Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Outlet là gì? Các loại hình outlet phổ biến trong ngành F&B

Kiến thức

Outlet là gì? Các loại hình outlet phổ biến trong ngành F&B

27 Tháng Mười, 2023

Outlet là một dịch vụ F&B trong khách sạn giúp nâng cao doanh số kinh doanh cho khách sạn và cải thiện tối đa trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên với nhiều bạn mới kinh doanh lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì outlet còn là một thuật ngữ khá là mới mẻ. Do đó, trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu outlet là gì và các hình thức outlet phổ biến trong ngành F&B nhé!

Outlet là gì? Các loại hình outlet phổ biến trong ngành F&B

Outlet là gì?

Outlet là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng để chỉ những cửa hàng bán các hàng hóa tồn kho, lỗi sản xuất, giảm giá chính hãng mà không phải thông qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

Outlet là gì trong ngành F&B? Trong lĩnh vực F&B, outlet có thể hiểu là một khu vực kinh doanh dịch vụ ẩm thực như nhà hàng, quầy bar, quán cà phê,… thuộc một khách sạn nào đó. Khách hàng của outlet F&B không chỉ là khách hàng đang lưu trú tại khách sạn mà còn có khách hàng bên ngoài và khách hàng có thể thưởng thức ngay tại bàn hoặc mang đi.

Outlet là gì?
Outlet là gì?

Các loại outlet thuộc khối F&B trong khách sạn

Sau khi đã biết outlet là gì, tiếp theo GoSELL sẽ giới thiệu những loại outlet trong khách sạn là gì? Tùy theo quy mô và hướng phát triển của mỗi khách sạn sẽ có một hoặc nhiều outlet khác nhau như sau:

Nhà hàng

Nhà hàng là mô hình kinh doanh ẩm thực với các loại hình khác nhau như nhà hàng món Á, nhà hàng chuyên món Âu, nhà hàng buffet,… được bố trí tại một khu vực riêng trong khách sạn và chịu sự điều hành của giám đốc F&B.

Xem thêm: Những mô hình kinh doanh nhà hàng phổ biến nhất hiện nay

Quán bar

Đay là mô hình outlet khá phổ biến được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, bar thường sẽ phục vụ cho khách hàng các loại thức uống có cồn như rượu, cocktail,… được bố trí ở tại các vị trí nổi bật như hồ bơi hay sân thượng của khách sạn. Bar thường hoạt động trong một khung giờ nhất định và phục vụ khách trên 18 tuổi.

Quán pub

Đây là một hình thức outlet F&B gần giống với bar nhưng thay vì phục vụ rượu mạnh như bar thì pub chỉ chủ yếu phục vụ bia và thức uống không cồn với các đồ ăn nhẹ. Không gian của pub sẽ sôi động và náo nhiệt hơn bar và cũng có khung giờ hoạt động với quy định về độ tuổi rõ ràng.

Xem thêm: Club là gì? Làm thế nào để phân biệt Club với Pub, Bar và Lounge?

Lounge

Lounge là sự kết hợp giữa bar, pub và quán coffee, kinh doanh thức uống có cồn và không cồn, có không gian sang trọng, riêng tư vừa đủ, mang lại cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu và khi không quá náo nhiệt như ở bar, pub mà cũng không trầm lắng như ở các quán coffee.

Coffee Shop

Đây là các cửa hàng chuyên phục vụ thức uống chủ yếu là những loại cà phê, thường được bố trí ở tầng trệt, gần khu vực sảnh có nhiều khách hàng qua lại. Coffee shop có thời gian hoạt động xuyên suốt trong 24 giờ để có thể phục vụ khách hàng trong suốt quá trình lưu trú.

Cafeteria

Cafeteria là loại hình có không gian gần giống với coffee shop và cách thức hoạt động như một nhà hàng buffet. Khi đến với Cafeteria khách hàng sẽ được tùy chọn các loại thức uống và thức ăn nhẹ để thưởng thức. Sau khi đã thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể tùy chọn vị trí ngồi theo nhu cầu của mình.

Cafeteria
Cafeteria

Cách kinh doanh tốt các loại hình outlet trong ngành F&B

Các loại hình outlet F&B nói một cách dễ hiểu cũng chính là những nhà hàng, quán coffee cơ bản. Vậy cách để đạt hiệu quả khi kinh doanh outlet là gì?

Để có thể vận hành tốt các loại hình outlet này thì chủ kinh doanh có thể tham khảo các cách sau:

Xác định loại hình outlet muốn kinh doanh

Chủ kinh doanh cần phải xác định loại hình muốn triển khai của outlet là gì, là nhà hàng, quán bar, pub, lounge, coffee shop hay cafeteria để có thể xác định được hướng đi đúng đắn và xây dựng các kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất.

Nghiên cứu thị trường

Để có thể thành công từ những bước đầu tiên, chủ kinh doanh cần phải trả lời được các câu hỏi cơ bản như sau:

  • Quy mô của loại hình outlet (nhà hàng, bar, pub, coffee shop,…) đang hướng đến là gì?
  • Thực đơn sẽ cung cấp những món ăn / thức uống nào?
  • Nguồn nguyên vật liệu phải nhập từ đâu?
  • Đối tượng đang hướng đến là những ai?

Hãy tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng và xác định kinh tế của doanh nghiệp để có thể giải đáp các câu hỏi được nêu trên một cách chính xác nhất.

Phong cách trang trí phù hợp

Không gian và nội thất của các nhà hàng, quán bar,… cũng là yếu tố cần được chú trọng để có thể làm tôn lên được món ăn / thức uống, đồng thời mang lại cho khách hàng trải nghiệm hài lòng với ấn tượng tốt nhất. Chủ kinh doanh cần phải xác định trước phong cách của loại hình outlet mà mình muốn triển khai để có thể trang trí, mua sắm nội thất phù hợp.

Phong cách trang trí phù hợp
Phong cách trang trí phù hợp

Xác định cơ sở vật chất thiết yếu

Muốn kinh doanh một loại hình outlet đạt chuẩn, chủ kinh doanh cần phải xác định vật chất thiết yếu của loại hình outlet là gì? Khi đó, chủ kinh doanh cần phải đảm bảo trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: Bàn, ghế, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện nước,… tùy theo tính chất của loại hình outlet. Đồng thời phải đảm bảo các thiết bị phòng cháy, chữa cháy đầy đủ cùng các chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm để khách hàng cảm thấy yên tâm khi sử dụng dịch vụ outlet F&B.

Trang bị phần mềm hỗ trợ quản lý chuyên biệt cho ngành F&B

Đây là yếu tố quan trọng trong sự thành bại của loại hình outlet trong nhà hàng, một phần mềm chuyên biệt cho ngành F&B sẽ là trợ thủ đắc lực cho chủ kinh doanh ngành F&B khả năng bao quát hoạt động của nhà hàng, quán bar,… nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp với các tiện ích:

  • Lên đơn cho khách hàng nhanh chóng.
  • Hạn chế những nhầm lẫn và sai sót đơn hàng của khách.
  • Khả năng thanh toán nhanh chóng và chính xác.
  • Theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Phần mềm quản lý chuyên biệt cho ngành F&B sẽ là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho các chủ kinh doanh F&B khả năng vận hành các loại outlet đạt hiệu quả cao. Trong đó, phần mềm hỗ trợ quản lý ngành F&B – GoF&B – là phần mềm nhận được đánh giá cao trên thị trường với đầy đủ các nghiệp vụ và tính năng quản lý bán hàng thông minh, giúp cho chủ kinh doanh đơn giản hóa công tác quản lý với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Quản lý loại hình outlet F&B hiệu quả với GoF&B

GoF&B là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B với những giải pháp và tính năng chuyên nghiệp luôn được cập nhật và cải tiến theo xu hướng hiện thời, cho phép chủ kinh doanh các loại hình outlet (nhà hàng, quán bar, pub, lounge, coffee shop, cafeteria,…) khả năng vận hành và quản lý thông minh, tối ưu hóa quy trình phục vụ khách hàng với các báo cáo trực quan chính xác.

Quản lý loại hình outlet F&B hiệu quả với GoF&B
Quản lý loại hình outlet F&B hiệu quả với GoF&B

GoF&B cung cấp giải pháp POS hỗ trợ vận hành nhà hàng, quán bar, pub,.. hiệu quả cao

Với giải pháp POS của GoF&B sẽ giúp chủ kinh doanh có thể xây dựng quy trình lên đơn chuẩn xác ngay quầy với những tiện ích như:

  • Khả năng mời khách vào bàn nhanh chóng với sơ đồ khu vực và bàn được hiển trị và cập nhật trong suốt quá trình phục vụ, tránh để khách hàng phải chờ đợi.
  • Cho phép khách hàng gọi món ngay tại quầy hoặc bằng thiết bị cầm tay tại bàn để tránh trường hợp nhầm lẫn trong quá trình gọi món.
  • Cung cấp phần mềm quản lý POS App hỗ trợ xử lý nhanh chóng các hoạt động của nhà hàng, quán bar, pub,… trực tuyến / trực tiếp.
  • Hiển thị màn hình trong nhà bếp để đầu bếp / bartender có thể theo dõi thông tin và thực hiện các thao tác xác nhận món, in hóa đơn và phát âm thanh khi có món mới đến các bộ phận nhanh chóng.

Các giải pháp chuyên nghiệp khác của GoF&B

Bên cạnh giải pháp POS, thì GoF&B còn cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp giúp quản lý toàn diện từ Online đến Offline ngay trên cùng một hệ thống duy nhất, giúp chủ kinh doanh F&B  tối ưu hóa quy trình vận hành với khả năng quản lý mọi lúc, mọi nơi, bao gồm:

  • App đặt món GoF&B giúp tăng tối đa trải nghiệm của thực khách.
  • Thiết kế Website đặt món nhanh chóng, đẹp mắt và tiện lợi cho khách hàng.
  • Tạo dựng App bán hàng chuyên nghiệp với thương hiệu riêng biệt.

Những tính năng chuyên nghiệp của GoF&B

GoF&B tích hợp đa dạng các tính năng hỗ trợ quản lý vận hành nhà hàng, quán bar, pub,.. chuyên nghiệp từ quản lý món ăn, đơn hàng, nguyên vật liệu, khách hàng,… đến quản lý nhân viên, nhà cung cấp,.. giúp chủ kinh doanh đơn giản hóa quy trình quản lý với hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, GoF&B còn mang đến đa dạng các tính năng vận chuyển và thanh toán thông minh, tạo sự thuận tiện cho khách hàng, đẩy nhanh công tác giao hàng và thanh toán của thực khách. Cùng với các tính năng hỗ trợ marketing như Email marketing, thông báo đẩy, tạo mã giảm giá, QR code,… tạo cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Nhà kinh doanh còn có thể theo dõi tình hình hoạt động của các loại hình outlet F&B một cách trực quan và chính xác thông qua báo cáo, phân tích bài bản và chi tiết để có cơ sở điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.

Có thể thấy, tất cả các giải pháp và tính năng của GoF&B sẽ giúp chủ kinh doanh khả năng cải thiện chất lượng phục vụ và đem đến cho thực khách những trải nghiệm hài lòng nhất. Hãy liên hệ để được tư vấn ngay bây giờ nhé!

Kết luận

Outlet là loại hình kinh doanh dịch vụ ẩm thực tại khách sạn để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Với những thông tin trên, GoSELL đã giải đáp khái niệm outlet là gì và một số loại hình outlet thường thấy trong ngành F&B. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công nhanh chóng.

Xem thêm: Club là gì? Làm thế nào để phân biệt Club với Pub, Bar và Lounge?

Bài viết cùng chuyên mục