Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thưởng thức cafe ngay trên xe buýt với mô hình độc lạ bus cafe

Kiến thức

Thưởng thức cafe ngay trên xe buýt với mô hình độc lạ bus cafe

1 Tháng Mười, 2023

Mô hình bus cafe có lẽ không còn xa lạ với các bạn trẻ hiện đại. Và nếu bạn đang có ý định đầu tư vào kinh doanh mô hình này, thì dưới đây là những tổng hợp về các quán cafe xe bus nổi bật hiện nay. Với những chia sẻ dưới đây có thể sẽ giúp bạn tìm ra được ý tưởng kinh doanh cho riêng mình.

Thưởng thức cafe ngay trên xe buýt với mô hình độc lạ bus cafe

Tiên phong ý tưởng cà phê xe buýt – Cafe Bus Hà Nội

Những câu chuyện chưa kể

Cafe Bus tại Hà Nội được xem là tiên phong trong mô hình cafe xe bus, ra đời từ năm 2017. Cafe Bus Hà Nội nằm cạnh siêu thị Coopmart, Tô Hiệu, Hà Nội. Quán cafe này được thiết kế bởi một chiếc xe bus hỏng và được tháo hết động cơ.

Theo những chia sẻ của người tiên phong trong mô hình cafe bus (Nguyễn Đức Sâm), ý tưởng cà phê trên xe bus này được nhen nhóm từ rất lâu. Và sau rất nhiều lần thử nghiệm các mô hình cà phê mới lạ khác nhau, cuối cùng anh đã quyết định thử nghiệm mô hình cafe bus mới lạ này.

Hành trình lượm rác về làm quán

Với những mong muốn khi quyết định thành lập quán cafe bảo vệ môi trường, anh Sâm và những đối tác cùng thành lập quán đã đi thu gom những vật liệu có thể tái chế lại dùng để trang trí cho quán cafe của mình. Tận dụng những chiếc xe bus cũ, sau đó quán đã sơn sửa và vẽ lại thêm những hình ảnh để tạo sự bắt mắt. Những chiếc lốp xe cũng được quán tận dụng để làm ghế ngồi ở không gian bên trong xe. Menu của quán cũng được in lên những đĩa nhạc đã cũ bị bỏ đi.

Mô hình cafe bus tại Hà Nội
Mô hình cafe bus tại Hà Nội

Không gian cafe trong xe bus

Xe bus được tháo hết động cơ và toàn bộ ghế ngồi. Không gian bên trong xe bus giờ đây đã trở thành không gian cafe vô cùng độc đáo. Bên trong xe được bố trí bàn ghế gỗ và một dãy bàn dài để khách hàng vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa đọc sách. Buồng lái được cải tạo thành khu pha chế, vệ sinh.

Phía ngoài xe bus còn được trang trí rất nhiều giỏ cây xanh. Khách cũng có thể uống cafe ở những khu vực bên ngoài vì quán cũng có bố trí những không gian bên ngoài từ thùng phi tái chế.

Thu hút khách hàng mọi lứa tuổi

Khách hàng tới quán không chỉ là các bạn trẻ thích chụp hình mà các gia đình đến đây cũng rất đông. Đa phần mọi người khá thích thú và tò mò với mô hình bus cafe này. Sau khi mua sắm xong ở siêu thị, các gia đình cho các bé ra để trải nghiệm mô hình cafe bus mới lạ, tập cho trẻ thói quen đọc sách và bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Xác định những nhóm khách hàng trước khi kinh doanh quán cafe

Tại sao mô hình cafe bus ở Huế lại hấp dẫn khách hàng?

Độc đáo từ những chiếc xe buýt cũ

Quán được lấy cái tên Bus Cafe bởi vì được tận dụng không gian từ một chiếc xe bus cũ đã bỏ đi, được sơn sửa lại bên ngoài và được trang trí hoàn toàn mới ở bên trong, nhưng vẫn tạo được một nét cũ kỹ và hoang sơ. Do đó mà Bus Cafe Huế được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn làm địa điểm chụp hình. Đến với quán, bạn có thể phóng tầm nhìn ra biển để nhìn bao quát được biển, cảm nhận sự thoáng đãng, đặc biệt là vào những buổi chiều.

Đến với Huế, ngoài việc khám phá Bus Cafe thì bên cạnh đó, bạn vẫn có thể thỏa sức khám phá bãi biển cùng với đó những làn nước trong xanh, mát dịu, du khách đến đây còn có thể thuê lều cắm trại ngay trên bãi biển để đêm đến đi dạo dọc bờ biển ngắm nhìn không gian yên ắng, ẩn chứa vẻ đẹp bình yên của biển. Các bạn có thể thuê những chiếc lều xinh xắn đã được dựng sẵn, cắm trại trên bãi biển và tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển.

Về thức uống, quán Bus Cafe có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn trẻ, phong phú và đa dạng, với các pha chế công thức riêng.

Tại sao mô hình cafe bus ở Huế lại hấp dẫn khách hàng?
Tại sao mô hình cafe bus ở Huế lại hấp dẫn khách hàng?

Những shoot ảnh tuyệt đẹp tại Bus Cafe

Bus cafe tạo ấn tượng với khách hàng nhất là ở điểm quán cafe có không gian gần gũi với biển, tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái. Một cảnh đẹp khiến du khách vui vẻ và tận hưởng. Khung cảnh đẹp cảnh đẹp cũng khiến khách có nhiều không gian để lưu trữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Từ không gian của chiếc xe bus cũ, cho đến những băng ghế cũ cũng được tận dụng để làm vật trang trí cho không gian bên ngoài quán. Tuy cũ nhưng nó mang đến chất lượng đã được kiểm tra và an toàn cho du khách ngồi và sử dụng làm đạo cụ chụp hình.

Để cho khách hàng có tầm nhìn cao hơn và hướng ra biển, thì nóc xe bus chính là lựa chọn mà không thể nào xuất sắc hơn. Tâm lý với việc này mà chủ quán Bus Cafe còn lắp hẳn cầu thang để du khách lên nóc xe để chụp hình và tận hưởng không khí thoáng mát nơi đây.

Đến Bus Cafe với nhóm bạn thân là trải nghiệm tuyệt vời và không thể nào quên được. Ngoài những chiếc xe buýt cũ thì quán Bus Cafe còn có những góc trang trí chỉ bằng bánh xe cũ sơn lại, thân cây, gỗ mục mà lên hình vẫn cực kỳ đẹp.

Nếu các bạn không thích uống cafe quá gần mép bờ biển, thì có thể vào những góc quán sâu bên trong hơn, lại được dựng và trang trí bằng những vật dụng cũ cứ ngỡ phải vứt đi như cửa gỗ, thanh gỗ đóng thành khung ảnh, những chiếc bàn gỗ mộc mạc, giản dị,…

Tham khảo mô hình tương tự: Kinh nghiệm mở quán cafe container tiết kiệm, hút khách

Những chiếc xe bus cafe độc đáo dọc miền đất nước

Pini bus bar Đà Lạt

Nếu đến với Đà Lạt, thì chắc chắn bạn nên ghé đến hồ Tuyền Lâm, bạn sẽ bắt gặp chiếc xe bus Pini Bar. Chiếc xe Bus này mang phong cách trang trí bụi bặm, được sơn màu đỏ và trang trí bằng những dòng chữ chữ Graffiti độc đáo. Về đêm, chiếc xe bus này bắt đầu lên đến với âm nhạc xập xình. Tại Pini bus bar, khách hàng có thể được thưởng thức rất nhiều loại đồ uống có cồn như: Cocktail, Mix soda hay các thức uống thông thường như cafe, đá xay…

Những chiếc xe bus cafe độc đáo dọc miền đất nước
Những chiếc xe bus cafe độc đáo dọc miền đất nước

Bautrang’s Journey Fast Food Bình Thuận

Được mệnh danh là “chiếc xe vàng trong làng sống ảo”, Bautrang’s Journey Fast Food là một chiếc bus coffee là một địa điểm check-in thu hút giới trẻ tại Bình Thuận. Chiếc xe tải màu vàng là một điểm nhấn vô cùng độc đáo trên nền biển xanh, cát trắng. Trên xe có đầy đủ đồ uống và menu đồ ăn nhanh phong phú.

Bautrang's Journey Fast Food Bình Thuận
Bautrang’s Journey Fast Food Bình Thuận

Mở quán bus cafe cần chuẩn bị những gì?

Để mở một quán bus cafe và đưa nó vào kinh doanh, thì nhà đầu tư cần chuẩn bị những gì?

Chắc chắn bạn cũng cần phải có mặt bằng, chi phí để đầu tư, xây dựng nền quán cafe bus, tìm kiếm những chiếc xe bus không còn sử dụng để cải tạo và trang trí lại, tìm kiếm những đồ để trang trí phù hợp cho quán. Thêm vào đó, dưới đây là danh sách chi tiết những việc bạn cần chuẩn bị để kinh doanh quán cafe bus.

  • Định hướng kinh doanh và xác định vốn đầu tư ban đầu.
  • Chọn mặt bằng phù hợp để mở quán cafe bus.
  • Thiết kế, thi công quán cafe bus theo đúng ý tưởng xây dựng ban đầu.
  • Sắm sửa trang thiết bị, nội thất và nguyên vật liệu cho quán.
  • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên sẵn sàng cho ngày khai trương đón khách.
  • Thực hiện marketing online và offline, tạo độ phủ sóng thương hiệu. Giúp khách hàng mục tiêu nhận diện được bạn là ai, bạn có gì đặc biệt.
  • Xây dựng quy trình quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả, tối ưu.

Khi kinh doanh quán cafe bus, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như: tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành quán, định hướng chiến dịch marketing toàn diện nhưng vẫn tiết kiệm chi phí, gia tăng tính độc đáo để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường,… Với phần mềm chuyên dùng cho ngành hàng ăn uống như GoF&B, các vấn đề vừa kể trên sẽ được giải quyết một cách triệt để nhất.

Quản lý kinh doanh bus cafe hiệu quả với GoF&B

Nền tảng GoF&B phù hợp với rất nhiều mô hình kinh doanh từ quán cafe, quán ăn, nhà hàng,… Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng quy trình quản lý và kinh doanh chặt chẽ, tiết kiệm thời gian chờ đợi và mang đến cho khách hàng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất. Với thao tác dễ sử dụng và tốc độ xử lý nhanh chóng trên đa nền tảng như:

Quản lý kinh doanh bus cafe hiệu quả với GoF&B
Quản lý kinh doanh bus cafe hiệu quả với GoF&B

Mở rộng kinh doanh trên đa nền tảng

  • Nền tảng POS: Giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình lên đơn tại quầy (delivery / take away / phục vụ tại bàn), những order cũng sẽ được chuyển đến bộ phận bếp ngay lập tức tránh việc phục vụ sai món, giúp đẩy nhanh quá trình order của khách hàng.
  • Nền tảng Website: Giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, khách hàng cũng dễ dàng đặt chỗ ngay trên website.
  • Nền tảng App bán hàng: Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hỗ trợ xây dựng chương trình khách hàng thân thiết, giúp giữ chân khách hàng hiệu quả.
  • Nền tảng App GoF&B: Là nền tảng giúp doanh nghiệp gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, phần mềm GoF&B có thể giao lưu, kết nối với các khách hàng mục tiêu và phát triển kinh doanh lâu dài.

Các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý

  • Quản lý đơn hàng: Tổng hợp đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng, giúp người bán dễ dàng theo dõi, hạn chế tối đa sai sót.
  • Quản lý món ăn: Hỗ trợ quản lý theo nhiều phương thức, thuận tiện theo dõi tình trạng món ăn để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu: Lượng nguyên vật liệu mỗi ngày đều được quản lý chặt chẽ nhằm tạo sự chủ động hơn trong việc nhập hàng.
  • Quản lý nhà cung cấp: Các thông tin của nhà cung cấp được quản lý chi tiết, hỗ trợ tối ưu hóa quy trình nhập hàng và đa dạng nguồn cung nguyên vật liệu.
  • Quản lý khách hàng: Các thông tin khách hàng từ đa kênh đều được quản lý trên một nền tảng, nhằm thực hiện các kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Quản lý có thể dễ dàng theo dõi được tình hình kinh doanh của các cửa hàng, chi nhánh và nhân viên của mình mà không cần phải có mặt tại cửa hàng.
  • Hỗ trợ xây dựng các chương trình Marketing hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng (tích điểm thành viên, khách hàng thân thiết, flash sale, Email Marketing, Tạo QR code ưu đãi, thông báo đẩy,…).
  • Phân tích và báo cáo bán hàng một cách trực quan và chính xác, giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Kết luận

Trên đây là những mô hình kinh doanh Bus Cafe được ưa chuộng hiện nay, có thể thấy đây là mô hình khá độc đáo khi tận dụng được những chiếc xe bus cũ. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh Bus Cafe thì mong rằng những chia sẻ của GoSELL sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Bài viết cùng chuyên mục