Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Zalo ads là gì? Cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả

Bán hàng trên MXH

Zalo ads là gì? Cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả

12 Tháng Tám, 2023

Với sự phát triển của ứng dụng Zalo hiện nay, Zalo hiện đang là nền tảng kinh doanh tiềm năng được nhiều nhà đầu tư kinh doanh chú trọng khai thác. Chính vì vậy chạy quảng cáo Zalo đang là công cụ được tận dụng để doanh nghiệp có thể tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ trên nền tảng này. Vậy Zalo ads là là gì, có lợi ích ra sao và làm sao để chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

Zalo ads là gì? Cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả

Zalo ads là gì?

Zalo Ads (quảng cáo Zalo) là hệ thống tự chạy quảng cáo của Zalo giúp các doanh nghiệp cách chủ động quản lý và lên chiến dịch quảng cáo nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu trên hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop.

Quảng cáo Zalo là hình thức quảng cáo trả phí đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều mục tiêu cụ thể theo nhiều cách thức khác nhau như thu hút người dùng truy cập website, đăng ký nhận thông tin về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu,…

Zalo ads là gì?
Zalo ads là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả, thu trăm đơn mỗi ngày

Lợi ích của quảng cáo Zalo

Việc sử dụng Zalo ads đang được nhiều doanh nghiệp / nhà bán hàng ứng dụng vì mang lại những lợi ích cụ thể như:

  • Mức độ cạnh tranh và chi phí chạy quảng cáo thấp hơn so với các nền tảng khác.
  • Đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp cận.
  • Tính năng thông báo đẩy của Zalo được cập nhật thường xuyên đến những đối tượng khách hàng quan tâm.
  • Doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng dễ dàng.
  • Giao diện tạo, quản lý, báo cáo Zalo ads đơn giản, thân thiện, dễ dàng sử dụng.

Chạy quảng cáo Zalo hiện nay mang lại rất nhiều thuận tiện cho doanh nghiệp với mạng lưới rộng lớn hơn 100 triệu người sử dụng, được đánh giá là giải pháp an toàn cho các nhà đầu tư.

Các hình thức chạy quảng cáo Zalo

Để đáp ứng nhu cầu chạy Zalo ads của các doanh nghiệp / nhà bán hàng. Zalo đã đưa ra những hình thức quảng cáo phù hợp với từng doanh mục riêng biệt, cụ thể:

  • Quảng cáo qua tin nhắn Zalo.
  • Quảng cáo Zalo Form.
  • Quảng cáo Zalo Website.
  • Quảng cáo Zalo Official Account.
  • Quảng cáo qua Video.
  • Quảng cáo sản phẩm / dịch vụ.

Nếu so sánh hiệu quả giữa các hình thức quảng cáo Zalo, thì hình thức quảng cáo Zalo Official Account (Zalo ads OA) được đánh giá là vượt trội hơn hẳn. Quảng cáo Zalo Official Account sẽ tương tự như Fanpage Facebook, giới thiệu Zalo OA đến nhiều khách hàng và kích thích họ nhấn vào “Quan tâm” tài khoản Zalo doanh nghiệp. Tùy theo từng mục đích cụ thể mà nhóm đối tượng đã quan tâm Zalo OA sẽ mang đến cho doanh nghiệp / nhà bán hàng nhiều lợi ích không ngờ nếu được khai thác đúng cách và hiệu quả.

Các hình thức chạy quảng cáo Zalo
Các hình thức chạy quảng cáo Zalo

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch kinh doanh trên Zalo hiệu quả

Cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả

Zalo Official Account (Zalo OA) là trang đại diện chính thức có dấu tick xanh của thương hiệu, doanh nghiệp hay tổ chức và cộng đồng trên Zalo, tích hợp tính năng Zalo Page, Zalo cá nhân, Zalo Shop. Khi chạy quảng cáo Zalo OA sẽ giúp nâng cao khả năng tương tác, giới thiệu đến người dùng biết đến trang Zalo OA của doanh nghiệp. Quảng cáo Zalo OA sẽ được xen kẽ giữa các ứng dụng trong hệ sinh thái Zalo (Zalo Newsfeed, Zalo Article, ZingMP3, BaoMoi, ZingNews,..).

Tạo chiến dịch quảng cáo Zalo OA

Để tạo một chiến dịch quảng cáo Zalo OA, bạn nên triển khai theo các bước như sau:

Truy cập tài khoản Zalo Official Account và nạp tiền

Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA tiếp đến mở trang quảng cáo của Zalo, sau đó bạn có thể tùy chỉnh và thiết lập lại các quảng cáo cũ hoặc tạo lập quảng cáo Zalo OA mới. Các tài khoản dùng để chạy quảng cáo Zalo OA cần phần nạp tiền phù hợp với ngân sách doanh nghiệp đề ra để có thể triển khai chạy các chiến dịch quảng cáo.

Triển khai chiến dịch Zalo ads OA

Lựa chọn mục “Tạo quảng cáo” tại trang quản lý quảng cáo của Zalo Official Account để khởi chạy chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Xác định đối tượng quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang muốn nhắm đến: Nghề nghiệp, nơi ở, độ tuổi, giới tính,…
  • Ngân sách dự trù cho chiến dịch quảng cáo: Nhóm đối tượng hướng đến càng rộng thì chi phí hệ thống yêu cầu sẽ giảm và ngược lại.
  • Nội dung chạy quảng cáo: Tối ưu nội dung chạy quảng cáo để tiết kiệm chi phí chạy ads Zalo với hiệu quả cao.

Gửi duyệt quảng cáo và đăng tải giấy phép

Chọn mục “Lưu và gửi duyệt” và chờ xét duyệt từ đội ngũ quản trị của Zalo trong khoảng thời gian 60 phút. Nếu ngành hàng của bạn kinh doanh liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, dinh dưỡng,… thì bạn cần phải cung cấp giấy phép hợp lệ để khởi chạy quảng cáo.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo OA

Một số kinh nghiệm mà GoSELL đã đúc kết được sau thời gian chạy quảng cáo Zalo OA, bạn có thể tham khảo như sau:

Tên Zalo Official Account ngắn gọn

Tên của Zalo OA  sẽ hiển thị trên giao diện Zalo ở máy tính và điện thoại của người dùng, do đó doanh nghiệp cần phải đặt tên Zalo OA sao cho ngắn gọn, đơn giản và tập trung vào sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp để khách hàng dễ ghi nhớ và ấn tượng.

Cung cấp thông tin đầy đủ

Những thông tin như: Sản phẩm / dịch vụ, số điện thoại, địa chỉ website,…. cần phải cung cấp đầy đủ. Bên cạnh đó, sau mỗi phần mô tả bạn nên đặt câu CTA (Call to action) để thúc giục người dùng hành động một cách khéo léo.

Gắn link phù hợp

Ở phần thiết lập menu, tùy vào mục đích mà bạn có thể gắn website, hotline hoặc mục chat. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại nhiều liên kết, mô tả cho những đối tượng có thể hỗ trợ, đồng thời cho phép gắn link website vào phần link để tiện cho người dùng click vào ở phần lời chào.

Đặt giá thầu Zalo ads hợp lý

Hạn chế việc đặt thầu giá click cao ngay từ đầu vì có thể sẽ gây lãng phí ngân sách quảng cáo một cách không cần thiết, nên thiết lập thử giá thầu từ thấp đến cao để xác định mức giá hợp lý để chiến dịch quảng cáo Zalo chạy ổn định nhất. 

Bạn nên thiết lập lại một chiến dịch quảng cáo Zalo OA mới nếu nhận thấy chỉ số CTR dưới 0,5% và bắt đầu với ngân sách từ 5 – 10 triệu để kiểm tra và đo lường hiệu quả chiến dịch.

Lựa chọn đúng thời gian quảng cáo

Khung giờ phù hợp để đăng bài chạy quảng cáo trên Zalo Official Account thích hợp là: 7h30 – 10h30, 15h – 18h, 19h – 23h, đây là khoảng thời gian người dùng Zalo hoạt động nhiều nhất. Do đó, bạn nên tận dụng thời điểm phù hợp để chạy quảng cáo Zalo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Lựa chọn đúng thời gian quảng cáo
Lựa chọn đúng thời gian quảng cáo

Những hạn chế và cách khắc phục sau khi chạy quảng cáo Zalo OA thành công

Khi chạy quảng cáo Zalo OA nói riêng và các quảng cáo Zalo khác nói chung, thì doanh nghiệp / nhà bán hàng rất dễ dàng chăm sóc và duy trì tương tác với khách hàng đã tiếp cận quảng cáo, để từ đó, kích thích hành vi mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, nâng cao doanh số.

Những hạn chế sau khi chạy quảng cáo Zalo OA thành công

Tuy thuận tiện như vậy, nhưng việc duy trì tương tác với khách hàng và kinh doanh bán hàng trên Zalo sau khi chạy Zalo ads chưa thể đạt tối đa hiệu quả với doanh số cao nhất, chính là do gặp phải những hạn chế cản trở, cụ thể như:

Bị hạn chế việc đăng nhập trên nhiều thiết bị

Bạn không thể sử dụng một tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp cùng lúc trên hai thiết bị di động hoặc máy tính. Do đó, nếu một doanh nghiệp / nhà bán hàng có nhiều nhân viên sẽ cần tạo nhiều Zalo cá nhân khác nhau. Việc này khá mất thời gian, công sức quản lý và có thể gây rò rỉ dữ liệu kinh doanh bán hàng nếu gặp những đối tượng nhân viên không trung thực.

Hạn chế việc lưu trữ dữ liệu lớn

Hiện nay, lượng người dùng trên Zalo rất lớn, nên việc chạy quảng cáo Zalo sẽ mang đến rất nhiều lượt quan tâm và tương tác của người dùng, do đó việc lưu trữ lại thông tin của khách hàng là rất quan trọng. Tuy nhiên, với hàng ngàn tin nhắn, mà phải thực hiện nhiều thao tác chuyển tệp qua lại để ghi nhận thông tin khách hàng là việc khá mất thời gian, công sức nhưng sai sót rất dễ xảy ra. Nên đây là vấn đề khá đau đầu của nhiều nhà bán hàng trên Zalo hiện nay.

Quản lý không đồng nhất

Song song với việc bán hàng chạy quảng cáo trên Zalo, thì hầu hết doanh nghiệp / nhà bán hàng nào cũng thực hiện thao tác kinh doanh đó trên cả Fanpage Facebook. Vì đây là hai nền tảng khác nhau, nên việc quản lý riêng biệt, sẽ rất dễ gặp phải các vấn đề quản lý không đồng nhất về việc cung cấp thông tin, kho hàng, sản phẩm,… và khi đó phải mất thêm chi phí nhân lực để quản lý. 

Nếu một khách hàng tham khảo trên Zalo và cả Facebook doanh nghiệp nhưng thông tin không đồng nhất, sẽ dẫn đến việc nghi ngờ, không tin tưởng vào sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Còn nếu doanh nghiệp quản lý trên hai nền tảng rời rạc, sẽ dẫn đến thất thoát, gây thiệt hại về tài chính, kinh tế và cả hình ảnh thương hiệu.

Cách khắc phục hiệu quả

Chính vì những hạn chế trên, thì việc vận dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Zalo là giải pháp cần thiết để giải quyết bài toán khó trong việc vận hành, quản trị nhân viên và chăm sóc khách hàng toàn diện trên Zalo 

Vậy đâu là phần mềm quản lý Zalo phù hợp nhất với nhu cầu của các doanh nghiệp / nhà bán hàng hiện nay? Một gợi ý cho bạn đó chính là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên Zalo – GoSOCIAL – giải pháp phù hợp với mục đích quản lý và kinh doanh của hầu hết các nhà kinh doanh / bán hàng hiện nay.

GoSOCIAL là giải pháp được phát triển hỗ trợ cho các doanh nghiệp / nhà bán hàng tối ưu việc quản lý kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội không chỉ Zalo mà cả Facebook. Và giải pháp GoSOCIAL được tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu hóa quá trình quản lý cũng như vận hành mọi công việc bán hàng trên Zalo OA và Fanpage Facebook trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm: Các phương thức tiếp thị hiệu quả trên ứng dụng Zalo

Duy trì tương tác với khách hàng trên Zalo sau quảng cáo hiệu quả với GoSOCIAL

GoSOCIAL – Giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Zalo và cả Facebook – là sản phẩm nổi bật của GoSELL –  cung cấp cho doanh nghiệp / nhà bán hàng một loạt các tính năng tối ưu, tiên tiến bậc nhất, giúp cho mọi công việc quản lý của nhà bán hàng diễn ra một cách dễ dàng, thuận lợi.

Duy trì tương tác với khách hàng trên Zalo sau quảng cáo hiệu quả với GoSOCIAL
Duy trì tương tác với khách hàng trên Zalo sau quảng cáo hiệu quả với GoSOCIAL

Hỗ trợ duy trì tương tác với khách hàng hiệu quả

GoSOCIAL với khả năng liên kết và đồng bộ tin nhắn từ trang bán hàng Zalo OA và cả Fanpage Facebook về một nền tảng quản trị duy nhất, giúp nhà bán hàng không còn lo lắng về việc bị hạn chế việc đăng nhập trên nhiều thiết bị trên Zalo, với khả năng quản lý và kiểm soát tin nhắn khách hàng trên Zalo và cả Facebook trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, GoSOCIAL còn hỗ trợ phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng ngay trong hệ thống, mà không cần phải tạo nhiều tài khoản Zalo cá nhân mất thời gian và khó quản lý. Nhờ đó, doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể phản hồi nhanh chóng tất cả tin nhắn của khách hàng và không còn phải lo vấn đề để sót tin nhắn của bất kỳ khách hàng nào nữa. Từ đó, tỷ lệ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện tốt nhất.

Khả năng lưu trữ dữ liệu khách hàng lớn

Với GoSOCIAL tất cả thông tin và dữ liệu khách hàng sẽ được lưu trữ chi tiết và rõ ràng trong hệ thống CRM của GoSELL, giúp doanh nghiệp / nhà bán hàng dễ dàng phân loại, thêm thẻ tags khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng. Đồng thời, còn cho phép doanh nghiệp /  nhà bán hàng có thể kiểm tra lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng để hoàn thiện quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng được hiệu quả nhất.

Quản lý đồng nhất thông tin bán hàng, kinh doanh

GoSOCIAL hỗ trợ đồng bộ quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm trên đa kênh, đa nền tảng với đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển ngay trên một hệ thống quản trị duy nhất. Từ đó, doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống một cách trực quan và chính xác, hạn chế tối đa thất thoát.

Hỗ trợ chốt đơn hàng nhanh chóng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Giải pháp GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể trực tiếp lên đơn hàng cho khách hàng trên Facebook và Zalo với áp mã giảm giá, phí vận chuyển,… ngay trên khung chat chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng, hạn chế sai sót, mang sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả,

Những tính năng nổi bật khác của GoSOCIAL

Ngoài những tính năng nổi bật trên, GoSOCIAL còn tích hợp tính năng trả lời tin nhắn tự động trên Facebook giúp tăng trải nghiệm của khách hàng, và thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp / nhà bán hàng tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. 

Giải pháp hỗ trợ kinh doanh vượt trội khác của GoSELL

Không chỉ mang đến giải pháp GoSOCIAL hỗ trợ duy trì tương tác và kinh doanh bán hàng qua Zalo và Facebook hiệu quả, GoSELL còn mang đến đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh từ online đến offline khác giúp mang lại cho doanh nghiệp / nhà bán hàng khả năng tạo dựng được một hệ sinh thái kinh doanh đa kênh toàn diện và chuyên nghiệp:

  • GoWEB: Xây dựng website bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng chuyên nghiệp mang dấu ấn thương hiệu.
  • GoPOS: Hỗ trợ tăng trưởng bán hàng tại quầy.
  • GoLEAD: Thiết kế landing page đẹp mắt tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài cuộc gọi ảo chất lượng và chuyên nghiệp.

Có thể thấy GoSELL mang đến cho doanh nghiệp / nhà bán hàng những trải nghiệm kinh doanh đầy tiện ích không chỉ trên Zalo và Facebook mà còn đa dạng các kênh bán hàng khác. Chính vì vậy, chọn GoSELL ngay bây giờ chính là giải pháp lý tưởng và hoàn hảo dành cho bạn.

Kết luận

Hy vọng, qua bài viết này bạn đã biết Zalo ads là gì, cách chạy chiến dịch quảng cáo Zalo OA hiệu quả ra sao và đừng quên ứng dụng GoSOCIAL để phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo trên Zalo cho doanh nghiệp nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục