Trang chủ » Digital Marketing » SEM là gì? Những công cụ SEM không thể thiếu trong Marketing

Digital Marketing

SEM là gì? Những công cụ SEM không thể thiếu trong Marketing

6 Tháng Hai, 2024

SEM hay Search Engine Marketing được xem là một trong những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng được mục tiêu bán hàng và phát triển thương hiệu dễ dàng. Vậy SEM là gì? Những công cụ Search Engine Marketing không thể thiếu trong Marketing? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

SEM là gì? Những công cụ SEM không thể thiếu trong Marketing

SEM là gì?

SEM (viết tắt của Search Engine Marketing) là thuật ngữ thường dùng trong Marketing có thể được hiểu là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”, nghĩa là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình giúp bạn dễ dàng hấp dẫn được nhiều lượt truy cập và nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm bằng cách chi trả phí quảng cáo.

SEM là gì?
SEM là gì?

Những công cụ Search Engine Optimization không thể thiếu trong Marketing

Những công cụ không thể thiếu để Search Engine Optimization mang lại hiệu quả tối ưu là một tổ hợp bao gồm SEO (Search Engine Optimization) và PSA (Paid Search Advertising). Nói một cách dễ hiểu thì SEO là một nhánh của SEM. Search Engine Optimization là là sự tổng hợp của nhiều hình thức Marketing với mục đích giúp website của bạn đạt được vị trí xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên internet.

SEO (Search Engine Optimization)

SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem là một tập hợp các giải pháp giúp website của nhanh chóng bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm mà không tốn phí. Những lý do ảnh hưởng đến SEO thường là cấu trúc và nội dung trên website. Theo một số nghiên cứu về SEM thì tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO thường sẽ cao hơn rất nhiều lần so với PSA.

Xem thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

PSA (Paid Search Advertising)

Paid Search Advertising là quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, hay còn được biết đến với các thuật ngữ khác như:

  • CPC (Cost per click) là số tiền mà bạn phải chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.
  • CPM (Cost per 1000 impressions) là số tiền bạn phải trả cho mỗi 1000 lần hiển thị, khi chạy quảng cáo CPM bạn sẽ phải đặt chi phí mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo, xác định vị trí cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả phí mỗi khi quảng cáo của xuất hiện.
  • PPC (Pay per click) là một phương pháp quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo không cần trả phí cho lượt xem mà chỉ chi trả phí khi có người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng cáo. Đây là phương thức mà các doanh nghiệp lựa chọn để thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ các công cụ tìm kiếm.

Paid Search Advertising là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp phải chi trả phí cho số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm để cải thiện lưu lượng truy cập vào website.

Paid Search Advertising
Quảng cáo Paid Search Advertising

Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Tổng hợp các công cụ SEM tốt nhất hiện nay

Công cụ để hỗ trợ Search Engine Optimization tốt nhất bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

SEMrush

Đây là công cụ cho phép bạn kiểm tra từ khóa sâu rộng, theo dõi xếp hạng của từ khóa, phân tích lượng truy cập. Bạn có thể tận dụng SEMRush để phân tích xem đối thủ cạnh tranh đang tập trung quảng cáo vào vị trí nào và tìm hiểu sự hiện diện trong khu vực của họ, từ đó xác định được số tiền bạn cần bỏ ra cho các từ khóa nhất định.

Google Trends

Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến giúp bạn dễ dàng kiểm tra tần suất của các từ khóa đã được truy vấn trong một thời gian nhất định và so sánh kết quả tìm kiếm Google Search trên toàn cầu, chắc chắn sẽ giúp bạn chi tiêu ngân sách quảng cáo cụ thể hơn, giúp bạn tiết kiệm về lâu dài.

Xem thêm: Cách sử dụng Google Trends để tối ưu SEO website hiệu quả

Keywordtool.io

Keywordtool.io có khả năng phân tích Google, Youtube, Bing, Instagram, Twitter, Amazon, thậm chí cả App Store cho bạn cái nhìn rõ hơn về các xu hướng trên Google, từ đó đảm bảo khả năng ảnh hưởng nhất định của từ khóa mục tiêu của bạn trong thời gian lâu dài.

HubSpot’s Ad Tracking Software

Công cụ này cho phép người dùng tạo, quản lý và thu thập được những thông tin về các chương trình quảng cáo. Kể cả với phiên bản miễn phí, công cụ này cũng sẽ hỗ trợ bạn với được nhiều tính năng như thiết kế quảng cáo, đồng bộ thông tin của khách hàng tiềm năng… Từ đó, giúp bạn có thể hiểu được quảng cáo như thế nào là hiệu quả nhất để có ngân sách quảng cáo cho phù hợp.

Keyword Planner 

Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ Search Engine Optimization rất hiệu quả, giúp người dùng xác định được được từ khoá nào hiệu quả nhất để thu nhập và tận dụng cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, nó còn để xuất được khoảng giá thầu cho mỗi từ khóa, từ đó giúp bạn có thể xác định từ khóa nào thích hợp với ngân sách quảng cáo của mình.

Các bước xây dựng chiến lược Search Engine Optimization

Để tạo ra được một chiến lược Search Engine Optimization vô cùng hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản ngay sau đây:

  • Tiến hành công cuộc tìm kiếm từ khoá phù hợp.
  • Xác định các từ khóa liên quan tới doanh nghiệp của bạn.
  • Truy cập vào Google Ads và tiến hành tạo một campaign.
  • Chọn từ khoá phù hợp nhất để chạy quảng cáo.
  • Tạo một quảng cáo sẽ hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Xác định chiến lược đặt giá thầu và trả phí cho mỗi lần click bạn nhận được

Search Engine Optimization cho phép bạn thiết lập quảng cáo ngay dưới thanh tìm kiếm. Có nghĩa mức độ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ càng cao và bạn sẽ có thêm khách hàng.

Xây dựng chiến lược SEM thành công cho doanh nghiệp với GoSELL

Như vậy GoSELL đã giới thiệu tới bạn những thông tin cần thiết nhất về Search Engine Optimization cũng như cách thực hiện tiếp thị trên công cụ tìm kiếm thành công. Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm cho mình một phần mềm có tính năng hỗ trợ Marketing như GoSELL, để nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng và công việc kinh doanh của bạn sẽ được thuận lợi hơn với thương hiệu được quảng bá rộng rãi, tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi khách hàng.

Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm kết hợp cùng những tính năng Marketing của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm của khách hàng, nâng cao lòng trung thành với thương hiệu và thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị để tối ưu hóa chi tiêu tiếp thị và lợi tức đầu tư.

Xây dựng chiến lược SEM thành công cho doanh nghiệp với GoSELL
Xây dựng chiến lược SEM thành công cho doanh nghiệp với GoSELL

Cung cấp hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Đem đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website… hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Mang lại các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: Tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Với những công cụ và tính năng Marketing hiện đại và hữu ích của GoSELL khi kết hợp với chiến lược SEM sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện chiến dịch Marketing đạt được những kết quả hơn cả mong đợi. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục