Trang chủ » Digital Marketing » SEOquake – Công cụ SEO tuyệt vời trên trình duyệt Google Chrome

Digital Marketing

SEOquake – Công cụ SEO tuyệt vời trên trình duyệt Google Chrome

3 Tháng Mười Một, 2023

SEOquake sẽ là công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa SEO cho website của bạn, nó là công cụ đắc lực dùng để phân tích website mà bất kỳ quản trị viên nào cũng cần hiểu và sử dụng. Vậy SEOquake là gì và nó có công dụng thế nào?

SEOquake - Công cụ SEO tuyệt vời trên trình duyệt Google Chrome

SEOquake là gì?

SEOquake là một công cụ miễn phí, plugin miễn phí trên trình duyệt. Nó được tích hợp trên các nền tảng Google Chrome, Opera, Firefox, Safari nhằm hỗ trợ quá trình SEO Onpage. Người dùng không cần phải tốn kém chi phí mà còn được cung cấp các dữ liệu để kiểm tra SEO, số lượng liên kết, nghiên cứu từ khóa,…

Công dụng của SEOquake

SEOquake là công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc tối ưu SEO website, giúp cho người làm SEO tiết kiệm thời gian hơn. Qua việc sử dụng Plugin này giúp cho người quản trị hiểu hơn về các số liệu Alexa Rank, tuổi của domain, SEMrush ranking, thông tin miền, lượt like trên Google, Facebook và một số dữ liệu, chỉ số khác liên quan đến SERP (kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm).

Một số công dụng nổi bật của SEOquake như:

  • Tổng quan về SEO trên bất kỳ website nào trên internet.
  • So sánh về Domain và URL để phân tích về domain, URL nào đang hiệu quả.
  • Các số liệu xã hội.
  • Tìm kiếm và theo dõi keyword difficulty để giúp ích cho việc nghiên cứu từ khóa.
  • Cho biết thông tin về external link và internal link. Đặc biệt là cho biết các link follow/nofollow, link hình ảnh, link text và forms link.
  • Phân tích những thông tin về backlink website và Google Index,…

Với  những công dụng mà công cụ SEOquake đã đề cập phía trên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được website của mình và đưa ra những chiến lược tốt nhất cho SEO.

Các tính năng đặc biệt của SEOquake

Các tính năng đặc biệt của SEOquake
Các tính năng đặc biệt của SEOquake

Những thành phần có trong công cụ SEOquake đều sẽ có các tính năng khác nhau. Tuy nhiên, khi tích hợp vào Plugin nó lại đem đến cái nhìn tổng thể cho người quản trị website để từ đó đưa ra chiến dịch SEO cho mình.

Page Information

Đây là thẻ sẽ chứa toàn bộ các thông tin cơ bản trên website của bạn hoặc đối thủ. Nhờ đó mà người quản trị có thể kiểm tra được thông tin căn bản về website đó như: URL, thẻ tiêu đề, thẻ meta description, thẻ keywords, liên kết trong nội bộ, liên kết bên ngoài và thông tin máy chủ. Khi biết được những thông số của đối thủ, từ đó bạn có thể đưa ra kế hoạch để làm tăng trưởng tốt hơn cho website của mình.

Xem thêm: Các bước thực hiện một dự án SEO tối ưu website hiệu quả

Pagerank (PR)

Google Pagerank là chỉ số quan trọng để đánh giá độ tin cậy của website, đây cũng là chỉ số đánh giá thứ hạng website do Google đề ra. Người quản trị website nên chú ý tới chỉ số này, vì nó là yếu tố quan trọng để xếp hạng từ khóa của website trên công cụ tìm kiếm.

Google Index (I)

Đây là chỉ số giúp người quản trị website có cái nhìn tổng quan hơn về số lượng URL trên website đã được Google Index, nếu chỉ số này càng cao thì càng tốt cho website.

Thẻ SEMrush links (L) và SEMrush link domain (LD)

Thẻ SEMrush links và SEMrush linkdomain được dùng để hiển thị backlink dẫn về website. Nó giúp cho người quản trị kiểm tra được số lượng link và link domain thông qua Semrush.

Alexa Rank (Rank)

Thẻ Alexa rank là chỉ số để đánh giá độ phổ biến của một trang web trên một quốc gia hoặc là trên toàn thế giới. Và đặc biệt khi chỉ số hạng của Alexa càng nhỏ hướng đến 1, thì website đó càng có giá trị.

Thẻ Webarchive age (Age)

Thẻ này giúp biết được thời gian thành lập và tuổi đời của Domain đó. Domain có tuổi đời càng cao thì chứng tỏ website đã được thành lập từ lâu và có độ uy tín với Google, nhận được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm.

Thẻ Whois

Thẻ Whois được dùng để thể hiện những thông tin cơ bản về chủ sở hữu site, thông tin máy chủ DNS và IP.

Thẻ Page Source

Page Source chính là trang thể hiện các đoạn code của website. Thẻ này giúp bạn có thể vừa biết thông tin mã nguồn và cả thông tin code của web.

SEMrush Rank, SEMrush SE Traffic Price

Thẻ SEMrush Rank là loại thẻ cho người quản trị biết được thứ hạng website trên bảng xếp hạng SEMrush. Thẻ SEMrush SE Traffic Price được hiểu là mức quy đổi lần lượt truy cập (traffic) ra tiền (USD) cho website.

Thẻ Density

Đây là thẻ dùng để thống kê mật độ từ khóa trên website theo: cụm từ khóa chứa 1 từ, 2 từ, 3 từ và cả 4 từ,… những thông số này sẽ tốt khi từ khóa của bạn giao động từ 3 – 5%.

Diagnosis

Đây là thẻ có thể hỗ trợ phân tích và thống kê các chỉ số trên website, thông qua các chỉ số liên quan tới SEO như: URL website, thẻ Title, thẻ Meta description và các thẻ Headings…

Xem thêm: URL là gì? Phân biệt điểm khác nhau giữa URL và Slug

Làm thế nào để sử dụng công cụ SEOquake hiệu quả?

Với những chia sẻ bên trên, chắc hẳn bạn đã nắm được về SEOquake là gì, cũng như các tính năng của công cụ này. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu về cách để sử dụng SEOquake hiệu quả.

SEO bar

Thanh công cụ SEO này xuất hiện và cho phép nhập URL vào địa chỉ trình duyệt. Sau khi người dùng bật cài đặt và tùy chọn hiển thị thanh công cụ SEO, nó sẽ cung cấp đến cho người dùng tham số SEOquake cho trang đích. Giúp người quản trị nhanh chóng nắm bắt thông tin và phân tích về các trang đang tiến hành nghiên cứu.

Làm thế nào để sử dụng công cụ SEOquake hiệu quả?
Làm thế nào để sử dụng công cụ SEOquake hiệu quả?

SEOquake SERP Overlay

Để tiến hành dự án SEO, chắc chắn bước đầu bạn cần phải nghiên cứu về từ khóa và đối thủ cạnh tranh. SERP Overlay hỗ trợ bạn tìm kiếm dữ liệu.

Bên cạnh đó, Overlay cũng sẽ hiển thị các tham số và tiêu chí để người dùng lựa chọn đề xuất theo ý. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mục tiêu vào công cụ tìm kiếm Google. Overlay sẽ tự động hiển thị các dữ liệu từ: tuổi miền, số lượng liên kết và thứ hạng Google,… Độ khó của từ khóa sẽ xuất hiện tại ô tìm kiếm và cho bạn biết được mức độ khó của từ khóa đó cao hay thấp, để đưa ra chiến lược đánh bại đối thủ.

Page SEO Audit

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong SEOquake. Nó có thể audit SEO ngay lập tức cho website mà bạn muốn phân tích. Page SEO sẽ giúp bạn kiểm tra được website có bị lỗi hay không và dự đoán về 3 thành phần chính:

  • Phân tích trang (Page Analysis): Phần này sẽ giúp kiểm tra và phân tích về các yếu tố URL, headings, thẻ ALT, meta tag, thuộc tính HTML, ….
  • Tuân thủ trên thiết bị di động (Mobile Compliance): Đây là yếu tố để kiểm tra mức độ tuân thủ của trang web hoặc trang đích trên các thiết bị di động. Để có thể tối ưu yếu tố này, người quản trị cần tối ưu AMP hay là trang di động tăng tốc. Đây là cách để làm cho web hoạt động tối ưu trên di động.
  • Tối ưu Meta Viewpoint: đây là cách giúp cho xếp hạng di động của trang web được hiển thị tốt hơn.

Keyword density (mật độ từ khóa)

Yếu tố này sẽ giúp hiển thị tất cả các từ khóa mà bạn đang phân tích trên website. Ngoài ra, nó cũng giúp hiểu được cách phân bổ của từ khóa trên trang, biết được phần trăm và tần suất lặp lại của từ khóa. Và các từ khóa sẽ được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.

Công cụ liên kết

Để kiểm tra được các liên kết, bạn chỉ cần nhấp vào tab “Internal” and “External”, danh sách tất các thông số và cả các liên kết, Anchor Text sẽ xuất hiện.

So sánh công cụ URL

Công cụ compare url sẽ giúp bạn so sánh giữa các URL. Nếu muốn biết được Domain hay URL nào làm SEO hiệu quả hơn, bạn chỉ cần nhập domain và url, sau đó click vào “Process URL”, tại đó sẽ hiển thị các so sánh liên quan đến domain link và backlink trỏ vào để đánh giá được trang nào có ưu thế hơn.

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về SEOquake. Và có thể thấy, để sử dụng công cụ này bạn cần có chuyên môn về SEO. Vì vậy, nếu để một người không có chuyên môn triển khai SEO với công cụ này sẽ khá khó khăn. Vậy giải pháp triển khai SEO cho người không có kinh nghiệm là gì?

Triển khai SEO website hiệu quả với người dùng không có kinh nghiệm

Triển khai SEO website hiệu quả với người dùng không có kinh nghiệm
Triển khai SEO website hiệu quả với người dùng không có kinh nghiệm

GoWEB được biết đến rộng rãi trên thị trường là giải pháp hỗ trợ thiết kế website chuẩn SEO hiệu quả và dễ dàng với các tính năng được tích hợp. Qua đó giúp cho sản phẩm và dịch vụ của bạn xuất hiện ở thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm Google, qua đó giúp thúc đẩy nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng.

Tối ưu Heading

Thẻ heading đóng vai trò là chủ đề chính hiển thị trên trang. Do đó, để tránh trùng lặp thì bạn cần chú ý về từ khóa và tùy chỉnh tiêu đề theo ý mình, các website của GoWEB đều được tối ưu SEO cho Heading. Và trong các bài Blog cũng sẽ được hỗ trợ thêm và tối ưu Heading, ngay cả khi bạn không biết gì về code.

Tối ưu tiêu đề và mô tả

Đây là 2 yếu tố hiển thị trên Google khi người dùng tìm kiếm, nó như một lời quảng cáo giúp thu hút tỷ lệ nhấp chuột và được đi kèm với từ khóa để giúp dễ dàng lên top hơn. Do đó, website GoWEB sẽ có giới hạn số từ phù hợp với meta và description theo chuẩn SEO cho nội dung của bạn.

Tối ưu thẻ URL

URL được hiểu là địa chỉ của mỗi link dẫn được tạo ra trên website, với website GoWEB thì các đường dẫn URL này sẽ được điều chỉnh và tối ưu hóa, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo nếu như có URL bị trùng lặp.

Cung cấp chứng chỉ bảo mật

Một website có sở hữu chứng chỉ SSL và được bảo vệ thông qua giao thức HTTPS thì sẽ được Google đọc hiểu và đánh giá cao về độ bảo mật. Chính vì vậy, tất cả các website được cung cấp bởi GoWEB sẽ được tích hợp chứng chỉ SSL nhằm bảo mật an toàn tuyệt đối cho website.

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang thấp ảnh sẽ ảnh trực tiếp đến thứ hạng của website. Do đó, các website của GoWEB sẽ được miễn phí băng thông không giới hạn, nhằm đảm bảo tốc độ hoạt động của website kể cả khi có lượng lớn người dùng truy cập.

Thân thiện với thiết bị di động

Các website của GoWEB sẽ được tích hợp công nghệ responsive giúp cho website tương thích với hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay như: máy tính, tablet, cho đến smartphone. Giúp khách hàng có thể truy cập vào website trên bất cứ thiết bị nào của họ.

Ngoài ra, đối với những người không am hiểu về kỹ thuật SEO có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ SEO website có trong gói dịch vụ marketing tổng thể của Mediastep. Gói dịch vụ này sẽ giúp ích gì được cho bạn, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Gói dịch vụ SEO cho website

Đối với gói SEO website, đội ngũ ngân viên chuyên nghiệp của Mediastep sẽ hỗ trợ thực hiện SEO onpage / offpage và tối ưu hiển thị trên website, tăng thứ hạng tìm kiếm và thu hút thêm lượt truy cập cho website của bạn.

Đồng thời, chúng tôi còn hỗ trợ bạn nghiên cứu bộ từ khóa cho bài viết và các trang sản phẩm, tối ưu hóa hình ảnh, index link URL thường xuyên, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho website.

Ngoài ra, hiện nay Mediastep còn cung cấp đến các nhà kinh doanh về giải pháp hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả GoSELL bao gồm 5 sản phẩm khác ngoài GoWEB đã đề cập ở trên gồm: app bán hàng (GoAPP), kinh doanh tại cửa hàng (GoPOS), kinh doanh trên mạng xã hội (GoSOCIAL), xây dựng landing page (GoLEAD), hệ thống tổng đài ảo (GoCALL), đồng bộ quản lý sàn TMĐT và vô vàn các tính năng hữu ích khác.

Với những chia sẻ của GoSELL, mong rằng đã giúp bạn hiểu hơn về công cụ SEOquake. Và mong rằng với những thông tin trên đã giúp cho bạn có thêm kiến thức để triển khai SEO hiệu quả hơn cho website của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục