Trang chủ » Bài học kinh doanh » Hốt bạc với 5 ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu

Bài học

Hốt bạc với 5 ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu

23 Tháng Tám, 2023

Mùa tết Trung Thu đang đến rất gần, đây được xem là một trong những thời điểm vàng để “hốt bạc” trong năm chỉ cần biết nắm bắt xu hướng và cung cấp đúng thứ người dùng cần. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì mùa lễ hội trăng rằm này, thì GoSELL sẽ chia sẻ ngay cho bạn những ý tưởng kinh doanh phù hợp và cách để bán hàng hiệu quả nhất ngay trong bài viết này nhé!

5 ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu “hốt bạc” nhất

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến lễ hội trăng rằm hằng năm, lựa chọn được những ý tưởng kinh doanh phù hợp triển khai vào thời điểm này sẽ tạo nên được sự “bùng nổ” doanh số với nguồn thu như ý muốn. Bạn có thể lựa chọn những ý tưởng sau đây để triển khai kinh doanh ngay từ bây giờ.

5 ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu “hốt bạc” nhất
5 ý tưởng kinh doanh mùa Trung Thu “hốt bạc” nhất

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo trong dịp Noel

Kinh doanh bánh Trung Thu handmade

Bánh Trung Thu (còn gọi là bánh Nguyệt Bính) không chỉ đơn thuần là một chiếc bánh thơm ngon, mà nó còn mang ý nghĩa là đoàn viên trong mùa trăng tháng 8. Dù thế nào đi nữa thì vào mùa trăng rằm dường như hình ảnh chiếc bánh Nguyệt Bính đều xuất hiện trong hầu hết các gia đình, do đó, đây là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ rất lớn, được coi là “quốc hồn quốc túy” trong dịp lễ này, phù hợp với triết lý kinh doanh “có cung ắt có cầu”.

Trong những năm gần đây, bánh Trung Thu handmade đã ra đời và nhận được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng với nhân bánh mới lạ, độc đáo và giá cả hợp lý. Những loại bánh handmade mùa trăng rằm đang “hot” nhất hiện nay là bánh rau câu, bánh dẻo nhân trứng chảy, bánh ngũ sắc, bánh nhân phô mai,… Do đó, bạn hoàn toàn có thể mua nguyên liệu về để chế biến những chiếc bánh handmade, hoặc nhập bánh bên phân phối bánh Nguyệt Bính handmade để kinh doanh.

  • Vốn ước tính: 2.000.000 VND.
  • Thu nhập dự kiến trên 1 sản phẩm / dịch vụ: 20.000VND – 50.000VND.

Buôn bán lồng đèn handmade mùa trăng tháng 8

Hình ảnh Trung Thu thường gắn liền với những lồng đèn màu sắc, do đó, đây là mặt hàng giúp bạn “rủng rỉnh” túi tiền sau dịp lễ. Hiện nay, có rất nhiều loại lồng đèn điện hiện đại với âm nhạc vui nhộn đa dạng sự lựa chọn. Tuy nhiên, những chiếc lồng đèn dân gian được làm thủ công lại được nhiều phụ huynh chọn mua, nhằm để truyền đạt nền văn hóa truyền thống dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước cho con trẻ.

Lồng đèn dân gian được làm bằng những nguyên liệu đơn giản như nylon, giấy màu, giấy, báo, gỗ,.. Bạn có thể tự làm đèn lồng hoặc nhập sỉ các loại lồng đèn như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ thủ công, đèn lon,… để kinh doanh.

Buôn bán lồng đèn handmade mùa trăng tháng 8
Buôn bán lồng đèn handmade mùa trăng tháng 8
  • Vốn ước tính: 1.000.000 VND.
  • Thu nhập dự kiến trên 1 sản phẩm / dịch vụ: 10.000VND – 20.000VND.

Dịch vụ múa lân

Đây là ý tưởng kinh doanh mang ý nghĩa đặc trưng, là hình ảnh biểu tượng tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người Việt Nam mỗi mùa Tết Trung Thu. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn đều thích xem múa lân, đánh trống tưng bừng. Theo quan niệm của người dân (nhất là dân tộc Hoa) việc múa lân trong mùa Tết tháng 8 này mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong việc kinh doanh. Do đó, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lớn, hộ kinh doanh nhỏ,.. mời các đoàn về tổ chức múa lân cầu tài lộc vào dịp lễ hội này.

Nếu bạn dẻo dai, có kinh nghiệm múa lân thì có thể lập nhóm để hợp tác biểu diễn múa lân, đánh trống, hoặc làm môi giới, trung gian giữa các dịch vụ múa lân với những đơn vị nào đang có nhu cầu.

  • Vốn ước tính: 1.000.000 VND.
  • Thu nhập dự kiến trên 1 sản phẩm / dịch vụ: 500.000VND – 2.000.000VND.

Dịch vụ bán và cho thuê trang phục hóa trang mùa Trung Thu

Đối với giới trẻ hiện nay, chụp hình mùa lễ hội trăng rằm là một phần không thể thiếu để hưởng ứng ngày lễ, cũng như chia sẻ lên các trang mạng xã hội thu hút người xem. Thông thường, các đối tượng này sẽ có xu hướng diện các trang phục đặc trưng của dịp lễ để chụp ảnh thêm lung linh.

Do đó, hãy tận dụng nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ hiện nay, mở một dịch vụ bán và cho thuê những bộ cổ trang, sườn xám, áo dài,… với những phụ kiện tóc, trang sức, quạt cầm tay,… mang đậm phong cách Trung Thu, chính là một ý tưởng kinh doanh cực đơn giản nhưng mang lại thu nhập “khủng” trong dịp lễ sắp tới.

  • Vốn ước tính: 2.000.000 VND.
  • Thu nhập dự kiến trên 1 sản phẩm / dịch vụ: 80.000VND – 100.000VND.

Trang trí mâm cỗ mùa Tết trăng rằm

Mâm cỗ là một yếu tố không thể thiếu trong ngày Trung thu, nhưng nhiều gia đình do bận rộn nên không thể tự tay chuẩn bị mâm cỗ một cách chu đáo để dâng lên ông bà tổ tiên của mình. Nên kinh doanh dịch vụ trang trí mâm cỗ dịp tết trăng rằm này là ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ lạ nhưng lại là ý tưởng “hái ra tiền” trong những năm gần đây.

Tùy vào kích thước và nhu cầu trang trí mâm ngũ quả của khách hàng mà bạn sẽ đưa ra các mức giá khác nhau. Thông thường, mức giá làm ra một mâm cỗ sẽ bao gồm khoảng 20 – 30% cho chi phí nguyên liệu, còn lại là tiền công thực hiện.

  • Vốn ước tính: 500.000 VND.
  • Thu nhập dự kiến trên 1 sản phẩm / dịch vụ: 200.000VND – 1.000.000VND.

Đặc thù của Tết Trung Thu là kinh doanh theo thời vụ, nên các ý tưởng kinh doanh trong mùa lễ hội này cần phải tập trung mạnh vào yếu tố quảng cáo trên internet là điều cần thiết. Để kinh doanh thành công “hốt bạc” trong tết tháng 8 này, bạn có thể ứng dụng bán hàng qua các kênh marketing online như sau:

Trang trí mâm cỗ mùa Tết trăng rằm
Trang trí mâm cỗ mùa Tết trăng rằm

Xem thêm: Tổng hợp 9 ý tưởng kinh doanh hốt bạc mùa tết hot nhất hiện nay

Marketing qua website và app bán hàng

Một trong những cách bán hàng quen thuộc và hiệu quả nhất đó chính là website và app bán hàng vì tính bền vững và dễ dàng kết nối với người dùng. Việc quảng bá các sản phẩm (bánh, lòng đèn, trang phục) / dịch vụ (thuê trang phục, trang trí mâm cỗ, múa lân) mùa lễ hội trăng rằm qua website và app bán hàng của sẽ giúp bạn thu hút hàng ngàn, hàng triệu lượt truy cập tìm hiểu về sản phẩm / dịch vụ. Từ đó, tăng tỷ lệ chốt đơn, chuyển đổi khách hàng và doanh số tăng trưởng thành công.

Để có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn như vậy bạn cần phải xây dựng được cho mình một website chuẩn SEO và một app bán hàng với thương hiệu riêng. Tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để tạo website và app đủ tiêu chuẩn. Chính vì vậy, cách tối ưu nhất đó chính là ứng dụng giải pháp GoWEB và GoAPP  của GoSELL để đơn giản hóa quá trình tạo website và app bán hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, nguồn lực và chi phí.

Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO với GoWEB

GoWEB là giải pháp thiết kế website bán hàng chuẩn SEO chuyên nghiệp và nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp tối ưu trải nghiệm của người dùng, tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu với những tính năng quản lý tinh gọn, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng với GoAPP

GoAPP là giải pháp thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng và hiện diện trên điện thoại khách hàng 24/7 một cách đơn giản và nhanh chóng, được xem như một mô hình thu nhỏ của website trực tuyến với tích hợp đầy đủ các tính năng tiện ích, giúp bạn có thể đồng hành với khách hàng mọi lúc mọi nơi, dễ dàng chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Bán hàng trên mạng xã hội Facebook và Zalo

Facebook và Zalo là hai nền tảng mạng xã hội có số lượng người sử dụng thường xuyên vô cùng lớn với tiềm năng phát triển kinh doanh mạnh mẽ. Buôn bán sản phẩm / dịch vụ mùa Trung Thu trên Facebook và Zalo là cách tiếp cận và kết nối với khách hàng dễ dàng.

Tuy nhiên việc bán hàng qua Facebook và Zalo còn gặp trở ngại về khả năng quản lý đồng bộ tin nhắn khách hàng trên cả hai nền tảng, khiến việc tương tác với khách hàng bị ngắt quãng, suy giảm hiệu suất kinh doanh. Do đó, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của một giải pháp quản lý mạng xã hội như GoSOCIAL để tối ưu quy trình kinh doanh trên Facebook và Zalo hiệu quả.

GoSOCIAL là giải pháp giúp tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo với khả năng liên kết các Fanpage Facebook với Zalo OA về một tài khoản quản trị duy nhất, cho phép người bán nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat, tối ưu hiệu suất quản lý và gia tăng doanh số bán hàng online hiệu quả.

Phát huy tối đa hiệu quả marketing ý tưởng kinh doanh dịp Trung Thu qua internet

Khi tiếp thị bán hàng qua internet với các hình thức như website / app bán hàng, mạng xã hội, sàn TMĐT cũng như bán trực tiếp, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như:

  • Không đồng nhất số lượng sản phẩm trên các kênh gây thất thoát, sai sót trong quá trình kinh doanh.
  • Quản lý dịch vụ còn nhiều bất cập và khó khăn.
  • Khó khăn trong quản lý thông tin khách hàng số lượng lớn, khiến thông tin rời rạc dễ giao hàng sai sót.
  • Không thể nắm được tình hình kinh doanh ở từng kênh bán hàng một cách trực quan chính xác.
  • Khả năng tiếp cận và mở rộng phạm vi khách hàng còn hạn chế.

Chính vì vậy, để phát huy tối đa hiệu quả bán hàng qua các kênh marketing online bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của nền tảng giúp quản lý đồng bộ đa kênh đa chi nhánh như GoSELL.

Nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng từ offline đến online – GoSELL – sẽ mang lại những tính năng và giải pháp hoàn hảo để bạn kinh doanh sản phẩm / dịch vụ mùa Trung Thu, các mùa lễ hội khác, nói riêng và cả những hoạt động kinh doanh thường ngày tăng trưởng và phát triển doanh thu bền vững.

Hốt bạc với 5 ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu nhờ GoSELL

GoSELL là nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp với những tính năng và giải pháp công nghệ vô cùng tiện ích, được hơn 18.000 doanh nghiệp / nhà bán hàng tin dùng và đánh giá cao. Với GoSELL việc kinh doanh các sản phẩm / dịch vụ dịp Tết trăng rằm của bạn sẽ “hốt bạc” nhanh chóng. Không chỉ vậy các hoạt động kinh doanh thường ngày của bạn vẫn được GoSELL hỗ trợ một cách chuyên nghiệp với lợi nhuận và doanh số hơn cả mong đợi.

Hốt bạc với 5 ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu nhờ GoSELL
Hốt bạc với 5 ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu nhờ GoSELL

Khả năng quản lý đồng bộ thông tin sản phẩm hạn chế thất thoát

GoSELL hỗ trợ quản lý đồng bộ thông tin sản phẩm (bánh, lồng đèn, trang phục) trên đa kênh từ offline đến online (kênh bán hàng trực tiếp, website / app bán hàng, mạng xã hội, sàn TMĐT) giúp nhà bạn có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát hàng hóa một cách chính xác với chi phí và thời gian được tiết kiệm tối đa nhất.

Hỗ trợ quản lý dịch vụ dễ dàng

Tính năng quản lý nhà cung cấp cho phép bạn quản lý toàn bộ các dịch vụ (thuê trang phục, trang trí mâm cỗ, múa lân) mùa Trung Thu với đa dạng tiện ích hỗ trợ, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và những trải nghiệm tuyệt vời nhất, góp phần nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh.

Quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp

Tính năng cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào. Nhờ đó việc phân nhóm khách hàng được thực hiện dễ dàng để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing / remarketing đạt tối đa hiệu quả.

Nắm bắt tình hình kinh doanh đa kênh

Tính năng Phân tích báo cáo giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh trên đa kênh (kênh bán hàng trực tiếp, website / app bán hàng, Facebook,  Shopee, Lazada, Tiktok Shop, GoMUA) trong từng khoảng thời gian nhất định một cách trực quan và chính xác, nhằm dễ dàng dự đoán được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và đưa ra các quyết định kinh doanh một cách đúng đắn nhất.

Hỗ trợ tiếp cận và mở rộng phạm vi khách hàng

GoSELL còn cung cấp các tính năng hỗ trợ tiếp cận khách hàng hiệu quả như: Email marketing, thông báo đẩy, cộng tác viên / đại lý bán hàng, link bán hàng,… với các tính năng mở rộng phạm vi người tiêu dùng như: SEO, tạo mã giảm giá, flashsale, livestream,… giúp các sản phẩm / dịch vụ kinh doanh mùa Tết tháng 8 của bạn phát huy tối đa hiệu quả quảng bá với doanh số vượt trội nhất.

Các tính năng khác của GoSELL

Ngoài ra GoSELL còn hỗ trợ các tính năng quản lý toàn diện từ kho hàng, nhân viên, nhà cung cấp,.. đến quản lý chi nhánh, đa sàn,… với các công cụ hỗ trợ đo lường phân tích hành vi khách hàng như Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,.. giúp việc kinh doanh bán hàng của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả nhất.

Những giải pháp hỗ trợ kinh doanh khác của GoSELL

Ngoài những giải pháp kể trên, GoSELL còn cung cấp thêm các giải pháp khác để hoàn thiện bộ máy quản lý một cách toàn diện như: GoPOS – Giải pháp hỗ trợ bán hàng tại quầy, GoLEAD – Giải pháp thiết kế landing page gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, GoCALL – Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp.

Hãy lựa chọn GoSELL ngay bây giờ để tăng trưởng bán hàng một cách hiệu quả nhất nhé! Liên hệ ngay với chúng tôi ngay bây giờ.

Với những chia sẻ trên về ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung Thu “hốt bạc”, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được ý tưởng phù hợp để triển khai kinh doanh ngay từ bây giờ với GoSELL nhé!

Bài viết cùng chuyên mục