Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

26 Tháng Ba, 2024

Để có thể đưa sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng thì yếu tố quan trọng nhất chính là triển khai các hình thức quảng cáo sản phẩm một cách phù hợp để mang đến hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí. 

Tổng hợp 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Tại sao cần quảng cáo sản phẩm?

Quảng cáo cho sản phẩm là yếu tố khá quan trọng, nó mang đến khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: 

  • Giúp sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn.
  • Người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ và những lợi ích mà nó mang lại.
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp.
  • Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Gia tăng mức độ cạnh tranh với các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh.

Mục đích chính của kinh doanh chính là mang về lợi nhuận, vì vậy việc quảng bá sản phẩm chính là phương pháp hiệu quả nhất để thúc đẩy bán hàng. Bằng việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được số đông người dùng.

Kinh doanh sản phẩm/dịch vụ mà không chạy quảng cáo thì sẽ rất thiệt thòi cho doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn kinh doanh sản phẩm/dịch vụ tốt đến đâu nhưng nếu không có quảng cáo, khách hàng sẽ không có cơ hội tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ đó có thể sẽ bị lãng quên.

10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay

Với sự phát triển của internet, quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp không thể thiếu trong kinh doanh sản phẩm và dịch vụ. Cũng chính vì vậy mà mức độ cạnh tranh của quảng cáo ngày tăng lên, đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên có những phương án mới mẻ.

Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau được hình thành. Hãy cùng GoSELL khám phá top 10 cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay ở bài viết bên dưới nhé.

Quảng cáo sản phẩm với Google Ads

Quảng cáo sản phẩm với Google Ads
Quảng cáo sản phẩm với Google Ads

Nền tảng Google với mệnh danh bách khoa toàn thư của người dùng internet. Google  với số lượng người dùng chưa bao giờ giảm sút, có thể thấy đây là nền tảng tiềm năng để phát triển kinh doanh. Đây chính là công cụ mà Google đưa ra để giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing.

Google Ads cho phép bạn tận dụng những lợi ích tuyệt vời của nó như:

  • Hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm, đúng vị trí, đúng thiết bị,…
  • Cung cấp quyền kiểm soát về cách bạn chi tiêu ngân sách của mình
  • Đánh giá được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo tiếp thị đã thiết lập
  • Cung cấp công cụ để bạn dễ dàng quản lý và theo dõi tài khoản quảng cáo cả mình….

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing Page trên Facebook và Google Ads

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Với sự phát triển chóng mặt của Internet, kéo theo đó thì các nền tảng mạng xã hội cũng được tận dụng một cách triệt để nhằm quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Mạng xã hội được xem là giải pháp tối ưu hàng đầu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tiết kiệm.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách nhanh chóng hơn. 

Trong đó, các kênh sở hữu lượng người dùng đông đảo phảI kể đến Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,….những nền tảng này chính là mảnh đất màu mỡ giúp doanh nghiệp phát triển. 

Nhưng mức độ cạnh tranh của nó cũng rất lớn, vì vậy mà doanh nghiệp cần có chiến lược marketing thông minh nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội
Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Giải pháp bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đề cao về việc quản lý các nền tảng mạng xã hội một cách chặt chẽ hơn. Với sản phẩm GoSOCIAL giúp thúc đẩy công cụ truyền thông mạng xã hội của GoSELL giúp việc marketing mạng xã hội và quản lý hiệu quả hơn bởi các tính năng sau:

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất, tránh việc bỏ lỡ tin nhắn khách hàng.
  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động
  • Tạo/Chỉnh sửa/Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing/Remarketing.
  • Lưu lại thông tin khách hàng vào CRM trực tiếp trên khung chat. Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.

Sử dụng Email Marketing

Có thể nói Email marketing là một trong những công cụ khá truyền thống nhưng không thể chối bỏ hiệu quả mà nó mang lại cho việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng. 

Nó không chỉ làm phong phú cho nội dung tin nhắn gửi đi mà còn thúc đẩy các chiến dịch bán hàng trực tuyến một cách mạnh mẽ, nó còn mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như xúc tiến hoạt động bán hàng một cách tối ưu.

Xem thêm: Top 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Liên kết với các hãng kinh doanh khác

Loại hình marketing này bạn sẽ thường bắt gặp ở các thành phố lớn, các tờ quảng cáo được dán dày đặc trên xe bus, taxi,…Đây là cách quảng bá sản phẩm mang lại hiệu quả nhân đôi cho bạn và các đối tác liên kết.

Ví dụ: Chocopie đã dán áp phích quảng cáo sản phẩm của mình lên hàng loạt xe bus ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue

Đây là hình thức tiếp thị không còn mới mẻ, nhưng nó vẫn được khá nhiều công ty áp dụng cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm/dịch vụ. Thường các doanh nghiệp sẽ thuê các bạn sinh viên làm việc theo giờ, đến các địa điểm đông người như trường học, ngữ tư hoặc đến nhà dân để phát.

Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue
Quảng bá sản phẩm bằng tờ rơi, catalogue

Quảng cáo bằng tin nhắn di động

SMS tin nhắn quảng cáo là một hình thức marketing cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến trực tiếp thuê bao di động của khách hàng. Mục tiêu của phương pháp tiếp thị này không chỉ là bán hàng mà còn để xây dựng thương hiệu, chăm sóc và giữ chân khách hàng.

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng

Kết hợp với các KOLs, KOC, influencer,… hiện đang là một trong những hình thức marketing hiệu quả và nổi bật. Doanh nghiệp sẽ phải chi một khoản chi phí khá cao để hợp tác với họ. Tuy nhiên, kết quả đổi lại sẽ vô cùng khả quan, hiệu quả tiếp thị cũng vô cùng tốt. 

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp có đủ chi phí và khả năng hợp tác với các diễn viên, ca sĩ được đông đảo cộng đồng yêu thích thì việc quảng cáo sản phẩm đến khách hàng sẽ càng dễ dàng hơn.

Quảng bá sản phẩm bằng cách chia sẻ thông tin hữu ích

Bạn có thể chia sẻ những thông tin bổ ích, kiến thức chuyên sâu mang đến sự hữu ích cho khách hàng. Những thông tin mang lại giá trị và tính chuyên môn cao sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn và sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Hãy thường xuyên đăng bài viết hoặc video và chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các hội nhóm cùng lĩnh vực để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với kênh của bạn.

Tổ chức event, các buổi lễ ra mắt sản phẩm

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình event, lễ ra mắt, các cuộc thi, đợt khuyến mãi, quay số, bốc thăm trúng thưởng…đi kèm với các hoạt động quảng bá rầm rộ để gia tăng tín hiệu, mức độ nhận diện thương hiệu. 

Thông qua đó sẽ giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.

Quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử

Nói đến sàn thương mại điện tử thì chắc hẳn không còn xa lạ với người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại. Việc các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo sản phẩm của họ trên sàn thương mại điện tử góp phần khá lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số sàn thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Những trang TMĐT này hoạt động khá hiệu quả và thu hút một lượng khách hàng không hề nhỏ, tạo cơ hội lớn cho các chủ hàng kinh doanh.

Ngoài ra, như chúng ta có thể thấy ở thời điểm công nghệ 4.0 như hiện nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu cho mình một website thương mại điện tử riêng, giúp họ dễ dàng quảng bá sản phẩm/dịch vụ của họ một cách tự chủ và giảm sự cạnh tranh đến từ các đối thủ.

Xây dựng website giúp quảng cáo sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả

Xây dựng website giúp quảng cáo sản phẩm cùng GoWEB
Xây dựng website giúp quảng cáo sản phẩm cùng GoWEB

Và với nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, giúp bạn xây dựng Website bán hàng chuẩn TMĐT và mang thương hiệu riêng với GoWEB, hỗ trợ các công cụ marketing hết sức tiện ích cho nhà bán hàng. 

Ngoài ra GoWEB còn tự động kết nối với các kênh bán hàng trên mạng xã hội (Zalo, Facebook…), nền tảng TMĐT (Shopee, Lazada, Tiktok,…), app bán hàng,… Ngoài việc hỗ trợ các nhà bán hàng như một cửa hàng trực tuyến thì GoWEB còn đóng vai trò như một người quản lý tự động: 

  • Tự động lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng.
  • Quản lý đơn hàng của khách hàng một cách chi tiết nhất.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có bất kỳ biến động vào xảy ra, ngay cả khi các đơn hàng rời khỏi kho và được trả lại thì cũng sẽ tự động được cộng vào.
  • GoAPP có kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển lớn như: Giao Hàng Nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove.
  • Với đa dạng hình thức thanh toán cho người mua sắm thoải mái lựa chọn: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, MasterCard, JCB), Ví điện tử (MoMo, ZaloPay)

Thêm vào đó, GoSELL còn có tích hợp sẵn bộ các công cụ hỗ trợ marketing như: Flash sale, mã giảm giá… và tự tạo thông báo đẩy đến khách hàng một cách tự động và không giới hạn, Email marketing, tính năng quản lý affiliate marketing, hỗ trợ livestream…

Kết luận

Qua bài viết này, GoSELL mong rằng bạn đã có thêm được những phương thức giúp quảng bá sản phẩm hiệu quả. Mong rằng với bài viết này bạn có thể đưa ra những lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục