Trang chủ » Kênh bán hàng » Shopee Seller Center là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết nhất

Kênh bán hàng

Shopee Seller Center là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết nhất

2 Tháng Ba, 2024

Tương tự như những sàn thương mại điện tử khác, Shopee cũng có Shopee Seller Center – Trung tâm người bán. Với những ai vừa mới bắt đầu bán hàng trên Shopee thì việc tìm hiểu vai trò cũng như các chức năng chính của Shopee Seller Center là hoàn toàn cần thiết. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng GoSELL tìm hiểu về vấn đề này nhé!

shopee seller center

Shopee Seller Center là gì?

Shopee Seller Center, hay còn gọi là Trung tâm người bán, là nơi cung cấp sự hỗ trợ cho những nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Đây là một công cụ giúp người bán quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh của họ trên Shopee một cách hiệu quả.

Để truy cập Trung tâm người bán, bạn có thể tìm kiếm từ khóa “Shopee Seller Center” trên thanh công cụ Google để tạo tài khoản người bán. Sau đó, làm theo các bước mà GoSELL hướng dẫn trong phần tiếp theo đây.

Cách tạo gian hàng trên Shopee Seller Center

Quá trình tạo gian hàng Shopee trên Trung tâm người bán vô cùng đơn giản, thường bao gồm 6 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website của Shopee Seller Center https://shopee.vn/seller/login.

shopee-seller-center-02
Giao diện trang Shopee Seller Center

Bước 2: Click chọn “Đăng ký”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn đăng ký bằng số điện thoại, tài khoản Facebook hoặc tài khoản Google. Sau đó, chọn “Tiếp tục” và hoàn tất các thông tin cần thiết.

Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, nhấn “Tạo gian hàng” trên trang chủ.

Bước 4: Hãy điền đầy đủ thông tin gian hàng như tên cửa hàng, logo, mô tả gian hàng và các thông tin khác. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao độ uy tín cho trang bán hàng của mình và giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin về gian hàng của bạn hơn.

Bước 5: Thiết lập phương thức thanh toán và đơn vị vận chuyển cho gian hàng của mình.

  • Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm bán hàng hài lòng nhất, bạn có thể cung cấp cho họ một số phương thức mà Shopee cung cấp sau đây: Ví ShopeePay, thẻ tín dụng/ghi nợ, trả góp, chuyển khoản, Apple Pay, SPayLater, COD,…
  • Các đơn vị vận chuyển mà Shopee liên kết cũng vô cùng đa dạng, bao gồm: SPX, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh, J&T Express,Ninja Van, VNPost Nhanh.

Bước 6: Click chọn “Xác nhận” để hoàn tất quá trình giao hàng.

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã có thể bắt đầu bán hàng trên Shopee ngay rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào!

Các chức năng hỗ trợ nhà bán hàng của Shopee Seller Center

Để tận dụng triệt để các chức năng của Trung tâm người bán Shopee, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đến từ GoSELL:

Chức năng thiết lập gian hàng trên Shopee Seller Center

Khi thiết lập shop, bạn cần lưu ý hai điều sau đây:

Mục thiết lập cơ bản

  • Hãy bảo vệ tài khoản bán hàng của bạn bằng cách xác minh hoạt động đáng ngờ. Hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về điện thoại của bạn mỗi khi bạn đăng nhập tài khoản. Điều này có thể mang đến sự bất tiện đáng kể, do đó, bạn có thể tắt OTP Shopee đi vậy là lần sau bạn không cần phải nhập mã otp mỗi khi đăng nhập lại nữa.
  • Chế độ tạm nghỉ sẽ ngăn không cho khách hàng đặt đơn mới. Điều này sẽ giúp bạn sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt vào những dịp bận rộn hay lễ Tết.
shopee-seller-center-03
Hai điều cần lưu ý trong mục thiết lập cơ bản của Shopee Seller Center

Mục cài đặt chat

  • Cho phép trả giá: Chế độ này sẽ được bật mặc định. Nếu không muốn người mua trả giá, bạn có thể tắt đi bằng cách click vào nút bật/tắt bên góc phải.
  • Cho phép chat từ Trang hồ sơ: Đương nhiên, mục này cũng sẽ để mặc định để người mua có thể dễ dàng tương tác với bạn.
  • Người dùng đã bị chặn: Bạn có thể sử dụng tính năng này trong trường hợp bị người mụa quấy rối hoặc spam tin nhắn.

Chức năng Chăm sóc khách hàng

  • Trợ lý chat: Bạn có thể cài đặt cấu hình tin nhắn tự động để mỗi khi khách hàng nhắn tin có thể phản hồi một cách nhanh chóng nhất. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực về sự linh hoạt và phản hồi tích cực từ phía cửa hàng của bạn.
  • Hỏi đáp: Đây là mục giúp bạn cung cấp thông tin về những vấn đề mà người mua hàng thường xuyên thắc mắc và cần được giải đáp.
shopee-seller-center-04
Đây là chức năng tiện ích giúp bạn có thể tạo ấn tượng tốt và tăng tương tác với khách hàng

Chức năng Kênh Marketing

Kênh Marketing Shopee là nơi tổng hợp các công cụ giúp bạn hoàn thành 3 mục tiêu:

  • Tăng doanh số: Bạn có thể sử dụng “Mã giảm giá” hoặc “Flash Sale” áp dụng cho sản phẩm toàn shop hoặc sản phẩm cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng công cụ “Combo khuyến mãi” hoặc “Mua kèm deal sốc” để khuyến khích người mua hàng mua nhiều sản phẩm hơn để hưởng ưu đãi tốt hơn.
  • Tăng lượt truy cập: “Quảng cáo Shopee” và “Top sản phẩm bán chạy” có thể giúp bạn thu hút càng nhiều người mua hàng đang có nhu cầu ghé thăm gian hàng của bạn.
  • Tăng lượt tiếp cận người mua: “Ưu đãi follower” và “Shopee LIVE” là những công cụ sẽ giúp bạn chuyển đổi người mua hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết hiệu quả.
shopee-seller-center-05
Các tính năng hữu ích của Kênh Marketing trên Shopee

Tham khảo thêm: Top khung giờ vàng nên triển khai chương trình bán hàng săn sale Shopee

Chức năng Dữ liệu trên Shopee Seller Center

  • Phân tích bán hàng: Tại đây, bạn có thể theo dõi một số chỉ số quan trọng trong kênh bán hàng của mình như: doanh thu, đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập, lượt xem trang,… trong một khoảng thời gian tùy chỉnh.
  • Hiệu quả hoạt động: Nếu shop bạn hoạt động không tốt thì sẽ có điểm phạt sao quả tạ từ Shopee, điều này khiến cửa hàng của bạn bị bóp tương tác. Do đó, hãy theo dõi hiệu quả hoạt động thường xuyên để hạn chế tình trạng này.

Chức năng Shopee yêu thích

Shop yêu thích là những shop đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Shopee như tiêu chí bán hàng, hiệu quả vận hành, dịch vụ CSKH,… Khi trở thành Shop yêu thích, ngoài việc nhận được sự tin tưởng từ người mua, bạn còn có thể gia tăng thứ tự tìm kiếm cho các sản phẩm của mình cũng như được cung cấp quảng cáo đặc biệt đến từ Shopee.

Để trở thành Shop yêu thích trên nền tảng Shopee, bạn có thể tham khảo các tiêu chí trong hình bên dưới:

shopee-seller-center-06
Các tiêu chí để trở thành Shop yêu thích trên Shopee

Chức năng quản lý sản phẩm

Shopee cho phép người bán đăng đồng thời nhiều sản phẩm lên Kênh người bán, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với đăng từng sản phẩm. Tính năng này thật sự hữu ích khi shop có một số lượng lớn sản phẩm hoặc sản phẩm có nhiều phân loại hàng.

Đặc biệt, với những nhà bán hàng đang sử dụng giải pháp GoSELL, bạn có thể dễ dàng đồng bộ thông tin sản phẩm từ nền tảng quản trị lên sàn Shopee và ngược lại. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian đăng tải sản phẩm và hạn chế sai sót không cần thiết.

Chức năng quản lý đơn hàng

Khi truy cập vào Shopee Seller Center, bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ số lượng, trạng thái và hành trình đơn hàng, bao gồm 6 bước: Xác nhận đơn > Chuẩn bị hàng > Đóng gói đơn hàng > Chờ shipper đến lấy hàng > Đã giao > Xử lý các bước sau bán hàng.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể xác nhận hàng loạt đơn đặt hàng từ nhiều tài khoản Shopee. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, bạn vui lòng xem thêm bài viết: Xác nhận hàng loạt đơn đặt hàng từ nhiều tài khoản bán hàng Shopee.

Hiện nay, đa số người bán hàng trên Shopee không chỉ kinh doanh trên một nền tảng duy nhất mà còn ở các sàn khác như Lazada, TikTok Shop,… hay các kênh bán hàng khác như website, app, mạng xã hội hay thậm chí là cửa hàng vật lý. Điều này khiến bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý khi phải đăng nhập nhiều tab quản quản trị cùng lúc và dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng cũng không đồng bộ và chính xác.

Do đó, việc sử dụng một phần mềm quản lý đa kênh là điều cần thiết mà các doanh nghiệp ngày nay thường áp dụng để đẩy nhanh tiến độ bán hàng, tăng độ chính xác trong quản lý và giảm thiểu chi phí nhân công. Và một giải pháp đang được hơn 18.000 doanh nghiệp, nhà bán hàng lựa chọn hiện nay, đó chính là GoSELL – giải pháp quản lý bán hàng theo mô hình OAO.

Đẩy mạnh phát triển bán hàng bán hàng đa kênh cùng GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL được phát triển bởi công ty Mediastep Sortware Vietnam, là giải pháp có thể hỗ trợ bạn bán hàng ở bất cứ đâu và trên bất kỳ nền tảng nào.

Các sản phẩm chính của giải pháp GoSELL

  • GoWEB: Thiết kế website TMĐT chỉ trong 10 phút.
  • GoAPP: Thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Đẩy mạnh quản lý bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế landing page chuyên nghiệp.
  • GoSOCIAL: Kết nối bán hàng trên Facebook và Zalo.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ CSKH chuyên nghiệp với hệ thống tổng đài đa kênh.

Đồng bộ kết nối đa sàn thương mại điện tử cùng GoSELL

Bên cạnh các tính năng kể trên, GoSELL còn giúp bạn kết nối và đồng bộ các sàn thương mại điện tử về hệ thống quản trị để tiết kiệm thời gian, nhân lực khi chỉ cần quản lý từ 01 giao diện duy nhất và đảm bảo không để lỡ bất cứ đơn hàng nào của khách hàng. Cụ thể:

shopee-seller-center-07
Đồng bộ kết nối đa sàn thương mại điện tử cùng GoSELL

Quản lý đa tài khoản

Tài khoản bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA) đều được đồng bộ về trang quản trị GoSELL và ngược lại, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian quản lý và chi phí vận hành, tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ.

Đồng bộ quản lý sản phẩm

Bạn chỉ cần đăng sản phẩm một lần duy nhất lên trang quản trị của GoSELL là có thể đồng bộ lên tất cả các Sàn (Shopee, TikTok Shop, GoMUA), vừa đồng nhất thông tin, vừa tiết kiệm thời gian đăng tải. Khi chỉnh sửa giá cả và thông tin sản phẩm, mọi dữ liệu sẽ được tự động cập nhật lên các sàn một cách nhanh chóng. Ngược lại, bạn cũng có thể đồng bộ sản phẩm từ các sàn (Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA) về trang quản trị của GoSELL để dễ dàng theo dõi và quản lý.

Theo dõi tồn kho chính xác

Tự động đồng bộ và cập nhật tồn kho trên các Sàn, giúp tránh sai lệch và thiếu hàng. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng hàng tồn, mặt hàng bán chạy để quyết định nhập hàng và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Đồng bộ quản lý đơn hàng

Cho phép bạn xử lý một hoặc nhiều đơn hàng cùng lúc chỉ bằng một vài cú click chuột trên màn hình trang quản trị. Đồng thời, theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng và thông báo đến bạn ngay khi có đơn hàng mới.

Kết luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong về Shopee Seller Center là gì và các chức năng chính của nền tảng này. GoSELL hy vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp bạn phát triển hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee nói riêng và đa kênh nói chung thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục