Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top các phần mềm ghép ảnh phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp

Kiến thức

Top các phần mềm ghép ảnh phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp

17 Tháng Bảy, 2023

Nếu bạn đang kinh doanh và muốn quảng bá các sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua những hình ảnh minh họa thật đẹp, chỉn chu, thì chắc chắn đây sẽ là bài viết chứa các thông tin mà bạn cần tìm. Tham khảo và bỏ túi ngay các phần mềm ghép ảnh “thần thánh” để có những bức ảnh ưng ý nhất bạn nhé.

Top các phần mềm ghép ảnh phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp

Tìm hiểu các quy tắc khi thực hiện ghép ảnh

Trước khi đi vào tìm hiểu các phần mềm ghép ảnh, hãy cùng tìm hiểu sơ qua các quy tắc khi thực hiện ghép hình ảnh nhé.

Theo đó, ghép ảnh là một thao tác khá đơn giản, nếu bạn chỉ ghép ảnh bằng các đường line cắt truyền thống. Tuy nhiên, để bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn và giúp cho việc quảng bá sản phẩm phát huy hiệu quả thì bạn nên chú ý đến các yếu tố như: độ phân giải, không gian ảnh, thời gian chụp, ánh sáng, góc chụp,… của các ảnh thành phần phải đồng đều với nhau để không gây khó chịu cho người xem.

Tổng hợp các phần mềm ghép ảnh “thần thánh” phục vụ công việc kinh doanh của doanh nghiệp

Sau đây là các phần mềm ghép ảnh mà bạn có thể tham khảo để sản xuất ra những bức ảnh tuyệt đẹp, phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Cụ thể như sau:

Phần mềm ghép ảnh chuyên nghiệp Photoshop

Nhắc đến ứng dụng chỉnh sửa ảnh đẹp thì không thể không nhắc đến phần mềm “quốc dân” Photoshop. Đây là phần mềm được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần mềm cung cấp cho người dùng đầy đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh từ đơn giản cho đến phức tạp, bao gồm thiết kế tác phẩm đồ họa 3D, nâng cao chất lượng hình ảnh, xoay, cắt, ghép hình ảnh,… Trong đó, phần mềm có một số tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ tính năng xóa phông, làm mờ và tách nền ảnh.
  • Có thể dễ dàng thực hiện thao tác chèn chữ vào ảnh, kẻ khung, làm viền chữ,…
  • Có khả năng tô màu, đổi màu cho các đối tượng trong ảnh một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ công cụ Layer Mask (mặt nạ lớp) giúp người dùng loại bỏ những không cần thiết của bức ảnh.
  • Có thể ghép hình ảnh vào nền mà không cần tách hay xóa background.

Phần mềm ghép ảnh PicsArt

Sau Photoshop, phần mềm PicsArt cũng được đông đảo người dùng yêu thích. Với PicsArt, bạn có thể chỉnh sửa, cắt ghép, thêm hiệu ứng, làm đẹp, thêm bộ lọc, thêm văn bản,… tùy ý. Đặc biệt, phần mềm còn tích hợp đầy đủ các công cụ biên tập video giúp bạn thỏa sức sáng tạo. Phần mềm có một số đặc điểm nổi bật sau:

  • Tích hợp kho hiệu ứng hình ảnh khổng lồ.
  • Công cụ chỉnh sửa ảnh trực quan, có khả năng xuất hình ảnh dưới nhiều định dạng.
  • Cung cấp nhiều công cụ vẽ và mang đến hơn 3 triệu nhãn dán cho người dùng tùy chỉnh.
Phần mềm ghép ảnh PicsArt
Phần mềm ghép ảnh PicsArt

Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng thu hút khách

Phần mềm ghép ảnh Picture Maker Pro

Phần mềm Picture Maker Pro hỗ trợ người dùng tạo ra những bức ảnh độc đáo, lạ mắt bằng việc cung cấp cho người dùng các khung mẫu có sẵn. Bên cạnh đó, người dùng có thể linh hoạt thay đổi kích thước, độ sắc nét, màu sắc và thêm vào ảnh hàng loạt các hiệu ứng giúp bức ảnh trở nên sinh động hơn. Một số tính năng nổi bật của phần mềm có thể kể đến như:

  • Thư viện mẫu khung ảnh có sẵn đa dạng.
  • Hỗ trợ cải thiện chất lượng các bức ảnh từ màu sắc, độ tương phản, bố cục, cho đến độ sắc nét và ánh sáng.
  • Hỗ trợ các tính năng xử lý ảnh hàng loạt với tốc độ cao, cùng nhiều hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, chèn văn bản và thay đổi kích cỡ hoặc làm dãn khung hình đều được.

Phần mềm ghép ảnh PhotoPad Image Editor

PhotoPad Image Editor là công cụ cắt ghép ảnh tiếp theo mà GoSELL muốn nhắc đến. Phần mềm cung cấp cho người dùng các công cụ và tính năng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, giúp người dùng dễ dàng tạo ra những bức ảnh ấn tượng mang đậm phong cách riêng của bản thân. Trong đó, phần mềm sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

  • Cung cấp cho người dùng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh với nhiều tính năng như cắt ảnh, ghép, xoay và thay đổi kích thước ảnh.
  • Cung cấp nhiều hiệu ứng bộ lọc hình ảnh để người dùng lựa chọn.
  • Chất lượng hình ảnh có thể được cải thiện và lấy nét bằng các công cụ làm mờ, làm sắc nét hoặc giảm nhiễu.
  • Việc điều chỉnh cân bằng màu sắc, mức độ, độ phơi sáng, độ tương phản cho ảnh cũng dễ dàng.

Phần mềm ghép ảnh Fotor

Forto cũng là một ứng dụng khá phổ biến và mang lại nhiều tính năng chuyên nghiệp cho người dùng như chèn hiệu ứng vào hình ảnh, cắt ghép hình ảnh và đóng dấu bản quyền. Phần mềm còn tích hợp các tính năng nổi bật sau:

  • Có khả năng xử lý hàng loạt các ảnh cùng một lúc.
  • Cung cấp các tính năng cắt ảnh, lọc, thêm hiệu ứng cho ảnh, xem ảnh và chuyển đổi định dạng của ảnh để thiết kế ra các bức ảnh độc đáo.
  • Hỗ trợ Blend màu cơ bản kết hợp với bộ lọc có sẵn giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian trong quá trình chỉnh ảnh.
  • Cung cấp nhiều hiệu ứng với 80 mẫu template có tích hợp sẵn ở trong phần mềm.

Ngoài các phần mềm ghép ảnh, bạn có thể tham khảo thêm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

Phần mềm ghép ảnh Pixlr

Pixlr là một trong những phần mềm ghép hình ảnh sở hữu các công cụ hỗ trợ bởi AI, giúp người dùng có được những hình ảnh ưng ý, chuyên nghiệp nhất. Phần mềm cho phép ghép nhiều ảnh một cách nhanh chóng với các mẫu khung có sẵn và cung cấp hầu hết mọi định dạng hình ảnh như PSD (Photoshop), JPEG, PNG, WebP hay SVG,… Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ:

  • Các tính năng cơ bản như cắt ảnh, che khuyết điểm,…
  • Có thể chèn văn bản với nhiều lựa chọn như kích thước, màu chữ, font chữ, phong cách, định dạng văn bản,…
  • Có thể sử dụng trên cả điện thoại và máy tính.

Phần mềm ghép ảnh InShot

Nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu về thiết kế ảnh và muốn ghép hình ảnh trong tích tắc nhưng vẫn đảm bảo cho ra những bức ảnh xuất sắc, thì InShot chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh lẫn video HD, với các tính năng đa dạng như:

  • Có sẵn nhiều bố cục ghép ảnh phong cách, khung hình và background đầy màu sắc với các tỷ lệ khác nhau.
  • Kho sticker đa dạng với thao tác chèn vào ảnh đơn giản.
  • Bộ lọc nhiều màu sắc và tỷ lệ khung hình đa dạng giúp người dùng xuất ra những bức ảnh tuyệt vời.
Phần mềm ghép ảnh InShot
Phần mềm ghép ảnh InShot

Phần mềm ghép ảnh Moldiv

Moldiv được xem như phần mềm Photoshop thu nhỏ trong điện thoại, đây là phần mềm rất được lòng những tín đồ yêu thích sự tối giản. Sử dụng phần mềm này, người dùng có thể:

  • Cắt ghép từng đối tượng trong ảnh dễ dàng.
  • Sử dụng bộ lọc, hiệu ứng ảnh hiện đại để sản xuất ra những bức ảnh phong cách.
  • Có thể chọn tiêu chuẩn (Standard, Medium,…) cho ảnh để lưu sau khi chỉnh sửa xong.

Lợi ích dành cho doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm ghép ảnh

Hiện nay, các phần mềm ghép ảnh không chỉ đáp ứng nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ mà còn đáp ứng nhu cầu cho cả các doanh nghiệp, nhà bán hàng online là có những bức ảnh minh họa sản phẩm thật đẹp mắt, chuyên nghiệp. Đặc biệt, nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng trực tuyến như website, thì bạn càng phải chú trọng vào việc cập nhật hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo, hình ảnh trong các bài viết,… Nhằm thu hút và nâng cao chất lượng truy cập của người dùng, hạn chế tối đa tỷ lệ thoát trang hiệu quả.

Tuy nhiên, những hình ảnh này đều cần phải tuân theo một quy chuẩn nhất định để đảm bảo bố cục của website không bị rối mắt, gây khó chịu cho người dùng. Trong trường hợp này, việc sử dụng phần mềm ghép ảnh là hoàn toàn cần thiết. Sau khi đã hoàn thành xong các bước ghép hình ảnh và có những hình ảnh ưng ý nhất, lúc này bạn có thể đăng tải chúng lên website với các thao tác click – thả đơn giản với GoWEB.

Đăng tải hình ảnh dễ dàng, giúp giao diện website thêm hoàn thiện với GoWEB

Một giao diện website chỉn chu, gọn gàng sẽ giúp bạn có cơ hội bán hàng nhiều hơn cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. GoWEB sẽ giúp bạn thiết kế website với kho giao diện phong phú, đáp ứng đầy đủ mọi ngành nghề, lĩnh vực. 

Đặc biệt, GoWEB còn hỗ trợ tương thích với nhiều thiết bị khác nhau (từ máy tính, laptop, máy tính bảng, cho đến smartphone). Sử dụng GoWEB, bạn có thể thỏa sức sáng tạo mẫu giao diện theo phong cách riêng mà không cần phải hiểu chuyên sâu về lập trình. Khi đã có được một giao diện website hoàn chỉnh, GoWEB sẽ giúp bạn:

Đăng tải hình ảnh dễ dàng, giúp giao diện website thêm hoàn thiện với GoWEB
Đăng tải hình ảnh dễ dàng, giúp giao diện website thêm hoàn thiện với GoWEB

Đăng tải hình ảnh lên website trong tích tắc

GoWEB sẽ hỗ trợ bạn đăng tải các hình ảnh sản phẩm, ảnh bìa, logo, biểu tượng ứng dụng,… với nhiều kích thước khác nhau. Đồng thời, hỗ trợ bạn tạo các banner quảng cáo ngay trên giao diện website và đăng tải các nội dung bài viết với tính năng viết Blogs.

Thêm một số thành phần khác cho website

Song song đó, các thành phần khác trên giao diện như menu, form thu thập thông tin khách hàng, nút liên hệ, địa chỉ và bản đồ hướng dẫn đến doanh nghiệp ở ngoài đời thực, cùng liên kết của các kênh bán hàng,… đều được chỉnh sửa, cập nhật dễ dàng trên GoWEB.

Hỗ trợ quản lý bán hàng và marketing cho website

Ngoài ra, nếu mục tiêu của bạn không chỉ dừng lại ở việc có được một website bán hàng chuyên nghiệp. Mà bạn còn muốn tối ưu quy trình quản lý bán hàng và thực hiện các chiến dịch marketing để các sản phẩm, nội dung trên website có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Thì GoWEB cũng đã có tích hợp sẵn các tính năng để đáp ứng mục tiêu của bạn. 

Lựa chọn GoWEB bạn hoàn toàn có thể yên tâm vận hành và quản lý bán hàng một cách trơn tru nhất. Nhìn chung, có thể thấy phần mềm ghép ảnh và GoWEB là bộ đôi đắc lực dành cho các nhà bán hàng không quá am hiểu về công nghệ.

Một số giải pháp và tính năng hỗ trợ quản lý ưu việt khác giúp tối ưu hoạt động kinh doanh

Bên cạnh giải pháp GoWEB, GoSELL còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên đa kênh như:

  • GoAPP hỗ trợ thiết kế ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng, cho phép doanh nghiệp đồng hành với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • GoPOS hỗ trợ theo dõi toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng chỉ trên một màn hình duy nhất. Giúp quản lý kho hàng chặt chẽ, thanh toán nhanh chóng và phù hợp với mọi ngành nghề.
  • GoSOCIAL hỗ trợ liên kết các Fanpage Facebook và Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, tối ưu quy trình phản hồi và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat.
  • GoLEAD hỗ trợ tạo không giới hạn landing page quảng cáo, bán hàng giúp thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và hỗ trợ quá trình truyền thông hiệu quả.
  • GoCALL hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng cuộc gọi, mở rộng phạm vi khách hàng, gia tăng doanh thu với chi phí vận hành tối ưu. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm một số công cụ marketing do GoSELL tích hợp như khách hàng thân thiết, thông báo đẩy, cộng tác viên/đại lý bán hàng, đa ngôn ngữ, tạo mã giảm giá, Flash sale, link mua hàng, quản lý khách hàng, phân tích báo cáo,…

Cùng các tính năng hỗ trợ theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh, từ quản lý sản phẩm/dịch vụ,kho hàng, đơn hàng, cho đến quản lý nhà cung cấp, nhân viên,… Tất cả đều được quản lý tập trung tại một hệ thống duy nhất, giúp bạn thao tác tiện lợi và lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tổng kết

Vừa rồi bài viết đã tổng hợp các phần mềm ghép ảnh phổ biến hiện nay, cũng như gợi ý cách giúp bạn đăng tải hình ảnh lên website thành công. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin thật hữu ích, để bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và kinh nghiệm khác để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, truy cập ngay vào trang chủ của GoSELL để tham khảo bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục