Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thẻ tích điểm – Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Kiến thức

Thẻ tích điểm – Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

31 Tháng Một, 2024

Áp dụng chương trình thẻ tích điểm là một trong những tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiếp tục quay lại mua sắm tại cửa hàng. Tích điểm mua hàng càng nhiều giúp khách hàng nhận được các ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, giúp chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Vậy thẻ tích điểm là gì và đâu là những lợi ích mà thẻ tích điểm có thể mang lại cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm là chương trình tích điểm đơn hàng cho khách hàng đã đăng ký thẻ thành viên của cửa hàng. Với mỗi đơn hàng, khách hàng có thể được tích điểm theo tỷ lệ được cửa hàng quy định. Khi điểm tích lũy đạt được các mốc cụ thể, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi hoặc các phần quà hấp dẫn tùy theo chính sách của cửa hàng.

Ví dụ cụ thể, khách hàng đến cửa hàng của bạn và mua hàng với giá trị hóa đơn là 200.000 đồng. Với số tiền này, khách hàng có thể tích lũy được 2 điểm trong thẻ tích điểm thành viên của mình. Khi tích lũy được 10 điểm sau nhiều lần mua hàng, khách hàng sẽ nhận được mức ưu đãi chiết khấu là 10% giá trị đơn hàng trong những lần mua hàng tiếp theo.

Thẻ tích điểm hiện nay được xem như là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Bởi với càng nhiều lần mua hàng, khách hàng sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nữa. Từ đó, tệp khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp sẽ ngày càng được mở rộng, trực tiếp gia tăng doanh thu đáng kể.

Thẻ tích điểm là gì?
Thẻ tích điểm là gì?

Những lợi ích mà chương trình thẻ tích điểm có thể mang lại cho doanh nghiệp

Là một tuyệt chiêu để thu hút cũng như giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả, thẻ tích điểm tất nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn có thể có được khi áp dụng chương trình thẻ tích điểm ngay sau đây:

Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Để có thể làm thẻ tích điểm thành viên tại cửa hàng, khách hàng sẽ cần cung cấp những thông tin cá nhân cũng như thông tin liên hệ. Đó chính là một nguồn dữ liệu khách hàng quan trọng giúp các chiến dịch marketing phát huy được tối đa hiệu quả.

Hơn nữa, khi sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng để lưu trữ toàn bộ tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ hoặc thậm chí là các ghi chú cụ thể, việc phân nhóm và quản lý các đối tượng khách hàng càng trở nên chi tiết và hiệu quả hơn. Các chiến dịch tiếp thị cũng từ đó mà đến đúng nhóm khách hàng mong muốn, đạt được các mục tiêu đã đặt ra.

Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả
Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Xem thêm: Cách thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhất

Chuyển đổi khách hàng trung thành

Nên nhớ, việc thu hút khách hàng trung thành khó hơn rất nhiều lần so với việc bỏ ra chi phí để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng mới. Hơn nữa, khách hàng trung thành cũng là đối tượng chính mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà mọi doanh nghiệp đều cố gắng gia tăng tệp khách hàng trung thành của mình càng lớn càng tốt.

Ở đó, việc áp dụng chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm là một trong những cách được đánh giá là vô cùng hiệu quả. Với càng nhiều lần mua hàng, tổng giá trị đơn hàng càng lớn, khách hàng sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho những lần mua hàng tiếp theo. Đó chính là cách trực tiếp khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn tại cửa hàng của bạn, chuyển đổi thành khách hàng trung thành.

Có thể bạn quan tâm: 8 cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Tăng giá trị đơn hàng của khách hàng

Với việc càng gia tăng giá trị đơn hàng, khách hàng sẽ càng nhận được tỷ lệ tích điểm cao hơn, khách hàng của bạn sẽ luôn ưu tiên mua hàng nhiều nhất có thể trong một đơn hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra chính sách tích điểm thành viên theo từng mốc cố định. 

Chẳng hạn, bạn quy định đơn hàng từ trên 100.000 đồng đến dưới 200.000 đồng sẽ tích lũy được 1 điểm. Khi đó khách hàng dù có mua hàng với giá trị là 170.000 thì họ cũng chỉ được tích lũy 1 điểm cho thẻ thành viên của mình. Đây là lúc khách hàng của bạn sẽ có xu hướng tìm mua thêm các sản phẩm khác để nâng cao giá trị hóa đơn, giúp tích lũy điểm số cao hơn. Cách này sẽ giúp cửa hàng của bạn trực tiếp gia tăng giá trị đơn hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn mà vẫn đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Các chương trình thẻ tích điểm hấp dẫn dành cho cửa hàng của bạn

Để đạt được hiệu quả tối đa cho các chương trình thẻ tích điểm của mình, doanh nghiệp nên áp dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá hoặc các phần quà hấp dẫn. Cùng tham khảo các chương trình tích điểm được đề xuất sau đây:

Giảm giá đơn hàng

Khi áp dụng thẻ tích điểm thành viên cho khách hàng, bạn có thể quy định các mốc cố định mà khách hàng có thể được giảm giá cho các đơn hàng tiếp theo. Cụ thể, khi khách hàng tích được một số điểm nhất định trên thẻ, khách hàng sẽ được giảm giá tổng hóa đơn mua hàng trong lần mua kế tiếp tương ứng với số điểm tích được. 

Bên cạnh đó, việc giảm giá đơn hàng theo phần trăm chiết khấu cũng là một hình thức giảm giá được khách hàng ưa chuộng. Theo đó, với tổng giá trị đơn hàng càng nhiều, khách hàng sẽ được chiết khấu với phần trăm đơn hàng càng lớn. Từ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền lớn khi mua hàng, đặc biệt là đối với hóa đơn có giá trị cao.

Các chương trình thẻ tích điểm hấp dẫn dành cho cửa hàng của bạn
Các chương trình thẻ tích điểm hấp dẫn dành cho cửa hàng của bạn

Áp dụng quà tặng khách hàng

Hình thức tích điểm này sẽ thu hút khách hàng tích lũy thẻ tích điểm đến các cột mốc cố định càng nhanh để nhận được các phần quà từ cửa hàng. Với từng mốc điểm tích lũy, doanh nghiệp có thể mang đến các phần quà khác nhau cho khách hàng của mình với giá trị tăng dần. Phần quà càng hấp dẫn sẽ càng kích thích hành vi mua sắm của khách hàng tốt hơn. 

Đây là một chương trình tích điểm đặc biệt phù hợp với các cửa hàng quần áo. Chẳng hạn, khách hàng tích lũy được 100 điểm thưởng sẽ có thể nhận được một chiếc áo bất kỳ trong tầm giá cụ thể. Việc càng mua hàng càng nhận được lợi ích sẽ thu hút sự quan tâm lớn, giúp khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Thăng cấp độ thẻ tích lũy

Hình thức này áp dụng cho các doanh nghiệp có các cấp độ khách hàng khác nhau, mỗi nhóm khách hàng lại được sở hữu 1 chính sách ưu đãi riêng. Các nhóm khách hàng thường gặp của doanh nghiệp là hội viên bạc, hội viên vàng. Nếu số điểm tích được trở thành hội viên bạc, khách hàng sẽ được giảm 5% trên tổng giá trị hóa đơn. Khách hàng thuộc hội viên vàng sẽ được giảm 10%.

Với những lợi ích tuyệt vời có thể mang lại cho quá trình kinh doanh, áp dụng thẻ tích điểm là điều mà mọi doanh nghiệp, cửa hàng không thể bỏ qua. Và trong thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp tính năng tích điểm khách hàng thân thiết là vô cùng quan trọng. Do đó, cùng tìm hiểu tính năng tích điểm khách hàng thân thiết có trên phần mềm quản lý bán hàng GoSELL vô cùng hiệu quả hiện nay.

GoSELL là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh, bán hàng OAO (online & offline). Trong đó, tính năng Khách hàng thân thiết là một giải pháp giúp giữ chân khách hàng hiệu quả, chuyển đổi khách hàng trung thành của doanh nghiệp. 

Áp dụng thẻ tích điểm khách hàng thân thiết với hệ thống của GoSELL

Trên hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp có thể tạo tài khoản khách hàng để tích lũy điểm thưởng, phân chia nhiều cấp độ thành viên khác nhau. Bạn có thể phân chia cấp bậc thành viên theo giá trị cộng dồn các lần mua của khách hàng tùy theo quy định của từng cửa hàng.  GoSELL cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh tên, biểu tượng, mô tả hạng thành viên và quyền lợi của mỗi cấp độ để phù hợp với từng mô hình kinh doanh.

Khách hàng thân thiết của GoSELL
Khách hàng thân thiết của GoSELL

Với GoSELL, doanh nghiệp có thể tùy ý cài đặt các ưu đãi, chiết khấu, giảm giá phù hợp với mỗi cấp độ. Ngoài ra, bạn còn có thể phân chia khách hàng theo từng nhóm nhất định để tạo ra chương trình ưu đãi riêng: theo thông tin khách hàng (ngày đăng ký, thẻ tag,…), thông tin đơn hàng (tổng đơn hàng, tổng thành tiền,…), theo sản phẩm đã mua.

GoSELL cho phép doanh nghiệp cài đặt các mức quy đổi điểm thưởng cho khách hàng thành viên của mình. Số điểm tích lũy sẽ được hệ thống tự động cộng dồn mỗi khi khách hàng phát sinh đơn hàng ở cửa hàng trực tiếp, website hay app bán hàng của doanh nghiệp. 

Cài đặt các mức quy đổi điểm thưởng cho khách hàng
Cài đặt các mức quy đổi điểm thưởng cho khách hàng

Chưa dừng lại ở đó, người bán còn có thể tùy chỉnh các điều kiện đổi điểm, thời gian hết hạn điểm thưởng để tối đa hiệu quả khi kinh doanh. Số điểm tích lũy của khách hàng luôn được cập nhật và hiển thị rõ ràng để khách hàng dễ dàng theo dõi và sử dụng khi cần thiết, góp phần kích thích khách hàng quay trở lại mua sắm.

Kết luận

Bên cạnh tính năng thẻ tích điểm khách hàng thân thiết, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều tính năng hiện đại và vô cùng hiệu quả khác. Để biết thêm chi tiết, cùng tìm hiểu các tính năng toàn diện của giải pháp quản lý bán hàng GoSELL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục