Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lỗi 401 Unauthorized Error và cách khắc phục nhanh nhất

Kiến thức

Lỗi 401 Unauthorized Error và cách khắc phục nhanh nhất

12 Tháng Bảy, 2023

Lỗi 401 Unauthorized Error là một trong những sự cố thường gặp trên các website. Người dùng đôi khi sẽ phải đối mặt với lỗi này trong quá trình truy cập, tìm kiếm thông tin trên website. Đây là một điều không tốt đối với doanh nghiệp vận hành website bởi nó sẽ sẽ mang lại sự khó chịu và trải nghiệm tồi tệ cho người dùng.

Lỗi 401 Unauthorized Error và cách khắc phục nhanh nhất

Lỗi 401 Unauthorized Error là gì?

Lỗi 401 Unauthorized là một mã trạng thái HTTP, vấn đề này xảy ra khi website vẫn tồn tại nhưng người dùng không thể truy cập vào do thiếu quyền truy cập. Quyền truy cập này yêu cầu sự xác nhận của người dùng qua việc cung cấp ID và mật khẩu hợp lệ của người dùng.

Trang web chỉ cho phép tải xuống khi người dùng đăng nhập lần đầu bằng tài khoản và mật khẩu hợp lệ. Nếu người dùng đăng nhập vào một trang web và gặp lỗi 401, rõ ràng thông tin đăng nhập đã không hợp lệ vì một lý do nào đó. Giống như các sự cố khác, lỗi 401 thường được hiển thị trong cửa sổ trình duyệt. Người dùng sẽ nhìn thấy lỗi này trên màn hình, bất kể họ sử dụng trình duyệt hay hệ điều hành nào.

Lỗi 401 Unauthorized Error là gì?
Lỗi 401 Unauthorized Error là gì?

Các trang web được thiết kế và lập trình khác nhau, vì vậy lỗi này có thể được tùy chỉnh theo cách riêng, đặc biệt là trên các trang web lớn. Một số dạng hiển thị thông báo lỗi 401 phổ biến mà người dùng thường gặp là: 401 Unauthorized; Authorization Required hoặc HTTP Error 401 – Unauthorized;…

Xem thêm: Tìm hiểu về lỗi 502 bad gateway và cách khắc phục nó

Nguyên nhân gây ra lỗi 401 Unauthorized Error

Trước khi tìm đến những cách để khắc phục và xử lý lỗi 401, cần hiểu các nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự xuất hiện của nó. Theo đó, lỗi 401 Unauthorized thường xảy ra khi tài khoản truy cập không hợp lệ, do đó, nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là một trong hai trường hợp sau:

  • Người dùng nhập sai mật khẩu tài khoản, dẫn đến lỗi.
  • Quản trị viên web đã hạn chế quyền truy cập của người dùng.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, lỗi này cũng có thể phát sinh từ một số nguyên nhân kỹ thuật như:

  • Đường dẫn URL bị lỗi, khiến người dùng truy cập vào địa chỉ web không đúng hoặc đến những địa chỉ không được cấp quyền truy cập.
  • Mã code gặp vấn đề, cần được kiểm tra và sửa lại.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đăng ký DMCA để bảo vệ bản quyền cho website

Những cách kể khắc phục lỗi 401 Unauthorized Error hiệu quả

Sau khi đã nắm được những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi 401 như đã trình bày ở phần trên, bây giờ là lúc mà bạn có thể tìm hiểu về cách khắc phục 401 Unauthorized một cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

Một số cách mà bạn có thể áp dụng để khắc phục lỗi 401 khi truy cập vào một trang web bao gồm:

Tải lại trang

Đây là giải pháp đầu tiên khi bạn phải đối mặt với một lỗi nào đó khi truy cập vào một website. Thực hiện việc tải lại trang web có thể giải quyết vấn đề trong trường hợp người dùng đã nhập sai thông tin đăng nhập. Nếu bạn quên mật khẩu, bạn có thể làm theo hướng dẫn trên trang web để khôi phục mật khẩu.

Kiểm tra URL

Đôi khi lỗi 401 Unauthorized Error cũng có thể xuất hiện khi người dùng nhập sai địa chỉ URL hoặc truy cập vào các đường dẫn không được ủy quyền. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra lại URL và tiến hành chỉnh sửa nếu cần thiết. Đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng địa chỉ web hoặc đường dẫn cần truy cập.

Kiểm tra URL
Kiểm tra URL

Xóa bộ nhớ cache

Phương pháp này tương tự như việc tải lại trang. Trong quá trình đăng nhập trước đó, nếu người dùng đã nhập sai ID và mật khẩu, thông tin sai đó có thể được lưu trong bộ nhớ cache và dẫn đến lỗi 401. Việc xóa bộ nhớ cache và đăng nhập lại có thể khắc phục vấn đề này.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi 404 để tối ưu hóa website của doanh nghiệp

Lựa chọn đối tác thiết kế website uy tín

Để sở hữu một website chất lượng và chuyên nghiệp, việc lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín luôn là điều cần thiết. Trong quá trình vận hành website, đôi khi doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với một số lỗi truy cập khác nhau, tương tự như lỗi 401 Unauthorized Error. Lúc này, việc liên hệ với đối tác và yêu cầu sự hỗ trợ, khắc phục một cách chi tiết sẽ giúp vấn đề được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng.

Trên thị trường hiện nay, GoWEB được xem là một trong những giải pháp thiết kế website bán hàng hàng đầu dành cho các doanh nghiệp, nhà bán lẻ. Được cung cấp bởi GoSELL, giải pháp GoWEB giúp doanh nghiệp thiết kế một website bán hàng với giao diện phù hợp theo ý muốn, đặc thù kinh doanh cũng như tích hợp những tính năng quản lý tối ưu từ phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB của GoSELL

GoWEB được biết đến là giải pháp giúp doanh nghiệp tự tay thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp với những hướng dẫn, thao tác dễ dàng, thuận tiện. Với kho giao diện khổng lồ, doanh nghiệp có thể yên tâm thiết kế một website phù hợp với thương hiệu, ngành nghề kinh doanh và các đối tượng khách hàng của mình.

GoWEB còn cho phép doanh nghiệp thêm code riêng để tạo giao diện theo ý muốn. Website được tạo nên sẽ tương thích với nhiều thiết bị, giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hơn nữa, GoWEB cũng cung cấp cho doanh nghiệp băng thông không giới hạn, miễn phí Hosting, miễn phí SSL cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu website, đem lại sự an tâm tuyệt đối.

Đặc biệt, website bán hàng của doanh nghiệp cũng được đồng bộ với các kênh bán hàng khác trên hệ thống của lý của GoSELL. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể xử lý chính xác đơn hàng đa kênh một cách hiệu quả trên cùng 1 trang quản trị. Việc quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng… cũng trở nên dễ dàng hơn khi được đồng bộ cập nhật từ website hay bất cứ kênh bán hàng nào.

Website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB được tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, Chuyển khoản, COD, PayPal. Khách hàng cũng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển tùy ý như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove, tự vận chuyển giúp đem lại sự hài lòng tốt đa cho khách hàng.

Các giải pháp tối ưu khác mà GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp

Bên cạnh giải pháp thiết kế website GoWEB, GoSELL còn cung cấp cho doanh nghiệp các sản phẩm toàn diện khác cho quá trình kinh doanh đa kênh bao gồm:

  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp các tính năng vô cùng hiệu quả như quản lý khách hàng, quản lý chi nhánh, sản phẩm, kho hàng… Không chỉ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu các chiến dịch marketing của mình thông qua các trang blogs, SEO, tạo mã giảm giá, CTV bán hàng hay tính năng tạo chiến dịch Flash sale vô cùng hiệu quả. 

Kết luận

Việc xảy ra những lỗi như 401 Unauthorized Error là điều mà website của bạn gần như không thể tránh khỏi trong suốt quá trình kinh doanh. Để đảm bảo việc sở hữu một website có chất lượng tốt nhất, lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín là điều vô cùng cần thiết cần được quan tâm.

Bài viết cùng chuyên mục