Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend

Bán hàng trên MXH

Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend

22 Tháng Chín, 2023

Hướng dẫn kích thước video, ảnh Tik Tok cần ghi nhớ

Hiện nay, Tiktok đang là một trong những nền tảng kinh doanh bán hàng đầy tiềm năng thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư kinh doanh các sản phẩm / dịch vụ trên nền tảng này. Tuy nhiên, để có thể trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành trên Tiktok thì làm sao để video trở nên thu hút, hấp dẫn được xem là một trong những yếu tố then chốt. Do đó, GoSELL sẽ cung cấp cho bạn hết thảy các thông tin liên quan đến cách làm video Tiktok bán hàng ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend

Tại sao cần biết cách làm video Tiktok bán hàng?

Tiktok là nền tảng hoạt động dưới hình thức chia sẻ các video ngắn có thời lượng trung bình từ 15 giây đến 1 phút với số lượng người xem vô cùng lớn. Do đó, khi kinh doanh bán hàng trên Tiktok thì video là chìa khóa bán hàng then chốt, đòi hỏi nhà bán hàng / doanh nghiệp phải biết cách làm video Tiktok bán hàng chuyên nghiệp, theo xu hướng. Sở hữu một video bán hàng độc đáo có thể thu hút khách mua hàng trên Tiktok nhiều hơn, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Hiện nay, Tiktok cung cấp rất nhiều tính năng hỗ trợ tạo ra những video bán hàng sinh động, đẹp mắt, giúp cho các nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo video bán hàng theo nhiều hình thức khác nhau. Vậy nên, khi thực hiện một video bán hàng thì nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể tận dụng các tính năng của Tiktok nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về cách làm video Tiktok.

Tại sao cần biết cách làm video Tiktok bán hàng?
Tại sao cần biết cách làm video Tiktok bán hàng?

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

Video bán hàng bắt trend trên Tiktok là gì?

Đây là video bán hàng theo trend đang nổi trên Tiktok ở thời điểm tương ứng mà khi mà bạn lướt Tiktok sẽ dễ dàng bắt gặp, chúng có nội dung với cảnh quay tương tự nhau và được đăng tải bởi nhà bán hàng / doanh nghiệp. Một đòi hỏi chung của dạng video bán hàng trên Tiktok này là có thể điều chỉnh và đăng tải lại nhiều lần. Và sau một thời gian khi có trend mới xuất hiện thì nhà bán hàng / doanh nghiệp mới tiến hành quay kịch bản mới.

Việc có thể thay đổi và đăng tải nhiều lần để không bị Tiktok đánh giá là video sao chép, mà xem như một video mới hoàn toàn. Điều này giúp nhà bán hàng / doanh nghiệp tối ưu chi phí, thời gian sản xuất video nhưng vẫn tiếp cận khách hàng rộng rãi và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà vẫn có thể bắt kịp xu hướng, trào lưu mới trên Tiktok.

Những mặt hàng nào nên quay video bán hàng trên TikTok?

Để có một video bán hàng cực bắt trend, đầu tiên nhà bán hàng/ doanh nghiệp phải xác định được mặt hàng mà mình muốn giới thiệu đến khách hàng và mặt hàng đó có phù hợp hay không. Nếu chưa biết nhiều về vấn đề này, GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn biết ngay nhé!

Hiện nay, đa số người dùng Tiktok có độ tuổi trung bình rơi vào khoảng 14 đến 27 tuổi nên những mặt hàng dành cho giới trẻ sẽ thu hút khách hàng và có tỷ lệ chốt đơn cao hơn. Do vậy, theo kinh nghiệm đúc kết được từ những nhà bán hàng trên Tiktok thì những mặt hàng nên quay video có thể kể đến là:

  • Các loại mỹ phẩm chăm sóc da.
  • Những khóa học về phát triển bản thân.
  • Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang.
  • Bán nội thất, đồ trang trí nhà cửa.
  • Phụ kiện máy tính, điện thoại.
  • Bán đồ thực phẩm khô, đồ ăn vặt.

Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend

Một video bán hàng Tiktok bắt trend sẽ là phương tiện nhanh nhất để sản phẩm / dịch vụ của nhà bán hàng / doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng liên tục và bền vững.

Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend
Hướng dẫn cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend

Cách làm video Tiktok bán hàng cơ bản

Để bắt tay vào thực hiện một video Tiktok bán hàng bắt trend, nhà bán hàng / doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết để quay một video chuẩn chỉnh như sau:

Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản Tiktok

Để kinh doanh bán hàng trên Tiktok thì yếu tố bắt buộc là bạn phải sở hữu tài khoản để đăng nhập vào kênh Tiktok. Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc tài khoản Google theo các bước hướng dẫn chi tiết trên giao diện đăng ký, sau khi đã đăng ký thành công, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Tiktok để hoàn tất các bước hoàn thiện hồ sơ Tiktok. Khi đã đăng nhập vào Tiktok thì nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể tiến hành mở chức năng Tiktok Shop và đăng tải sản phẩm của mình để bắt đầu kinh doanh.

Hiểu rõ luật chơi của nền tảng Tiktok

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh trên Tiktok thì sẽ phải tuân theo những quy luật riêng có thể kể đến như:

  • Giấy phép kinh doanh (đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe thì phải có thêm giấy phép của bộ y tế).
  • Khai báo và đăng ký mã số thuế.

Liên quan đến những tính năng hỗ trợ bán hàng trên Tiktok Shop cũng sẽ có những quy định riêng, do đó bạn cần phải tìm hiểu để đảm bảo an toàn cho kênh bán hàng trên Tiktok của mình.

Chuẩn bị các yếu tố cần thiết để quay video

Trước khi bắt tay vào thực hiện video bán hàng bắt trend độc đáo, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết như sau:

  • Kịch bản độc đáo, thu hút người xem và có thể chỉnh sửa để đăng lại được nhiều lần.
  • Chọn người mẫu phù hợp, ưa nhìn có giọng nói truyền đạt cảm xúc dễ nghe, biết diễn trước ống kính.
  • Trang trí phông nền phù hợp với chủ đề quay tạo nền để editor có thể dễ dàng chỉnh sửa sau khi quay.
  • Điện thoại, máy quay, kệ giữ thăng bằng, tấm hắt sáng, đèn tròn,.. và các dụng cụ cần thiết khác.
  • Chọn âm thanh nhạc nền: Có thể tự ghi âm, hoặc chọn nhạc theo các hot trend hiện thời,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp

Tiến hành quay video bán hàng trên Tiktok

Trong quá trình quay video bán hàng trên Tiktok, nhà bán hàng/ doanh nghiệp phải quan tâm đến những yếu tố sau đây để có những thước phim đẹp nhất:

  • Điều chỉnh góc quay với tỷ lệ đẹp mắt, tỷ lệ quay phổ biến mà bạn có thể áp dụng là tỷ lệ 3:3 và máy quay để ngang tầm mắt.
  • Biểu cảm của mẫu quay phải luôn niềm nở, thân thiện và tạo được sự chú ý với người xem khi tập trung giới thiệu về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong quá trình quay có thể sẽ gặp những tình huống phát sinh nên bạn cũng cần chuẩn bị các cách dự phòng những tình huống phát sinh thường gặp để đảm bảo quá trình quay nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn kích thước video TikTok cần ghi nhớ

Chỉnh sửa video bán hàng

Sau khi đã hoàn thành các cảnh quay video bán hàng, lúc này nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể nhờ các editor điều chỉnh để video trở nên chuyên nghiệp, hoặc có thể sử dụng các tình năng có sẵn của Tiktok hoặc ứng dụng Capcut liên kết với Tiktok để điều chỉnh theo nhu cầu. Một đòi hỏi chung là video này có thể điều chỉnh và đăng tải lại nhiều lần.

Đăng tải video bán hàng lên Tiktok

Khi đã hoàn thiện video, bạn đã có thể đăng tải video bán hàng lên Tiktok với mô tả, thông điệp truyền tải ngắn gọn và các hashtag liên quan. Đừng quên gắn cả sản phẩm trên Tiktok Shop của nhà bán hàng/ doanh nghiệp vào video.

Đăng tải video bán hàng lên Tiktok
Đăng tải video bán hàng lên Tiktok

Cách sở hữu video bán hàng bắt trend

Để một video bán hàng bắt trend hiệu quả, nhà bán hàng / doanh nghiệp cần phải quan tâm đến những lưu ý sau đây:

Phân bổ nội dung video cho kênh bán hàng

Nhà bán hàng / doanh nghiệp cần nhận biết video bán hàng và video phát triển kênh là hai dạng video có định hướng khác nhau. Việc này giúp cho việc lên kịch bản video kinh doanh của nhà bán hàng / doanh nghiệp đi đúng với mục tiêu đề ra ngay từ ban đầu, giúp hiệu quả chuyển đổi của video trên Tiktok tăng lên đáng kể.

  • Video bán hàng: Thường gắn link Tiktok Shop và nội dung sẽ đánh vào tâm lý của người mua hàng, kích thích họ mua hàng.
  • Video phát triển kênh: Video này thường có xu hướng giải trí không liên quan đến sản phẩm / dịch vụ hay thương hiệu.

Trong đó, video bán hàng theo trend thuộc dạng video bán hàng bắt kịp xu hướng đang thịnh hành trên Tiktok.

Khả năng nắm bắt các trend đang thịnh hành trên Tiktok

Bạn cần phải dành thời gian để lướt Tiktok và tổng hợp các trend đang rầm rộ trong thời điểm hiện tại, phân tích và đánh giá các trend nào “chiếm sóng” nhiều và có thể “hot” trong thời gian dài (khoảng 1 đến 3 tháng). Sau đó chọn lọc ra trend phù hợp để xây dựng kịch bản bán hàng dựa trên trend bán hàng đó, hãy lồng ghép làm sao để người xem nhận ra được trend đang thịnh hành một cách dễ dàng.

Xem thêm: Cách xây kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Có chương trình Sale hút khách

Những chương trình giảm giá tuy cũ nhưng luôn là phương thức thu hút khách hàng cực hiệu quả trên Tiktok. Tạo những voucher hấp dẫn trên Tiktok và đưa và kịch bản quay video chính là một lời kêu gọi và kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Đặc biệt tỷ lệ chốt đơn có thể tăng gấp đôi nến bạn chọn thêm phương án chạy quảng cáo.

Xây dựng branding qua video bán hàng trên Tiktok

Việc tạo branding trên video bán hàng sẽ là cách tạo nên nhận thức của người dùng Tiktok về thương hiệu, từ đó giúp nhà bán hàng / doanh nghiệp tăng tương tác với những nội dung mà thương hiệu truyền tải. Hãy tận dụng những công cụ phân tích hành vi người dùng của Tiktok để có cơ sở tạo video bán hàng và branding theo trend.

Kêu gọi tương tác

Lời kêu gọi là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ video bán hàng nào để kêu gọi người xem follow và mua hàng trên kênh Tiktok của bạn, tuy nhiên hãy cố gắng lồng ghép lời kêu gọi này một cách tinh tế nhưng đủ kích thích hành động của người dùng. Vấn đề này bạn có thể làm việc với người mẫu để họ điều chỉnh giọng điệu sao cho nhẹ nhàng, cuốn hút và kêu gọi người xem thực hiện hành động với trạng thái dễ chịu, thân thiện.

Xem thêm: Top các công cụ giúp tăng view tiktok nhất định bạn phải thử

Quản lý đơn hàng từ chuyển đổi của video bán hàng bắt trend trên TikTok

Sau khi đã biết cách làm video Tiktok, tạo ra được video bán hàng bắt trend thành công đăng tải trên Tiktok của nhà bán hàng / doanh nghiệp và thu về hiệu quả tích cực, thì để tăng thêm hiệu quả bán hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn, bạn có thể cho chạy quảng cáo video Tiktok đó. Khi đó, chắc chắn số lượng đơn hàng trên Tiktok Shop sẽ đổ về liên tục đòi hỏi bạn cần phải biết cách quản lý được sản phẩm có trong kho để đáp ứng cho nhu cầu đặt hàng của khách đã tiếp cận video, đồng thời kiểm soát và xử lý đơn hàng thông minh để đảm bảo đơn hàng được gửi đi liên tục, đầy đủ đến tay khách hàng.

Tuy nhiên, việc quản lý sản phẩm trong kho hàng và kiểm soát đơn hàng với số lượng lớn chỉ với các cách thủ công là không hề khả thi, thậm chí còn gặp phải thất thoát, sai sót mà không biết bắt nguồn từ đâu.

Hiểu được áp lực quản lý và bán hàng trên Tiktok Shop của các nhà bán hàng / doanh nghiệp, GoSELL đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời tính năng quản lý sàn TMĐT Tiktok Shop giúp đơn giản hóa quy trình quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng, khách hàng trên Tiktok với các báo cáo kinh doanh trực quan chính xác, hạn chế tối đa thất thoát sai sót, giúp nhà bán hàng / doanh nghiệp giảm thiểu áp lực kinh doanh trên nền tảng bán hàng đầy tiềm năng này.

Quản lý đơn hàng Tiktok Shop hiệu quả với GoSELL

Với những cập nhật và cải tiến không ngừng, giờ đây, các nhà bán hàng / doanh nghiệp không chỉ có thể quản lý tất cả đơn hàng, kho hàng, sản phẩm, khách hàng trên các sàn TMĐT Shopee, Lazada, GoMUA, mà còn có thể quản lý cả TikTok Shop ngay trên hệ thống quản trị của GoSELL.

Tính năng đồng bộ và quản lý sàn TMĐT của GoSELL tự tin mang đến cho doanh nghiệp khả năng đồng bộ chính xác đơn hàng sản phẩm trên Tiktok Shop với các sàn TMĐT Shopee, Lazada, GoMUA, từ đó tối ưu khả năng quản lý vận hành sàn TMĐT và hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

Quản lý đơn hàng Tiktok Shop hiệu quả với GoSELL
Quản lý đơn hàng Tiktok Shop hiệu quả với GoSELL

Khả năng hỗ trợ quản lý bán hàng trên Tiktok Shop

Khả năng quản lý đồng bộ trên Tiktok Shop sẽ giúp nhà bán hàng / doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, mở rộng thị trường kinh doanh mạnh mẽ với những tiện ích quản lý bán hàng vượt trội:

Đồng bộ dữ liệu 2 chiều trên Tiktok Shop

Cho phép nhà bán hàng / doanh nghiệp cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL và ngược lại, giúp quá trình quản lý bán hàng trên TikTok Shop được tối ưu, hiệu quả.

Hỗ trợ xác nhận, hủy, in đơn hàng

Dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Quản lý đồng bộ đa sàn

Nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng từ nền tảng TMĐT TikTok Shop đến các kênh bán hàng TMĐT khác như Shopee, Lazada, GoMUA cùng lúc trên một nền tảng quản trị duy nhất.

Cập nhật sản phẩm thông minh

Nhà bán hàng / doanh nghiệp có thể tạo và cập nhật sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của Tiktok. Đồng thời, có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của Tiktok.

Báo cáo phân tích trực quan

Dễ dàng theo dõi và đo lường hoạt động kinh doanh trên sàn TMĐT Tiktok Shop trong từng khoảng thời gian nhất định giúp người bán dễ dàng nắm được tâm lý mua sắm của người dùng và có kế hoạch kinh doanh bán hàng phù hợp và đúng đắn.

Những tính năng khác của GoSELL

Ngoài tính năng đồng bộ quản lý sàn TMĐT, GoSELL còn tích hợp các tính năng tối ưu quy trình quản lý từ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng,… đến nhân viên, khách hàng, ctv / đại lý bán hàng trên đa kênh, đa chinh nhánh với những tính năng Marketing như SEO, gửi email, marketing, thông báo đẩy, flash sale, livestream, blogs,… và đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển thông minh cùng phân tích báo cáo trực quan chính xác.

Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh bán hàng toàn diện của GoSELL

Các tính năng chuyên nghiệp được tích hợp trong những giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện của GoSELL, giúp các nhà bán hàng / doanh nghiệp giải tỏa những nỗi lo trong quản lý vận hành đa kênh, đa chi nhánh, tập trung sức mạnh để tăng trưởng bán hàng vượt bật:

  • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Giải pháp tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo.
  • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp và chất lượng.

Các giải pháp và tính năng của GoSELL sẽ mang đến cho các nhà bán hàng / doanh nghiệp khả năng quản lý hoạt động kinh doanh toàn diện trong từng khâu vận hành. Hãy liên hệ ngay với GoSELL bây giờ.

Kết luận

Với những chia sẻ về cách làm video Tiktok để bán hàng cực bắt trend của GoSELL, hy vọng là bạn đã biết cách xây dựng một video bán hàng độc đáo trên Tiktok theo kịp xu hướng người dùng để tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả. Và đừng quên lựa chọn GoSELL để yên tâm quản lý vận hành tăng trưởng doanh thu vượt trội trên Tiktok nhé!

Bài viết cùng chuyên mục