Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Checkpoint là gì? Cách mở khóa Facebook khi bị checkpoint chi tiết nhất

Bán hàng trên MXH

Checkpoint là gì? Cách mở khóa Facebook khi bị checkpoint chi tiết nhất

4 Tháng Hai, 2024

Trong quá trình sử dụng Facebook, đôi lúc bạn sẽ nhận được thông báo như “Tài khoản đang bị xâm nhập bằng một thiết bị khác” hoặc “Tài khoản của bạn tạm thời bị khoá”. Đây là dấu hiệu cho thấy có lẽ tài khoản Facebook của bạn đã bị dính checkpoint. Vậy checkpoint là gì? Và làm thế nào để mở khoá checkpoint cho Facebook? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Checkpoint là gì? Cách mở khóa Facebook khi bị checkpoint chi tiết nhất

Checkpoint là gì?

Đây là một thuật ngữ có lẽ bạn đã từng gặp rất nhiều lần khi sử dụng Facebook. Vậy thực chất checkpoint là gì?

Checkpoint là một cơ chế mà Facebook thiết lập để bảo vệ người dùng trước những cuộc tấn công. Cụ thể, nếu Facebook phát hiện tài khoản của bạn được đăng nhập từ một địa điểm / thiết bị lạ thì checkpoint sẽ được kích hoạt để kiểm tra xem có phải chủ sở hữu tài khoản đang đăng nhập hay không. 

Lúc này, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị khoá và bạn cần cung cấp một số thông tin cá nhân để hệ thống chứng minh rằng bạn là chính chủ và thực hiện mở khoá. Mặc dù vậy, đôi lúc checkpoint cũng xảy ra với chính chủ sở hữu tài khoản là bạn nếu có một hoạt động đáng nghi ngờ nào đó. 

Checkpoint là gì?
Checkpoint là gì?

Một số dạng checkpoint phổ biến nhất hiện nay

Sau khi đã hiểu rõ checkpoint là gì, sau đây chúng ta sẽ cùng điểm sơ qua 8 dạng checkpoint thường gặp nhất hiện nay nhé:

Checkpoint 72h

Facebook yêu cầu cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân như CMND / CCCD, giấy phép lái xe,… và chờ đợi hệ thống xét duyệt trong vòng 72h mới có thể đăng nhập tài khoản.

Checkpoint hình ảnh (Xác minh bạn bè)

Facebook sẽ cung cấp một số avatar của người quen cho bạn nhận diện. Trong thời gian quy định, nếu bạn nhận diện đúng số lượng hình ảnh quy định thì tài khoản của bạn được xác thực.

Checkpoint số điện thoại

Facebook sẽ gửi mã code về số điện thoại đã đăng ký tài khoản và yêu cầu bạn nhập đúng mật mã để tiến hành truy cập.

Checkpoint ngày sinh

Xác minh tài khoản chính chủ bằng cách nhập ngày, tháng, năm sinh của bạn.

Checkpoint trình duyệt

Khi bạn đăng nhập tài khoản Facebook bằng trình duyệt lạ, hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo hoạt động bất thường. Đồng thời, yêu cầu bạn xác minh danh tính bằng cách đăng nhập lại trình duyệt trước đó rồi mới được đăng nhập vào trình duyệt mới.

Checkpoint xác minh bình luận gần nhất

Bạn phải chọn đúng những bình luận gần nhất trong số danh sách những bình luận mà Facebook cung cấp để đăng nhập vào tài khoản.

Checkpoint “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy”

Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một người bạn trong list friends của bạn và gửi mã xác minh đến người đó. Bạn cần phải liên hệ với người bạn này để lấy mã xác thực tài khoản.

Checkpoint từ email

Facebook sẽ gửi mã qua email nếu bạn chọn hình thức nhận mã qua email. Bạn chỉ cần nhập dãy số dãy số này theo yêu cầu là có thể xác thực tài khoản chính chủ.

Một số dạng checkpoint phổ biến nhất hiện nay
Một số dạng checkpoint phổ biến nhất hiện nay

Xem thêm: Những lưu ý để tránh bị report khi bán hàng trên Facebook

Nguyên nhân tài khoản Facebook bị checkpoint là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tài khoản Facebook của bạn bị checkpoint và sau đây là một số nguyên nhân phổ biến: 

Tài khoản Facebook bị đăng nhập với một địa chỉ IP lạ

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn đến một nơi xa hơn vị trí hiện tại của bạn và đăng nhập tài khoản bằng thiết bị khác. Khi đó, tài khoản của bạn rất có thể bị dính checkpoint vì Facebook nghi ngờ bạn đang đăng nhập trên địa chỉ IP lạ.

Dùng một thiết bị tạo nhiều tài khoản Facebook

Khi bạn tạo cùng lúc nhiều tài khoản Facebook để phục vụ một số mục đích như bán hàng, viết blog,… Hành động này có thể khiến Facebook nghĩ rằng bạn đang spam, dẫn đến tất cả tài khoản bạn tạo trong thời gian này đều dính checkpoint.

Tài khoản đăng nhập trên trình duyệt lạ

Đôi khi, việc bạn đăng nhập Facebook trên một trình duyệt lạ nào đó mà bạn chưa từng đăng nhập trước đó cũng rất dễ bị khoá tài khoản do nghi ngờ checkpoint.

Tài khoản của bạn vi phạm nguyên tắc cộng đồng

Các tài khoản vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Facebook như spam, kết bạn quá nhiều người, đăng hình ảnh / nội dung không phù hợp,… đều có thể thường xuyên bị khoá checkpoint. 

Thông tin Facebook bị report bởi người khác

Đôi lúc, Facebook của bạn bị báo cáo vi phạm bởi một hay một nhóm người (có thể là đối thủ, hacker, người ghét bạn,…). Trường hợp này thường diễn ra ở những tài khoản Facebook “hot” hay tài khoản bán hàng online. 

Xem thêm: Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

Cách mở khóa Facebook khi bị checkpoint đơn giản nhất

Nếu Facebook cá nhân của bạn bị khoá checkpoint thì đừng quá lo lắng. Hãy thử áp dụng 8 cách mà GoSELL gợi ý sau đây để lấy lại tài khoản nhanh chóng.

Checkpoint hình ảnh

Với cách mở khoá checkpoint này, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản, bấm “Tiếp tục”, sau đó chọn phương thức xác minh bằng hình ảnh bạn bè. Lúc này, Facebook sẽ gửi lần lượt ảnh của từng bạn bè trong danh sách, bạn chỉ cần chọn đúng 5/7 lần là vượt checkpoint thành công. 

Checkpoint số điện thoại

  • Trường hợp 1: Chưa đăng ký số điện thoại cho tài khoản

Nếu khi tạo tài khoản bạn chưa đăng ký bằng số điện thoại thì chỉ cần bổ sung số điện thoại bất kỳ (chưa đăng ký cho bất kỳ tài khoản nào khác) là đã có thể mở khóa checkpoint thành công.

  • Trường hợp 2: Đã đăng ký số điện thoại cho tài khoản

Facebook sẽ gửi mật khẩu đến số điện thoại mà bạn đăng ký. Chỉ cần nhập đúng mật khẩu vào ô Facebook yêu cầu là bạn đã thoát checkpoint dễ dàng. 

Checkpoint số điện thoại
Checkpoint số điện thoại

Checkpoint ngày sinh

Đây là một trong những cách mở khoá checkpoint đơn giản nhất. Vì bạn chỉ cần nhập đầy đủ ngày tháng năm sinh của mình là đã có thể xác thực tài khoản thành công. 

Checkpoint trình duyệt

Với loại checkpoint này, Facebook sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại bằng trình duyệt cũ trên thiết bị máy tính hoặc di động đều được. Bạn chỉ cần thực hiện theo yêu cầu, vào phần thông báo và phê duyệt với yêu cầu đăng nhập từ thiết bị khác, click chọn “Tiếp tục” là xong.

Checkpoint xác minh bình luận gần nhất

Nếu bạn là người ít comment dạo thì đây là cách vô cùng đơn giản và thích hợp với bạn. Facebook sẽ hiển thị một dãy những bình luận, việc bạn cần làm là lựa chọn bình luận gần nhất mà bạn đã để lại trước đó. 

Checkpoint “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy”

Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên từ 3 – 5 người trong list friends của bạn và gửi mã xác nhận đến họ. Mỗi người sẽ có một mã xác nhận khác nhau và bạn cần liên hệ với họ để kịp thời cung cấp dãy số đó. 

Checkpoint từ email

Tương tự như checkpoint bằng điện thoại, nếu bạn chọn mở khoá bằng email, lúc này Facebook sẽ gửi một đoạn mã code về địa chỉ email của bạn. Bạn chỉ cần nhập dãy số đó để xác nhận tài khoản, rất đơn giản và nhanh chóng phải không nào.

Checkpoint 72h

Đây là cách cuối cùng để bạn mở tài khoản bị checkpoint bằng cách tải thông tin giấy tờ tùy thân (giấy phép lái xe, CCCD / CMND,…) lên hệ thống để tiến hành xác nhận tài khoản chính chủ. Facebook chỉ yêu cầu bạn thực hiện biện pháp này khi không vượt qua được những bài thi checkpoint đã kể trên. 

Checkpoint 72h
Checkpoint 72h

Làm thế nào để hạn chế bị checkpoint Facebook?

Checkpoint là một cách để Facebook bảo vệ tài khoản của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang kinh doanh online thì điều này cực kỳ quan trọng để hạn chế tối đa rủi ro bị đánh cắp thông tin, tiền bạc,… Tuy nhiên, đôi lúc, việc bị dính checkpoint cũng gây ra một số bất tiện không mong muốn đến công việc hay hoạt động kinh doanh của bạn. Do đó, để tránh tài khoản Facebook bị dính checkpoint, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

  • Nhập đầy đủ thông tin khi đăng ký tài khoản (ngày sinh, số điện thoại, gmail,…).
  • Hạn chế kết bạn với người lạ, gây khó khăn cho quá trình checkpoint hình ảnh hoặc checkpoint “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy”.
  • Đổi IP khi đăng nhập: Việc này giúp bạn đăng nhập nhiều Facebook trên cùng một thiết bị mà không bị dính checkpoint.
  • Cài đặt xác thực 2 yếu tố: Đảm bảo tài khoản được bảo mật một cách tốt nhất.
  • Không nên có những hành động bất thường: Spam bài viết liên tục lên tường người khác hoặc group / fanpage khác.
  • Tạo Fanpage Facebook: Thay vì bán hàng trên Facebook cá nhân, bạn có thể tạo Fanpage bán hàng riêng, vừa bảo mật thông tin, hạn chế tối đa tình trạng bị dính checkpoint vừa được sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh từ chính nền tảng Facebook. Và cũng đừng quá lo lắng nếu bạn vẫn không biết làm thế nào để quản lý và nâng cao hiệu suất bán hàng trên Fanpage. Vì bạn đã có GoSOCIAL – giải pháp bán hàng trên kênh chat được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng hiện nay.

Quản lý toàn diện hoạt động bán hàng trên Fanpage Facebook với GoSOCIAL

Bạn đang cảm thấy lo lắng về lượng tin nhắn khách hàng dồn dập mỗi ngày, đơn hàng quá tải và quy trình bán hàng trên Facebook, Zalo rời rạc, không hiệu quả? Quên ngay những vấn đề trên đi, vì giờ đây bạn đã có thể giải quyết bài toán vận hành, chuẩn hoá kinh doanh trên kênh chat với giải pháp GoSOCIAL.

Với khả năng liên kết 5 Fanpage Facebook và Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, GoSOCIAL cho phép người bán nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat. Đồng bộ quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng, kho hàng, sản phẩm với các kênh bán hàng khác. Từ đó, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, nâng cao hiệu suất bán hàng online. Cụ thể: 

Quản lý toàn diện hoạt động bán hàng trên Fanpage Facebook với GoSOCIAL
Quản lý toàn diện hoạt động bán hàng trên Fanpage Facebook với GoSOCIAL

Phản hồi nhiều page cùng lúc

  • Vừa phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều Fanpage cùng lúc, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat. 
  • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat để nhân viên / người bán có thể kiểm tra lại.
  • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.
  • Hỗ trợ hiển thị tin nhắn chưa xem ngay trên biểu tượng Facebook chat và tên nhân viên đang phản hồi khách hàng.

Trả lời tin nhắn tự động trên Facebook

  • Tạo không giới hạn chiến chatbot – trả lời tin nhắn tự động trên Facebook.
  • Tự động phản hồi comment trên bài viết khi tin nhắn khách hàng thỏa các điều kiện mà người bán thiết lập.
  • Cho phép thêm hình ảnh, mô tả, link sản phẩm để kích thích khách hàng mua sắm.

Thiết lập chiến lược Facebook broadcast

  • Tạo / chỉnh sửa / kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Cho phép gửi các thông báo, link sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Lưu trữ thông tin khách hàng

  • Thu thập và lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng vào hệ thống CRM (tên, số điện thoại, ngày sinh, email, địa chỉ,…).
  • Dễ dàng phân loại, thêm thẻ tags khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Cho phép xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.

Quản lý bán hàng – Trực tiếp xử lý vận đơn

  • Trực tiếp lên đơn,theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống.
  • Đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng với các kênh bán hàng khác.
  • Cho phép khách hàng lựa chọn đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển khác nhau.
  • Thêm giảm giá, phí vận chuyển (shop tự vận chuyển) ngay trong quá trình lên đơn.
  • Hiển thị chi tiết số tiền công nợ đối với những khách hàng mua hàng công nợ.

Kết luận

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong checkpoint là gì cũng như cách mở khóa Facebook khi bị checkpoint chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách hạn chế bị checkpoint cũng như bảo mật tài khoản của mình để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn!

Bài viết cùng chuyên mục