Trang chủ » Kênh bán hàng » Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee mới nhất

Kênh bán hàng

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee mới nhất

14 Tháng Ba, 2024

Ngày nay, trào lưu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang trở thành động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Việc tận dụng đa dạng các nền tảng bán hàng đã mở nhiều cơ hội đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của người mua và doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về cách đăng ký bán hàng trên Shopee như thế nào? Cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết này nhé!

cach_dang_ki_ban_hang_tren_shopee_01

Thực trạng về đăng ký bán hàng trên Shopee

Trước khi tìm hiểu về cách đăng ký bán hàng trên Shopee, chúng ta sẽ điểm qua thực trạng về tình hình bán hàng trên nền tảng này. Theo báo cáo Metric của ngành Thương mại điện tử năm 2022 cho biết Shopee hiện đang là “kình ngư” dẫn đầu và phổ biến nhất Việt Nam trên đường đua khi đang là sàn TMĐT chiếm gần 73% tổng doanh số trong 4 sàn, tương ứng với khoảng 91 nghìn tỷ.

Bên cạnh đó, lượng truy cập hàng tháng của người dùng vào sàn thương mại điện tử này lên đến 70 triệu lượt/ tháng, điều này chứng minh khả năng tiếp cận khách hàng dành cho nhiều nhà bán hàng, kinh doanh online là vô cùng lớn. Chính vì thế, để có thể bán hàng trên nền tảng này trước mắt bạn phải nắm bắt cách đăng ký bán hàng trên Shopee.

cach_dang_ki_ban_hang_tren_shopee_02
Thực trạng về đăng ký bán hàng trên Shopee

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng giao hàng Shopee Express

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee mới nhất

Mở tài khoản bán hàng đơn giản, dễ dàng chỉ với vài bước cơ bản là bạn đã có thể tiến hành tạo gian hàng của riêng mình ngay trên sàn.

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee bằng máy tính

Bước 1: Truy cập ngay vào trang  shopee.

Bước 2: Chọn mục Đăng ký ở thanh trên đầu trang và điền đầy đủ các thông tin của mình để tạo tài khoản bán hàng.

  • Đối với tên đăng nhập: không được có dấu cách hay ký tự đặc biệt, đồng thời không được trùng với tên trước đó bạn đã đăng ký. Để giúp khách hàng dễ nhớ tên thương hiệu của mình, bạn nên chọn những cái tên sao cho thân thiện, không quá rườm rà.

Bước 3: Sau khi hoàn tất các thủ tục yêu cầu trên, bạn chọn vào ô Đăng ký, lúc này màn hình sẽ hiện ra thông báo đăng ký thành công. Với tài khoản này, bạn đã có thể tiến hành đăng ký bán hàng trên Shopee.

Sau khi hoàn thành bước này, bạn cần thiết lập thêm một số cài đặt cơ bản để có thể tạo cửa hàng trên Shopee.

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee qua điện thoại

  • Bước 1: Chọn ô đăng ký trên Ứng dụng Shopee
  • Bước 2: Điền số điện thoại của bạn để có thể đăng ký tài khoản trên Shopee.
  • Bước 3: Nhập mã xác nhận để hoàn thành việc tạo tài khoản.
cach_dang_ki_ban_hang_tren_shopee_03
Đăng ký bán hàng Shopee qua máy tính hoặc điện thoại

Xem thêm: Cách để đăng ký bán hàng ở các chiến dịch Flash Sale Shopee

Một số lưu ý về cách đăng ký bán hàng trên Shopee

Đăng ký bán hàng trên Shopee có bị mất phí không?

Có, thời gian đầu khi mới khai thác vào thị trường Việt Nam, Shopee đã tạo điều kiện cho các nhà bán hàng có thể kinh doanh miễn phí. Tuy nhiên, từ ngày 01/02/2019, họ đã chính thức áp dụng thu phí các loại phí trên Shopee đối với người bán hàng là phí thanh toán, phí cố định và phí dịch vụ.

  • Phí thanh toán: khi người bán có một đơn hàng thành công trên Shopee, tức là những đơn hàng này được giao đến tay người mua (trừ những trường hợp hủy đơn, yêu cầu trả hàng thì sẽ áp dụng loại phí thanh toán).
  • Phí cố định: Khi người bán hàng có một đơn hàng giao dịch thành công, không tính những sản phẩm bị hủy, bị trả hàng hoặc hoàn tiền trên Shopee Mall thì phần trăm hoa hồng này sẽ được Shopee thu (chưa tính thuế giá trị gia tăng).
  • Phí dịch vụ: Loại phí được tính bằng 5% (bao gồm VAT) giá bán tối đa 10k trên một sản phẩm đối với shop thường và áp dụng cho người bán tham gia gói miễn phí vận chuyển Freeship Extra. Riêng những shop trên Shopee Mall sẽ chịu mức phí này thấp hơn nhiều lần.

Làm thế nào để Shopee thanh toán cho người bán hàng?

Sau khi đơn hàng được giao thành công và được người mua xác nhận đã thanh toán đơn hàng, tiền hàng của bạn sẽ được cộng dồn vào ví Shopee và bạn có thể sử dụng rút tiền qua bất cứ ngân hàng nào.

Bạn cũng có thể theo dõi các khoản mà Shopee thanh toán trong trang Admin theo 2 cách:

  • Trên máy tính: Vào kênh người bán > Chọn ví Shopee > Xem lịch sử giao dịch > Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem > Xuất ra các giao dịch.
  • Trên ứng dụng: Vào mục Tôi > Chọn ví Shopee > Giao dịch. Ở mục Tất cả, chọn tiền chuyển vào, còn ở mục thời gian, chọn thời gian bạn muốn xem giao dịch Ví Shopee của bạn.

Xem thêm: Shopee Seller Center là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết nhất

Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

Với hàng triệu sản phẩm đa dạng, phong phú, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được Shopee cho phép bán trên sàn. Sau đây là một số nhóm sản phẩm mà Shopee cấm bán trước khi đăng ký bán hàng trên sàn.

  • Sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoặc được chế biến từ động vật.
  • Sản phẩm liên quan đến chất kích thích và ma túy.
  • Sản phẩm liên quan đến vũ khí và chất nổ.
  • Sản phẩm vi phạm bản quyền kinh oanh.
  • Sản phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa tôn giáo Việt Nam.

Vì thế, người bán cần thường xuyên cập nhật và tuân thủ các quy định của Shopee để có thể đảm bảo an toàn cho mình và người mua, cũng như góp phần xây dựng một môi trường giao thương năng động, uy tín và lành mạnh.

Tạo gian hàng trên Shopee chỉ với bài bước đơn giản

Khi tham gia kinh doanh trên sàn, nhiều người lúng túng khi không biết cách tạo gian hàng cũng như thông tin về các quy trình, dẫn đến việc ảnh hưởng xấu đến quá trình kinh doanh.

Sau cách đăng ký bán hàng trên Shopee thì dưới đây là các cách để bạn tạo một gian hàng chuẩn chỉnh, giúp bạn tự tin xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trên nền tảng trực tuyến.

  • Bước 1: Đặt tên cửa hàng liên quan đến sản phẩm để khách hàng dễ nhớ, tránh sử dụng tên riêng cá nhân không liên quan.
  • Bước 2: Cập nhật đầy đủ các thông tin ở phần mô tả và tải lên hình ảnh. Việc đăng tải chi tiết này sẽ giúp khách hàng biết được sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng.
  • Bước 3: Điền thông tin địa chỉ cửa hàng để khách hàng có thể biết nơi lấy hàng và cung cấp đầy đủ tên, số điện thoại và địa chỉ cho việc liên hệ và giao hàng.
  • Bước 4: Cài đặt vận chuyển, chọn đơn vị vận chuyển phù hợp như GHTK, GHN, Shopee Express… bằng cách bật tắt từng đơn vị theo mong muốn.

Lưu ý rằng: Bạn nên đặt tên cửa hàng của mình sao cho dễ nhớ nhất, đặc biệt không nên chứa các từ ngữ phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến người khác.

Trang trí cho cửa hàng của bạn

Để mỗi cái nhìn đều là sự ấn tượng với tính năng trang trí Shop, giúp thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.

  • Ảnh đại diện: Hãy sử dụng ảnh đại diện rõ ràng, bao gồm logo và tuân thủ quy định về hình ảnh của pháp luật Việt Nam.
  • Ảnh đại diện: Sử dụng hình ảnh rõ ràng gồm logo và các quy định về hình ảnh của pháp luật Việt Nam.
  • Video: tận dụng video để hiển thị chi tiết các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi một cách đặc sắc nhất.
  • Sản phẩm nổi bật: Hiển thị từ 1-4 sản phẩm trên một trang để gây sự chú ý đối với khách hàng.
  • Danh mục nổi bật: Hiển thị 8 sản phẩm trong một danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn.
  • Sản phẩm bán chạy: Hiển thị tối đa khoảng 8 sản phẩm trong cùng 1 danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn.
  • Sản phẩm bán chạy: Hiển thị từ 3-9 sản phẩm bán chạy dựa trên doanh thu hàng tháng để tăng cường sự quan tâm của khách hàng.
  • Sản phẩm mới: Hiển thị từ 3-9 sản phẩm mới và được đăng tải trong vòng 14 ngày để khách hàng cập nhật những sản phẩm mới nhất.
cach_dang_ki_ban_hang_tren_shopee_04
Trang trí gian hàng cho Shop của bạn

Xây dựng gian hàng và quảng bá sản phẩm sau khi tạo gian hàng Shopee

Trào lưu kinh doanh online ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết, việc xây dựng gian hàng và quảng bá sản phẩm trên Shopee đôi khi gặp phải nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Cạnh tranh khốc liệt và số lượng gian hàng ngày càng tăng đặt ra áp lực lớn về sáng tạo và quảng bá. Nhiều doanh nghiệp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng, xây dựng uy tín và tạo ra nội dung hấp dẫn.

Chính vì thế, việc cần một đội ngũ bên ngoài có thể hỗ trợ bạn trong việc lên kế hoạch xây dựng gian hàng hiệu quả, đồng thời thúc đẩy triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm ra ngoài thị trường một cách mạnh mẽ. Và Mediastep là một trong những công ty phần mềm chuyên cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp – GoSELL, chúng tôi tự hào khi đã hỗ trợ và hợp tác với hơn 18.000 khách hàng trên khắp mọi nơi, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn lên các chiến lược cho sàn thương mại điện tử của bạn như sau:

Hỗ trợ xây dựng và quản lý gian hàng trên Shopee

Bạn tốn nhiều thời gian và công sức vận hành gian hàng của mình nhưng mãi vẫn chẳng có đơn? Bạn thiếu đội ngũ có chuyên môn để giúp vận hành sàn? Sản phẩm không xuất hiện trên các trang tìm kiếm, gian hàng chẳng một ai xem? Đừng lo! Giải pháp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử của GoSELL sẽ giúp bạn trong việc sau đây:

  • Hỗ trợ cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho bạn bằng việc tạo tài khoản người bán trên sàn hoặc trên Shopee Mall để dễ dàng quản lý sàn thương mại điện tử. Đồng thời, chúng tôi cũng tiến hành liên kết tài khoản Shopee của bạn với GoSELL.
  • Giúp bạn thiết kế, sắp xếp bố cục, chụp và đăng tải hình ảnh sản phẩm, đảm bảo mang đến một giao diện đẹp mắt, chuẩn infographic trong mắt người xem.

Quảng bá, giới thiệu sản phẩm sau khi bạn tạo gian hàng trên sàn

Để vượt qua thách thức của việc xây dựng và quảng bá gian hàng trên Shopee, doanh nghiệp cần tập trung vào việc hoàn thiện chương trình Marketing. Điều quan trọng đầu tiên là chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa SEO cho gian hàng, tạo ra bộ từ khóa có tỷ lệ tìm kiếm cao. Đồng thời, cần tối ưu hóa các công cụ chạy quảng cáo đa nền tảng như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo banner, và quảng cáo bài đăng để giảm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Sự chú trọng vào tất cả các khía cạnh này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng, xây dựng uy tín và tăng cường hiệu suất kinh doanh trên nền tảng Shopee.

Đồng bộ kết nối đa sàn thương mại cùng GoSELL

Ngoài các dịch vụ kể trên, GoSELL còn giúp bạn kết nối đồng bộ với các sàn thương mại điện tử khác về cùng một hệ thống quản trị duy nhất. Cách làm này không chỉ tiết kiệm thời gian, nhân lực mà còn đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ đơn hàng nào của khách hàng. Cụ thể như sau:

cach_dang_ki_ban_hang_tren_shopee_05
Kết nối đồng bộ đa sàn thương mại điện tử về một hệ thống duy nhất – GoSELL

Quản lý đa tài khoản

Đồng bộ mọi tài khoản bán hàng trên mọi sàn từ Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA đều được đồng bộ về trang quản trị GoSELL, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc vận hành và quản lý.

Đồng bộ quản lý sản phẩm

Bạn chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL là đã có thể đồng bộ lên tất cả các sàn và ngược lại. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian mà còn vừa bảo đảm đồng nhất thông tin sản phẩm.

Cập nhật, theo dõi hàng tồn kho chính xác nhất

Tự động cập nhật tồn kho trên các sàn, giúp hạn chế sai lệch. Đồng thời, bạn có thể theo dõi dễ dàng, mặt hàng bán chạy để quyết định nhập hàng và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình.

Đồng bộ quản lý đơn hàng

Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể xử lý hàng loạt đơn hàng cùng một lúc trên màn hình quản trị. Đồng thời, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng và các thông báo khi có đơn hàng mới.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee dành cho bạn. GoSELL hy vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp bạn phát triển hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng trên Shopee nói riêng và đa kênh nói chung thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Bài viết cùng chuyên mục