Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tổng hợp những mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa

Bài học

Tổng hợp những mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa

1 Tháng Bảy, 2023

Thư cảm ơn đóng vai trò như một cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng được hình tượng chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng và người tiêu dùng. Gửi thư để cảm ơn khách hàng còn được xem là một hình thức thu hút và quảng bá sản phẩm / dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, khiến họ tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật những thông tin về thư gửi cảm ơn khách hàng, cũng như những mẫu thư hay và ý nghĩa bạn mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé!

Tổng hợp những mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa

Thư cảm ơn là gì?

Thư cảm ơn (hay còn gọi là thư tri ân) là một dạng văn bản có nội dung thể hiện lòng biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành đế một cá nhân, tập thể hay một cộng đồng nào đó. Thư tri ân được sử dụng khá rộng rãi với nhiều mục đích và nội dung khác nhau, như thư cảm ơn doanh nghiệp gửi đến khách hàng, thư gửi cảm ơn nhà tuyển dụng từ ứng viên, thư tri ân gửi đối tác,…

Thư cảm ơn là gì?
Thư cảm ơn là gì?

Xem thêm: Những câu nói cần tránh khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng

Vì sao nên gửi thư cảm ơn cho khách hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh, thư tri ân, cảm ơn không đơn thuần chỉ là một lời cảm ơn mà còn góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và đẹp mắt cho doanh nghiệp. Được xem là một cầu nối vững chắc tạo nên mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, giúp doanh nghiệp gần gũi và thân thiết với khách hàng hơn.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Khi gửi đến khách hàng những lá thư tri ân chân thành là bạn đã tạo nên được mình hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, giúp khách hàng ấn tượng với sự chu đáo của doanh nghiệp bạn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong tâm trí của mỗi khách hàng và họ sẽ tin rằng các sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp luôn mang đến chất lượng tốt nhất. 

Phương tiện quảng bá tuyệt vời

Đây cũng là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng thành công. Bên cạnh những lời cảm ơn, chúc sức khỏe,… thì doanh nghiệp có thể xen kẽ các thông tin về sản phẩm / dịch vụ một cách tinh tế, khi đó khách hàng sẽ nhớ ngay đến sản phẩm / dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh khi có nhu cầu mua sắm.

Xem thêm: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo sau đây

Giải quyết các vấn đề phát sinh dễ dàng

Thể hiện sự đồng cảm thông qua thư cảm ơn sẽ giúp làm dịu tâm lý khách hàng và tạo thiện cảm với khách hàng nhanh chóng, từ đó việc giải quyết các vấn đề phát sinh cũng dễ dàng hơn, nếu chỉ là sai sót nhỏ đôi khi khách hàng sẽ bỏ qua luôn cho bạn. 

Giải quyết các vấn đề phát sinh dễ dàng
Giải quyết các vấn đề phát sinh dễ dàng

Tổng hợp những mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ý nghĩa

Sau đây là một vài mẫu thư tri ân, cảm ơn khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình:

Thư gửi lời cảm ơn khách hàng đã mua sắm và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp

Kính gửi, quý khách hàng [Tên của khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn vì đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng [Tên sản phẩm / dịch vụ] của chúng tôi. [Tên thương hiệu] thật sự rất biết ơn sự ủng hộ của bạn và hy vọng rằng bạn đã có được những trải nghiệm tiện ích và hài lòng về [Tên sản phẩm / dịch vụ]. Một lần nữa, [Tên thương hiệu] cảm ơn bạn rất nhiều và chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.

Trân trọng,

[Tên thương hiệu].

Thư tri ân khách hàng cuối năm

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm / dịch  vụ của chúng tôi trong suốt một năm vừa qua. [Tên thương hiệu] thực sự hy vọng mối quan hệ giữa quý khách hàng và [Tên thương hiệu] sẽ luôn tốt đẹp và phát triển hơn nữa trong năm tới. [Tên thương hiệu] xin kính chúc quý khách hàng có một năm mới bình an và hạnh phúc!

Trân trọng,

[Tên thương hiệu].

Thư cảm ơn ghi nhận đóng góp, ý kiến của khách hàng

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng mua sắm [Tên sản phẩm / dịch vu] của [Tên thương hiệu]. Chúng tôi rất vinh hạnh ᴠì đã cung cấp được sản phẩm / dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

[Tên thương hiệu] luôn mong muốn đem đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất. Chính ᴠì ᴠậу, hãу cho chúng tôi biết những đánh giá và cảm nghĩ của bạn khi sử dụng [Tên sản phẩm] nhé! 

Tất cả những đóng góp và ý kiến của bạn chính là động lực to lớn để [Tên thương hiệu] ngày một hoàn thiện ᴠà mang đến chất lượng sản phẩm / dịch ᴠụ tốt nhất.

[Tên thương hiệu] luôn sẵn sàng ghi nhận và tiếp thu ý kiến của bạn. Mong rằng chúng tôi ѕẽ được phục ᴠụ bạn nhiều lần nữa. Chúc bạn có một ngàу tuуệt ᴠời!

Trân trọng,

[Tên thương hiệu].

Thư gửi khách hàng có những phản hồi tốt về sản phẩm / dịch vụ

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] xin chân thành gửi lời cảm ơn bạn vì đã dành ra thời gian quý báu để chia sẻ và phản hồi về trải nghiệm sử dụng [Tên sản phẩm / dịch vụ] của chúng tôi. [Tên thương hiệu] rất vui khi bạn đã có những trải nghiệm hài lòng về sản phẩm / dịch vụ mà chúng tôi đã cung cấp. 

Để đáp lại sự tin tưởng của bạn, [Tên thương hiệu] hứa hẹn sẽ không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm / dịch vụ với những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian quý báu của mình cho [Tên thương hiệu].

Trân trọng,

[Tên thương hiệu].

Thư gửi khách hàng có những phản hồi tốt về sản phẩm / dịch vụ
Thư gửi khách hàng có những phản hồi tốt về sản phẩm / dịch vụ

Nên gửi thư tri ân, cảm ơn khách hàng qua hình thức nào?

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ ngày nay, doanh nghiệp có thể áp dụng rất nhiều hình thức để gửi thư cảm ơn đến khách hàng như viết thư tay hoặc ứng dụng các hình thức công nghệ gửi Email Marketing, thông báo đẩy trên App hoặc gửi qua tin nhắn qua Facebook.

Viết thư tay cảm ơn khách hàng

Gửi thư tay là hình thức viết thư truyền thống đã có từ rất lâu đời nhưng vẫn mang đến hiệu quả tốt. Việc viết thư tay cảm ơn sẽ giúp tạo ra cảm giác chân thật và gần gũi cho khách hàng, khiến họ thích thú và có thiện cảm tốt với thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, hình thức  này khá tốn thời gian, công sức, chi phí và dễ bị thất lạc, nếu một thương hiệu sở hữu lượng khách hàng lớn, thì việc gửi thư tay cảm ơn là điều bất khả thi. Hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ mới hoạt động sản xuất, để có thể tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt với khách hàng từ những bước đầu tiên, tạo điều kiện tốt cho các hoạt động kinh doanh và mở rộng bán hàng sau này.

Ứng dụng công nghệ để gửi lời tri ân đến khách hàng

Hiện nay, khi cách gửi thư tay truyền thống không còn phù hợp với những doanh nghiệp lớn, thì ứng dụng các giải pháp công nghệ là cách giải quyết tốt nhất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nhờ vào những tiện ích của công nghệ mà doanh nghiệp có thể gửi lời cảm ơn đến nhiều khách hàng một cách nhanh chóng chỉ cần vài thao tác đơn giản, các hình thức gửi thư tri ân, cảm ơn ứng dụng công nghệ có thể kể đến như: Email Marketing, Thông báo đẩy, gửi tin nhắn qua Facebook. Và tất cả các hình thức gửi thư áp dụng công nghệ này đều là tính năng được tích hợp sẵn trong GoSELL, giúp bạn có khả năng gửi thư cảm ơn đến hàng khách hàng với đa dạng hình thức một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Gửi thư cảm ơn qua Email Marketing

Đây là hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay vì tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực với tốc độ gửi thư nhanh chóng và hạn chế tối đa khả năng thất lạc. Tính năng Email Marketing của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn thiết lập Email gửi thư tri ân, cảm ơn gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu nhanh chóng và không giới hạn với kho giao diện đa dạng có sẵn cho bạn tùy ý lựa chọn. Đây còn được đánh giá là một trong những công cụ Marketing giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng tốc doanh thu bán hàng, đồng thời, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách tinh tế.

Sử dụng thông báo đẩy để gửi lời tri ân khách hàng

Đây là hình thức được sử dụng để gửi mẫu thư tri ân, cảm ơn khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại. Nội dung cảm ơn gửi qua thông báo đẩy sẽ khá ngắn gọn rõ ràng và dễ hiểu. Và khi sử dụng tính năng thông báo đẩy của GoSELL bạn sẽ có thể tạo và lên lịch gửi thông báo đến đúng đối tượng khách hàng qua App với nội dung cảm ơn chỉ trong vài thao tác cơ bản. Không chỉ vậy, gửi nội dung cảm ơn với hình thức thông báo đẩy của GoSELL còn giúp nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu, cũng như kích thích hành vi mua hàng của khách hàng một cách tự nhiên, từ đó tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Sử dụng thông báo đẩy để gửi lời tri ân khách hàng
Sử dụng thông báo đẩy để gửi lời tri ân khách hàng

Gửi thư để cảm ơn khách hàng trên Facebook thông qua Facebook Broadcast

Tính năng Facebook Broadcast trong gói GoSOCIAL của GoSELL cho phép bạn gửi hàng loạt tin nhắn đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng tính năng này để gửi thư để cảm ơn đến các khách hàng là “Fan” trên Facebook của bạn.

Đặc biệt,  tính năng Broadcast này hoàn toàn miễn phí sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Tính năng này sẽ giúp bạn tạo, chỉnh sửa và kích hoạt chiến dịch gửi tin nhắn broadcast được lên lịch vào một thời gian cụ thể hoặc gửi ngay lập tức, và dễ dàng xóa chiến dịch broadcast khi đã hoàn thành.

Xem thêm: Broadcast là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi gửi Broadcast qua Fanpage Facebook?

Khó khăn khi sử dụng hình thức gửi thư ứng dụng công nghệ

Tùy vào vào thông tin khách hàng mà bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp để gửi thư tri ân đến họ, và các thông tin khách hàng hầu hết đều được lưu trữ và phân nhóm cụ thể trên một hệ thống quản trị nhất định, và khi triển khai gửi thư cảm ơn đến khách hàng bạn chỉ cần dựa trên thông tin hệ thống để thực hiện.

Tuy nhiên, nếu sử dụng các hình thức gửi thư để cảm ơn với hệ thống quản trị thông tin khách hàng riêng lẻ thì quá trình gửi thư sẽ trở nên rườm rà, rất dễ sai sót và khó khăn trong việc kiểm soát. Điều này khiến cho việc gửi lời cảm ơn đến khách hàng không đạt hiệu quả cao, không cải thiện được trải nghiệm của khách hàng. Khi này doanh nghiệp sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình kinh doanh và bán hàng.

Chính vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các hình thức gửi thư công nghệ và hệ thống quản trị khách hàng cùng chung một nền tảng công nghệ. Và GoSELL chính là nền tảng phù hợp nhất, không chỉ hỗ trợ bạn gửi Email Marketing, thông báo đẩy, Facebook Broadcast, mà còn hỗ trợ bạn quản lý tất cả thông tin khách hàng một cách chi tiết và chính xác nhất nhờ vào phần mềm CRM chuyên nghiệp. Với GoSELL doanh nghiệp sẽ gửi thư cảm ơn nhanh chóng đến đúng nhóm khách hàng như mong đợi.

Quản trị khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM của GoSELL

Phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn gắn kết với khách hàng một cách chặt chẽ hơn thông qua khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc gửi thư cảm ơn và những tính năng quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Quản trị khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM của GoSELL
Quản trị khách hàng hiệu quả với phần mềm CRM của GoSELL

Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến đúng đối tượng khách hàng

Hệ thống CRM của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng khác nhau để thực hiện các chiến dịch gửi thư tri ân đến khách hàng đạt hiệu quả cao thông qua: 

  • Email Marketing: Cho phép bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…) mà bạn muốn gửi Email đến.
  • Thông báo đẩy: Cho phép bạn gửi thông báo cảm ơn theo từng nhóm khách hàng khác nhau (khách hàng sỉ, khách hàng lẻ, khách hàng mới, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP,…).
  • Facebook Broadcast: Cho phép gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua,…).

Những tính năng nổi bật của phần mềm CRM

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực hiệu quả nhờ vào những tính năng lưu quản lý dữ liệu khách hàng trên đa kênh (Website, App bán hàng, bán hàng tại quầy, các trang Landing page, mạng xã hội Facebook, Zalo và các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok Shop):

  • Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng nhờ vào khả năng lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng tại một nền tảng quản trị duy nhất.
  • Thông tin khách hàng sẽ được tìm thấy đầu đủ và chi tiết chỉ với vài thao tác cơ bản.
  • Hỗ trợ phân nhóm khách hàng theo nhiều tiêu chí và thiết lập trạng thái khách hàng nhanh chóng.
  • Hỗ trợ tạo chương trình thành viên hoặc chương trình dành riêng cho từng phân khúc khách hàng nhất định.
  • Dễ dàng lọc khách hàng theo tần suất mua hàng thường xuyên hoặc không mua hàng trong thời gian dài.
  • Khả năng phân quyền cho nhân viên chăm sóc khách hàng.
  • Thống kê hành vi khách hàng tại cửa hàng online (App, Website).

Với phần mềm CRM của GoSELL bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc gửi thư tri ân, cảm ơn và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhé!

Kết luận

Gửi thư cảm ơn khách hàng là một hành động tuy đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, một lời cảm ơn chân thành sẽ là cách giữ chân khách hàng và gia tăng sự trung thành của họ một cách hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên của GoSELL sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục