Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » NHƯ THẾ NÀO LÀ BỐ CỤC WEBSITE HOÀN HẢO?

Chia sẻ kinh nghiệm

NHƯ THẾ NÀO LÀ BỐ CỤC WEBSITE HOÀN HẢO?

19 Tháng Ba, 2020

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 thì bên cạnh các cửa hàng offline truyền thống thì nhiều doanh nghiệp còn bổ trợ thêm cho mình các cửa hàng online trực tuyến. Các cửa hàng này có vai trò như một công cụ hữu ích trong việc tiếp cận khách hàng không giới hạn không gian và thời gian, gia tăng độ phổ biến thương hiệu cũng như tối ưu hóa lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Đối với các cửa hàng online, bên cạnh các công cụ marketing, phần mềm quản lý bán hàng thì website có vai trò là bộ mặt, đặc điểm chuyên biệt của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao mà doanh nghiệp nên bỏ thời gian và công sức để đầu tư cho mình một website vừa đảm bảo các thành phần cấu trúc cơ bản phục vụ cho việc bán hàng, vừa có vẻ ngoài thu hút, đẹp mắt. Dưới đây là các thành phần quan trọng trong bố cục website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất:

Để xây dựng một website hoàn chỉnh, các doanh nghiệp phải đảm bảo trang website của mình phải đảm bảo 3 yếu tố chính: Header; Content; Footer và các yếu tố phụ như: Navigation; Sidebar; Slider; Ô tìm kiếm hay Giỏ hàng ( đối với doanh nghiệp bán hàng).

I. Về 3 yếu tố chính:

1. Header

Đây là phần đầu tiên được thể hiện ở đầu của trang web chứa các thông tin cơ bản về doanh nghiệp như: tên logo, slogan, tên thương hiệu, linh vật, màu sắc chủ đạo, liên kết đến các danh mục nội dung trang web cơ bản, liên kết của mạng xã hội quan trọng. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải khéo léo sắp xếp để đảm bảo đầy đủ thông tin và khiến cho Header không quá lan man, gây quá tải.

Phần Header của trang web nội thất gỗ

2. Content

Khi xây dựng trang web, doanh nghiệp đặc biệt phải chú ý đến mục tiêu “Content is King”. Đây chính là yếu tố sở thị giúp doanh nghiệp tạo điểm nhấn riêng biệt trong việc thu hút khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với người tiêu dùng đang tiếp cận trang web. Doanh nghiệp bắt buộc phải sắp xếp, đặt tên, hình ảnh của sản phẩm một cách đẹp mắt và thu hút. Thêm vào đó, phần giá cả cũng phải được trình bày rõ ràng, thuận lợi cho người tiêu dùng tham khảo và mua sắm.

Cách trình bày sản phẩm của trang web với hình ảnh, giá cả thích hợp

Các yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng nội dung chất lượng, phần mô tả sản phẩm có thể bao gồm các yếu tố:

Có độ dài phù hợp, vừa đủ, không quá ngắn hoặc quá dài.

Trình bày văn bản tối giản, chủ ý tập trung vào trải nghiệm đọc của người dùng

Nội dung đa phương tiện bắt mắt:  biểu tượng, hình minh họa, video hay infographic hấp dẫn, đúng mục đích.

– Viết nội dung phù hợp theo tiêu chuẩn SEO.

 

3. Footer:

Là phần được thể hiện dưới chân trang cung cấp cho khách hàng các thông tin cơ bản về doanh nghiệp bao gồm tên công ty, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại, dòng copyright và các liên kết mạng xã hội. Nhiều doanh nghiệp thường có xu hướng quan tâm quá mức cho Header hoặc Content nhưng lại bỏ quên phần Footer khiến cho trang web có bố cục không đồng đều hay rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. 

Các doanh nghiệp phải đảm bảo Footer của trang web phải có các yếu tố:

– Tổng hợp các nội dung liên hệ cơ bản, chính thống một cách rõ ràng, dễ nhìn và đầy đủ.

– Thiết kế các hình ảnh đẹp mắt, thu hút nhưng phù hợp.

– Thể hiện được phong cách hoặc cá tính của doanh nghiệp.

– Có liên kết với các trang mạng xã hội.

II. Về các yếu tố phụ

Đây là các yếu tố bổ trợ thích hợp và cần thiết cho một trang website hoàn chỉnh. Nếu chỉ chăm chút cho các thành phần chính, người tiêu dùng khi sử dụng trang web sẽ nhận ra sự cẩu thả hay không chuyên nghiệp ở các phần phụ. Do đó, việc tập trung điều chỉnh và xây dựng chỉn chu các yếu tố dưới đây là thật sự cần thiết:

1. Navigation  

Được gọi là thành điều hướng menu (mục lục trang web) giúp cho tiện ích hiển thị các danh mục nội dung của trang website, trình bày theo cấp bậc. Navigation thường có 2 loại:

– Menu điều hướng (Navigation Menu): là thành phần quan trọng giúp doanh nghiệp bao quát các nội dung chính của website. Thanh mục dạng menu thường được trình bày theo thứ bậc (mức độ bao quát của chủ đề).

 

– Breadcrumb Navigation: là thanh điều hướng hiển thị trong một chuyên mục, bài viết hoặc trang. Thanh điều hướng này giúp người dùng định hướng được mình đang ở vị trí nào trong trang web.

  • Thuận tiện cho người dùng trong việc tìm kiếm dễ dàng, nhanh chóng
  • Hiển thị tối ưu trên các thiết bị (responsive) di động, laptop, ipad…
  • Giúp ích cho công tác SEO, áp dụng tiêu chí để được Google đánh giá cao.
  • Chỉnh chu, đẹp mắt, dễ nhìn

2. Sidebar

Dù đây chỉ là công cụ có tính chất phụ họa, có thể có hoặc không nhưng để website của doanh nghiệp có thể hoàn chỉnh hơn thì tốt nhất bạn cũng nên trang bị kỹ càng. Sidebar có thể gồm 1 hoặc 2 phần, bên trái, bên phải hoặc phần cuối trang dùng để bổ sung các nội dung quan trọng cho content chính. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải lưu ý sử dụng sidebar hợp lý , thu hút, đặt nội dung có giá trị cho trang web và tránh việc gây khó chịu và phiền phức cho người dùng vì nội dung không hợp lý.

Sidebar tiêu chuẩn bao gồm các yếu tố:

– Ô quảng cáo (Quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp)

– Phần “Khuyên đọc” (Tạo ra các bài viết với title hấp dẫn, kích thích sự tò mò và tránh việc người dùng rời khỏi khi chỉ mới đọc 1 bài đầu tiên)

=> Việc người dùng click tiếp các bài viết tiếp theo và ở lại trang lâu sẽ giúp cho việc tăng traffic và chỉ số SEO cho trang.

– Email Subscription: Khách hàng dễ dàng subscribe để theo dõi các nội dung tiếp theo

– Tính năng các mạng xã hội (Facebook; Instagram; Youtube; …)

– Chứng nhận người dùng: Phân bố các ý kiến đánh giá, phản hồi, trải nghiệm người dùng giúp nâng cao uy tín, chuyên nghiệp và độ tin cậy cho các khách hàng tiếp theo.

3. Slider

Đây được xem là công cụ hỗ trợ cho các website được trình bày dưới dạng là 1 slideshow được bổ sung các hình ảnh, video, gif thay đổi liên tục nhằm thu hút khách hàng

Các tiện ích của Slider có thể kể đến như:

– Giúp doanh nghiệp đặt các nội dung quan trọng được thể hiện trong các slideshow trực quan, thu hút, hấp dẫn ngay đầu trang

– Tự trình chiếu cho người đọc nhìn thấy, người dùng không cần thao tác

– Tạo điểm nhấn hoàn hảo cho website

4. Ô tìm kiếm

Chức năng này khá thuận tiện cho các trang web bán hàng và cung cấp dịch vụ. Người tiêu dùng có thể nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình cần thông qua việc tìm kiếm các từ khóa. Nút tìm kiếm giúp cho quá trình trải nghiệm trang web và quá trình tìm kiếm đạt hiệu quả tối ưu nhất.

5. Giỏ hàng

Tương tự như nút tìm kiếm, giỏ hàng trên website cung cấp tiện ích cho khách hàng tối ưu trải nghiệm mua hàng, kiểm soát hàng hóa mà mình đã xem và thêm vào giỏ những sản phẩm mình sẽ mua. Giỏ hàng sẽ hiện đầy đủ thông tin về số lượng sản phẩm đã chọn, tổng thành tiền và xem chi tiết sản phẩm đã đặt mua.

Đến với Gosell, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn người bạn đồng hành trong việc tạo dựng website chuyên nghiệp. Đội ngũ xây dựng và phát triển Gosell đã tìm ra các phương pháp thích hợp có thể đảm bảo cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối đa như mong muốn mà vẫn đảm bảo đầy đủ quy trình toàn diện. 

Liên hệ để nhận ngay ưu đãi từ hôm nay:


 

 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục