Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

20 September, 2021

Trang chủ » Quản lý bán hàng » Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

Công tác quản lý bán hàng fanpage từ lâu đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh online. Vậy, làm thế nào để người quản trị fanpage có thể tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn tạo ra hiệu quả bán hàng cao nhất?

Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage

Dưới đây, GoSELL sẽ hướng dẫn người bán cách quản trị fanpage cơ bản nhưng vẫn đảm bảo mang về hiệu quả cực kỳ cao. Hãy cùng theo dõi đến cuối nhé!

Tầm quan trọng của fanpage trong bán hàng online

Tầm quan trọng của fanpage trong bán hàng online

Bán hàng online trên Facebook đã và đang có sức ảnh hưởng rất lớn trong hoạt động kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Với lượng người truy cập khổng lồ, đây là mảnh đất màu mỡ để gắn kết, tạo tương tác giữa doanh nghiệp với cộng đồng người mua hàng.

Những vai trò chính của fanpage trong kinh doanh:

  • Chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp, giới thiệu sự kiện, chương trình khuyến mãi sắp diễn ra…
  • Giúp người bán nắm được nhu cầu, tâm lý khách hàng để có hướng chăm sóc phù hợp.
  • Thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu.
  • Chạy quảng cáo, gia tăng doanh số bán hàng vượt bậc.
  • Dễ dàng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
  • Xây dựng niềm tin cho khách hàng.

Những mẹo quản lý bán hàng fanpage hiệu quả

Những mẹo quản lý bán hàng fanpage hiệu quả

Dưới đây là những mẹo quản lý bán hàng fanpage chuẩn không cần chỉnh mà quản trị viên nên tham khảo!

1. Lên kế hoạch nội dung

Lên kế hoạch nội dung

Nội dung fanpage chủ yếu là phục vụ cho mục đích tương tác và chăm sóc khách hàng. Do đó đừng khiến nó đi lệch hướng. Có rất nhiều doanh nghiệp cố biến fanpage thành cửa hàng khi liên tục post những bài bán hàng với nội dung nhàm chán. Điều này không hề gây hứng thú, mà ngược lại còn khiến người mua cảm thấy phiền.

Do đó, hãy lên kế hoạch, đề ra ý tưởng nội dung cụ thể, hấp dẫn và đa dạng theo tuần hoặc theo tháng. Điều này sẽ giúp các bài viết trên fanpage đi đúng hướng, có sự liên kết, không lan man và gây nhàm chán cho người đọc.

Các ý tưởng cho bài viết trên fanpage phải có liên hệ với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và bắt kịp xu hướng. “Trend” là cách tạo chủ đề bán luận, là chiến lược thu hút khách hàng tốt nhất hiện nay. Với một chiếc trend chất lượng, bạn có thể thu về hàng ngàn lượt tương tác, chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn nên xen kẽ những bài bán hàng vào fanpage, nhưng với tần suất vừa phải. Điều này sẽ nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo landing page Facebook thu hút “TRIỆU” khách hàng

2. Đảm bảo tần suất đăng bài

Đảm bảo tần suất đăng bài

Muốn có lượng tương tác cao và ổn định, người quản lý fanpage phải định ra tần suất đăng bài thường xuyên, đều đặn. Ít nhất là mỗi ngày một bài và phải chọn khung giờ cao điểm để đăng, đây là cách thu hút được nhiều tương tác hơn. Cứ duy trì như thế thì khách hàng mới không lãng quên doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn có quá nhiều việc để làm thì có thể tận dụng tính năng lên lịch đăng bài trong studio sáng tạo. Người đăng soạn bài và lên lịch trước, đúng giờ bài viết sẽ được hiển thị tự động trên fanpage.

3. Kiểm tra, phân tích và thực hiện tối ưu hóa fanpage

Kiểm tra, phân tích và thực hiện tối ưu hóa fanpage

Một trong những nhiệm vụ chính của người quản lý bán hàng fanpage là thường xuyên kiểm tra, phân tích các chỉ số hoạt động của page. Đó là lượt tương tác, lượt like, lượt theo dõi, chia sẻ… Sau đó dựa vào những số liệu đã thống kê để đề ra phương hướng và các chiến lược phát triển fanpage phù hợp, hiệu quả nhất.

4. Kiểm soát chất lượng của các bình luận

Kiểm soát chất lượng của các bình luận

Fanpage là nơi xây dựng niềm tin khách hàng. Khi muốn mua một sản phẩm, mọi người thường có xu hướng vào fanpage để xem bình luận, đánh giá.

Do đó, bắt buộc người quản lý bán hàng fanpage phải thực hiện các biện pháp kiểm soát chất lượng bình luận. Có thể lọc, ẩn, xóa các bình luận spam và mang ý nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên đây không phải cách tốt nhất.

Đổi lại, bạn phải quan tâm, hỏi han và giải đáp khúc mắc cho các bình luận tiêu cực đó. Và, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn tốt, thì không lý nào lại có những bình luận mang tính công kích. Nếu có, chúng thường đến từ những đối thủ chơi xấu. Trong trường hợp không thể giải quyết hòa bình, tốt nhất nên xóa và block một cách công khai.

Như vậy, fanpage của bạn sẽ sạch sẽ và uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Những điều cần biết về quản lý bán hàng

5. Tương tác tích cực bằng những tính năng tự động hóa

Tương tác tích cực bằng những tính năng tự động hóa

Tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp nên được thực hiện liên tục, xuyên suốt. Một lần không trả lời bình luận hoặc tin nhắn của khách hàng, là một lần doanh nghiệp vuột mất khách hàng tiềm năng, đồng thời độ thiện cảm cũng bị suy cảm nghiêm trọng.

Do đó, mỗi doanh nghiệp nên xây dựng một đội ngũ chuyên chăm sóc khách hàng qua fanpage để có thể đáp ứng một lượng tương tác lớn cùng lúc. Nếu không đủ điều kiện để làm điều này. Bạn có thể cài đặt hoặc sử dụng các dịch vụ trả lời bình luận/ tin nhắn tự động.

6. Giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

Giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

Để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, ngoài duy trì tương tác với khách hàng qua comment và inbox, người quản lý bán hàng fanpage phải làm nhiều hơn thế nữa.

Cách tốt nhất để duy trì sự tham gia của khách hàng là tạo ra các chương trình khuyến mãi, mini game, tạo khảo sát, đoán số có thưởng hoặc các chủ đề “hot trend”, thú vị để mọi người cùng bàn luận…

Xem thêm: Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

7. Tạo sự liên kết giữa fanpage với các nền tảng khác

Tạo sự liên kết giữa fanpage với các nền tảng khác

Để mở rộng mạng lưới liên kết và kết nối khách hàng với doanh nghiệp dễ dàng hơn, hãy liên kết fanpage Facebook với các nền tảng trực tuyến khác. Điển hình nhất là website, Instagram, cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử…

Như vậy, bạn có thể chia sẻ link về các nền tảng bán hàng này để người mua có thể truy cập và hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp. Đồng thời đây là cách tăng lượt traffic tự nhiên và phân tán gánh nặng tư vấn – bán hàng – chăm sóc khách hàng rất hiệu quả.

8. Những yếu tố cần tối ưu khi quản lý bán hàng fanpage

Những yếu tố cần tối ưu khi quản lý bán hàng fanpage 

Ngoài ra, khi quản lý bán hàng fanpage, admin cũng phải tối ưu một cách tốt nhất những yếu tố sau đây:

  • Page info: Thông tin doanh nghiệp, sản phẩm phải có đầy đủ để giúp khách hàng hiểu và yên tâm hơn trong quá trình mua hàng.
  • Hình ảnh và video: Bắt buộc phải đầu tư thật kỹ lưỡng vì đây chính là yếu tố tiên quyết, khiến người mua ấn tượng và ghi nhớ doanh nghiệp lâu hơn.

Những sai lầm cần tránh khi quản lý bán hàng online

Những sai lầm cần tránh khi quản lý bán hàng online

Muốn quản lý bán hàng fanpage hiệu quả nhất, hãy lưu ý và tránh xa các sai lầm sau đây:

  • Không đề cập đến những nội dung nhạy cảm, tiêu cực, PR quá đà.
  • Không đăng quá nhiều bài viết trong ngày. Đó không phải duy trì tương tác mà là spam.
  • Tránh lặp lại và xây dựng nội dung quá nhàm chán.
  • Đặt ảnh đại diện cho hợp lý, tối ưu khung hình.
  • Không được hời hợt, lười tương tác với khách hàng.
  • Không nên lạm dụng mà xóa đi comment xấu quá nhiều.

Trên đây là những mẹo quản lý bán hàng fanpage hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin có giá trị. Mọi thắc mắc về vấn đề này hoặc có nhu cầu sử dụng các giải pháp bán hàng thông minh của GoSELL, vui lòng liên hệ qua số hotline (028) 7303 0800 hoặc website của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!