Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Mở nhà hàng dimsum – Xu hướng mới thu lời khủng

Kiến thức

Mở nhà hàng dimsum – Xu hướng mới thu lời khủng

4 Tháng Một, 2024

Dimsum từ lâu đã là một món ăn phổ biến được nhiều người ưa thích. Món ăn này mang nét đặc trưng cũng như niềm tự hào của nền ẩm thực Trung Hoa. Cũng chính vì lẽ đó mà trong những năm gần đây, mở nhà hàng kinh doanh dimsum là lựa chọn tiềm năng vì đây là món ăn nhận được sự yêu thích của mọi đối tượng khách hàng, đem đến nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Mở nhà hàng dimsum - Xu hướng mới thu lời khủng

Kinh doanh cửa hàng dimsum

Trong những năm gần đây, hình thức kinh doanh Dimsum tại Việt Nam phát triển nở rộ chưa từng thấy. Từ nhiều quy mô khác nhau như từ các xe đẩy bên đường hay kể cả những nhà hàng được đầu tư mặt bằng sang trọng. Dù kinh doanh ở hình thức nào thì các địa điểm kinh doanh dimsum luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Chính vì vậy, mô hình kinh doanh dimsum này ngày càng được lan rộng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Dimsum trước đây được biết đến là một món điểm tâm ăn sáng, nhưng thực tế khách hàng có thể thưởng thức dimsum vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Dù là làm bữa sáng thơm ngon đủ chất hay bữa tối gặp gỡ người thân, đồng nghiệp đều là lựa chọn hoàn hảo. Do đó, lượng khách hàng của các món dimsum trở nên rất đông đảo, duy trì ổn định, giúp cho việc kinh doanh ngày càng thuận lợi.

Tiềm năng của nhà hàng dimsum

Dimsum không chỉ đơn thuần được xem như là một món ăn mà còn là chuẩn mực của tinh túy của nền ẩm thực Trung Hoa. Cái hương vị tươi ngon đậm đà của nhân cùng lớp vỏ bột mỏng dai nhẹ mới là điểm cốt lõi mà bất cứ người làm dimsum nào cũng cần chú trọng. Chính vì sự đặc biệt của mình mà dimsum ngày càng được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn là trên khắp thế giới.

Là một món ăn không quá đắt đỏ, sự hấp dẫn của món ăn này càng thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Kinh doanh ngành hàng ăn uống nếu như có chiến lược ổn và quán hoạt động tốt thì chắc chắn con số lợi nhuận là không hề nhỏ, đặc biệt nếu nắm bắt rõ kinh nghiệm mở quán dimsum.

Tiềm năng của nhà hàng dimsum
Tiềm năng của nhà hàng dimsum

Nắm được những xu hướng này, dimsum đang và sẽ là mục tiêu quan tâm hàng đầu của những người muốn khởi nghiệp. Vậy nên không có gì bất ngờ khi chúng ta thấy ngày càng nhiều quán dimsum mới được mở ra bất kể là quán ăn bình dân hay nhà hàng dimsum sang trọng, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Lưu ý mở nhà hàng dimsum mang lại lợi nhuận khủng

Giống như những mô hình kinh doanh FnFnB khác trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), bạn luôn cần những bị một cách chu đáo để vận hành tốt nhất nhà hàng dimsum của mình. Từ việc tìm mặt bằng, thiết kế, chuẩn bị nguyên liệu cho đến thực các chiến lược tiếp thị, bán hàng, tất cả cần được lên kế hoạch và thực hiện một cách bài bản nhất.

Lựa chọn mặt bằng và thiết kế nhà hàng

Việc lựa chọn mặt bằng thuận tiện, dễ dàng tìm kiếm sẽ giúp khách hàng nhớ đến và lựa chọn nhà hàng của bạn nhiều hơn. Ở các thành phố lớn, sở hữu mặc bằng ở các khu đông dân cư, nhiều đối tượng khách hàng trẻ sẽ là ưu tiên khi chuẩn bị mở cửa hàng dimsum.

Bên cạnh vị trí thuận lợi, thiết kế nhà hàng cũng là một điều cần thiết để có một nhà hàng ẩm thực kinh doanh dimsum hoàn hảo. Đặc điểm trong thiết kế nhà hàng ẩm thực dimsum phong cách Trung Hoa chính là không gian thiết kế luôn được tối ưu nhất có thể.

Một gợi ý khi trang trí nhà hàng dimsum chính là hãy sử dụng các đồ nội thất trang trí mang âm hưởng văn hóa Trung Hoa xưa, chẳng hạn như vách mỹ thuật, bình sứ, tranh, đèn lồng,… Đây chắc chắn là một cách hiệu quả để đem lại cảm hứng cũng như giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức món ăn.

Tham khảo thêm: Nên chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng như thế nào?

Đảm bảo chất lượng nguyên liệu

Khi kinh doanh nhà hàng, chất lượng và hương vị của món ăn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút khách hàng và quyết định sự thành công của quán. Chú ý đến chất lượng nguyên vật liệu là một kinh nghiệm mở quán dimsum các bạn không nên bỏ qua. Hầu hết dimsum được phục vụ theo phương pháp hấp cách thủy, nhờ đó, hãy chắc chắn rằng bạn có thể cảm nhận được chất lượng nguyên liệu và hương vị tươi ngon của món ăn.

Đảm bảo chất lượng nguyên liệu
Đảm bảo chất lượng nguyên liệu

Để chất lượng dimsum được đảm bảo, các nguyên liệu chính như thịt heo, tôm, rau củ, bột làm vỏ…phải luôn là hàng tươi mới trong ngày. Việc sử dụng sản phẩm đông lại là điều không nên bởi nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn, mất điểm trong lòng khách hàng.

Cách chế biến và bảo quản món ăn

Để đem lại hương vị hoàn hảo nhất cho món ăn của mình, việc chế biến đúng cách là điều này bất kỳ nhà hàng nào cũng cần quan tâm. Một trong những bí quyết giúp dimsum ngon nằm ở thủ thuật hấp, dimsum phải được hấp trong nồi cách thủy luôn nghi ngút khói. Thời gian hấp trung bình trong khoảng 5 – 10 phút sao cho phần nhân bên trong vừa chín tới, vỏ bên ngoài mềm, có độ dai vừa phải, không được nhão.

Để phục vụ khách hàng nhanh chóng và kịp thời, việc làm số lượng lớn và dự trữ dimsum là rất phổ biến. Nhằm tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị món ăn, nhà hàng của bạn cần đầu tư các dụng cụ để bảo quản tốt như tủ mát, tủ đông mềm. Tuy vậy, việc bảo quản món ăn quá lâu cũng là điều không tốt bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cả món ăn.

Chuẩn bị các chiến lược tiếp thị, truyền thông

Trong giai đoạn chuyển đổi số hiệu quả như hiện nay, việc tiếp cận với khách hàng trở nên dễ dàng hơn thông qua các công cụ truyền thông. Để thu hút khách hàng hiệu quả, các chiến lược tiếp thị trực tuyến chắc chắn là một lựa chọn cần được ưu tiên hàng đầu bởi các nhà hàng.

Chuẩn bị các chiến lược tiếp thị, truyền thông
Chuẩn bị các chiến lược tiếp thị, truyền thông

Bên cạnh website thông dụng, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo hay TikTok chính là hướng đi được đánh giá là vô cùng hiệu quả. Trong đó, việc mang đến các video quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua nền tảng TikTok đang mang đến rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của các nhà hàng trong ngành F&B.

Việc chuẩn bị các kế hoạch tiếp thị cũng là cách giúp khách hàng biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn khi mới ra mắt. Để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường, càng được nhiều khách hàng biết đến chính là yếu tố quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: Các chương trình khuyến mãi nhà hàng hấp dẫn thu hút khách hot hiện nay

Quản lý tối ưu quy trình bán hàng

Việc quản lý quy trình bán hàng luôn là vấn đề gây đau đầu không ít các quán ăn, nhà hàng khi mới bắt đầu kinh doanh, đặc biệt là những nhà hàng có quy mô lớn. Những sai sót, trục trặc xảy ra trong quá trình bán hàng và quản lý bán hàng là điều không thể tránh khỏi nếu bạn chỉ quản lý một cách thủ công đơn thuần. Trong thời đại công nghệ, việc ứng dụng giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả luôn là ưu tiên của các nhà hàng trong suốt quá trình kinh doanh.

Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoF&B sẽ là giải pháp không thể phù hợp hơn dành cho nhà hàng dimsum nói riêng cũng như các quán ăn, nhà hàng trong ngành F&B nói chung. Với GoF&B, bạn có thể quản lý một cách tối ưu toàn bộ quy trình bán hàng của quán ăn, nhà hàng ở cả quy trình kinh doanh offline lẫn các kênh online.

GoF&B – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho quán ăn, nhà hàng

GoF&B là phần mềm quản lý được thiết kế dành riêng cho các quán ăn, cafe, nhà hàng kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Tất nhiên, bất kỳ nhà hàng dimsum nào cũng có thể sử dụng phần mềm GoF&B để quản lý quy trình kinh doanh của mình. Không chỉ hỗ trợ quản lý bán hàng tại ngay nhà hàng thông qua hệ thống POS, phần mềm GoF&B còn cho phép bạn quản lý bán hàng ở cả các kênh bán hàng online như website, app bán hàng hay các nền tảng gọi món online. Phần mềm GoF&B hỗ trợ nhà hàng quản lý đồng bộ các kênh bán hàng từ trực tiếp đến online trên cùng một hệ thống duy nhất.

GoF&B - Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho quán ăn, nhà hàng
GoF&B – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho quán ăn, nhà hàng

Quản lý nguyên vật liệu nhà hàng

GoF&B mang đến tính năng quản lý nguyên vật liệu chính xác và vượt trội. Bằng cách cập nhật liên tục các loại nguyên liệu mỗi khi được sử dụng, nhà hàng của bạn sẽ luôn nắm được số lượng từng loại nguyên liệu trong kho, kịp thời nhập hàng để không bị gián đoạn quy trình kinh doanh.

Bên cạnh tính năng quản lý chính xác nguyên vật liệu được sử dụng, phần mềm GoF&B còn cho phép quán ăn của bạn kết nối tài khoản với các thiết bị di động, giúp khách hàng chủ động gọi món ngay tại bàn. Với tính năng này, khách hàng có thể gọi món ngay tại bàn của mình mà không cần đến quầy gọi món hoặc cần nhân viên đến tận bàn. Hơn nữa, đây còn là cách giúp bạn phục vụ đúng món ăn đến với khách hàng cũng như tính tiền một cách chính xác. 

Tích hợp đa thanh toán

Để mang lại thêm sự thuận tiện cho khách hàng, hệ thống của GoF&B cũng cho phép khách hàng thanh toán thông qua nhiều phương thức hiện đại như Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. Với những phương thức thanh toán phổ biến được hỗ trợ, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán hóa đơn thông qua phương thức thuận tiện nhất với mình.

Đồng bộ dữ liệu nhà hàng trên mọi nền tảng

Ngoài ra, GoF&B hỗ trợ tính năng đồng bộ dữ liệu món ăn, đơn hàng, khách hàng dành cho các quán ăn, nhà hàng hay quán cafe hoạt động kinh doanh đa kênh. Tiện ích đặc biệt này chắc chắn sẽ giúp quá trình thống kê, quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả và tiện lợi hơn rất nhiều.

Kết luận

Là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng, nhà hàng dimsum chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua, hứa hẹn đem lại lợi nhuận rất lớn. Việc áp dụng giải pháp quản lý bán hàng cũng như các kinh nghiệm hữu ích chắc chắn sẽ giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất có thể. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục