Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Audience Network là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook với Audience Network

Bán hàng trên MXH

Audience Network là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook với Audience Network

10 Tháng Tư, 2024

Audience Network là gì? Đây là một tính năng của Facebook nhằm mở rộng mạng lưới đối tượng mục tiêu ra ngoài nền tảng với các bên thứ ba. Khám phá những lợi ích và cách kiếm tiền từ Facebook để nâng cao chất lượng quảng cáo, giảm thiểu chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn ngay!

Audience Network-la-gi - 1

Audience Network là gì?

Audience Network là gì? Audience Network trong tiếng Việt có nghĩa là mạng lưới khán giả – một tính năng của Facebook (Meta) cho phép các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch quảng cáo ra ngoài nền tảng. Cụ thể, với Audience Network thì marketing Facebook của các doanh nghiệp có thể hiện thị trên mạng lưới các ứng dụng di động và trang web của bên thứ ba khác. Tính năng này cung cấp giúp cung cấp quảng cáo gốc, cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách làm cho các quảng cáo phù hợp với nội dung mà khán giả đang xem.

Vậy Facebook Audience Network là gì? Đây là một tính năng được ra mắt lần đầu tiên năm 2014 và trở nên khá mới mẻ với nhiều công ty ứng dụng và nhà tiếp thị. Song sau nhiều năm phát triển, mạng lưới khán giả của Facebook dần được ưa chuộng và được nhiều nhà quảng cáo ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng chạy ads, mở rộng thị trường ra ngoài môi trường nền tảng Facebook. Đến hiện tại, có khoảng 50% ứng dụng di động tham gia vào mạng lưới khán giả trên Facebook để tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Audience Network-la-gi - 2
Audience Network là gì?

Lợi ích của Audience Network là gì?

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh, việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng là chìa khóa thành công cho mỗi chiến dịch marketing. Facebook Audience Network mở ra cánh cửa mới, giúp thương hiệu của bạn kết nối sâu rộng hơn nữa, vượt ra ngoài không gian quen thuộc của Facebook.

Tăng khả năng tiếp cận dựa trên dữ liệu thực

Giá trị của Audience Network là gì? Đó chính là khi các quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị dựa trên dữ liệu hồ sơ thật và sở thích đã được xác minh của hàng triệu người dùng. Điều này đảm bảo rằng mỗi lần quảng cáo xuất hiện, nó chạm tới người dùng có khả năng quan tâm cao nhất tới sản phẩm hoặc dịch vụ mang thương hiệu của bạn.

Tối ưu hoá trải nghiệm với quảng cáo nguyên gốc

Được thiết kế để hòa nhập tự nhiên với nội dung của ứng dụng, các quảng cáo gốc giúp thông điệp của bạn trở nên thân thiện và thu hút sự chú ý mà không gây cảm giác phiền phức cho người dùng. Đó là lý do các quảng cáo dựa trên mạng lưới khán giả là một phần không thể thiếu trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng mượt mà và không phản cảm.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook chi tiết nhất

Tạo ra nguồn thu nhập thụ động

Điều giúp tạo ra nguồn doanh thu mới trong các chiến dịch quảng cáo Facebook Audience Network là gì? Được phát triển dựa trên thuật toán tính đếm mỗi lần người dùng tương tác với quảng cáo của bạn thì bạn không chỉ tăng cường sự nhận diện thương hiệu của mình, mà còn có cơ hội tạo ra doanh thu. Bởi vì mạng lưới khán giả của Facebook rộng khắp, đặc biệt là trên các ứng dụng di động thứ ba và các trang web đối tác của Meta nên bạn có thể mở rộng nguồn thu từ các quảng cáo này.

Tăng cường bảo mật

Facebook Audience Network cung cấp một môi trường quảng cáo đáng tin cậy, loại bỏ hoàn toàn lưu lượng từ bot và giảm thiểu rủi ro gian lận. Điều này không chỉ giúp bảo vệ website của bạn khỏi nguy cơ quá tải do các hoạt động tự động không mong muốn, mà còn đảm bảo một môi trường an toàn với mỗi click là một hành động thực sự của người dùng.

Audience Network-la-gi - 3
Cách kiếm tiền từ Facebook Audience Network là gì?

Cách để kiếm tiền từ Audience Network là gì?

Facebook mang đến cơ hội kiếm tiền online thông qua việc sử dụng mạng lưới khán giả của nền tảng, giúp bạn thu hút khách hàng ngoài newsfeed của Facebook. Tuy nhiên, việc kiếm tiền không tự động diễn ra ngay khi bạn tham gia mạng lưới này.

Điều kiện cần để kiếm tiền từ Audience Network là gì?

Điều đầu tiên bạn cần làm là thêm ứng dụng của mình vào Trình quản lý kiếm tiền trên Facebook. Theo đó, việc biến các ứng dụng thành nguồn thu nhập không quá khó khăn, chỉ cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Đảm bảo ứng dụng của bạn có mặt trên hệ điều hành Android hoặc iOS.
  • Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của bạn.
  • Mã ứng dụng cho phép tích hợp SDK, kiến thức về nền tảng và ngôn ngữ lập trình.
  • Thông tin tài khoản thanh toán của bạn.

Xem thêm: Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo

Cách cài đặt tính năng kiếm tiền từ Facebook Audience Network

Cách cài đặt kiếm tiền từ Facebook Audience Network là gì? Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các “điều kiện cần” ở trên, bắt đầu thiết lập theo quy trình sau:

Audience Network-la-gi - 4
Cách cài tính năng kiếm tiền từ Facebook Audience Network
  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý kiếm tiền.
  • Bước 2: Chọn tài khoản doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa có, hãy tạo một tài khoản doanh nghiệp mới. Lưu ý, bạn cần dùng tài khoản Facebook cá nhân để đăng nhập và xác minh danh tính.
  • Bước 3: Tạo một tập hợp các ứng dụng mà bạn muốn thêm vào Trình quản lý kiếm tiền. Bạn cần chọn đúng loại hỗ trợ ứng dụng của mình, ví dụ là iOS hay Android.
  • Bước 4: Điền thông tin chi tiết của ứng dụng, bao gồm URL trên Google Play hoặc App Store tương ứng.
  • Bước 5: Thêm thông tin thanh toán để nhận tiền.
  • Bước 6: Xác minh lại tất cả thông tin đã nhập. Quá trình xem xét thông tin này có thể mất ít nhất 72 giờ.
  • Bước 7: Chọn định dạng và vị trí quảng cáo, dù cho đó là quảng cáo trong trò chơi, quảng cáo bản địa, hay các loại hình khác.
  • Bước 8: Tiến hành tích hợp SDK theo hướng dẫn cụ thể cho nhà phát triển trên trang web của Facebook. SDK là công cụ theo dõi do Facebook phát triển để giám sát hoạt động và hiệu suất của quảng cáo trên mạng lưới khán giả.
  • Bước 9: Kiểm tra tích hợp bằng cách đăng nhập vào tài khoản doanh nghiệp của bạn trên Facebook, mở ứng dụng di động và tiến hành kiểm tra yêu cầu quảng cáo.
  • Bước 10: Hoàn tất bằng cách nhấn ‘Xong’.

Tips tăng thu nhập từ Audience Network

Dưới đây là một số bí kíp để bạn áp dụng nhằm tăng doanh thu từ quảng cáo trên mạng lưới khán giả của Facebook:

  • Mở rộng phương thức kiếm tiền: Bạn có thể kiếm tiền từ các bài viết nhanh, trò chơi hay các giao dịch ngay trong những ứng dụng di động của mạng lưới này.
  • Thử nghiệm nhiều vị trí quảng cáo: Bạn nên thiết lập các quảng cáo ở nhiều vị trí khách nhau nhằm xác định nơi mà nó mang lại doanh thu nhiều nhất. Từ đó có thể áp dụng hàng loạt cho những nội dung quảng cáo khác.
  • Tránh sự nhàm chán: Một trong những khó khăn khi đặt quảng cáo đó là làm cho người dùng theo dõi được toàn bộ quy trình bán hàng và quyết định mua hàng. Lưu ý này nhằm mục đích tăng chuyển đổi bằng cách tránh những cú nhấp chuột của khách hàng tiềm năng chưa thực sự có nhu cầu mua hay tiêu dùng sản phẩm của bạn.

Xem thêm nhiều bài viết cùng chuyên mục: Kiến thức chuyên sâu – Nơi cung cấp những kiến thức bổ ích

Tóm lại, khi hiểu rõ định nghĩa Audience Network là gì và với những chỉ dẫn chi tiết về cách kiếm tiền trên nền tảng, bạn đã biết cách tối ưu các chiến lược quảng cáo của mình, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập thụ động khi mở rộng thị trường này. Nhưng nếu bạn chưa tự tin để tự triển khai chiến dịch quảng cáo thì đội ngũ chuyên gia của GoSELL có thể giúp bạn với đa giải pháp quảng cáo đa kênh hiệu quả.

Dịch vụ chạy ads đa kênh mở rộng tệp khách hàng của GoSELL

Để hỗ trợ các nhà bán hàng tiếp cận khách hàng nhiều hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và bán được nhiều hàng hơn, công ty Mediastep Software Việt Nam cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo đa nền tảng – không chỉ riêng Facebook mà cả Google, Instagram, TikTok và sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada với đa giải pháp từ tư vấn chiến lược đến thực thi.

Với kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn, đội ngũ kỹ thuật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL mang đến cho doanh nghiệp của bạn:

Audience Network-la-gi - 5
Dịch vụ chạy ads đa kênh của GoSELL

Dịch vụ tư vấn chiến lược

Bạn sẽ được tư vấn toàn diện về thương hiệu/ doanh nghiệp của mình trong bối cảnh thị trường, từ những nghiên cứu sâu sắc của GoSELL thông qua nhiều công cụ marketing hiện đại.

  • Phân tích sản phẩm, thương hiệu dưới đa góc nhìn trên đa nền tảng.
  • Phân tích thị trường và nghiên cứu đối thủ trực tiếp của thương hiệu.
  • Phác họa chân dung khách hàng và hành vi mua sắm của họ.
  • Hoạch định chiến lược quảng cáo và tư vấn vận hành chiến lược.

Chạy Ads đa kênh

Chúng tôi có thể mang đến cho bạn hiệu quả quảng cáo tối đa với ngân sách tối thiểu trên đa nền tảng với đa dạng chiến lược nội dung, mang lead chất lượng cao với tỷ lệ chốt đơn cao nhất nhì thị trường.

  • Quảng cáo Google Adwords: Giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, tăng tỷ lệ click và truy cập Website bán hàng của bạn.
  • Facebook Ads/ Instagram Ads: Phục vụ đa dạng mục tiêu quảng cáo của bạn, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tư vấn chiến thuật khác.
  • Quảng cáo TikTok: Tiếp cận tệp khách hàng trẻ tiềm năng, tăng tương tác và điều hướng người mua hàng từ TikTok Shop đến trang Website hay App của riêng bạn.
  • Quảng cáo trên sàn Lazada, Shopee: Chạy quảng cáo sản phẩm, gian hàng… trên sàn TMĐT nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và số lượng đơn hàng của bạn.

Các dịch vụ marketing khác của GoSELL

Bên cạnh đó, GoSELL còn hỗ trợ marketing toàn diện cho các nhà bán hàng với đa giải pháp:

  • Content marketing: Xây dựng nội dung bền vững nhằm phát triển thương hiệu và bán hàng tốt hơn.
  • Sản xuất nội dung đa phương tiện: Tổ chức ghi hình và hậu kỳ đa dạng loại hình video chuyên nghiệp, giúp bạn dẫn đầu xu hướng shoppertainment.
  • SEO tổng thể: Tối ưu SEO website để tăng nhận diện, tăng thứ hạng trên Google và bán hàng dễ dàng hơn.
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: Chuyên nghiệp hình ảnh thương hiệu với bộ nhận diện chuyên nghiệp và đồng bộ trên đa kênh.
  • Vận hành kênh mạng xã hội: GoSELL sẽ xây dựng, sản xuất nội dung và dùng phần mềm quản lý fanpage Facebook, kênh IG và các kênh TikTok giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.
  • Vận hành sàn TMĐT: Để bạn kinh doanh tốt hơn trên Shopee, Lazada mà không tốn quá nhiều công sức.
Audience Network-la-gi - 6
Đa giải pháp marketing của GoSELL

Kết luận

Khám phá định nghĩa mới về Audience Network là gì và cách kiếm tiền từ tính năng này của Facebook, bạn sẽ biết thêm cách để tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình cũng như tạo ra nguồn thu nhập mới. GoSELL với đa giải pháp và dịch vụ có thể trực tiếp hỗ trợ bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo với ngân sách tối thiểu và hiệu quả tối đa – mang về những đơn hàng thật cho bạn. Hãy liên lạc ngay để biết thêm chi tiết!

Bài viết cùng chuyên mục