Trang chủ » Kênh bán hàng » Hướng dẫn cách tạo và đăng tải Shopee video cho nhà bán hàng

Kênh bán hàng

Hướng dẫn cách tạo và đăng tải Shopee video cho nhà bán hàng

13 Tháng Tư, 2024

Shopee video là một tính năng vừa mới ra mắt của Shopee, nơi người dùng có thể tương tác thông qua những video ngắn. Với sự ra mắt của tính năng này, nhiều nhà bán hàng tự tin có thể giới thiệu gian hàng của mình tiếp cận gần với các khách hàng tiềm năng.

shopee-video - 1

Shopee video là gì?

Shopee video là một tính năng cho phép cả nhà bán hàng và người mua hàng trên Shopee tự do giao lưu, tương tác với nhau thông qua các video ngắn. Bạn có thể dễ dàng theo dõi, bình luận, yêu thích video của người khác hoặc tự do sáng tạo video để thu hút lượt tương tác từ những người xem khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem và mua hàng trực tiếp từ video qua ứng dụng Shopee.

shopee-video - 2
Shopee video – Một tính năng mới vừa mới ra mắt của nền tảng Shopee

Shopee video khác Shopee live như thế nào?

Khác với Shopee live chỉ dành cho nhà bán hàng, Shopee video là tính năng tiện ích dành cho cả người mua lẫn người bán.

Nếu như Shopee live là nền tảng livestream miễn phí trên Shopee, cho phép người bán và người mua tương tác trực tiếp cũng như chốt đơn ngay trên livestream. Thì đối với Shopee video, người mua có thể xem video mà người bán đăng tải, tương tác qua phần bình luận và chỉ có thể đặt hàng nếu video được đính kèm sản phẩm.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách livestream trên shopee live dễ dàng

Lợi ích khi sử dụng Shopee video

Video Shopee mang đến rất nhiều lợi ích cho cả người mua hàng và nhà bán hàng, bao gồm:

shopee-video - 3
Video Shopee mang đến những lợi ích thiết thực cho cả người mua và người bán

Đối với nhà bán hàng

  • Đóng vai trò là kênh truyền thông, giúp người bán giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của mình qua những video sáng tạo, hấp dẫn.
  • Thu hút lượt tương tác qua video, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ đơn hàng cho người bán.
  • Mang lại sự thuận tiện khi nhà bán hàng có thể cùng lúc quản lý cả nội dung bán hàng và quảng cáo chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Đối với người mua hàng

  • Tạo ra không gian tương tác, giao lưu sôi nổi, lành mạnh.
  • Sở hữu các tính năng bổ trợ chuyên nghiệp, giúp người dùng dễ dàng tạo ra những video ấn tượng, thu hút hàng nghìn lượt xem.
  • Cho phép tìm kiếm thông tin, xem các video liên quan đến sản phẩm yêu thích trước khi quyết định mua hàng.

Hướng dẫn cách thiết lập hồ sơ và đăng tải Shopee video chi tiết nhất

Thiết lập hồ sơ Shopee video

Để có thể sử dụng tính năng video Shopee, nhà bán hàng cần thiết lập hồ sơ cho tài khoản Shopee của mình thông qua các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, tại mục “Hồ sơ của tôi”, click chọn “Sửa hồ sơ”.
  • Bước 2: Tại đây, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các thông tin cần thiết như tên người dùng, giới tính, ngày sinh, tài khoản liên kết,…
  • Bước 3: Cuối cùng, bấm “Lưu” để hoàn tất chỉnh sửa.

Lưu ý: Trên trang “Hồ sơ của tôi”, bạn có thể dễ dàng theo dõi các số liệu sau đây:

  • Video bạn đã đăng và video bạn đã thích.
  • Số người theo dõi, số người đang theo dõi và lượt thích hiện có.
  • Thay đổi hồ sơ và phòng người sáng tạo.

Cách tạo video cho nhà bán hàng

Nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo video Shopee khi có thể tham khảo hướng dẫn sau đây đến từ GoSELL nhé:

  • Bước 1: Chọn “biểu tượng Shopee video” tại thanh menu bên dưới màn hình điện thoại để truy cập tính năng này trên ứng dụng Shopee.
  • Bước 2: Chọn “biểu tượng máy quay” ở góc bên phải đầu trang ứng dụng.
  • Bước 3: Lúc này, bạn sẽ được điều hướng đến một trang để quay video. Bấm vào nút tròn màu đỏ như hình để bắt đầu quay.
shopee-video - 4
Màn hình hiển thị chế độ quay Shopee video
  • Bước 4: Chọn “biểu tượng thêm nhạc” để chèn nhạc hoặc âm thanh vào video mà bạn vừa quay.
  • Bước 5: Chọn biểu tượng “Làm đẹp” để sử dụng các hiệu ứng giúp cải thiện hình thức của video.
  • Bước 6: Để video trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn, bạn có thể thêm hiệu ứng hoặc thay đổi bộ lọc cho video bằng cách chọn biểu tượng Hiệu ứng.
  • Bước 7: Trong trường hợp bạn muốn truyền tải thông điệp nào đó đến người xem thì có thể chèn thêm văn bản vào video với “biểu tượng văn bản”.
  • Bước 8: Điều chỉnh thời lượng video hợp lý để đảm bảo khả năng tiếp cận và tương tác với người dùng.
  • Bước 9: Click chọn “Tiếp theo” để được chuyển đến đến trang “Thêm mô tả cho video”. Tại đây, bạn có thể thực hiện các thao tác như: thêm mô tả, hashtag, chỉnh sửa cài đặt liên quan,…
  • Bước 10: Cuối cùng, chọn “Đăng” để đăng tải video lên Shopee video.

Cách thêm sản phẩm và mã giảm giá vào video

Để thêm sản phẩm vào video, tại bước 9 của quá trình “Tạo video cho nhà bán hàng”, bạn chọn “Thêm” >>> “Nhấn để thêm sản phẩm” rồi chọn sản phẩm tương ứng. Sau đó, click chọn “Đăng” để hoàn tất.

Bên cạnh đó, để khuyến khích người mua đặt hàng, bạn có thể thêm voucher vào video bằng cách:

  • Bước 1: Chọn “Thêm sản phẩm và voucher”.
  • Bước 2: Chọn “Thêm sản phẩm” >>> “Thêm voucher”.
  • Bước 3: Click vào ô “Tạo mới” bên góc trái phía trên màn hình và chọn loại voucher muốn tạo, bao gồm: voucher toàn shop, voucher cho sản phẩm, voucher cho shopee live.
  • Bước 4: Điền các thông tin cần thiết hiển thị trên màn hình ứng dụng (% giảm giá, mức giảm tối đa, mức giảm tối thiểu, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc,…), sau đó click chọn “Xác nhận”.
shopee-video - 5
Màn hình hiển thị thông tin cần thiết cần điền khi tạo voucher
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển qua màn hình hiển thị các voucher hiện có. Nhấn chọn voucher mà bạn vừa tạo.
  • Bước 6: Sau đó, bạn trở về màn hình tại bước 9 của “Tạo video cho nhà bán hàng” và hoàn tất các bước còn lại như hướng dẫn ở trên.

Cách ghim video trên trang Hồ sơ Shopee video

Mỗi người bán có quyền gom tối đa 3 video trên trang Hồ sơ của mình. Để thực hiện thao tác này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn “biểu tượng chia sẻ” ở góc phải trên cùng màn hình của video bạn muốn lưu.
  • Bước 2: Nhấn nút “Ghim”.
  • Bước 3: Video đã lưu sẽ hiển thị tại một trong 3 vị trí hàng đầu tiên (đầu, giữa hoặc cuối tùy thuộc vào thứ tự lưu) của trang “Hồ sơ Shopee video” của bạn.

Tham khảo thêm: Shopee Mall là gì? Liệu có nên bán hàng trên Shopee Mall?

Những điều cần lưu ý khi tạo và đăng tải Shopee video

Nhằm đảm bảo một môi trường giao lưu văn minh, lành mạnh cho cả người mua và người bán trên Shopee, những nội dung sau đây sẽ không được chia sẻ trên nền tảng:

  • Video cổ súy bạo lực, truyền bá tội phạm cực đoan.
  • Video máu me, giật gân, kinh khủng, gây ám ảnh cho người xem.
  • Video có hành vi độc hại, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của trẻ em.
  • Video có chứa hình ảnh 18+, thỏa thân, lạm dụng tình dục hoặc các hành vi phản cảm.
  • Video tự gây thương tích hoặc có thói quen ăn uống không khoa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
  • Video quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ bị cấm theo quy định của pháp luật.

Làm thế nào để nâng cao hiệu qu bán ng nh video Shopee?

Tin chắc rằng, Shopee video là một trong những tính năng rất hữu ích dành cho người mua hàng lẫn nhà bán hàng. Tính năng cung cấp cho người mua một góc nhìn trực quan hơn về các sản phẩm mà nhà bán hàng đang cung cấp. Ngược lại, người bán cũng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua những video quảng bá sản phẩm hay và hấp dẫn.

Nhờ có video Shopee mà người mua có thể đặt mua sản phẩm ngay lập tức sau khi trải nghiệm video. Tuy nhiên, cần lưu ý, tính năng này chỉ mang tính chất là “cầu nối” giữa người mua và người bán. Điều quan trọng hơn cả là chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng.

Thử nghĩ xem, nếu khách hàng đặt mua lần đầu mà nhận được sản phẩm hết hạn hoặc bị chậm trễ/ sót đơn thì họ cảm thấy như thế nào? Để không bao giờ gặp phải tình huống như trên, hãy thử trải nghiệm nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL – giải pháp được hơn 18.000 doanh nghiệp, nhà bán hàng tin dùng hiện nay.

Tối ưu quá trình bán hàng trên Shopee, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng cùng GoSELL

Đồng bộ quản lý gian hàng Shopee

Với GoSELL, bạn có thể dễ dàng kết nối và đồng bộ các sàn thương mại điện tử (TMĐT), bao gồm cả Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA về hệ thống quản trị GoSELL giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực khi bạn cần quản lý từ 01 giao diện duy nhất và đảm bảo không để lỡ bất cứ đơn hàng nào của khách hàng.

Bạn chỉ cần đăng tải sản phẩm một lần duy nhất lên trang quản trị GoSELL là có thể đồng bộ lên các sàn TMĐT liên kết (trong đó có Shopee). Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi không phải đăng tải nhiều lần, nhất là đối với các chủ kinh doanh đa nền tảng. Ngoài ra, việc giá cả, thông tin sản phẩm cũng được thực hiện một cách nhanh chóng

Bên cạnh đó, GoSELL còn giúp bạn tự động đồng bộ và cập nhật tồn kho lên Shopee và các sàn TMĐT khác, giúp tránh sai lệch và thiếu hàng. Đồng thời, bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng hàng tồn, mặt hàng bán chạy để quyết định nhập hàng và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Đặc biệt, việc xử lý đơn hàng trên Shopee với GoSELL cũng cực kỳ đơn giản. Bạn có thể xử lý cùng lúc một hoặc nhiều đơn hàng chỉ bằng một vài cú click chuột trên màn hình trang quản trị.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp báo cáo phân tích chi tiết trên các sàn TMĐT, giúp bạn theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất để đưa ra các chiến lược hợp lý cho từng sàn.

shopee-video - 6
Đồng bộ quản lý gian hàng Shopee cùng GoSELL

Dịch vụ tạo và quản lý gian hàng Shopee

Nếu bạn không am hiểu cách thức tạo và vận hành gian hàng Shopee hoặc thiếu nhân sự vận hành thì GoSELL cũng cung cấp dịch vụ Xây dựng và quản lý sàn thương mại điện tử Shopee. Đội ngũ GoSELL có thể hỗ trợ bạn tạo tài khoản, mở và thiết kế gian hàng, tối ưu hóa giao diện, SEO gian hàng, cập nhật nội dung và chạy quảng cáo,…

Nhìn chung, Shopee là một nền tảng bán hàng có những tính năng thú vị cho cả người mua lẫn người bán, trong đó có Shopee video. Nếu như bạn là nhà bán hàng trên Shopee thì đừng quên những chia sẻ trên đến từ GoSELL để gia tăng tương tác và doanh số cho gian hàng của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật những kiến thức kinh doanh mỗi ngày trên website, đừng quên theo dõi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục