Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Standee là gì? Cách thiết kế standee truyền thông cho doanh nghiệp

Kiến thức

Standee là gì? Cách thiết kế standee truyền thông cho doanh nghiệp

23 Tháng Bảy, 2023

Standee là một ấn phẩm đồ họa khá quen thuộc trong quá trình quảng bá và tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp. Bạn rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những standee ngay trên đường phố, trong cửa hàng hay chương trình sự kiện nào đó của doanh nghiệp vì chúng xuất hiện dường như ở khắp mọi nơi. Và ngay trong bài viết này, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu standee là gì, cũng như các công dụng và cách thiết kế standee sao cho đẹp mắt hỗ trợ quá trình truyền thông cho doanh nghiệp nhé!

Standee là gì? Cách thiết kế standee truyền thông cho doanh nghiệp

Standee là gì?

Standee hay còn có tên gọi standy là vật tư phổ biến được dùng trong các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp với 2 thành phần chính là phần khung / giá đỡ có thiết kế dạng chữ X, dạng cuộn và dạng để bàn, và phần bạc được in theo nhiều hình thức (offset, in mờ, cán lụa,…) làm bằng chất liệu hiflex hoặc pp.

Standee xuất hiện nhiều trong các hội chợ, chương trình triển lãm, sự kiện, lễ hội,.. với mục đích quảng bá, giới thiệu và truyền tải thông điệp của sản phẩm / dịch vụ hoặc các chương trình ưu đãi / khuyến mãi của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Standee là gì?
Standee là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt catalogue và brochure

Công dụng của standee là gì?

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm standee là gì thì bạn cần phải biết được lợi ích của standee là gì, để có động lực thiết kế standing sao cho đẹp mắt, phát huy được tối đa hiệu quả quảng bá, truyền thông của doanh nghiệp nhé!

Standee được thiết kế với mục đích phục vụ các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cho doanh nghiệp, chứ không phải chỉ là một thiết kế mang tính nghệ thuật để trưng bày. Với những đặc trưng cơ bản là giản lược tối đa, các thông tin trên standee sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thông tin nhanh chóng.

Standee còn đóng vai trò như một bản chỉ dẫn, hỗ trợ khách mua sắm hàng hóa của doanh nghiệp, đồng thời nâng cao khả năng hiển thị hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường, tăng độ nhận diện và thúc đẩy bán hàng tăng trưởng vượt trội.

Tiêu chuẩn khi thiết kế standee cho doanh nghiệp

Tuy standee là một ấn phẩm quảng cáo không cần phải thiết kế cầu kỳ, phức tạp, nhưng cũng phải đảm bảo nắm được các tiêu chuẩn thiết kế standee là gì để người xem không bị rối mắt, cụ thể như:

  • Kích thước: Standee thường thường có kích thước 60x160cm hoặc 80x180cm, bạn cần phải canh chỉnh sao cho đúng tỷ lệ để đảm bảo hình ảnh khi in ra được rõ nét.
  • Họa tiết: Các câu chữ trong standee cần phải ngắn gọn, cô đọng với lượng thông tinzzanh chóng.
  • Bố cục: Những thông tin quan trọng  trong nội dung của standee phải được thiết kế ở vị trí chính giữa với kích thước lớn nhất nằm ngang tầm mắt người đọc.
  • Màu sắc: Cần phải đảm bảo tổng thể màu sắc của standee thể hiện được bản sắc riêng của thương hiệu và bổ trợ cho logo.
Tiêu chuẩn khi thiết kế standee cho doanh nghiệp
Tiêu chuẩn khi thiết kế standee cho doanh nghiệp

Xem thêm: Khám phá 5 xu hướng thiết kế brochure ấn tượng bậc nhất

Standee của doanh nghiệp có những đặc trưng cơ bản nào?

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp standee ở khắp mọi nơi với những đặc trưng dễ nhận dạng. Vậy các đặc trưng cơ bản của standee là gì? 

Những đặc trưng cơ bản của standee bạn có thể nhận biết nhanh chóng, cụ thể là:

  • Standee thường được thiết kế tối giản, chứa rất ít chữ với hình ảnh rõ nét gây được ấn tượng cho người xem.
  • Cấu trúc của standee khá đơn giản và gọn nhẹ, dễ dàng thu gọn, tháo lắp, vận chuyển và tái sử dụng nhiều lần.
  • Một khung standee có thể tạo ra được vô số standee khác nhau trong một ngày chỉ với thao tác thay bạc.

Hướng dẫn thiết kế standee nha chóng, dễ dàng

Để sở hữu được một standee quảng cáo chuyên nghiệp và thu hút cho doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện theo các bước GoSELL chia sẻ như sau:

Bước 1: Lựa chọn phần mềm thiết kế chuyên dụng

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm ra đời hỗ trợ thiết kế standee chuyên nghiệp như: Photoshop, Indesign, Illustrator, PowerPoint,… và bạn nên lựa chọn phần mềm thiết kế phù hợp, để có thể thực hiện các thao tác thiết kế standee một cách nhanh chóng với thành quả tốt nhất.

Bước 2: Xây dựng nội dung trong thiết kế standee

Bạn cần phải nắm bắt và hiểu rõ nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua standee, để chắt lọc và đưa ra nội dung tinh gọn nhưng thu hút cho standee quảng cáo. Hạn chế dồn quá nhiều nội dung vào cùng một thiết kế standee, mà hãy chia chúng ra thành những chủ đề phù hợp.

Bước 3: Lựa chọn hình ảnh và màu sắc phù hợp cho standee

Hình ảnh trong standee nên là hình ảnh nổi bật và rõ nét, tạo ra được sự khác biệt và có ưu thế cạnh tranh. Tùy vào từng sản phẩm và mục đích quảng bá mà bạn có thể lựa chọn hình ảnh với màu sắc sao cho hài hòa, tạo được thiện cảm và gây được sự chú ý với khách hàng.

Bước 4: Xác định kích thước của standee

Standee thường có 2 kích thước cơ bản là 60x160cm và 80x180cm, bạn nên lựa chọn một kích thước phù hợp để có thể canh chỉ tỷ lệ thiết kế sao cho đúng chuẩn, đảm bảo standee in ra rõ nét và giống với thiết kế nhất.

Bước 5: Ghi chú thông tin liên hệ

Đừng quên để lại thông tin liên hệ như: Số điện thoại, email, mã QR,…  một cách cụ thể để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn thông qua standee một cách nhanh chóng.

Bước 6: Tiến hành in ấn standee

Để sở hữu một standee chỉnh chu, chuyên nghiệp, bạn cần phải chú ý lựa chọn chất liệu và màu sắc in ấn có chất lượng và độ bền tốt. Đồng thời, khung standee cũng cần phải đảm bảo chất liệu bền chắc để có thể tái sử dụng lại nhiều lần.

Tiến hành in ấn standee
Tiến hành in ấn standee

Cách sử dụng standee để tạo ra hiệu quả truyền thông tốt nhất

Để nâng cao hiệu quả truyền thông marketing, standee cần phải kết hợp song song với các ấn phẩm truyền thông như: Poster, banner, brochure,… và công cụ hỗ trợ tiếp cận khách hàng như: Email marketing, landing page, thông báo đẩy,… kèm theo các tiện ích thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả như: Tạo mã giảm giá, flash sale, khách hàng thân thiết, giá bán sỉ,.. 

Và để tạo ra các ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp như standee, cũng như xây dựng các chương trình ưu đãi / khuyến mãi phù hợp với đúng đối tượng mục tiêu qua các hình thức tiếp thị đúng đắn, thì cần phải nhờ đến các công cụ hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,… để thấu hiểu nhu cầu, hoạt động và sở thích khách hàng một cách chính xác và trực quan.

Tất cả những yếu tố trên chính là cơ sở để doanh nghiệp có thể tạo nên một chiến dịch Marketing đúng đắn với hiệu quả truyền thông tốt nhất. Tuy nhiên, để có thể thực hiện tốt các yếu tố trên một cách toàn diện, bạn cần phải nhờ đến một phần mềm hỗ trợ chuyên nghiệp như GoSELL, để giúp bạn thực hiện tốt các yếu tố tiếp thị cần thiết giúp standee tạo ra hiệu quả truyền thông vượt bậc, hơn cả mong đợi.

Ứng dụng GoSELL giúp standee nâng cao hiệu quả truyền thông

GoSELL – nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp – với những tính năng Marketing đầy tiện ích sẽ giúp doanh nghiệp tất tần tật trong việc xây dựng chiến lược truyền thông mạnh mẽ, tối ưu hiệu quả standee và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Ứng dụng GoSELL giúp standee nâng cao hiệu quả truyền thông
Ứng dụng GoSELL giúp standee nâng cao hiệu quả truyền thông

GoSELL tích hợp các công cụ hỗ trợ phân tích hành vi khách hàng

Để tạo được những ấn phẩm Marketing chuyên nghiệp như: Standee, poster, banner, brochure,… bạn cần phải nắm được hành vi, nhu cầu và sở thích của khách hàng thông qua:

  • Google Analytics: Hỗ trợ thu thập dữ liệu và phân tích hành vi khách hàng trên website / app bán hàng thông qua các chỉ số, báo cáo cụ thể.
  • Google Tag Manager: Cho phép quản lý các thẻ tiếp thị kỹ thuật số thay vì cài đặt trực tiếp vào website / app bán hàng tối ưu tốc độ website.
  • Facebook Pixel: Thu thập dữ liệu người dùng, đo lường hiệu suất chạy Facebook Ads.
  • Hệ thống CRM: Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng trên đa kênh, giúp phân nhóm khách hàng dễ dàng phục vụ cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Kết hợp với standee tiếp cận khách hàng hiệu quả với GoSELL

Khi standee kết hợp với GoSELL thì việc tiếp cận khách hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản hóa với các hình thức tiếp cận hiện đại với công nghệ tiên tiến nhất:

  • Tạo trang landing page: Thiết kế đa dạng landing page chuyên nghiệp giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và truy cập về website.
  • Email marketing: Cho phép gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.

GoSELL hỗ trợ phát huy hiệu quả thu hút và giữ chân khách hàng của standee

GoSELL giúp tăng hiệu quả thu hút của standee, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và kích thích hành vi mua sắm của khách hàng hiệu quả nhờ vào các tính năng:

  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá với đa dạng hình thức, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.

GoSELL còn hỗ trợ nhiều tính năng marketing khác giúp tăng giá trị thương hiệu như: SEO, blogs, tạo link mua hàng, đa ngôn ngữ,… và mở rộng thị trường như: Cộng tác viên, đại lý bán hàng,.. Từ đó, giúp standee tạo ra hiệu quả truyền thông tốt nhất với khả năng xây dựng chiến lược marketing hoàn mỹ, mang lại kết quả hơn cả mong đợi.

Ngoài ra, GoSELL còn hỗ trợ các giải pháp quản lý bán hàng toàn diện như: GoWEB (Thiết kế website chuẩn seo), GoAPP (Xây dựng app bán hàng), GoLEAD (Tạo landing page đẹp mắt), GoSOCIAL (Giải pháp tăng trưởng bán hàng trên Zalo, Facebook), GoCALL (Giải pháp tổng đài cuộc gọi ảo). Tất cả những giải pháp của GoSELL sẽ giúp standee được ứng dụng đúng cách và tối ưu hơn, mang lại cho doanh nghiệp doanh thu vượt bậc với thương hiệu ngày một lớn mạnh hơn nữa.

Kết luận

Vậy là bạn đã hiểu standee là gì cũng như công dụng và cách thiết kế chuyên nghiệp và đẹp mắt rồi đấy. Hy vọng các chia sẻ trên của GoSELL sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục