Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tiêu chí lựa chọn dịch vụ marketing trọn gói cho doanh nghiệp

Kiến thức

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ marketing trọn gói cho doanh nghiệp

14 Tháng Tư, 2024

Dịch vụ marketing là dịch vụ cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu/ sản phẩm đến khách hàng tiềm năng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh thu. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ marketing trọn gói nhưng nhiều doanh nghiệp lại  chưa biết lựa chọn đâu là đúng? Vậy bạn hãy dựa vào những tiêu chí mà GoSELL “chỉ điểm” ngay trong bài viết này để thuận lợi chọn lựa nhé!

marketing-tron-goi - 1

Dịch vụ marketing trọn gói là gì?

Dịch vụ marketing trọn gói là dịch vụ marketing tổng thể cung cấp các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp/ nhà bán hàng trong các công đoạn quảng bá và tiếp thị từ A đến Z. Các doanh nghiệp chỉ cần đặt trọng tâm vào các công đoạn như kinh doanh, sản xuất, bán buôn,… còn lại các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing sẽ hỗ trợ xử lý tất cả.

Các dịch vụ marketing tổng thể sẽ bao gồm các bước như:

  • Triển khai các chiến dịch tiếp thị và gửi báo cáo định kỳ.
  • Phân tích và đánh giá chiến lược marketing để tìm ra giải pháp phù hợp.
  • Lên kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn trên từng nền tảng tiếp thị.
  • Xây dựng chiến lược marketing bài bản, tổng thể cho doanh nghiệp.
marketing-tron-goi - 2
Dịch vụ marketing trọn gói là dịch vụ cung cấp các giải pháp hỗ trợ quảng bá và tiếp thị

Xem thêm: Tổng hợp các bước lập kế hoạch truyền thông marketing cho doanh nghiệp

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ marketing trọn gói?

Marketing là một công đoạn quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả. Mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp sẽ cần có những chiến lược marketing khác nhau và không có bất kỳ công thức tiếp thị nào có thể áp dụng chung được cho mọi giai đoạn.

Tuy nhiên, thường thì nguồn nhân lực của mỗi doanh nghiệp sẽ có hạn, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì sẽ không thể kham được chi phí cũng như công việc marketing hay quảng bá thương hiệu. Do đó, lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói sẽ giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả và tối ưu chi phí, được xem làm giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp thiếu nhân sự và chuyên môn về lĩnh vực marketing.

Tiêu chí quan trọng để chọn lựa một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tổng thể

Hiện nay các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói đang mọc lên như nấm nhưng chất lượng chưa thể xác định được, có đơn vị thực hiện khá tốt, có đơn vị thì ngược lại. Do đó, để lựa chọn được đơn vị marketing tổng thể bạn cần phải dựa vào các tiêu chí sau:

marketing-tron-goi - 3
Một đơn vị marketing tổng thể uy tín sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau

Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Có quy trình làm việc rõ ràng

Nhiều doanh nghiệp chỉ cần nghĩ rằng đầu tư tiền cho đơn vị marketing thì doanh thu sẽ nhảy vọt hay lợi nhuận tăng cao. Thực tế không phải vậy, marketing tổng thể là một hoạt động có tính chiến lược, đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa doanh nghiệp và đơn vị marketing.

Doanh nghiệp có nhiệm vụ cung cấp các thông tin chính xác cho đơn vị marketing, đơn vị marketing có trách nhiệm thu thập và lên kế hoạch marketing hoàn chỉnh sau đó đưa cho doanh nghiệp tham khảo, điều chỉnh, thống nhất và đưa vào triển khai. Phải như vậy quá trình thực hiện chiến lược marketing mới có thể được thuận lợi và trơn tru. Ngược lại, nếu không có quy trình rõ ràng thì trong quá trình thực hiện nếu doanh nghiệp không hài lòng, muốn thay đổi thì mọi thứ sẽ rối mù lên, khiến công việc trì hoãn, ngân sách tốn kém mà không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Do đó một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói uy tín, chất lượng sẽ luôn có một chiến lược marketing bài bản và kế hoạch triển khai đúng đắn, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được mục tiêu chứ không phải chỉ thực hiện các hoạt động marketing đơn thuần.

Đánh giá được tình hình hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp

Điểm nổi bật của các dịch vụ marketing trọn gói là có thể giúp các doanh nghiệp theo dõi và đưa ra đánh giá chính xác tình hình hoạt động marketing dựa trên các chỉ số cụ thể. Từ đó, các đơn vị sẽ phân tích ra được các điểm mạnh và yếu của doanh nghiệp để đưa ra các phương án cải thiện hiệu suất marketing một cách phù hợp.

Bất kỳ đơn vị marketing nào khi bắt tay vào đánh giá doanh nghiệp cũng cần phải biết các thông tin gồm:

  • CAC: Chi phí tiêu thụ cho một khách hàng.
  • LTV: Giá trị vòng đời của khách hàng.
  • Phần trăm doanh số thu được từ hoạt động online.

Nắm rõ được các số liệu này, các đơn vị marketing mới có thể giúp cho doanh nghiệp đề ra các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh thực tế hơn.

Xác định được chân dung khách hàng

Chân dung của khách hàng tiềm năng sẽ được đánh giá qua các yếu tố như độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, sở thích, nhu cầu, hành vi,… Xác định đặc điểm khách hàng càng rõ ràng thì phần trăm thành công của dự án cũng sẽ tăng cao.

Một công ty dịch vụ marketing chất lượng sẽ có thể tư vấn cho doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng về chân dung khách hàng mục tiêu trên đa nền tảng. Chính vì khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa then chốt để quyết định sự thành công của một chiến lược marketing, nên khi một đơn vị có thể xác định đúng nhóm khách hàng của doanh nghiệp thì chắc hẳn đó sẽ là một đơn vị đáng tin cậy.

marketing-tron-goi - 4
Một công ty marketing uy tín phải xác định được chân dung khách hàng

Xác định ngân sách hợp lý

Trên thực tế, dịch vụ marketing trọn gói chính là một hoạt động cần phải đầu tư một cách lâu dài nên phải chi trả rất nhiều chi phí khác nhau. Dù cho doanh nghiệp có thể tự triển khai hay thuê ngoài thì phần ngân sách cho marketing vẫn sẽ mang tính rủi ro hơn so với những loại chi phí khác.

Do đó, một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing sẽ phải đo lường được những ngân sách phải đầu tư cho dự án, chi phí rủi ro có thể xảy ra, để đưa ra cho doanh nghiệp một mức chi phí thỏa đáng và rõ ràng nhất. Mức chi phí này có thể sẽ cao nhưng nó đã bao gồm các chi phí phát sinh thì sẽ đảm bảo hơn các đơn vị giá rẻ hay phát sinh các chi phí ngoài.

Kinh nghiệm và mối quan hệ của đơn vị marketing

Tiêu chí để có thể đánh giá cao một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói đó chính là uy tín và kinh nghiệm của họ. Bạn có thể đánh giá tiêu chí này qua các cách như sau:

  • Tham khảo các dự án mà đơn vị marketing đã thực hiện trước đó.
  • Xem lại các ý kiến, đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trên các nền tảng review.
  • Tìm hiểu các trang mạng xã hội, website,… để biết cách phát triển của họ.

Ngoài ra, mối quan hệ của các đơn vị marketing với các đối tác của họ còn là một yếu tố cho thấy sự uy tín của đơn vị đó. Một đơn vị marketing chất lượng sẽ luôn có những mối quan hệ bền đẹp với nhiều công ty khác nhau.

Luôn đưa ra chiến lược marketing rõ ràng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một chiến lược tiếp thị tốt sẽ luôn đem đến lợi nhuận tích cực. Chính vì vậy, một công ty marketing chất lượng sẽ luôn có những kế hoạch, chiến lược sáng tạo và mới mẻ phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Bạn có thể hỏi đơn vị đó về những dự án đã thực hiện, cách triển khai và hiệu suất ra sao cũng như cách giải quyết các rủi ro nếu có. Ngoài ra, nên đưa ra các câu hỏi về cách tiếp cận các lĩnh vực mới để xem khả năng xử lý của họ có thực sự nhanh nhạy hay không. Nếu họ có thể đưa ra các giải pháp xử lý chuyên nghiệp và phù hợp thì bạn có thể cân nhắc hợp tác với họ.

marketing-tron-goi - 5
Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing phải đưa ra được chiến lược tiếp thị cụ thể, rõ ràng

Hợp đồng rõ ràng, minh bạch

Một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói uy tín sẽ đưa ra những bản hợp đồng nêu đầy đủ các thông tin và điều khoản cần thiết bao gồm phạm vi dịch vụ, thời gian hoàn thành, mức giá, các chi phí ngoài có thể phát sinh cũng như các cam kết về kết quả và hiệu suất. Các đơn vị này cũng sẽ minh bạch trong những báo cáo về tiến độ và kết quả thực hiện được gửi định kỳ cho doanh nghiệp.

Những tiêu chí trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói tốt nhất để thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa quyết định được thì có thể tham khảo dịch vụ marketing tổng thể của GoSELL, dịch vụ sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược marketing toàn diện từ A đến Z. GoSELL sở hữu tất cả các tiêu chí mà một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cần có, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của GoSELL.

Phát triển thương hiệu với dịch vụ marketing trọn gói của GoSELL

GoSELL được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam, cung cấp dịch vụ marketing tổng thể với trọn gói các dịch vụ marketing cần thiết cho một doanh nghiệp phát triển. Với kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án, GoSELL đã giúp nhiều doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Đến hiện tại GoSELL được đánh giá là một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói có thể hợp tác chiến lược lâu dài.

marketing-tron-goi - 6
GoSELL cung cấp dịch vụ marketing tổng thể chuyên nghiệp và uy tín

Dịch vụ marketing tổng thể của GoSELL bao gồm những gì?

Hiện nay, GoSELL cung cấp đa dạng các gói marketing khác nhau, mang đến cho doanh nghiệp một hệ sinh thái tiếp thị chuyên nghiệp trên đa nền tảng. Các dịch vụ đó sẽ bao gồm:

  • Tư vấn và triển khai các chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả.
  • Chạy quảng cáo trên đa nền tảng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
  • Sản xuất content marketing trên nhiều kênh khác nhau thu hút nhiều độc giả.
  • SEO tổng thể giúp website đạt thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Thiết kế bộ nhận diện nâng cao giá trị của thương hiệu.
  • Sáng tạo nội dung đa phương tiện truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng.
  • Xây dựng và quản lý mạng xã hội Tiktok và Facebook với tỷ lệ chốt đơn cao.
  • Xây dựng và quản lý sàn TMĐT Shopee/ Lazada thúc đẩy chuyển đổi bán hàng.

Quy trình làm việc chỉn chu và chuyên nghiệp

Dịch vụ marketing trọn gói của GoSELL được thực hiện theo một trình tự bài bản từ khâu tiếp nhận, phân tích đánh giá tình trạng doanh nghiệp,… đến khâu triển khai và hoàn thành, mỗi khâu sẽ phân công những nhân viên có kiến thức chuyên ngành thực hiện, đảm bảo theo kịp tiến độ đã đề ra. GoSELL sẽ cung cấp báo cáo minh bạch với các chỉ số marketing cụ thể giúp doanh nghiệp đánh giá được chi tiết tiến độ và chất lượng thực hiện của mỗi dự án.

Với dịch vụ marketing tổng thể của GoSELL thì doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào các công việc khác như bán hàng, sản xuất, phát triển kinh doanh,… còn marketing cứ để cho GoSELL lo nhé!

Hy vọng qua những tiêu chí mà GoSELL nêu trên, bạn đã có thể tự tin lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing trọn gói phù hợp để đưa thương hiệu của doanh nghiệp tăng trưởng ngày một lớn mạnh trong tương lai không xa. Chúc bạn thành công.

Bài viết cùng chuyên mục