Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Review top 5 loại máy pos bán hàng đáng mua nhất cho cửa hàng

Kiến thức

Review top 5 loại máy pos bán hàng đáng mua nhất cho cửa hàng

24 Tháng Tám, 2023

Máy pos bán hàng ngày càng trở nên phổ biến và có mặt ở hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ, nhằm phục vụ cho xu hướng thanh toán mà không cần dùng tiền mặt. Vậy thực chất máy pos bán hàng là gì và có các loại máy pos nào đáng mua nhất hiện nay? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Review top 5 loại máy pos bán hàng đáng mua nhất cho cửa hàng

Máy pos bán hàng là gì?

POS (viết tắt của Point Of Sale) là điểm bán hàng. Máy pos bán hàng là thiết bị điện tử chuyên dụng hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng như in hóa đơn, thanh toán, order,… Máy pos giúp việc bán hàng đơn giản và nhanh chóng hơn, đảm bảo độ chính xác cao và nâng cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Ngoài ra, máy pos cũng là một trong những thiết bị cơ bản của hệ thống POS phục vụ cho việc quản lý bán hàng. Một hệ thống POS hoàn chỉnh sẽ bao gồm phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị phần cứng (gồm máy in hóa đơn, ngăn đựng tiền, máy pos bán hàng, máy đọc mã vạch,…).

Các tiêu chí chọn máy pos bán hàng tốt

Thị trường ngày nay có rất nhiều loại máy pos bán hàng với đa dạng mẫu mã và thương hiệu khác nhau, vậy khi chọn mua máy pos thì nên dựa vào các tiêu chí nào?

Các tiêu chí chọn máy pos bán hàng tốt
Tiêu chí chọn máy pos tốt

Xem cấu hình máy pos

Bạn có thể xem các thông số kỹ thuật của phần cứng được tích hợp trên máy pos để đánh giá cấu hình. Trong đó bao gồm: thông số card màn hình, loại chip xử lý, card mạng, dung lượng RAM, kích thước màn hình, kích thước tổng thể của máy,… 

Đối với các loại máy pos bán hàng thì chức năng chính là nhập dữ liệu và chuyển các thông tin về máy chủ. Vì vậy, bạn cần một loại máy có tốc độ xử lý nhanh và chính xác, chú ý đến RAM và CPU để lựa chọn máy cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của cửa hàng.

Kiểm tra phần mềm quản lý bán hàng

Máy pos là thiết bị phần cứng và phần mềm quản lý bán hàng chính là linh hồn của máy, nếu không có phần mềm thì máy pos dù hiện đại đến đâu cũng sẽ trở nên thừa thãi. Một phần mềm tốt sẽ đáp ứng đầy đủ các tính năng nghiệp vụ quản lý của cửa hàng gồm:

  • Quản lý thực đơn, bàn, nguyên vật liệu, đơn hàng.
  • Quản lý kho, thiết bị, khách hàng, nhân viên.
  • Báo cáo, khuyến mãi, POS,…

Khả năng kết nối của máy pos

Máy pos bán hàng cũng cần đạt được sự đa dạng về các loại kết nối nhằm hỗ trợ mở rộng thêm các tiện ích hoặc kết nối thêm các thiết bị khác trong quá trình kinh doanh. Ví dụ: cổng USB có thể kết nối với máy tính tiền và chuột, bàn phím hoặc cắm máy quét mã vạch, cổng cắm mạng LAN,…

Giá thành phù hợp

Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh thì đây chắc chắn là tiêu chí quan trọng. Máy pos hiện nay có nhiều mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Vậy làm sao để chọn được một chiếc máy pos vừa phù hợp với nhu cầu kinh doanh và vừa phù hợp với kinh tế của bạn?

Trong phần tiếp theo sau đây sẽ review đến bạn top 5 máy pos bán hàng phổ biến nhất. Cùng GoSELL tham khảo xem đó là những loại máy pos nào nhé.

Tham khảo thêm: POS là gì? Phân loại hệ thống POS quản lý bán hàng cho nhà bán lẻ

Top 5 loại máy pos bán hàng đáng mua nhất hiện nay

Sau đây là 5 loại máy pos được các cửa hàng lựa chọn và sử dụng nhiều nhất:

Máy POS bán hàng cầm tay GoSELL

Máy POS bán hàng cầm tay GoSELL sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tích hợp màn hình cảm ứng siêu nhạy cho các thao tác thực hiện mượt mà và các thông tin thể hiện trực quan, rõ nét. Có thể áp dụng cho mọi mô hình kinh doanh – lĩnh vực. Máy gồm 3 ưu điểm chính:

  • Có thể in hóa đơn hoặc mã vạch.
  • Hỗ trợ kết nối eSim, Wifi, Bluetooth và 4G với các thiết bị thông minh.
  • Tích hợp camera, đèn pin, đầu quét để thuận tiện cho việc quét mã sản phẩm nhanh chóng.
Máy pos bán hàng cầm tay GoSELL
Máy pos bán hàng cầm tay GoSELL

GoSELL cung cấp thiết bị hỗ trợ bán hàng hiệu quả

  • Máy quẹt thẻ thanh toán với kích thước nhỏ gọn và dễ cầm. Hỗ trợ kết nối Bluetooth với các thiết bị điện thoại di động và linh hoạt với nhiều loại thẻ thanh toán trong nước đến quốc tế. 
  • Để việc in hóa đơn – mã vạch nhanh chóng, GoSELL cũng cung cấp thiết bị: máy in hóa đơn và máy in mã vạch với mức giá phải chăng.

Ngoài việc cung cấp các thiết bị hỗ trợ bán hàng hiện đại, GoSELL còn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích dành cho cửa hàng online và offline – GoPOS. Phần mềm gồm các điểm cộng lớn như: đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý cửa hàng bán lẻ – kho hiệu quả và tính tiền nhanh.

Sử dụng GoPOS giúp doanh số bán hàng của bạn tăng tốc đột phá với các tính năng chính sau:

  • Quản lý đơn hàng tập trung trên phần mềm GoPOS từ cửa hàng và các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA,…Tính năng giúp bạn nắm rõ các thông tin đơn hàng, cũng như cho biết tình trạng của đơn hàng và lý do hủy/trả hàng để thuận tiện theo dõi.
  • Quản lý kho hàng chi tiết theo màu sắc, kích thước, chất liệu,…giúp bạn kiểm soát được chính xác số lượng trong kho để có kế hoạch nhập hàng hoặc thanh lý kịp thời. Mỗi khi có giao dịch phát sinh, số lượng hàng hóa sẽ được tự động cộng/trừ trên phần mềm quản lý kho, giúp kiểm soát chính xác.
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS
Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Quản lý thông tin khách hàng giúp nhận biết 

  • Tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.
  • Khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ,…bằng cách tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng. Từ đó có thể phân nhóm khách hàng và lên các chiến lược marketing phù hợp.
  • Báo cáo bán hàng chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian. Bạn có thể biết được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý…từ đó có chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Tạo mã ưu đãi thu hút khách hàng theo nhiều hình thức như mã giảm giá, tạo giá bán sỉ hoặc miễn phí vận chuyển. Từ đó kích thích hành vi mua hàng và giúp gia tăng doanh số một cách nhanh chóng.
  • Chủ động chọn phương thức vận chuyển, tùy thuộc vào nhu cầu giao hàng của khách hàng, GoPOS đề xuất những phương thức vận chuyển phù hợp để thuận tiện cho cả người mua và người bán.
  • Đa dạng hình thức thanh toán như thanh toán qua thẻ tín dụng, VISA, ATM, chuyển khoản ngân hàng và COD giúp bạn linh hoạt lựa chọn khi tạo đơn hàng.

Máy pos bán hàng iAP200

Dù không quá nổi bật nhưng máy pos bán hàng iAP200 được đánh giá là sử dụng dễ dàng và phù hợp với mọi đối tượng, ưu điểm nổi bật của loại máy pos này là:

  • Các tính năng cơ bản và dễ sử dụng, giá thành lại cực mềm.
  • Thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng cho các quầy thu ngân nhỏ.
  • Màn hình cảm ứng mượt mà và được trang bị kết nối đầy đủ như wifi, bluetooth, mạng LAN để đáp ứng nghiệp vụ yêu cầu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên máy có một nhược điểm là không thể áp dụng cho các nhu cầu phức tạp và các mô hình kinh doanh lớn.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích không ngờ khi sử dụng quản lý bán hàng GoPOS

Máy pos bán hàng 5500 – Core i5

Tiếp theo là máy pos bán hàng 5500 – Core i5, chiếc máy xứng đáng nằm trên quầy thu ngân tại các cửa hàng lớn nhờ có các ưu điểm sau đây:

  • Sở hữu bộ vi xử lý Core i5 thế hệ thứ 7 cực khủng, mang lại hiệu suất làm việc nhanh và không lo bị quá tải. Hoạt động đáng tin cậy cho các ứng dụng quan trọng.
  • Tích hợp hai màn hình chính và phụ giúp bạn linh hoạt trong góc nhìn, kích thước màn hình lên đến 15 inch.
  • Máy phù hợp với các không gian kinh doanh lớn như nhà hàng, khách hàng, trung tâm thương mại.
  • Hỗ trợ đa cổng kết nối giúp bạn chủ động kết nối với các thiết bị ngoại vi khác.

Tuy nhiên nhược điểm của loại mày này là giá thành khá cao và không phù hợp với những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ.

Máy pos bán hàng PosApp D3

Thêm một sản phẩm máy pos bán hàng dành riêng cho các quầy thu ngân nhỏ, máy pos bán hàng PosApp D3:

  • Màn hình cảm ứng đa điểm giúp thao tác dễ dàng và tích hợp máy in hóa đơn ngay trên máy giúp tiết kiệm chi phí và diện tích quầy.
  • Dễ dàng kết nối đồng bộ với các thiết bị hỗ trợ bán hàng khác.
  • Dung lượng lưu trữ lớn và có bổ sung thêm ổ cứng Micro SD.
  • Đồng bộ hoạt động thao tác bán hàng và thu tiền của nhân viên trên máy tính tiền, cùng với điện thoại của chủ cửa hàng theo thời gian thực.

Nhược điểm của loại máy này là khó đáp ứng được các mô hình kinh doanh lớn.

Máy pos bán hàng Xpos K3 J1800

Chiếc máy pos cuối cùng xuất hiện trong top 5 này chính là Xpos K3 J1800 với:

  • Màn hình cảm ứng điện trở đảm bảo hoạt động ổn định cao và có thể nhận dạng bất cứ vật gì như ngón tay, bút,…
  • Có khả năng kết nối với nhiều loại phần cứng khác nhau như máy in tem, máy in hóa đơn,…
  • Dung lượng máy lớn và có hỗ trợ hai ổ HDD – SSD.

Nhược điểm của loại máy này là màn hình cảm ứng đơn điểm và không nhận diện hai vị trí trở lên cùng lúc trên màn hình. Vì là màn hình điện trở nên sẽ rất dễ trầy xước.

Trên đây là những thông tin về máy pos bán hàng và top 5 loại máy phổ biến nên mua hiện nay mà GoSELL muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý và đáp ứng tốt nhu cầu kinh doanh của bạn. 

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, hoặc muốn được tư vấn các gói giải pháp của chúng tôi. Vui lòng liên hệ đến hotline: (028) 7303 0800 hoặc gửi thông tin tư vấn về địa chỉ email: hotro@gosell.vn.

Bài viết cùng chuyên mục