Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Ý tưởng kinh doanh đồ đôi mẹ và bé lợi nhuận cao

Kiến thức

Ý tưởng kinh doanh đồ đôi mẹ và bé lợi nhuận cao

28 Tháng Hai, 2024

Nhu cầu về ăn mặc của con người ngày càng tăng cao, cũng vì vậy mà ngành công nghiệp thời trang cũng phát triển theo. Do đó mà ngành thời trang đồ đôi mẹ và bé cũng đang là xu hướng. Dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang mẹ và bé.

Ý tưởng kinh doanh đồ đôi mẹ và bé lợi nhuận cao

Có nên mở cửa hàng kinh doanh đồ đôi mẹ và bé?

  • Tính cạnh tranh thấp: Trên thị trường Việt Nam hiện nay còn hạn chế do chỉ có những cửa hàng từ thương hiệu lớn như: Bibomart, Con Cưng, Kids Plaza… hầu hết sản phẩm của những thương hiệu này thường nhắm tới những khách hàng có thu nhập ở mức trung bình cho đến cao.
  • Ngành kinh doanh tiềm năng: Những cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé hiện tại chỉ tập trung ở những thành phố lớn, với phân khúc không đa dạng mà chỉ nhắm đến những khách hàng có thu nhập cao. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ trẻ em ra đời hàng năm cao nhất Đông Nam Á.
  • Đây chính là ngành hàng đặc biệt và vô cùng tiềm năng: có thể phát triển tại những khu vực xa trung tâm, nhắm đến tệp khách hàng có thu nhập từ phân khúc từ tầm trung trở xuống, dành cho mọi đối tượng tiêu dùng.
  • Thị trường nông thôn đầy hấp dẫn: Có khoảng 1,6 triệu em bé được sinh ra đời mỗi năm tại Việt Nam, trung bình mỗi hộ gia đình sẽ có từ 1-2 con. Trong đó thì tỷ lệ các em bé được sinh ra tại nông thôn chiếm lên đến 72%, vì vậy đây chính là thị trường tiềm năng cho kinh doanh đồ mẹ và bé.

Tổng quan thị trường thời trang đồ đôi mẹ và bé hiện nay

Tổng quan thị trường thời trang đồ đôi mẹ và bé hiện nay
Tổng quan thị trường thời trang đồ đôi mẹ và bé hiện nay

Người tiêu dùng ngày càng khó tính nhất là mặt hàng cho mẹ và bé luôn được chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. 

Qua những con số thống kê trên thì việc mở shop mẹ và bé là một quyết định kinh doanh vô cùng đúng đắn hiện nay. Đặc biệt nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các bước mở cửa hàng mẹ và bé như thế nào? 

Để kinh doanh được mặt hàng này phải có sự cạnh tranh gay gắt của thị trường đồ dùng cho Mẹ và Bé hoặc họ thiếu kinh nghiệm và chưa đủ nhạy cảm trong lĩnh vực.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé được tin dùng nhất hiện nay

Nhu cầu xu hướng thị trường hiện nay

Bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào thì bạn cũng cần tìm hiểu về thị trường cũng vô cùng quan trọng để phát triển chiến lược cho sau này. Kinh đồ cho mẹ và bé cũng vậy, cần tìm hiểu về xu hướng và nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt là nhu cầu mua sắm của ba mẹ bé vì hầu hết là do bố mẹ lựa chọn cho các bé. Bên cạnh đó việc phân loại khách hàng dựa trên những tiêu chí của họ, tùy vào từng đối tượng mà họ sẽ có nhu cầu khác nhau. Từ đó ban sẽ đưa ra quyết định những mặt hàng mà mình sẽ kinh doanh.

Hiện nay, kinh doanh thời trang cho mẹ và bé ngày càng phát triển và với đa dạng mẫu mã.

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Mở cửa hàng kinh doanh đồ đôi cho mẹ và bé cần lựa chọn được những sản phẩm mà nhiều bà mẹ có con ưa chuộng. Lựa chọn kinh doanh mô hình thời trang cho mẹ và bé đang rất được ưa chuộng vì người kinh doanh có thể chủ động về thời gian.

Khi kinh doanh thời trang cho mẹ và bé nên xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, thu nhập, độ tuổi, xu hướng để đánh đúng target cho shop thời trang của mình. Xác định được khách hàng mục tiêu của mình để kinh doanh hiệu quả hơn và theo xu hướng đồ đôi được các bà mẹ ưa chuộng.

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang đồ đôi mẹ và bé

Kinh nghiệm kinh doanh thời trang đồ đôi mẹ và bé
Kinh nghiệm kinh doanh thời trang đồ đôi mẹ và bé

Phụ nữ và trẻ nhỏ luôn là đối tượng được ưu tiên đầu tiên trong chi tiêu gia đình chính vì vậy kinh doanh đồ mẹ và bé luôn là thị trường có sức hút lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những kinh nghiệm cần thiết để khởi sự trong lĩnh vực này.

Khảo sát thị trường thời trang cho mẹ và bé

Khảo sát về thị trường thời trang mẹ và bé, bạn cần tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng tiềm năng, những mặt hàng và chủng loại phù hợp, nhãn hiệu mà mẹ sẽ ưu tiên để chọn mua cho bé, xu hướng mua sắm hiện nay.

Hãy khảo sát sự sôi nổi của thị trường kinh doanh đồ mẹ và bé? Tính cạnh tranh của thị trường này cao hay thấp? Có bao nhiêu cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé trong khu vực lân cận? Điểm mạnh của đối thủ cùng ngành hàng là gì?

Khảo sát về thị trường cũng có nghĩa là bạn phải biết được nhu cầu của tệp khách hàng tiềm năng. Mặc dù đây là sản phẩm cho cả mẹ và bé nhưng người quyết định mua hàng là bố và mẹ, chính vì vậy đây là đối tượng khách hàng mà bạn nên tập trung.

Do đó, bạn cần phải xem xét ở hai khía cạnh chính là: sản phẩm có phù hợp và an toàn với làn da của bé hay không, tiếp đến là có đáp ứng được nhu cầu và sở thích của bố mẹ…

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh là việc tiên quyết khi bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh. Lựa chọn địa điểm phù hợp không chỉ tác động tốt đến đối tượng khách hàng, phân khúc khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến và cách thức để tạo ra lợi thế kinh doanh so với đối thủ cạnh tranh lân cận.

Ví dụ: Tại khu vực bạn có ý định mở cửa hàng là khu dân trí và họ có mức thu nhập cao thì bạn nên chọn mặt bằng kinh doanh đẹp và chất lượng. Còn nếu khách hàng của bạn là những người có thu nhập ở mức trung bình thì với phân khúc khách hàng này chất lượng sản phẩm và giá cả chỉ nên tương đối.

Tiếp đến chính là việc trang trí cho cửa hàng, bạn nên chọn những màu sắc bắt mắt để tạo sự chú ý với khách hàng. Biển hiệu nên có màu sắc nổi bật và phông chữ cần đơn giản, phông chữ đơn giản và dễ nhìn.

Chi phí mở cửa hàng thời trang đồ đôi mẹ và bé

Chi phí mở cửa hàng thời trang đồ đôi mẹ và bé
Vốn mở cửa hàng thời trang đồ đôi mẹ và bé

Chi phí chính là vấn đề quyết định cho mô hình kinh doanh của bạn, vì với bất kỳ mặt hàng nào cũng cần có nguồn vốn. Khi mở cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé, ngoài những chi phí cố định cần thiết thì bạn cũng cần có thêm một khoản dự trù như: chi phí mặt bằng, nhập hàng, quầy, kệ…

Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán cả vòng quay của vốn, dự kiến tỷ lệ lợi nhuận… Bạn cần có một kế hoạch chi tiết để sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý, hoạch định được những chi phí cố định, chi phí lưu động và cả chi phí dự trù cho những trường hợp có thể xảy ra. 

Tìm nguồn hàng

Xu hướng thời trang ngày nay luôn luôn thay đổi, phong phú và đa dạng hơn về mẫu mã. Vì vậy khi kinh doanh bạn cần xác định nguồn hàng của mình, có thể là nhập hàng hóa từ: Thái Lan, Trung Quốc…

Tùy theo phong cách mà chủ shop muốn hướng đến mà các sản phẩm cũng sẽ thay đổi. Nếu như chủ shop muốn bắt kịp xu hướng thì có thể chọn hình thức kinh doanh đồ thiết kế cũng như có thể chọn mẫu vải phù hợp để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng

Kinh doanh shop đồ đôi cho mẹ và bé sẽ có đa dạng mẫu mã, sản phẩm cho và chủng loại sản phẩm. Vì vậy nên nếu bạn không quản lý tốt số lượng sản phẩm hiện có trong cửa hàng thì sẽ dẫn đến vấn đề hàng tồn kho không kiểm soát được và dẫn đến vấn đề hao hụt nguồn vốn trong kinh doanh.

Chính vì vậy, hiện nay hầu hết các cửa hàng kinh doanh thời trang đều ứng dụng phần mềm quản lý để hỗ trợ công việc bán hàng. Giúp cho quá trình quản lý bán hàng được nhanh gọn hơn, không chỉ vậy các vấn đề như quản lý tồn kho, nhân viên và khách hàng… cũng được quản lý một cách dễ dàng.

Phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh GoSELL

Ngoài việc giúp quy trình bán hàng được nhanh gọn hơn, phần mềm quản lý bán hàng còn giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn, với tích hợp những tính năng hỗ trợ bán hàng dưới đây:

Phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh GoSELL
Phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh đa kênh GoSELL

Bán hàng đa kênh hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ hỗ trợ quá trình bán hàng, in hóa đơn cụ thể giúp chủ cửa hàng, nhân viên thanh toán hóa đơn cho khách hàng nhanh chóng, chính xác.

Đặc biệt, hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội trên các nền tảng online phổ biến nhất hiện nay: Mạng xã hội (Facebook, Zalo OA), xây dựng website bán hàng, app bán hàng. Quản lý bán hàng tại quầy dễ dàng với thiết bị POS. 

Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

Hệ thống với tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn trong quá trình mua hàng.

Quản lý tồn kho

Với tính năng quản lý kho hàng giúp cho các chủ shop kinh doanh đồ đôi mẹ và bé dễ dàng nắm bắt, theo dõi tình trạng hàng hóa, kịp thời nhập hàng khi gần hết. Phân loại rõ ràng từng danh mục sản phẩm theo mẫu mã, thương hiệu, màu sắc…

Kiểm soát nhân viên

Phân quyền truy cập cho từng nhân viên, giúp kiểm soát hoạt động của từng nhân viên. Đồng thời quản lý thời gian và cả năng suất làm việc.

Quản lý cửa hàng

Phần mềm quản lý cửa hàng giúp chủ cửa hàng lưu trữ mọi thông tin của khách hàng, xác định khách hàng thân thiết, tạo chương trình khuyến mãi phù hợp. Phân loại, quản lý khách hàng và hạng thành viên, hỗ trợ tích điểm, khuyến mãi cho từng khách hàng. Nhằm giữ chân khách hàng cũ, lôi kéo khách hàng mới.

Tính năng hỗ trợ marketing, remarketing

Với tích hợp các công cụ hỗ trợ xây dựng các chiến dịch marketing hiệu quả: Tạo khuyến mãi cho từng sản phẩm, theo combo, chương trình Flash sale…Gửi Email marketing để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng…

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng có thể dễ dàng nắm được doanh thu của cửa hàng mỗi ngày, biết được mặt hàng nào đang có lượng tiêu thụ tốt từ đó đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL về ý tưởng và kinh nghiệm để kinh doanh đồ đôi mẹ và bé. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này thì mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục