Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bio link là gì? Ưu điểm khi sử dụng bio link trong bán hàng

Kiến thức

Bio link là gì? Ưu điểm khi sử dụng bio link trong bán hàng

19 Tháng Mười Hai, 2023

Bio Link hiện nay được một bộ phận lớn giới trẻ, doanh nghiệp, người bán hàng online sử dụng khá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram hay TikTok. Đây là cách giúp người dùng nắm được các thông tin cá nhân hữu ích khi truy cập vào trang cá nhân. Vậy Bio Link là gì và đâu là những lợi ích mà Bio Link có thể mang lại cho người dùng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bio link là gì? Ưu điểm khi sử dụng bio link trong bán hàng

Bio link là gì?

Bio Link hay còn gọi Bio page là một công cụ mới hiện nay đang được nhiều đối tượng người dùng sử dụng. Với Bio Link được dùng một cách phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như: TikTok, Instagram, Facebook, Zalo. Hiểu đơn giản đó là một đường link được gắn ở phần tiểu sử trên các kênh mạng xã hội nhằm giới thiệu đến người dùng nhiều thông tin hơn về bản thân, doanh nghiệp hay cửa hàng của mình. 

Nhờ Bio Link là một liên kết dẫn người dùng đến với một trang cá nhân chứa đựng những thông tin mà bạn muốn người khác biết, bao gồm những liên kết đến các tài khoản mạng xã hội khác. Bạn chỉ cần hiển thị URL trên trang cá nhân giúp người dùng dễ dàng nhấp vào. Hiện nay Bio Link được sử dụng rất nhiều cho các nền tảng xã hội như Bio Link TikTok, Bio Link App, Bio Link Website…

Bio link là gì?
Bio link là gì?

Mục đích của Bio Link là điều hướng người dùng đến trang thông tin mà chủ nhân muốn người đó tiếp cận tìm hiểu. Bio Link sẽ giúp người dùng tiếp cận đến profile cá nhân, website, hoặc trang bán hàng có chủ đích. Từ đó giúp người dùng, khách hàng hiểu rõ hơn về cá nhân, doanh nghiệp hay sản phẩm họ đang kinh doanh.

Những lợi ích khi sử dụng Bio Link

Trong kinh doanh, Bio Link được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp cho những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online đạt được hưởng nhiều mục tiêu khác nhau. Vì thế mà Bio Link được xem như một phần trong các chiến dịch marketing hướng đến những lợi ích sau:

Tăng lưu lượng truy cập

Bio Link chắc chắn là một công cụ được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội Instagram. Điều này là bởi nền tảng Instagram không cho phép người dùng hiển thị hơn một liên kết trong phần giới thiệu của mình. Vì thế về Bio Link được dùng như một cách giúp khách hàng có thể truy cập nhanh chóng vào cửa hàng hoặc trang cá nhân ở các nền tảng mạng xã hội khách của người bán. 

Điều tương tự cũng đến với nền tảng TikTok khi Bio Link mới là công cụ giúp giữ chân người xem, đẩy mạnh lượng truy cập tăng cao cho trang chủ mà bạn muốn hướng đến. Dùng cho khách hàng có thể không mua hàng ngay lập tức những Bio Link cũng đã giúp người bán tăng lượt truy cập ở các nền tảng bán hàng của mình.

Xem thêm: Những chiêu thu hút khách trên sàn thương mại điện tử

Giúp tăng doanh thu

Khi khách hàng có thể trực tiếp đến với cửa hàng của bạn thông qua Bio Link ở các nền tảng mạng xã hội, không chỉ lượt truy cập có thể tăng lên mà cả doanh thu bán hàng cũng vậy. Bởi khi lượt truy cập tăng cao, các sản phẩm bạn đang kinh doanh sẽ được tiếp cận đến lượng khách hàng nhiều hơn. Từ đó giúp bạn có cơ hội đẩy mạnh doanh thu, lợi nhuận một cách hiệu quả thông qua quá trình bán hàng được diễn ra một cách thuận lợi hơn.

Xem thêm: Cách tăng doanh thu cho website thương mại điện tử

Dùng làm Affiliate Marketing

Với sự nổi lên của nền tảng TikTok, rất nhiều cá nhân hiện nay ưu tiên việc bán hàng thông qua hình thức Affiliate. Những cá nhân có thể sáng tạo những video review, đánh giá sản phẩm để thu hút sự quan tâm của người dùng và bán hàng thông qua liên kết đến cửa hàng TikTok Shop của doanh nghiệp.

Càng xây dựng kênh TikTok lớn mạnh với nhiều người theo dõi, việc bán hàng thông qua hình thức Affiliate Marketing sẽ càng trở nên hiệu quả. Lưu ý là bạn hoàn toàn có thể bán hàng theo hình thức Affiliate với nhiều sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau, hãy lựa chọn những sản phẩm đang “hot nhất trên xu hướng để tiếp cận tốt nhất đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing

Giúp thu thập dữ liệu và quản lý người dùng

Bio Link là công cụ giúp bạn thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng đơn giản, làm giàu danh sách khách hàng tiềm năng, quản lý được lượng truy cập. Và đây chính là dữ liệu quý giá giúp cho các hoạt động marketing hiệu quả, hiệu được insight khách hàng. Từ các dữ liệu này giúp bạn đưa ra kế hoạch, chiến lược hoạt động marketing phù hợp và nâng cao hiệu quả.

Quảng bá thương hiệu với mức chi phí rẻ

Bio Link giúp điều hướng người dùng theo ý muốn đến trang website có chủ đích. Khi lượng người truy cập càng nhiều đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn, sản phẩm của bạn kinh doanh cũng được nhiều người biết đến hơn

Khoản chi phí này khá rẻ. Đây là điều dễ dàng nhận ra, bởi Bio Link là một cách làm rất đơn giản mà không mất chi phí. Bạn không hề mất chi phí cho khoản domain hay hosting bởi hiện tại có rất nhiều phần mềm miễn phí giúp bạn tạo link bio đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Có thể nói Bio Link là một công cụ hữu ích dành cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như TikTok, Facebook hay cả Zalo. Khách hàng có thể nhấp vào đường dẫn của Bio Link để đến với cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp để mua hàng hoặc xem sản phẩm và yêu cầu tư vấn, mua hàng trực tiếp tại nền tảng mạng xã hội đó.

Trong trường hợp thứ hai, việc quản lý bán hàng đồng bộ trên các nền tảng mạng xã hội là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp bán hàng đa kênh, đây là cách giúp quá trình kinh doanh diễn ra một cách chính xác và thuận tiện. Do đó, cùng tìm hiểu các giải pháp của GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook và Zalo.

Đồng bộ quản lý bán hàng trên TikTok với hệ thống của GoSELL

Nắm được nhu cầu bán hàng và quản lý bán hàng ngày càng lớn của doanh nghiệp trên nền tảng TikTok, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hiện nay đã cho phép doanh nghiệp đồng bộ với tài khoản TikTok Shop. Theo đó, doanh nghiệp có thể kết nối tài khoản TikTok Shop ngay trên hệ thống quản lý GoSELL và thực hiện đồng bộ dữ liệu bán hàng về trang quản lý của GoSELL để quản lý bán hàng.

Chưa dừng lại ở đó, GoSELL còn cho phép doanh nghiệp tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Với tính năng này, doanh nghiệp chỉ cần thêm các sản phẩm mới của mình một lần duy nhất trên hệ thống của GoSELL giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý sản phẩm.

Bạn có thể thực hiện đồng bộ dữ liệu bán hàng 2 chiều giữa GoSELL và tài khoản TikTok Shop của mình
Đồng bộ dữ liệu bán hàng 2 chiều giữa GoSELL và tài khoản TikTok Shop

Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn cài đặt tự động đồng bộ dữ liệu giữa tài khoản TikTok Shop và GoSELL. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook, Zalo OA với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL

Giải pháp GoSOCIAL được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL là công cụ tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Zalo. Doanh nghiệp sử dụng GoSOCIAL có thể kết nối với tối đa 5 fanpage Facebook và một tài khoản Zalo OA để đồng bộ quản lý bán hàng. 

Giải pháp GoSOCIAL của GoSELL cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên các tài khoản mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ nhiều tài khoản khác nhau chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. Đây là cách giúp doanh nghiệp đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, hạn chế thời gian phải chờ đợi.

Quản lý bán hàng với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL
Quản lý bán hàng với giải pháp GoSOCIAL của GoSELL

Khi sử dụng hệ thống của GoSOCIAL, tất cả thông tin đơn hàng được tạo qua các fanpage Facebook và tài khoản Zalo OA sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat. Điều này giúp cả người bán lẫn người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng bất cứ khi nào. Sản phẩm được bán trên các nền tảng mạng xã hội cũng được đồng bộ với kho hàng, giúp quá trình bán hàng đa kênh được diễn ra một cách chính xác nhất.

Kết luận

Có thể nói các giải pháp của GoSELL luôn hướng đến mục tiêu hỗ trợ tối đa quá trình bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu các tính năng hiệu quả đến biết thêm những thông tin chi tiết nhất.

Bài viết cùng chuyên mục