Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những sai lầm thường gặp phải trong sản xuất video quảng cáo

Bài học

Những sai lầm thường gặp phải trong sản xuất video quảng cáo

13 Tháng Tư, 2024

Video quảng cáo là một video truyền tài thông điệp, hình ảnh, sản phẩm của thương hiệu đến với cộng đồng. Tuy nhiên sản xuất video quảng cáo không thật sự đơn giản, bạn còn dễ gặp phải những sai lầm khiến việc làm video không được hiệu quả như mong đợi. Vậy những sai lầm đó là gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

san-xuat-video-quang-cao - 1

Cung cấp thông tin quá tải trong quá trình sản xuất video quảng cáo

Một sai lầm khi sản xuất video quảng cáo cần phải lưu ý đó chính là việc nhồi nhét quá nhiều thông tin vào video. Dù biết rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều muốn video quảng cáo của mình có thể truyền tải tất cả thông tin về sản phẩm, thương hiệu, nhưng nếu cung cấp nhiều thông tin sẽ dễ bị phản tác dụng. Quá nhiều thông tin trong một video sẽ khiến người xem cảm thấy bị choáng ngợp, không biết được thông điệp mà video muốn truyền tải, không thu được kết quả chuyển đổi như mong đợi.

san-xuat-video-quang-cao - 2
Không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một video

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

Không chuẩn bị phương án dự phòng

Thực tế luôn có những sai sót phát sinh trong quá trình sản xuất video quảng cáo mà bạn không thể lường trước được. Nếu bạn không kiểm soát một cách tỉ mỉ trước khi tiến hành quay phim và đưa ra những phương án dự phòng thì khi gặp các vấn đề phát sinh sẽ dẫn đến hậu quả khá nghiêm trọng.

Đầu tư chi phí không hợp lý

Ngân sách là một yếu tố cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào bất kỳ dự án sản xuất video nào, đặc biệt là phim quảng cáo vì ngân sách cho các video quảng cáo là con số không hề nhỏ, nếu đầu tư không hợp lý sẽ khiến doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn cần phải tính toán và cân đối chi phí sản xuất video quảng cáo sao cho phù hợp với quy mô và tình hình kinh tế của doanh nghiệp.

Làm video rập khuôn, không sáng tạo

Liên tục làm mới các thông điệp và hình thức marketing là việc vô cùng cần thiết trong quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu vì thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp sản xuất video theo lối cũ với hy vọng đạt được hiệu quả quảng cáo tương tự, nhưng việc này lại khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và không còn hứng thú nữa. Doanh nghiệp cần liên tục cập nhật thị trường và xu hướng người dùng để có thể linh động thay đổi motif để tránh những sai lầm trong sản xuất video quảng cáo.

san-xuat-video-quang-cao - 3
Video quảng cáo đòi hỏi sự thay đổi liên tục theo thị hiếu tiêu dùng

Xem thêm: 81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video Facebook

Không chuẩn bị thiết bị quay chuyên dụng

Sự thiếu cẩn trọng trong việc chuyển bị các thiết bị quay video là một sai lầm nghiêm trọng cần phải ngăn chặn. Chỉ cần thiết sót bất kỳ một thiết bị hay dụng cụ nào phục vụ cho quá trình quay phim cũng sẽ khiến kế hoạch quay bị trì hoãn và mất thời gian giải quyết, tăng chi phí. Do đó, để tránh rơi vào sai lầm này bạn cần phải chuẩn bị và kiểm tra kỹ càng các thiết bị quay trước ngày ghi hình để đảm bảo quá trình quay diễn ra được thuận lợi.

Bỏ qua các loại giấy tờ cần để quay phim quảng cáo

Đây là vấn đề chung mà nhiều ekip gặp phải trong quá trình sản xuất video quảng cáo của mình. Nếu không xin giấy phép trước ở những địa điểm quay hình bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để giải quyết về mặt pháp lý, khiến quá trình quay bị dừng lại. Do đó, khi tiến hành lựa chọn các bối cảnh quay phim bạn hãy tìm hiểu các điều kiện, giấy tờ cần thiết để có thể sử dụng địa điểm đó trong những thước phim của mình, tránh lãng phí thời gian và hạn chế việc gặp phải các khó khăn về pháp lý khi đã bấm máy.

Bỏ qua storyboard

Storyboard được xem là bạn vẽ cụ thể hoá ý tưởng của các nhà sản xuất, storyboard không cần phải quá cầu kỳ về kỹ thuật hay màu sắc nhưng phải đảm bảo được độ chính xác về phương pháp tổ chức trong từng khung hình. Thông thường, storyboard sẽ được thực hiện bởi người vẽ và đạo diễn để có thể đồng nhất về các cảnh quay trong video. Những dự án bỏ qua công đoạn storyboard chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối trong tiến trình quay phim, là một trong những sai lầm thường gặp phải khi sản xuất video quảng cáo.

san-xuat-video-quang-cao - 4
Storyboard là công đoạn khá quan trọng trong quá trình sản xuất video quảng cáo

Nghĩ rằng hậu kỳ có thể xử lý tất cả

Hậu kỳ là công đoạn cuối cùng trong sản xuất video, có nhiệm vụ là chỉnh sửa video sau khi đã quay xong. Tuy công đoạn này có thể cải thiện chất lượng và điều chỉnh hiệu ứng video nhưng nó không có khả năng cứu được hết các sản phẩm khi các công đoạn tiền kỳ và quay phim kém chất lượng. Hậu kỳ là giai đoạn quan trọng nhưng không thể cho rằng nó có khả năng xử lý hết mọi thứ. Do đó, hãy chỉn chu ngay từ những công đoạn đầu tiên để đảm bảo sản xuất ra những thước phim chất lượng và chân thực nhất.

Sản xuất video quá dài

Theo một nghiên cứu cho thấy, người xem thường sẽ tắt video trong 10 giây đầu tiên nếu video không thu hút và để lại ấn tượng với họ. Đồng thời khi nhìn thấy thời lượng của một video quá dài sẽ khiến người xem cảm thấy ngán ngẩm và rời đi ngay. Chính vì lẽ đó, bạn hãy cố gắng cô đọng thông điệp truyền tải một cách tinh tế trong khoảng từ 60 đến 90 giây để đảm bảo người xem có thể xem hết video và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải một cách nhanh chóng.

san-xuat-video-quang-cao - 5
Làm video quá dài sẽ khiến độc giả cảm thấy nhàm chán

Lựa chọn đơn vị sản xuất video quảng cáo không phù hợp

Doanh nghiệp muốn sở hữu những video chất lượng thì đầu tiên phải tìm kiếm được một đơn vị sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín. Tuy nhiên nếu lựa chọn đơn vị làm video không phù hợp sẽ khiến cho doanh nghiệp lãng phí ngân sách quảng cáo mà không đạt được hiệu suất như mong đợi.

Mỗi đơn vị sẽ có những quy trình sản xuất video khác nhau nhưng mục đích chung vẫn là mang đến cho các doanh nghiệp những sản phẩm tốt nhất. Bạn hãy lựa chọn đơn vị làm video dựa trên các yếu tố khách quan như kinh nghiệm, đánh giá từ các khách hàng đã sử dụng dịch vụ, các sản phẩm họ đã hoàn thiện,… tránh chọn những đơn vị “nghiệp dư” vì họ sẽ không thể đảm bảo được chất lượng và kỳ vọng của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất video quảng cáo uy tín thì có thể tham khảo dịch vụ làm video quảng cáo của GoSELL – một trong những giải pháp nổi bật của Mediastep Software Việt Nam – chắc chắn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp sự hài lòng với chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp với GoSELL

Khi sản xuất video quảng cáo với GoSELL, các sai lầm trên sẽ được đội ngũ chuyên viên xử lý một cách êm đẹp và nhanh chóng, đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp với hiệu suất hơn cả kỳ vọng.

san-xuat-video-quang-cao - 6
GoSELL sẽ giúp bạn khắc phục các sai lầm khi làm phim một cách hiệu quả

Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm

GoSELL sở hữu đội ngũ nhân viên năng động, có kiến thức, chuyên môn cao, đầy sáng tạo sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những ý tưởng làm video độc đáo để cho ra đời những thước phim chân thực và chất lượng nhất, thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi vượt trội.

Quy trình sản xuất phim quảng cáo bài bản

Quá trình sản xuất video quảng cáo tại GoSELL sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể từ việc thu thập thông tin, nghiên cứu thị trường, tiến hành quay phim,… đến hậu kỳ và phát hành sản phẩm. Doanh nghiệp của bạn có thể theo dõi tiến độ làm video của GoSELL một cách chính xác nhờ các báo cáo minh bạch được gửi định kỳ. Bạn hoàn toàn có thể đề xuất điều chỉnh video theo nhu cầu và nhân viên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất.

Khả năng xây dựng kịch bản phù hợp

GoSELL không ngừng nghiên cứu và định hướng chính xác thể loại kịch bản phù hợp với doanh nghiệp, mở rộng biên giới sáng tạo không giới hạn và thu hút khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Từ đó, video quảng cáo của doanh nghiệp mới có thể mang bản sắc riêng với độ nhận diện thương hiệu cao.

Tổ chức sản xuất video quảng cáo chuyên nghiệp

GoSELL trang bị đầy đủ các trang thiết bị quay phim hiện đại sẽ mang đến cho bạn những thước phim với chất lượng hình ảnh tốt nhất. Đồng thời còn hỗ trợ setup bối cảnh, booking KOLs/ diễn viên/ voice talent với chi phí tốt. Ekip của GoSELL luôn phối hợp ăn ý trong công việc, đảm bảo mỗi công đoạn làm phim sẽ diễn ra thuận lợi, trơn tru.

Quy trình dựng phim, chỉnh sửa chỉn chu

Hỗ trợ lọc source, so sync, tối ưu hình ảnh, định dạng khung và cắt dựng một cách hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu mà bạn đề ra. Đồng thời, GoSELL còn hiệu chỉnh hình ảnh, âm thanh linh hoạt để nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng quảng bá bất kỳ.

Những dịch vụ khác của GoSELL

Ngoài ra, gói dịch vụ Marketing tổng thể của GoSELL còn cung cấp đa dạng các tiện ích khác như: Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, Quảng cáo đa nền tảng, Content Marketing, SEO tổng thể, Xây dựng và quản lý sàn TMĐT Shopee/ Lazada, Xây dựng và quản lý mạng xã hội Facebook/ Tiktok, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Biên – Phiên dịch Anh – Việt.

Những sai lầm trong sản xuất video quảng cáo là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên nếu biết và không để vi phạm thì quá trình làm phim sẽ diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn. Mong rằng những chia sẻ trên của GoSELL sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có để có được những thước phim đẹp mắt và hấp dẫn nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục