Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Kinh doanh thiệp mời khai trương – Mới lạ nhưng không lỗi thời

Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh doanh thiệp mời khai trương – Mới lạ nhưng không lỗi thời

5 Tháng Tư, 2023

Kinh doanh thiệp mời khai trương là hướng kinh doanh hiện đại, đang rất được quan tâm. So với các mặt hàng khác, hình thức kinh doanh này được đánh giá dễ thành công và nhanh thu được lợi nhuận hơn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh với hình thức này, hãy tìm hiểu cùng GoSELL qua bài viết dưới đây nhé.

Kinh doanh thiệp mời khai trương

Thiệp mời khai trương là gì?

Chúng ta hoàn toàn không có gì xa lạ với hai từ thiệp mời. Bạn dễ dàng bắt gặp thiệp mời đám cưới, khai trương, sinh nhật, tân gia,… trong cuộc sống thường ngày. Mỗi loại thiệp mời lại có ý nghĩa và mục đích sử dụng riêng biệt, vậy mục đích của thiệp mời khai trương là gì?

Đơn giản thì thiệp mời khai trương là loại thiệp được chủ của các doanh nghiệp hoặc cửa hàng gửi đến khách hàng và đối tác với 2 mục đích là mời khách mời đến tham dự buổi khai trương sắp diễn ra và quảng bá về thông tin, hình ảnh giúp khách mời nhận diện thương hiệu ngay lần xuất hiện đầu tiên.

Thiệp mời khai trương là gì
Thiệp mời khai trương là gì?

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi cần gửi thiệp mời khai trương, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại thiệp dưới đây:

  • Thiệp mời khai trương truyền thống: Sau khi hoàn tất khâu thiết kế trên máy tính, bạn sẽ in ấn thành phẩm và gửi tận tay người nhận.
  • Thiệp mời khai trương online: Bạn sẽ gửi thiệp đến từng đối tác và khách hàng thông qua: Facebook, Zalo, email, tin nhắn điện thoại,…

Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thiệp mời khai trương

Bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận để có thể chủ động hơn trong công việc kinh doanh thiệp mời khai trương. Cụ thể là:

Biết cách sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh

Điều cơ bản nhất đó là bạn phải hiểu biết và thông thạo trong việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh như Adobe Illustrator, Corel và Photoshop. Trong quá trình kinh doanh sẽ khó có thể tránh khỏi những trường hợp mà khách hàng nêu ra những yêu cầu của họ và muốn bạn phải thực hiện thì lúc đó việc biết sử dụng thành thạo những phần mềm trên là một lợi thế.

Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thiệp mời khai trương
Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh thiệp mời khai trương

Hiện nay, Adobe Illustrator và Photoshop là hai công cụ được sử dụng phổ biến hơn cả vì những ưu điểm vượt trội của nó.

Sở hữu một thư viện Vector

Để thuận tiện hơn trong quá trình thiết kế mẫu thiệp mời khai trương thì bạn nên có một thư viện Vector cho riêng mình. Hiện nay có rất nhiều trang web chia sẻ những file vector miễn phí, đôi lúc có một vài file đẹp sẽ yêu cầu phí khi tải về, còn nên tải về hay không là tùy ở nhu cầu của bạn. Bạn nên tải sẵn về máy để thuận tiện công việc thiết kế cho khách hàng.

Phông chữ in trên thiệp cũng rất cần được chú trọng. Hãy lựa chọn và tải về cho mình một số những phông chữ đẹp mắt, nét mềm mại, uyển chuyển hay có thể dùng kiểu chữ thư pháp để giúp công việc thiết kế thiệp mời khai trương thêm dễ dàng.

Phân tích thị hiếu người tiêu dùng

Đối với kinh doanh in ấn thiệp mời thì việc xác định thị hiếu khách hàng là một điều không thể bỏ qua. Bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách khảo sát người tiêu dùng xung quanh khu vực kinh doanh rằng đâu là những mẫu thiệp mời khai trương mà họ muốn được sở hữu nhất. Từ đó rút ra được những mong muốn, sở thích chiếm phần lớn để tiến hành thiết kế sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Hãy xác định đối tượng mục tiêu mà cửa tiệm bạn muốn nhắm đến phục vụ là ai, là những người có thu nhập cao hay những người có thu nhập trung bình thấp. Từ đó sẽ giúp bạn quyết định được là nên lựa chọn thiệp mời khai trương cao cấp với thiết kế độc đáo hay những tấm thiệp bình dân, phổ thông, vừa túi tiền.

Xem thêm: Cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Chọn mức giá bán phù hợp

Nếu bạn lựa chọn bán những tấm thiệp mời khai trương phổ thông có giá cả phải chăng thì nên định giá dựa trên các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Vì khách hàng sẽ rất nhạy cảm về giá trong trường hợp này, họ có xu hướng chọn mua những tấm thiệp có giá mềm hơn.

Ngược lại, nếu bạn chọn bán thiệp mời khai trương cao cấp, có thiết kế độc đáo bắt mắt hay được làm riêng theo yêu cầu của khách hàng thì mức giá phải nhỉnh hơn để thể hiện được sự sang trọng, chất lượng trong từng sản phẩm.

Triển khai kinh doanh những hoạt động khác

Bên cạnh việc in ấn thiệp mời khai trương thì bạn có thể kết hợp thêm những hoạt động khác để tăng nguồn thu nhập. Bạn có thể nhận in ảnh cho khách với chất lượng cao, chụp ảnh thẻ lấy liền, photocopy hay nhận đánh văn bản. Những hoạt động này sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian và tận dụng được những thiết bị có sẵn trong cửa hàng.

Quảng bá cửa hàng

Với sự cạnh tranh gây gắt như hiện nay thì việc quảng bá để thu hút khách hàng đến với của tiệm mình là một điều quan trọng. Bạn có thể tiến hành quảng bá bằng cách thiết kế một bảng hiệu thật bắt mắt, với tên cửa hàng rõ ràng cùng một số banner, poster treo trước cửa hàng để gây sự chú ý.

Bên cạnh đó bạn nên tạo cho cửa tiệm mình một Fanpage Facebook và Website riêng để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

Kinh doanh thiệp mời khai trương thành công với GoSELL 

Khi nền tảng công nghệ số ngày càng phát triển, hình thức kinh doanh trực tuyến và cả cửa hàng truyền thống phải luôn song hành với nhau. Và mô hình kinh doanh OAO ra đời giúp cho cửa hàng kinh doanh thiệp mời khai trương tồn tại và phát triển.

GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng đa kênh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp rộng rãi và nhanh chóng cùng với những tính năng hỗ trợ bán hàng và truyền thông đầy tiện ích.

Kinh doanh thiệp mời khai trương thành công với GoSELL 
Kinh doanh thiệp mời khai trương thành công với GoSELL 

Các giải pháp kinh doanh đa kênh GoSELL cung cấp

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm, đặt hàng Online.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page giúp thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Giải pháp bán hàng trên Facebook và Zalo quản lý chat tất cả nguồn tập trung tại 1 nơi giúp bán hàng nhanh, tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng thương mại điện tử chuyên nghiệp trên App Store và Google Play Store.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý đơn hàng, kho hàng, sản phẩm đa chi nhánh giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoCALL: Mở rộng đội ngũ Telesales giúp gia tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí vận hành khi sử dụng tổng đài ảo.

Hỗ trợ quản lý và đồng bộ đa kênh

Phần mềm hỗ trợ quản lý mọi hoạt động bán hàng cũng như đồng bộ tất cả dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, dữ liệu khách hàng từ cửa hàng, đến website, app bán hàng, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử… về một trang quản trị duy nhất.

Hỗ trợ chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Nhằm giúp bạn ghi nhớ thông tin khách hàng, tiếp tục duy trì mối quan hệ và chăm sóc họ. CRM sẽ hỗ trợ bạn lưu trữ các thông tin khách hàng ở các kênh. Sau đó, đồng bộ dữ liệu về trang quản trị. Điều này sẽ tạo động lực để họ giới thiệu cửa hàng của bạn đến với nhiều khách hàng mới.

Sử dụng các công cụ marketing hiệu quả

Phần mềm hỗ trợ các tính năng marketing thông minh như gửi email marketing, gửi thông báo trên app, tổ chức Flash Sale, chương trình khuyến mãi, tạo mã giảm giá, chạy quảng cáo,… Nhờ đó mà bạn có cơ hội tăng độ phủ của cửa hàng trên internet, mở rộng tệp khách hàng và gia tăng doanh số cho cửa hàng.

Hỗ trợ phân tích báo cáo doanh thu cửa hàng

Để bạn dễ dàng giám sát hiệu quả bán hàng, phần mềm tích hợp tính năng phân tích báo cáo doanh thu, thu chi, phân tích lời lỗ theo từng kênh bán hoặc theo thời gian. Qua đó, bạn có thể nắm được kênh nào đang kinh doanh hiệu quả hoặc kênh nào đang kinh doanh không hiệu quả để có sự đầu tư phù hợp hơn.

Với các tính năng vượt trội đã có, GoSELL hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn trong quá trình kinh doanh. Thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu quản lý tối ưu quy trình bán hàng đa kênh của mình.

Kết luận

Doanh nghiệp luôn hy vọng gửi những tấm thiệp mời độc đáo, ấn tượng và chỉn chu nhất như lời chào của họ gửi đến đối tác, khách hàng. Do vậy, kinh doanh thiệp mời khai trương là lĩnh vực đầy tiềm năng phát triển. GoSELL hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các bạn có những chuẩn bị tốt để bắt đầu công việc kinh doanh này được thuận lợi hơn. Chúc các bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục