Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Kinh doanh ốp lưng điện thoại và những lưu ý cần ghi nhớ

Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh doanh ốp lưng điện thoại và những lưu ý cần ghi nhớ

7 Tháng Tư, 2023

Song hành với sự phát triển điện thoại, ốp lưng được xem như một món phụ kiện không thể thiếu với người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Chính nhờ đó, mô hình kinh doanh ốp lưng điện thoại cũng trở nên phổ biến với nhu cầu gần như không bao giờ giảm nhiệt của thị trường. Vậy đâu là những lưu ý cần có khi kinh doanh ốp lưng điện thoại? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kinh doanh ốp lưng điện thoại và những lưu ý cần ghi nhớ

Tìm hiểu về nhu cầu của thị trường cụ thể

Không riêng gì mô hình kinh doanh ốp lưng điện thoại, bạn luôn cần tìm hiểu một cách chi tiết về thị trường của bất cứ ngành nghề nào mà mình muốn kinh doanh. Việc khảo sát thị trường cụ thể sẽ cho phép người bán đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp theo từng giai đoạn khác nhau. 

Đối với mô hình kinh doanh phụ kiện điện thoại, việc tìm hiểu về thị trường là vô cùng quan trọng bởi đây là lĩnh vực ghi nhận sự cạnh tranh vô cùng lớn. Với số lượng người bán ngày càng gia tăng, bạn cần tìm ra điểm khác biệt để thu hút khách hàng khi so sánh với các đối thủ của mình.

Quá trình khảo sát thị trường đem đến cho bạn lợi thế kinh doanh tốt hơn vì đã hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng cũng như đặc điểm của các đối thủ cạnh tranh. Từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu kinh doanh, bán hàng.

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư

Để kinh doanh thuận lợi, bất kỳ ai cũng cần có cho mình một bản kế hoạch chi tiết và phù hợp. Và để có thể xây dựng bản kế hoạch kinh doanh cho mình, việc xác định vốn đầu tư là yêu cầu trước tiên cần được quan tâm. Nắm được nguồn vốn và khả năng tài chính, bạn hoàn toàn có thể đưa ra bản kế hoạch chi tiết với danh sách những mục cần chi trả, cân đối sao cho phù hợp với ngân sách.

Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư
Chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, vốn đầu tư

Một số quy mô kinh doanh mà doanh nghiệp có thể cân nhắc:

  • Có nguồn vốn lớn, ổn định (khoảng 100 triệu): Chi phí phù hợp để đầu tư mở một cửa hàng kinh doanh phụ kiện chuyên nghiệp cho riêng mình. 
  • Có nguồn vốn vừa phải (từ 50 – 100 triệu): Với ngân sách tầm trung, bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng nhỏ tại nhà hoặc kinh doanh online trên các nền tảng bán hàng phổ biến hiện nay. Lựa chọn kinh doanh online sẽ cho phép bạn nhập hàng với số lượng lớn và đa dạng mẫu mã hơn.
  • Có nguồn vốn hạn chế (30 – 50 triệu): Kinh doanh online với quy mô lớn sẽ là lựa chọn được ưu tiên với ngân sách cho phép. 

Đưa ra bản kế hoạch kinh doanh càng chi tiết sẽ càng giúp bạn hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Thậm chí, kế hoạch kinh doanh phù hợp quyết định đến 50% tỷ lệ thành công.

Xem thêm: Bí quyết lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả

Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh

Số lượng ốp lưng điện thoại mà bạn có thể nhập hàng để kinh doanh hiện nay là vô cùng lớn. Việc xác định được các mặt hàng chủ đạo giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm nguồn hàng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thực hiện các chiến tiếp thị phù hợp với các sản phẩm chính của mình. 

Hơn nữa, nhu cầu của thị trường cũng không ngừng thay đổi. Những xu hướng, mẫu mã đa dạng ngày càng xuất hiện và nổi lên, thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc kinh doanh các sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện tại của thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có được doanh thu, lợi nhuận lớn hơn.

Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh
Liệt kê những sản phẩm sẽ kinh doanh

Nếu có nguồn vốn kinh doanh ban đầu lớn, việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các mặt hàng ốp lưng điện thoại được ưa chuộng trên thị trường. Việc nhập nhiều sản phẩm khác nhau cho bạn cơ hội tiếp cận được tập khách hàng rộng hơn và đem đến sự thoải mái lựa chọn cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, với những ai có nguồn vốn không quá lớn, việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh chủ đạo là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của thị trường nơi triển khai kinh doanh để đạt được hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Tìm nguồn hàng ốp lưng điện thoại giá tốt

Bạn có thể tìm nguồn hàng ốp lưng điện thoại tại:

  • Tìm kiếm nguồn hàng trong nước: Lựa chọn các nhà sản xuất, phân phối trong nước sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà mình nhập. Tuy giá thành có thể cao hơn các nguồn hàng khác nhưng nếu mua hàng với số lượng lớn, bạn hàng toàn có thể thương lượng về những ưu đãi, giảm giá phù hợp. 
  • Tìm kiếm nguồn hàng từ các chợ đầu mối: Từ vào vị trí và bạn có thể lựa chọn các chợ đầu mối gần với mình như Móng Cái, Lạng Sơn, Kim Biên… Hình thức này cũng cho bạn cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá rẻ hơn và nhiều kiểu dáng để chọn lựa. Tuy vậy, chất lượng có thể không đồng đều, dễ bị thách giá nếu không có kinh nghiệm chọn hàng và mặc cả.
  • Tìm nguồn hàng từ nội địa Trung Quốc: Đây là hình thức được nhiều cửa hàng online lựa chọn. Ưu điểm là mẫu mã rất đa dạng, xu hướng và giá cả phải chăng cho bạn thoải mái chọn lựa. Bạn cần có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm để đảm bảo chất lượng nguồn hàng của mình.

Ngoài ra, ngày nay, còn có nhiều chủ kinh doanh chọn hình thức nhập nguồn hàng ốp lưng online từ các quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản để đảm bảo chất lượng cao cấp. Nhưng nguồn hàng này đòi hỏi giá bán sẽ cao hơn và chỉ phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập ổn định và có nhu cầu dùng hàng cao cấp. 

Xem thêm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Xây dựng các chiến dịch bán hàng

Một chiến lược bán hàng thông minh và phù hợp sẽ là cơ sở để doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tiếp cận khách hàng và bán hàng nhiều hơn. Là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển lâu dài, bạn có thể tập trung xây dựng các chiến lược bán hàng bằng các cách sau đây:

  • Bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Zalo, TikTok,… Với số lượng người dùng vô cùng lớn, các nền tảng này sẽ giúp bạn tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể tạo các bài đăng, video bán hàng để thúc đẩy chiến dịch bán hàng online.
  • Các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng: Nên nhớ thường xuyên đưa ra các chương ưu đãi để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu vào những dịp đặc biệt như Tết, Giáng Sinh, Black Friday…
  • Xây dựng website: Xây dựng một website riêng biệt sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình bán hàng của mình, tiếp cận được nhiều tập khách hàng hơn và dễ dàng quản lý lượng thông tin của khách.
Xây dựng các chiến dịch bán hàng
Xây dựng các chiến dịch bán hàng

Quản lý tối ưu quy trình bán hàng

Tương tự như những mô hình kinh doanh khác, việc quản lý bán hàng một cách tối ưu là điều vô cùng cần thiết đối với một cửa hàng ốp lưng điện thoại. Việc có những giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp quy trình kinh doanh của bạn diễn ra một cách thuận lợi, hạn chế những sai sót, thất thoát có thể xảy ra. 

Đối với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, việc áp dụng các giải pháp quản lý bán hàng được xem là ưu tiên hàng đầu. Không chỉ hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý bán hàng, đây là còn giải pháp giúp doanh nghiệp nắm được các thông số quan trọng trong kinh doanh. Cùng tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng GoSELL ngay sau đây.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL được biết đến như là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện, cung cấp những tính năng hiện đại hỗ trợ doanh nghiệp, nhà bán lẻ chuyển đổi số hiệu quả trong kinh doanh. Giải pháp GoSELL đang trở thành người bạn đồng hành quen thuộc với các doanh nghiệp trên con đường chuyển đổi số hoạt động kinh doanh, bán hàng đa kênh OAO (online and offline). 

Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Với nhiều giải pháp đa dạng từ thiết kế website, app bán hàng cho đến phần mềm quản lý đa nền tảng, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành đáng không thể thiếu đối với doanh nghiệp kinh doanh, bán hàng hiệu quả trong giai đoạn chuyển đổi số. 

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Các giải pháp kinh doanh đa kênh đến từ GoSELL

Cụ thể, gói giải pháp GoSELL OAO sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp để quản lý tối ưu quy trình bán hàng, với các sản phẩm bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.

So với các phần mềm quản lý bán hàng cùng phân khúc trên thị trường, GoSELL được đánh giá là một giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện hơn cả. Bởi không chỉ giúp quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp được tinh gọn hơn, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) hay mới đây nhất là nền tảng TikTokShop.

Kết luận

Đây chắc chắn sẽ là giải pháp phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà bán lẻ phát triển mô hình kinh doanh ốp lưng điện thoại. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục