu về hiệu suất tốt nhất. Và GoSELL chính là nền tảng công nghệ đáp ứng được tất cả yếu tố đó với khả năng hỗ trợ bán hàng tích hợp đa dạng các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.

Xây dựng chiến dịch Marketing thành công với tính năng hỗ trợ Marketing của GoSELL

Một Flyer nổi bật và độc đáo khi kết hợp với các tiện ích hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp của GoSELL, sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả của chiến dịch Marketing, giúp quá trình quảng bá và tiếp thị nhanh chóng đạt được thành công. 

Xây dựng chiến dịch Marketing với GoSELL
Xây dựng chiến dịch Marketing với GoSELL

Các tính năng Marketing của GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tiện ích tuyệt vời sau:

Thu thập những thông tin hữu ích hỗ trợ thiết kế Flyer

Các công cụ hỗ trợ Marketing được tích hợp trong GoSELL sẽ giúp bạn thu thập thông tin để thiết kế Flyer và xây dựng chiến lược Marketing dễ dàng và hiệu quả thông qua bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng Online (Website và App) mà Google Analytics mang lại, cùng khả năng đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng Online (Website và App) của Google Tag Manager, kết hợp với  Facebook Pixel để theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu khách hàng qua quảng cáo trên Facebook một cách chính xác.

Không chỉ vậy, GoSELL còn tích hợp cả Google Smart Shopping để bạn có thể cài đặt quảng cáo mua sắm trên Google đơn giản, kèm theo khả năng theo dõi và đo lường hiệu suất kinh doanh trong từng khoảng thời gian nhất định thông qua tính năng phân tích báo cáo.

Với tất cả các thông tin, dữ liệu từ các công cụ hỗ trợ thu thập, phân tích hành vi khách hàng mà GoSELL cung cấp trên, bạn sẽ có một cơ sở vững chắc để thiết kế Flyer và tạo ra các chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu tối ưu hiệu quả.

Khả năng mở rộng thị trường, nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu

Các tính năng hỗ trợ Marketing tích hợp trong GoSELL như: SEO, Blogs, Cộng tác viên bán hàng, Đại lý bán hàng, Giá bán sỉ, Link mua hàng, Đa ngôn ngữ,… sẽ giúp bạn mở rộng thị trường, truyền tải thông điệp của Flyer và của chiến dịch Marketing đến gần hơn với khách hàng.

Hỗ trợ tiếp cận và giữ chân khách hàng hiệu quả

Trong tính năng Marketing còn giúp cho bạn dễ dàng mở rộng phạm vi thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả thông qua các tiện ích công nghệ như: Hỗ trợ tạo Landing Page chuyên nghiệp, Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, Quản lý thông tin khách hàng chi tiết, Gửi Email Marketing đến khách hàng mục tiêu, Tạo thông báo đẩy gửi qua ứng dụng trên điện thoại của khách hàng, Tạo mã giảm giá với đa dạng hình thức, Xây dựng chiến dịch Flashsale không giới hạn.

Giải pháp mà GoSELL đang cung cấp

Hiện nay, GoSELL đang cung cấp đa dạng các giải pháp bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh bền vững và quảng bá thương hiệu rộng rãi:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp nhanh chóng.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.
  • GoPOS: Giải pháp hỗ trợ bán hàng chuẩn xác ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
  • GoSOCIAL: Giải pháp đẩy mạnh bán hàng Facebook và Zalo OA hiệu quả, tiện lợi.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ telesales mạnh mẽ, chủ động, chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với một chiến dịch Marketing hiệu quả thì hãy liên hệ GoSELL ngay bây giờ nhé!

Kết luận

Hy vọng qua bài viết sau bạn đã biết Flyer là gì cũng như kinh nghiệm để có thể sở hữu cho mình một Flyer nổi bật và độc đáo nhất. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi và thành công.

Bài viết cùng chuyên mục