Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách khắc phục lỗi “không thể truy cập trang web này” nhanh nhất

Kiến thức

Cách khắc phục lỗi “không thể truy cập trang web này” nhanh nhất

15 Tháng Chín, 2023

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không vào xem được website trong quá trình truy cập làm trải nghiệm của người dùng bị đứt quãng khiến họ cảm thấy thất vọng và có những đánh giá tiêu cực về website đó. Vậy lỗi “không thể truy cập trang web này” là gì, nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Cách khắc phục lỗi "không thể truy cập trang web này" nhanh nhất

Lỗi “không thể truy cập trang web này” là gì?

Lỗi “không thể truy cập trang web này” còn được gọi là “this site can’t be reached” là lỗi khá phổ biến đối với người dùng máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Bên cạnh đó lỗi này còn xuất hiện dưới một số dạng như sau:

  • Err_connection_refused.
  • Server DNS address could not be found.
  • DNS_PROBE_FINISHED_NXDOMAIN.
Lỗi “không thể truy cập trang web này” là gì?
Lỗi “không thể truy cập trang web này” là gì?

Xem thêm: Lỗi 401 Unauthorized Error và cách khắc phục nhanh nhất

Nguyên nhân xảy ra lỗi “this site can’t be reached”

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân và lý do dẫn đến lỗi “không thể truy cập trang web này”, nhưng lỗi này thường xuất hiện khi gặp các vấn đề như sau:

  • DNS của trang web người dùng đang cố gắng truy cập gặp lỗi.
  • Server của website chặn IP của người dùng.
  • Máy tính của người dùng đang bật firewall – tường lửa.
  • Mạng wifi mà máy tính người đang kết nối có vấn đề.
  • Website có thời gian phản hồi lâu.
  • Website đang trong quá trình bảo trì.
  • Trang web không tương thích với thiết bị truy cập.

Ngoài ra, còn nhiều lý do xảy ra lỗi “this site can’t be reached” khá khó để xác định chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể thử khắc phục lỗi truy cập mà GoSELL gợi ý ngay sau đây để giải quyết tình trạng “không thể truy cập trang web này” ngay dưới đây nhé!

Cách khắc phục lỗi “this site can’t be reached” hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách sửa lỗi “không thể truy cập trang web này” khác nhau, nhưng để giúp bạn có thể khắc phục lỗi truy cập nhanh chóng và dễ dàng để đảm bảo trải nghiệm người dùng được liên tục với sự hài lòng nhất.

Cách khắc phục lỗi “this site can’t be reached” hiệu quả nhất
Cách khắc phục lỗi “this site can’t be reached” hiệu quả nhất

Lỗi từ thiết bị của người dùng

Lỗi err_connection_refused thường xuất hiện do các lỗi kết nối của người dùng, nên khi bạn nhận được thông tin xuất hiện lỗi website thì cần tìm hiểu xem lỗi bắt nguồn từ đâu. Nếu đã xem xét hết hoạt động website và chắc chắn lỗi không từ website của bạn, thì bạn có thể hướng dẫn người dùng khắc phục lỗi bằng các cách sau:

Sử dụng CMD

Khi gặp vấn đề “this site can’t be reached” không truy cập được vào mạng cũng được xem là nguyên nhân chính và khi đó cần dùng đến CMD với các bước khắc phục đơn giản như sau:

  • Chọn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ hộp thoại Run.
  • Nhập cụm từ “CMD” để mở “Command Prompt”.và nhấn chọn “OK”.
  • Tiếp tục nhập lệnh “netsh winsock reset” và chọn “Enter” để hoàn tất.

Sau khi thực hiện các bước trên, khởi động lại máy tính và truy cập lại vào website.

Chuyển đổi DNS Server

Nếu đã dùng CMD rồi mà vẫn chưa thể truy cập vào website thì hãy thử sử dụng cách đổi DNS Server, tuy nhiên cách này các bước thực hiện sẽ hơi phức tạp hơn:

  • Chọn vào biểu tượng kết nối mạng trên Taskbar rồi nhấn chọn chuột phải.
  • Nhấn “Open Network and Internet Settings” và chọn “Network and Sharing Center”.
  • Tại “Connections” chọn loại mạng đang sử dụng và chọn “Properties” trong cửa sổ mở ra.
  • Chọn mục “Internet Protocol Version 4 (TCP/IP)” ấn vào phần “Properties”.
  • Trong cửa sổ tiếp theo chọn “Use the following DNS server addresses” nhập DNS tương ứng “Preferred DNS Server: 8.8.8.8” hoặc “Alternate DNS Server: 8.8.4.4”.
  • Sau đó nhấn vào phần “Validate settings upon exit” và chọn mục “OK”.

Ngoài ra còn có thể hướng dẫn người dùng cài đặt lại Proxy, kiểm tra lại đường truyền mạng, khởi động lại router hoặc tắt giao thức Experimental Quic Protocol để khắc phục lỗi “không thể truy cập trang web này”.

Lỗi phát sinh do website

Trước khi tìm cách khắc phục bạn cần phải nghiên cứu xem lỗi đó có bắt nguồn từ website của mình không và những trường hợp lỗi “không thể truy cập trang web này” do bên website sẽ có phương pháp khắc phục lỗi phổ biến như sau:

Kiểm tra lại tình trạng hoạt động của website

Nếu máy chủ của trang web ngừng hoạt động thì tất cả các truy cập của người dùng đều sẽ bị từ chối, khi đó lỗi “không thể truy cập trang web này” sẽ xuất hiện. Do đó, khi có lỗi website bạn cần phải kiểm tra chính xác tình trạng hoạt động của website xem website có sập hay vấn đề gì hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng các công cụ đo lường website online như Website Planet, Host Tracker,…

Cải thiện tốc độ load của website

Khi website có thời gian phản hồi lâu thì lỗi “this site can’t be reached” cũng sẽ xuất hiện, do đó bạn cần phải cải thiện và tối ưu lại tốc độ website của mình đảm bảo khả năng phản hồi thông tin nhanh chóng kể cả khi có số lượng lớn người dùng truy cập.

Cải tiến giao diện thân thiện

Lỗi “không thể truy cập trang web này” còn xuất hiện khi trình duyệt trên thiết bị không tương thích với trang web mà bạn đang truy cập. Do đó, cải thiện giao diện website thân thiện và tối ưu là cách đảm bảo website của bạn có khả năng hiển thị đẹp mắt trên mọi trình duyệt và thiết bị hạn chế tối đa lỗi truy cập này.

Xem thêm: Responsive là gì? Các yếu tố cần có để thiết kế Website responsive

Liên hệ với nhà phát triển website

Với các lỗi bên trong của website đòi hỏi bạn phải có chuyên môn lập trình và kiểm thử để xác định và xử lý lỗi. Chính vì vậy, nếu website vẫn hoạt động và bạn đã cải thiện tốc độ website rồi mà vẫn xảy ra trường hợp “this site can’t be reached” thì bạn phải nhanh chóng liên hệ ngay với đơn vị thiết kế website để họ khắc phục nhanh chóng. Đồng thời bạn sẽ phải chi một số chi phí cho mỗi lần khắc phục.

Liên hệ với nhà phát triển website
Liên hệ với nhà phát triển website

Hậu quả khi xuất hiện lỗi “this site can’t be reached” trên website?

Lỗi “this site can’t be reached” là một lỗi khiến việc truy cập của người dùng bị gián đoạn khiến cho họ cảm thấy hụt hẫng và thất vọng, nếu lỗi này xuất phát do đường truyền hay thiết bị của người dùng thì lỗi này sẽ chỉ diễn ra ở cá nhân và bạn có thể hỗ trợ họ các cách khắc phục nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu lỗi “không thể truy cập trang web này” xuất phát do các xung đột từ chính website của bạn thì số lượng người có trải nghiệm không mấy tích cực sẽ rất lớn, khi này họ sẽ đánh giá website của bạn là một trang web không uy tín, không chuyên nghiệp gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu, đồng thời nếu lỗi xuất hiện kéo dài sẽ khiến doanh thu bán hàng trên website tuột dốc trầm trọng.

Vậy phương án tối ưu nhất đó chính là ngay từ đầu bạn phải ngăn chặn tối đa việc website xuất hiện lỗi bằng cách đầu tư vào một giải pháp thiết kế một website uy tín, chuyên nghiệp như GoWEB với khả năng hoạt động bền vững, ít gặp lỗi với đội ngũ nhân viên chuyên môn hỗ trợ nhanh chóng trong mọi trường hợp, đảm bảo trải nghiệm website mượt mà và ổn định nhất.

Thiết kế website hạn chế xuất hiện lỗi “this site can’t be reached” với GoWEB

GoWEB là giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp tin chọn và đánh giá cao chính vì khả năng thiết kế và vận hành website dễ dàng, ít xuất hiện lỗi với đội ngũ lập trình viên chuyên môn cao luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Với GoWEB bạn sẽ sở hữu một website chuẩn SEO, hoạt động ổn định và bền vững.

Thiết kế website hạn chế xuất hiện lỗi “this site can’t be reached” với GoWEB
Thiết kế website hạn chế xuất hiện lỗi “this site can’t be reached” với GoWEB

Hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh chóng

Trong trường hợp không may có những lỗi không mong muốn khiến website xuất hiện lỗi, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp của GoSELL sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khắc phục các lỗi đó ngay, không gây trở ngại hay gián đoạn quá trình truy cập của người dùng.

Hệ thống thường xuyên cập nhật và bảo trì miễn phí

Hệ thống GoWEB sẽ thường xuyên được cập nhật và bảo trì khắc phục lỗi với những tính năng cải tiến chuyên nghiệp bắt kịp xu hướng chuyển đổi số hiện thời đảm bảo website của bạn luôn mới, đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro, lỗi website xảy ra trong quá trình hoạt động website.

Website bảo mật cao với tốc độ tải nhanh

Website được thiết kế bởi GoWEB bạn sẽ được cung cấp chứng chỉ SSL an toàn website với hosting miễn phí cùng băng thông không giới hạn, nhờ đó website của bạn sẽ đảm bảo được độ bảo mật cao với tốc độ tải web nhanh chóng, mượt mà, mang đến trải nghiệm sử dụng website tốt nhất cho người dùng.

Giao diện thân thiện khả năng tương thích cao

GoWEB cho phép bạn tự do sáng tạo giao diện với thao tác kéo thả đơn giản cùng kho giao diện đẹp mắt, hiển thị đẹp mắt, sinh động trên hầu hết các thiết bị, màn hình truy cập. Đồng thời, bạn có thể code thêm để sở hữu giao diện như mong muốn.

Cơ hội tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tất cả những website được thiết kế bởi GoWEB đều được tối ưu với tính năng SEO được tích hợp sẵn, giúp website của bạn nâng cao khả năng hiển thị trên các thanh công cụ tìm kiếm, nhờ đó việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và khả năng tiếp cận khách hàng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, GoWEB còn tích hợp các công cụ hỗ trợ phân tích khách hàng như: Google Analytics, Google Tag Manager và Facebook Pixel cùng với hệ thống CRM thông minh sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được nguồn dữ liệu quý giá để xây dựng các chiến dịch tiếp cận khách hàng đạt kết quả hơn cả mong đợi.

Những tính năng khác của GoWEB

Không chỉ vậy, GoWEB còn tích hợp các tính năng quản lý và hỗ trợ đa tiện ích khác, cụ thể như:

  • Đa dạng hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh.
  • Đồng bộ sản phẩm tồn kho đa kênh đa chi nhánh.
  • Khả năng xử lý hàng loạt đơn hàng cùng một lúc.
  • Quản lý tập trung đa chi nhánh.
  • Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết trên CRM.
  • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: Tạo mã giảm giá, Flash Sale, Email marketing,…
  • Phát triển quy mô bán hàng với cộng tác viên / đại lý bán hàng.
  • Phân tích và báo cáo doanh thu trực quan, chi tiết.

Những giải pháp hỗ trợ kinh doanh bán hàng toàn diện của GoSELL

Ngoài giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB, thì GoSELL còn cung cấp các giải pháp xây dựng app bán hàng (GoAPP), bán hàng hiệu quả trên Facebook và Zalo (GoSOCIAL), tăng tốc bán hàng tại quầy (GoPOS), tạo landing page đẹp mắt (GoLEAD) và tổng đài cuộc gọi ảo (GoCALL) mang đến cho các doanh nghiệp / nhà bán hàng một hệ sinh thái kinh doanh và tăng trưởng toàn diện.

Kết luận

Lỗi “không thể truy cập trang web này” là lỗi rất thường gặp phải khi truy cập website, tuy nhiên, nếu để vấn để quá lâu không khắc phục sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Do đó, bạn hãy chú ý kiểm tra hoạt động của website thường xuyên để đảm bảo cho người dùng những trải nghiệm mượt mà nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục