Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tối ưu slug cho SEO website bán hàng của doanh nghiệp

Kiến thức

Cách tối ưu slug cho SEO website bán hàng của doanh nghiệp

11 Tháng Một, 2024

Slug là một thuật ngữ không còn xa lạ khi thực hiện tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp. Đóng vai trò quan trọng trong việc truy cập vào trang web cũng như hỗ trợ các công cụ tìm kiếm xác định nội dung của trang một cách dễ dàng. Vậy Slug là gì và đâu là những cách để tối ưu SEO website bán hàng của doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách tối ưu slug cho SEO website bán hàng của doanh nghiệp

Slug là gì?

Khái niệm slug là một yếu tố quan trọng của URL được đặt ngay sau tên miền và kết hợp với nó để tạo liên kết permalink dẫn đến trang nguồn của website. Slug cùng với tên miền sẽ tạo thành một URL (Uniform Resource Locator) của trang web đó. Nói một cách dễ hiểu hơn, Slug chính là phần nằm sau “/” của liên kết.

Sau đây là một vài ví dụ cụ thể:

  • Ví dụ 1: URL của website là https://www.gosell.vn/blog/website-thuong-mai-dien-tu-la-gi/ thì Slug ở đây là: website-thuong-mai-dien-tu-la-gi
  • Ví dụ 2: URL là https://www.gosell.vn/blog/kinh-nghiem-ban-hang-tren-shopee-hieu-qua/ thì Slug ở đây là: kinh-nghiem-ban-hang-tren-shopee-hieu-qua
Slug là gì?
Slug là gì?

Slug hỗ trợ người dùng tìm truy cập vào trang web và công cụ tìm kiếm có thể xác định nội dung của trang. Trong WordPress, Slug sẽ đề cập đến một phần địa chỉ của trang web đặt sau tên miền. Đơn cử khi người dùng truy cập một bài đăng nào đó trên blog tại www.example.com/blog-post, thì tên miền là “www.example.com” và “blog-post” chính là slug.

Thông thường, theo như mặc định thì Slug của bất cứ bài đăng nào đều sẽ giống với tiêu đề, chỉ khác ở chữ thường và sử dụng dấu gạch ngang. Chẳng hạn nếu tiêu đề của bài viết trên website là “Slug là gì” thì Slug sẽ được mặc định là “slug-la-gi”.

Có thể bạn quan tâm: Phương pháp kiểm tra tên miền cho website cực chính xác

Tại sao Slug lại quan trọng trong SEO website

Nhiều người thường quên rằng Slug là một trong các yếu tố được chú trọng hàng đầu từ Google cũng như những công cụ tìm kiếm khác. Tác động lớn đến việc tối ưu SEO, vì thế bạn cần chú ý đến slug của một bài viết, trang web trên website của mình.

Điểm cần lưu ý trước tiên chắc chắn là việc các Slug càng dễ nhìn, ngắn gọn thì càng ghi điểm với người dùng. Bởi Slug sẽ giúp người dùng xác định nội dung của trang và nhanh chóng xác định được loại thông tin có thể tìm thấy trên website của bạn.

Chưa dừng lại ở đó, việc tối ưu Slug cũng giúp cho URL trở nên thân thiện hơn với người tìm kiếm. Cụ thể:

  • Các từ khóa trong URL: Đây là chỉ số mà Google sử dụng nhằm xác định nội dung của một trang web. Bạn có thể thay đổi dễ dàng hay tách các từ trong đó nhằm chắc chắn rằng có các từ mà bạn mong muốn xếp hạng.
  • Tạo URL thân thiện hơn với người dùng: Cần đảm bảo rằng những gì mà người dùng mong đợi thì Slug thực sự phù hợp, bởi kết quả tìm kiếm URL là một trong những thứ mà người dừng sẽ nhìn thấy.

Cách đặt Slug trong WordPress

Để có thể đặt Slug trong WordPress một cách hiệu quả, bạn cần phải hiểu Slug WordPress là gì? Theo đó, Slug WordPress là một đường dẫn đưa đến các bài viết có trên WordPress. Khi người dùng tạo một bài viết mới trên WordPress, Slug WordPress sẽ tự động được tạo ra bằng việc dựa trên thiết lập trong phần cấu hình tạo đường link Permalinks.

Bằng cách sử dụng các mục Permalinks và Settings để tùy chỉnh, người dùng có thể thay đổi Slug trong WordPress một cách dễ dàng hơn. Mục đích của Slug là tạo ra các URL thân thiện với người dùng nhằm mục đích làm cho cả người đọc lẫn các bộ máy tìm kiếm biết được nội dung bài đăng của bạn là gì.

Cách đặt Slug trong WordPress
Cách đặt Slug trong WordPress

Để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ cần lưu ý đến các quy tắc bắt buộc trong khi đặt Slug trong WordPress bao gồm:

  • Chuyển đổi toàn bộ gạch trắng sang dấu gạch ngang.
  • Chỉ được phép sử dụng chữ cái in thường.

Đối với chức năng đặt WordPress Slug tự động thì bạn sẽ không cần thao tác trong bước này. Tuy nhiên, khi tạo một Slug thủ công cho bài viết, trang web của bạn thì chú ý đến hai yếu tố trên là điều bắt buộc.

Cách tối ưu Slug website một cách hiệu quả

Là một phần quan trọng đối với một website, bạn sẽ cần chú ý và biết cách tối ưu Slug của mình để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những cách cụ thể giúp tối ưu Slug website của bạn:

Đặt từ khóa SEO chính xác

Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ cần tập trung vào việc đặt từ khóa SEO trong Slug của mình. Để có thể tối ưu SEO cho website của mình, việc đặt các từ khóa bạn muốn xếp hạng trong URL là điều cần thiết để để vừa có thể thân thiện với người dùng lẫn các công cụ tìm kiếm.

Tình ngắn gọn và đúng với từ khóa

Tiếp đến, bạn sẽ cần đảm bảo slug thật sự đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn mang đầy đủ ý nghĩa. Slug càng ngắn thì khả năng xếp hạng trong Google càng cao. Hơn nữa, ngắn gọn và dễ hiểu còn thân thiện với người dùng hơn. Do đó, sẽ tốt hơn khi làm cho các slugs của bạn ngắn gọn và đúng với các từ khóa như mục tiêu bạn mong muốn.

Cách tối ưu Slug website một cách hiệu quả
Cách tối ưu Slug website một cách hiệu quả

Loại bỏ những từ không cần thiết

Một lưu ý khác dành cho bạn khi tối ưu slug website chính là nên hạn chế những từ không cần thiết khỏi Slug của mình. Một số từ không cần thiết có thể bao gồm các từ dừng như “the”, “a”, “và” và những từ tương tự khác. Nếu bạn đang dùng plugin Yoast SEO, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi được trợ giúp cắt những từ này khỏi liên kết cố định của bạn.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Cài đặt chuyển hướng khi thay đổi slug

Đặc biệt, bạn cũng không nên sử dụng các từ ngữ quá phổ biến trong slug của mình. Một khi bạn thay đổi WordPress slug, tất cả URL sẽ thay đổi theo. Điều này sẽ khiến cho người dùng và công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy nội dung mong muốn bằng URL cũ. Vì vậy, nếu xảy ra trường hợp bạn cần phải thay đổi Slug hiện có, bạn nên thiết lập chuyển hướng 301 từ Slug cũ qua mới. Bằng việc sử dụng các plugin SEO Yoast hay Redirection mà công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý 

Một lưu ý khác cần được nhắc lại khi tối ưu slug cho website chính là việc bạn chỉ được phép sử dụng ký tự thường trong Slug. Và cuối cùng, bạn cần lưu ý đặt dấu gạch ngang giữa các từ trong Slug website của mình. Hãy đảm bảo rằng các từ trong Slug được nối với nhau bằng dấu cách chứ không dùng dấu cách như tên tiêu đề. Điều này giúp cho người xem nắm được nội dung và giúp cho slug được đánh giá cao hơn trong SEO.

Khi đã tối ưu slug, bạn đã góp phần cải thiện SEO cho website của mình, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Đối với các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thiết kế và quản lý website bán hàng của GoSELL, quá trình tối ưu SEO còn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn với các tính năng được tích hợp.

Cùng giải pháp GoSELL tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Trước tiên, GoSELL là một phần mềm hỗ trợ quy trình bán hàng, quản lý bán hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả và hiện đại. Và trong giai đoạn mà chuyển đổi số mô hình kinh doanh đang là xu hướng được ưu tiên hàng đầu, thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp luôn là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Sản phẩm GoWEB hỗ trợ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp được cung cấp bởi GoSELL chính là giải pháp phù hợp dành cho bất kỳ doanh nghiệp chuyển đổi số nào.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế một website bán hàng đơn thuần, tính năng tích hợp tối ưu SEO còn cho phép doanh nghiệp tiếp cận tối đa các đối tượng khách hàng của mình. Cụ thể, hệ thống của GoSELL cung cấp những hướng dẫn, hỗ trợ chi tiết để doanh nghiệp có thể tối ưu toàn diện SEO cho website, giúp website bán hàng của doanh nghiệp gia tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm, tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong khu vực một cách tốt hơn.

Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

Cụ thể, những mục liên quan đến SEO cũng được sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng trên hệ thống của GoSELL giúp bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý đều có thể chỉnh sửa các thành phần khác của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ hay bài viết để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đặc biệt, với những từ khóa có được từ các công cụ nghiên cứu, doanh nghiệp có thể thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO trên hệ thống. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp
Tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp

Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu SEO cho các trang blog trên website của mình. GoSELL đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để bất kỳ ai cũng có thể thiết lập, chỉnh sửa trước khi đăng bài. Tối ưu SEO cho từng bài blog là một cách hiệu quả để doanh nghiệp cải thiện lưu lượng truy cập cho website, gia tăng độ uy tín thương hiệu và xuất hiện ở các vị trí đầu tiên ở trang kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, đặc biệt là trên website bán hàng của mình. Để có cái cái nhìn tổng quan hơn về các gói sản phẩm hiện tại của GoSELL, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm toàn diện của GoSELL ngay

Bài viết cùng chuyên mục