Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lợi ích của GoCHAT khi quản lý tin nhắn khách hàng

Kiến thức

Những lợi ích của GoCHAT khi quản lý tin nhắn khách hàng

28 Tháng Mười Một, 2022

Chốt đơn qua tin nhắn là chuyện thường ngày của mọi nhà bán hàng. Ngày nay với sự phát triển của các công cụ nhắn tin, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với chủ shop để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Nhắn tin trao đổi trực tiếp vừa thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua. Khách hàng được tư vấn miễn phí và chi tiết hơn về sản phẩm, mà không tốn nhiều công sức hay thời gian chờ đợi. Người bán cũng có thể tư vấn cho từng khách theo hướng cá nhân hóa, giúp tăng sự gắn kết giữa khách và cửa hàng. Ngoài ra, đây còn là cơ hội tốt để tăng tương tác cho trang bán hàng/kênh bán hàng.

Những lợi ích của GoCHAT khi quản lý tin nhắn khách hàngTuy nhiên, khi có nhiều kênh để khách hàng có thể tiếp cận và trao đổi, một vấn đề phát sinh là làm sao người bán có thể phản hồi kịp thời, đầy đủ và hiệu quả? Một công cụ hay phần mềm nào đó có thể giúp bạn quản lý tin nhắn là cần thiết lúc này. Và tính năng GoCHAT của gói dịch vụ GoAPP là một công cụ như thế.

Quản lý tin nhắn trên nhiều kênh

Dù khách nhắn tin trên Zalo hay Facebook bạn đều có thể kiểm tra và trả lời trên cùng một giao diện quản lý. Đó là ưu điểm nổi bật của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL – nền tảng bổ trợ cho sản phẩm GoAPP.

Việc phải di chuyển giữa nhiều công cụ chat sẽ làm bạn phân tâm, mất nhiều thời gian để kiểm tra thường xuyên. Một điểm trừ lớn là khi sử dụng nhiều công cụ chat, ví dụ như Messenger của Facebook và Zalo, người bán sẽ cố gắng trả lời hết ở một kênh, sau đó mới chuyển qua kênh còn lại. Điều này có thể dẫn đến một bất công nhỏ đối với các khách hàng sử dụng Zalo vì họ phải đợi lâu hơn, nếu chủ shop ưu tiên phản hồi trên Messenger trước.

Và khi có quá nhiều tin nhắn từ người mua, việc di chuyển qua lại các ứng dụng chat sẽ khiến chủ shop dễ bỏ sót tin chưa đọc, chưa trả lời… Hậu quả là shop mất đi một lượng khách hàng tiềm năng, bỏ lỡ các đơn hàng và đôi khi còn để lại ấn tượng xấu với khách.

Quản lý và đồng bộ tin nhắn trên nhiều kênh
Quản lý và đồng bộ tin nhắn trên nhiều kênh

GoCHAT sẽ giúp bạn loại bỏ các rủi ro trên. Khi đồng bộ tin nhắn từ Zalo, Facebook sang nền tảng GoSELL, người bán hàng online có thể kiểm tra và phản hồi khách hàng nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Tham khảo thêm: Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

Có thể tra cứu thông tin khách hàng ngay trong khung chat

Ưu điểm của việc nhắn tin với khách trong khung chat riêng, đó là có thể chăm sóc khách hàng theo hướng cá nhân hóa, giúp khách cảm thấy mình được chú ý, ghi nhớ. Nhưng phải làm sao nếu bạn không nhớ? Nhất là khi việc kinh doanh ngày càng phát triển và khách hàng ngày càng nhiều.

Khi sử dụng GoCHAT, người bán có thể tìm kiếm thông tin của khách trên cùng giao diện. Từ các thông tin mà bạn có như tên, số điện thoại, địa chỉ, email… người bán có thể xem lịch sử trò chuyện, khách hàng đến từ kênh nào, đã mua sắm những sản phẩm nào… Đây chính là những thông tin cần thiết để chủ shop có thể tư vấn với khách một cách chi tiết và hiệu quả hơn.

Có thể truy xuất dữ liệu đơn hàng nhờ hệ thống CRM

Ngoài những thông tin khách hàng kể trên, người bán hàng online còn có thể truy xuất được nhiều thông tin hơn xoay quanh khách hàng đó nhờ hệ thống quản lý khách hàng CRM.

Truy xuất dữ liệu đơn hàng nhờ hệ thống CRM dễ dàng
Truy xuất dữ liệu đơn hàng nhờ hệ thống CRM dễ dàng

CRM sẽ tự động lưu trữ thông tin của khách, bao gồm các thông tin liên lạc, kênh mua hàng, các đơn hàng, tiền hàng, mặt hàng đã mua, thời gian đặt hàng… Đặc biệt hơn, nếu bạn sử dụng gói sản phẩm GoAPP, bạn sẽ sở hữu một app bán hàng riêng. Những khách hàng tải và đăng ký thông tin trên app của bạn sẽ được gán một mã vạch để dễ tra cứu và quản lý thông tin.

Hệ thống CRM sẽ cho phép người bán phân loại khách hàng vào nhiều nhóm khác nhau, cũng như gắn thẻ (tag) để xác định phương hướng chăm sóc, tư vấn. Những thông tin này có thể giúp chủ shop nhanh chóng xác định được nhu cầu, sở thích, thói quen của khách để tư vấn cụ thể, chính xác. Ngoài ra, đây còn là nguồn thông tin quý giá để bạn có thể tiến hành các chiến dịch marketing, khuyến mãi, bán hàng một cách hợp lý hơn.

Tham khảo thêm: Top 10 phần mềm CRM hot nhất Việt Nam năm 2022

Có thể thêm thông tin khách hàng ngay trong khung tin nhắn

Những nhà bán hàng online sử dụng gói sản phẩm GoAPP đều có thể tận dụng các tính năng có sẵn của nền tảng GoSELL, bao gồm các lợi ích kể trên. Tuy nhiên, nếu shop bạn mới mở để kinh doanh và vẫn đang chờ đơn hàng đầu tiên, cũng chưa có người dùng nào đăng ký trên app, vậy làm sao để bạn tận dụng được các lợi thế đó?

Thêm thông tin khách hàng ngay trong khung tin nhắn
Thêm thông tin khách hàng ngay trong khung tin nhắn

Không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì ngoài việc tra cứu, truy xuất các thông tin có sẵn, người bán còn có thể tạo mới dữ liệu khách hàng ngay khi đang chat. Bạn hoàn toàn có thể tạo mới một hồ sơ khách hàng, ghi chú những mặt hàng họ quan tâm, khu vực họ ở… Khi có đơn hàng mới bất kể trên kênh bán nào (Shopee, Lazada, app bán hàng…), hệ thống sẽ tự động cập nhật khi phát hiện có các thông tin tương đồng về tên, số điện thoại, địa chỉ, email… Dần dần hồ sơ về khách hàng sẽ ngày được hoàn thiện hơn, và cũng thuận tiện cho bạn theo dõi hơn.

Việc có thể kiểm tra tin nhắn từ khách hàng trên nhiều kênh cùng lúc sẽ giúp bạn tiếp cận với khách nhanh hơn. Đồng thời, những hỗ trợ về thông tin, lịch sử giao dịch sẽ giúp bạn định hướng tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tính năng GoCHAT là công cụ hoàn hảo để người bán trò chuyện với khách, qua đó chốt được nhiều đơn hàng hơn!

Bài viết cùng chuyên mục