Trang chủ » Bài học kinh doanh » Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

Bài học

Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

10 Tháng Ba, 2024

Quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping đem lại những lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên website bán hàng của mình. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Phân biệt quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Google Shopping là dạng quảng cáo mua sắm trực tuyến được các doanh nghiệp, nhà bán hàng thực hiện trên nền tảng Google. Quảng cáo Google Shopping giúp người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm khi tìm kiếm những từ khóa có liên quan tới sản phẩm đó. Đó có thể là hình ảnh, giá bán sản phẩm hoặc địa chỉ website của doanh nghiệp thực hiện quảng cáo. Khi thực hiện quảng cáo, sản phẩm của bạn sẽ luôn được hiển thị ở các kết quả đầu tiên trên trang tìm kiếm.

Quảng cáo Google Shopping là gì?
Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping được thực hiện dựa trên 2 nền tảng là Google Ads và Google Merchant Center. Trong đó, Google Merchant Center là nơi chứa nguồn dữ liệu, thông tin chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp đang bày bán. Google Ads là nơi mà doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn có thể điều chỉnh chi phí, đấu giá và tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi người dùng.

Khi thực hiện chạy quảng cáo Google Shopping, nền tảng này xác định thời điểm mà quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp được xuất hiện. Một số yếu tố ảnh hưởng đến khả năng xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ là loại sản phẩm, website, gói dịch vụ quảng cáo và một số điều kiện khác nữa.

Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping là một công cụ quảng cáo hiện đại được Google phát triển và cung cấp cho người dùng trong những năm gần đây. Công cụ này được đánh giá là giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, giúp tăng phạm vi tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

Với Google Smart Shopping, rất nhiều yếu tố sẽ được tự động hóa mang đến sự thuận lợi tối đa cho nhà bán hàng. Cụ thể, bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm muốn thực hiện quảng cáo và thiết lập ngân sách trên website. Phần còn lại trong chiến dịch quảng cáo, bao gồm tối ưu hiệu quả và hiển thị đến khách hàng phù hợp sẽ được AI phân tích và thực hiện.

Google Smart Shopping là gì?
Google Smart Shopping là gì?

Một điểm nổi bật khác của Google Smart Shopping chính là công cụ này sẽ hiển thị quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau. Cụ thể, người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo sản phẩm của bạn trên trên tìm kiếm (Google Search), Google Display Network, Youtube và cả Gmail.

 Có thể bạn quan tâm: Lợi ích tuyệt vời khi tận dụng Google Analytics cho doanh nghiệp

Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping

Với cái tên tương đối giống nhau, rất nhiều người có thể sẽ nhầm lẫn Google Shopping và Google Smart Shopping là một. Tuy nhiên, đây là 2 công cụ với các lợi ích và cách sử dụng riêng biệt. Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả tốt nhất trên Google, doanh nghiệp sẽ cần lựa chọn công cụ phù hợp nhất.

Phân biệt Google Shopping và Google Smart Shopping 

Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping
Google ShoppingGoogle Smart Shopping
Yêu cầu doanh nghiệp có Google Merchant Center và đăng tải sản phẩmYêu cầu doanh nghiệp đạt tất cả các chính sách của Google Shopping
Website của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn của một website bán hàngWebsite bán hàng có ít nhất 20 chuyển đổi mua hàng
Sản phẩm thực hiện chạy quảng cáo phải đạt các yêu cầu về chính sách của GoogleCó gắn thẻ theo dõi chuyển đổi lượt xem và lượt mua
Yêu cầu chủ doanh nghiệp phải có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm chạy quảng cáoHệ thống sẽ tự động tối ưu quảng cáo, người bán chỉ cần tối ưu sản phẩm của mình để đạt hiệu quả tốt nhất
Quảng cáo được thực hiện thủ công, doanh nghiệp sẽ tự mình kiểm soát chiến dịchKiểm soát chiến dịch bằng hệ thống AI, tối ưu hiệu quả tiếp cận khách hàng
Có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học, vị trí, thời gian, độ tuổi, giới tínhHệ thống của Google sẽ tự động tối ưu chiến dịch theo hiệu quả, dữ liệu kinh doanh
Quảng cáo sản phẩm xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google (Google Search)Quảng cáo được xuất hiện trên các mạng Google: Google Search, Google Display Network, Youtube, Email
Cho phép lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm được quảng cáoHệ thống AI sẽ tự động tối ưu từ khóa cho sản phẩm
Điều chỉnh chi phí theo CPC (chi phí trung bình được tính theo mỗi lượt nhấp thực tế)Điều chỉnh chi phí cần bỏ ra theo mục tiêu doanh thu của chiến dịch quảng cáo

Tóm lại

Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping
Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping

Nhìn chung, Google Shopping là một công cụ quen thuộc giúp người bán chủ động trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google. Trong khi đó, Google Smart Shopping là lại một công cụ hỗ trợ tối ưu, tạo điều kiện thuận lợi cho người bán có thể chạy quảng cáo. Với sự tự động từ hệ thống AI mà Google cung cấp, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho website bán hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để bán hàng trên Google mang lại nhiều lợi nhuận

Cùng GoSELL tối ưu chiến dịch quảng cáo bằng công cụ Google Smart Shopping

Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay, GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng phần mềm hiệu quả để hỗ trợ quá trình kinh doanh, bán hàng. Trong đó, tính năng Google Smart Shopping sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo hiệu quả cho sản phẩm, mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Thực hiện quảng cáo Google Smart Shopping trên hệ thống của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng đơn hàng, doanh thu trên website của mình.

Google Smart Shopping sẽ giúp doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn, rút ngắn quá trình mua sắm, tăng doanh thu đáng kể. Với GoSELL, bạn có thể:

Cài đặt Google Smart Shopping đến website bán hàng một cách nhanh chóng

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center cho website bán hàng của mình. Sau khi xác thực thành công website cho tài khoản Google Merchant Center. Bạn sẽ có thể xuất sản phẩm cần chạy quảng cáo trên Google, bao gồm tất cả sản phẩm hoặc sản phẩm tùy chọn.

Đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm

Với GoSELL, bạn sẽ không cần phải tạo danh sách sản phẩm trên Google Merchant Center một cách thủ công nữa. Theo đó, mọi thông tin sản phẩm bao gồm hình ảnh, mô tả, số lượng, giá cả,… hiện có trên website sẽ được tự động đồng bộ với Google Merchant Center. 

Mọi thay đổi, chỉnh sửa liên quan đến sản phẩm được thực hiện trên hệ thống của GoSELL cũng sẽ được đồng bộ với Google Merchant Center. Nguồn dữ liệu của Google Merchant Center sẽ được sử dụng để chạy quảng cáo, hiển thị đến với khách hàng thông qua công cụ Google Smart Shopping.

Đo lường hiệu quả chiến dịch

Giải pháp GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo các báo cáo về tỷ lệ chuyển đổi, tổng doanh thu, đơn hàng có được từ các chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping. Những báo cáo cụ thể, chi tiết sẽ giúp chủ doanh nghiệp phân tích được điểm mạnh, điểm yếu để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Giải pháp GoSELL giúp đo lường hiệu quả chiến dịch
Giải pháp GoSELL giúp đo lường hiệu quả chiến dịch

Hơn nữa, bạn còn có thể nắm được số lượt hiển thị quảng cáo, số lượt nhấp chuột của khách hàng theo thời gian cụ thể. Những tiện ích này sẽ cho phép bạn đo lường, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch quảng cáo bằng công cụ này.

Thực hiện các chiến dịch Marketing / Remarketing

Bên cạnh việc bán hàng, thu hút khách hàng mua sắm trực tiếp từ những quảng cáo được thực hiện, quảng cáo còn có thể được thực hiện ở nhiều dạng khác nhau như: quảng cáo sản phẩm, quảng cáo hàng tồn kho, quảng cáo hiển thị,… Hơn nữa, việc thực hiện các quảng cáo trên mạng Google khác nhau như: Google tìm kiếm, Google hiển thị, Youtube, Gmail Google,… sẽ giúp doanh nghiệp thu thập một lượng dữ liệu khách hàng lớn. Từ đó, bạn có thể tiếp tục thực hiện các chiến dịch marketing, remarketing hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết và phân biệt sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping. Trong đó, Google Smart Shopping có thể được xem là công cụ hỗ trợ toàn diện mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao tối đa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo.

Bài viết cùng chuyên mục