Trang chủ » Tin tức » Xu hướng quảng bá thương hiệu trên TikTok: influencer marketing “lên ngôi”

Tin tức

Xu hướng quảng bá thương hiệu trên TikTok: influencer marketing “lên ngôi”

3 Tháng Bảy, 2023

Trong năm 2019, thị trường Influencer Marketing đã phát triển một cách nhanh chóng. Theo khẳng định của Nielsen có tới hơn 70% người dùng mạng xã hội sẽ tin tưởng vào những quảng cáo từ các Influencer. Thông thường, người dùng có thể ghi nhớ thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả khi nó được giới thiệu bởi những người nổi tiếng trên các nền tảng Internet.

influencer-marketing-01

Tầm ảnh hưởng của Influencer marketing trong những năm vừa qua

Theo Influencer Marketing Hub, thị trường marketing toàn cầu đã tăng trưởng lên đến 19% vào năm 2022 và đạt đến 16,4 tỷ USD. Trong đó, 90% các doanh nghiệp lựa chọn tin tưởng vào hiệu quả của chiến dịch Influencer và khoảng 77% các doanh nghiệp có xu hướng lập ngân sách cho kế hoạch Online Influencer Marketing trong năm nay. Theo Forbes chỉ trong năm 2022 định giá của ngành này đã đạt đến 16,4 tỷ USD.

Ngoài ra, Influencer cũng cho thấy sự hiệu quả của nó khi thúc đẩy sự thu hút và yêu thích về cho thương hiệu, cũng như ý định mua hàng của người tiêu dùng lên đến 9%. Điều đáng chú ý là ở các nước Đông Nam Á, số lượng influencer TikTok chiếm ưu thế đáng kinh ngạc. Ví dụ như ở Việt Nam, influencer TikTok chiếm tới 94%. 

Xem thêm: Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

Sự phát triển đáng kinh ngạc, Tiktok trở thành “mảnh đất vàng” để quảng bá thương hiệu 

Sau khi thành lập vào 9/2016 và phát triển tại quê nhà Trung Quốc với cái tên Douyin. Sau 1 năm Douyin được ra mắt trên thị trường quốc tế với tên Tiktok và ngay lập tức gặt hái được những chiến tích vang dội khi liên tục đứng đầu danh sách các ứng dụng được tải tại Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ. Trung bình, TikTok có khoảng 1 tỷ lượt xem và 90% người dùng truy cập mỗi ngày trên toàn thế giới.

influencer-marketing-02
Tiktok trở thành “mảnh đất vàng” để quảng bá thương hiệu

Theo trang Business App, mỗi người dùng sẽ dùng trung bình khoảng 52 phút mỗi ngày để xem TikTok. Với những thành tích trên thì Tiktok đang là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những trang mạng xã hội “tiền bối” như: Facebook (58,5 phút) và Instagram (53 phút). 

TikTok thực sự là nền tảng lý tưởng trong việc nắm bắt tệp khách hàng GenZ. Đây là một thế hệ thực sự tiềm năng với tỷ lệ 98% người dùng sử dụng smartphone, chiếm 32% dân số toàn cầu và nắm giữ sức mua lên đến 44 tỷ USD, và Tiktok đang nắm giữ đến 41% lượng người dùng này.

Như vậy, có thể nói với mảnh đất vàng TikTok, những doanh nghiệp này sẽ nhanh chóng chiếm hữu và gặt hái nhiều quả ngọt. Việc ứng dụng Influencer để quảng bá thương hiệu là xu hướng mang lại hiệu quả cao hàng đầu trên thị trường marketing.

Có thể thấy, TikTok với những lợi thế và tiềm năng phát triển to lớn sẽ là kênh quảng cáo tuyệt vời giúp kết nối doanh nghiệp đến người dùng. Để có được hiệu quả tốt nhất, chiến dịch quảng cáo của bạn chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng, KOLs, những TikTok Influencer có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. 

Influencer là sự lựa chọn đứng đầu trong các chiến dịch marketing hiện nay

Hiện nay, hình thức quảng cáo dễ thấy nhất chính là những quảng cáo được hiển thị ngay khi bạn mở ứng dụng (Brand Takeover). Các nhãn hàng sẽ hợp tác cùng các nhà sáng tạo nội dung, tạo nên những video thử thách nhằm quảng bá sản phẩm mới. Thêm vào đó, TikTok còn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo dưới nhiều hình thức như: Hashtag Challenges (sử dụng hashtag để tạo hot trend) hay In-feed ads (hiển thị ở cuối video hoặc trong danh sách chờ xem), phù hợp với cả chiến dịch thương hiệu và chiến dịch bán hàng.

influencer-marketing-03
Influencer là sự lựa chọn đứng đầu trong các chiến dịch marketing hiện nay

Một ví dụ cho chiến dịch quảng bá thương hiệu có thể kể đến là chiến dịch của thương hiệu Fami với Hashtag NhaLaNoi và với sự góp mặt của Influencer là diễn viên Huỳnh Lập. Với chiến dịch này người dùng, người xem sẽ có cơ hội sở hữu một chuyến du lịch khi tham gia cover điệu nhảy “nhà là nơi ta ghiền suốt đời”. Chiến dịch này của Fami đã On top trending với lượt xem hơn 113 triệu. Giúp hình ảnh sản phẩm và thương hiệu Fami được rộng rãi người dùng biết đến hơn. 

Với lượng người dùng trẻ và thích sự vui tươi, TikTok sẽ là mảnh đất vàng vô cùng phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng F&B, thời trang, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ, game online…Việc các doanh nghiệp kết hợp với một người có sức ảnh hưởng nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong những chiến dịch marketing.

Tiktok đích thực là một kênh quảng bá thương hiệu và bán hàng mà bất kỳ nhà bán lẻ nào cũng nên cân nhắc tìm hiểu. Song song đó, trải nghiệm khách hàng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Kể cả khi hoạt động tiếp thị thành công mà khách hàng phải đối mặt với nhiều vấn đề như chất lượng sản phẩm, quy trình thanh toán vận chuyển chậm thì họ cũng sẽ không hài lòng. Vì vậy, để giải quyết những vấn đề vừa nói trên, hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đề ứng dụng công nghệ vào kinh doanh.

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Công nghệ số giúp mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng TikTok

Chính vì đó, để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tối ưu, cũng như thấu hiểu được những bất cập mà các doanh nghiệp đang kinh doanh trên nền tảng Tiktok gặp phải, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL kết nối được với Shopee, Lazada,….Và mới đây nhất là cho phép các doanh nghiệp tối ưu quy trình kinh doanh trên nền tảng Tiktok về một nền tảng duy nhất. Điều này đặc biệt thuận tiện cho việc bán hàng đa kênh, đa sàn.

influencer-marketing-04
Công nghệ số giúp mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên nền tảng TikTok

GoSELL hỗ trợ các các nhà bán hàng đồng bộ từ sản phẩm cho đến đơn hàng, cho phép tạo sản phẩm từ nền tảng Tiktok và đồng bộ về GoSELL hoặc theo chiều ngược lại. Giúp dễ dàng quản lý được số lượng hàng hóa ở nhiều nền tảng tại cùng một hệ thống.

Nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý toàn bộ quy trình xử lý đơn hàng cho khách ngay tại hệ thống GoSELL. Khi có khách hàng đặt mua đơn trên nền tảng tiktok shop thì sẽ ngay lập tức được đồng bộ và thông báo trên hệ thống GoSELL. Tại đây hệ thống, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

Nền tảng GoSELL còn cung cấp các tiện ích giúp bạn phân tích doanh số bán hàng trong ngày, theo tuần, tháng, quý,…Thống kê những chi phí, báo cáo bán hàng toàn diện và dự báo xu hướng mua hàng. Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả hơn.

Ngoài việc chuẩn bị kỹ càng và đưa ra được một chiến lược cụ thể nhất, căn ke nguồn ngân sách phù hợp và dành thời gian nghiên cứu xu hướng. Thì bạn cần tạo nên được không gian cởi mở cho Influencer, cho họ khả năng có thể thoải mái sáng tạo theo ý mình. Tốt nhất là làm việc với Influencer như cách tương tác đơn giản giữa người với người chứ không phải là cuộc đàm phán giữa doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục