Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Dịch vụ quảng cáo Google: Tất tần tật những thông tin cần biết

Kiến thức

Dịch vụ quảng cáo Google: Tất tần tật những thông tin cần biết

3 Tháng Tư, 2024

Dịch vụ quảng cáo Google (Google ads) là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp chạy quảng cáo để tối ưu thời gian và chi phí kinh doanh. Dịch vụ này đã trở nên phổ biến đối với những doanh nghiệp hoạt động trên internet vì tính an toàn, hiệu quả và ổn định của nó. Vậy tại sao các doanh nghiệp cần đến dịch vụ chạy quảng cáo Google? Đâu là những dịch vụ Google ads hiện nay? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!


dich-vu-quang-cao-google-01

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ quảng cáo Google?

Khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google của bên thứ ba sẽ dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu và hiệu quả tốt nhất.

dich-vu-quang-cao-google-02
Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp phải lựa chọn dịch vụ Google Ads

Xem thêm: Cách quản lý nhiều tài khoản Google Ads cùng lúc với Google MCC

Chuyển đổi khách có nhu cầu thành người tiêu dùng tiềm năng

Dịch vụ quảng cáo Google Ads vốn là hình thức marketing mà bạn đang bỏ tiền cho những cú click chất lượng từ chính những người có nhu cầu. Nếu lựa chọn đơn vị thứ ba chạy quảng cáo Google thì họ sẽ hỗ trợ bạn tối ưu website, bài viết,… theo đúng insight khách hàng, để các khách hàng đã có nhu cầu sẽ phát triển thành khách hàng tiềm năng với chi phí phù hợp.

Sử dụng nguồn ngân sách phù hợp để kinh doanh có lời

Khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google tại các công ty quảng cáo như Mediastep, bạn sẽ có thể tối ưu giá tiền quảng cáo của mình một cách tốt nhất. Cụ thể như:

  • Phân chia và sử dụng nguồn ngân sách hợp lý để đạt kết quả mong muốn.
  • Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả chiến dịch và tối ưu hoá mức giá quảng cáo.

Với sự tương trợ từ chuyên gia và công cụ phân tích chuyên nghiệp của các công ty quảng cáo, bạn sẽ có thể xác định nguồn ngân sách thích hợp và nhắm chọn đúng đối tượng của mục đích của chiến dịch quảng cáo một cách chính xác nhất, từ đấy hoạt động buôn bán của bạn đạt được lợi nhuận tối đa.

Dễ dàng thực hiện, kiểm soát và đo lường kết quả

Nếu bạn đã từng triển khai một chiến dịch quảng cáo Google hoặc thuê nhân sự để chạy, thì chắc hẳn là bạn cũng biết việc kiểm soát và đo lường kết quả chiến dịch vô cùng thiết yếu. Do đó, việc nhờ đến các đơn vị thứ ba để nghiên cứu các chỉ số và đưa ra cách sử dụng ngân sách sao cho hợp lý là điều cần thiết. Nhờ đó họ sẽ nghiên cứu và đề xuất các kế hoạch tiếp theo để đảm bảo rằng chiến dịch được triển khai theo đúng kỳ vọng và mục tiêu ban đầu của bạn.

Hiệu quả nhanh chóng

Dù việc chạy Google Ads đã khá phổ biến và có thể nói bất kể doanh nghiệp nào khi có mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet đều đã triển khai ít ra một lần. Nhưng thực tiễn thì việc chạy quảng cáo Google không đạt nhiều thành công bởi nhiều lý do như: Không đủ nhân sự, nhân sự chưa đủ kinh nghiệm, không có dụng cụ đo lường hiệu quả,… Trong khi việc nhờ đến công ty quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng “đột phá” số lượng người truy cập.
  • Tăng các chỉ số AS cho website.
  • Sở hữu traffic chất lượng.

So sánh với việc tự triển khai Google Ads thông thường thì rõ ràng công ty dịch vụ hỗ trợ chạy quảng cáo Google sẽ mang đến hiệu quả khả quan hơn.

dich-vu-quang-cao-google-03
Công ty quảng cáo sẽ giúp chiến dịch Google vận hành trơn tru với hiệu quả cao

Những dịch vụ quảng cáo Google hiện nay

Hiện nay, các công ty quảng cáo thường cung cấp gói dịch vụ quảng cáo Google phổ biến như:

Dịch vụ quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)

Quảng cáo tìm kiếm là dạng quảng cáo theo văn bản (còn được gọi là Text Ads) thường được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ kiếm tìm Google. Hình thức quảng cáo này có thể xuất hiện tại đầu hoặc cuối của trang kết quả kiếm tìm.

Vị trí xuất hiện của loại quảng cáo Google này sẽ tùy thuộc vào giá thầu mà doanh nghiệp đặt. Khi doanh nghiệp đặt giá thầu càng cao, quảng cáo sẽ càng có nhiều khả năng hiển thị với tệp khách hàng tiềm năng.

Google Search Ads sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi hiện diện trước tệp khách hàng đã có tinh thần sẵn sàng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bằng cách hướng quảng cáo theo từ khóa phù hợp với mục tiêu của khách hàng, bạn có thể tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn sản xuất.

Quảng cáo thông qua hiển thị hình ảnh (Display Ads)

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là hình thức quảng cáo tập trung vào hình ảnh. Ngoài ra, quảng cáo này có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm/ dịch của bạn nhưng chưa tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ đó. Hình thức này mang lại cơ hội tiếp cận rộng lớn hơn so với việc chỉ sử dụng quảng cáo Google Search Ads.

dich-vu-quang-cao-google-04
Display Ads là dịch vụ quảng cáo khá được yêu thích

Quảng cáo Google Display Ads mang lại hiệu quả tối ưu nhất đối với các doanh nghiệp mong muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng ngay từ khi họ bắt đầu tiến hành mua hàng. Bên cạnh đó, quảng cáo hiển thị hình ảnh của doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới, tăng hiệu quả bán hàng.

Dịch vụ quảng cáo Google – Video Ads

Quảng cáo Video Ads là một hình thức phổ biến trong các hình thức quảng cáo Google. Vì Youtube là một nền tảng thuộc Google và cũng hoạt động như 1 dụng cụ tìm kiếm (chỉ dành riêng cho video). Vậy nên các công ty quảng cáo sẽ hỗ trợ của bạn chạy quảng cáo Video Ads tiếp cận tệp người mua tiềm năng hiệu quả nhờ sự phát triển không ngừng nghỉ về số lượng người dùng trên nền tảng Youtube với phạm vi tiếp cận cực kỳ lớn. Vị trí mà quảng cáo có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong những video YouTube và thậm chí ngay trong trang kết quả tìm kiếm của Youtube.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm là hình thức quảng cáo sản phẩm trên Google với mục đích là cho khách hàng có thể thấy thông báo chính về sản phẩm một cách nhanh chóng, cụ thể, dễ dàng nhất. Google Shopping Ads vận hành dựa trên hai nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center.

Shopping Ads sẽ hiệu quả nhất khi tổ chức muốn tăng lưu lượng truy cập vào những trang thương mại điện tử để gia tăng doanh số bán hàng.

Với các công ty quảng cáo, sau khi có các dữ liệu từ doanh nghiệp của bạn, họ sẽ dựa vào để phân tách và đánh giá hiệu quả chất lượng sản phẩm/ dịch vụ để có kế hoạch tiếp triển khai Shopping Ads theo đúng kỳ vọng, mục tiêu đề ra.

dich-vu-quang-cao-google-05
Shopping Ads đưa sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng tiềm năng

Tiêu chí đánh giá sự uy tín của công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ, tạo ra chiến lược quảng cáo, thiết kế và triển khai quảng cáo hiệu quả. Các công ty này sẽ chịu trách nhiệm quản lý chiến dịch, thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo. Bên cạnh đó, để lựa chọn ra một công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google bạn cần nắm những yếu tố sau:

  • Trình độ chạy Google Adwords của đội ngũ công ty quảng cáo.
  • Kinh nghiệm của công ty quảng cáo.
  • Quy trình thực hiện và báo cáo của công ty.
  • Báo giá, hợp đồng rõ ràng minh bạch.
  • Các chiến dịch đã thực hiện.

Việc chọn được một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tận tình, chuyên nghiệp là yếu tố rất quan trọng vì nó sẽ quyết định 99% sự thành công của chiến dịch marketing của bạn. Nếu bạn chưa tìm được đối tác ưng ý thì hãy tham khảo dịch vụ quảng cáo Google trọn gói tại công ty Mediastep ngay nhé!

Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả với công ty Mediastep

Mediastep Software Việt Nam là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing tổng thể nổi bật với dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp và hiệu quả. Vậy dịch vụ chạy quảng cáo Google tại công ty Mediastep có thể mang đến cho doanh nghiệp bạn những gì?

dich-vu-quang-cao-google-06
Công ty Mediastep nổi bật với dịch vụ chạy quảng cáo Google

Dịch vụ quảng cáo Google Ads của Mediastep Software Việt Nam bao gồm những gì?

Công ty Mediastep sẽ hỗ trợ bạn trong việc lập kế hoạch và triển khai quảng cáo Google với nhiều chiến dịch đa dạng khác nhau, nhằm mang lại lượng truy cập chất lượng và tăng tỷ lệ chốt đơn:

  • Quảng cáo trên Google Search Ads: Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Quảng cáo trên Google Display Advertising: Tăng cường nhận diện thương hiệu với các đối tượng mục tiêu.
  • Quảng cáo trên Google Video Ads: Đưa ra quảng cáo dưới dạng video trên Youtube và các nền tảng khác nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Quảng cáo trên Google Shopping Ads: Đưa sản phẩm của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm của Google.

Quy trình làm việc bài bản tại công ty Mediastep

Khi là việc với công ty Mediastep, bạn sẽ được cộng tác với đội ngũ chuyên gia có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực chạy quảng cáo Google với quy trình làm việc chuyên nghiệp từ việc xây dựng kế hoạch, nghiên cứu,… đến triển khai và báo cáo, đảm sự rõ ràng và minh bạch trong suốt quá trình hợp tác giữa hai bên.

Các dịch vụ và giải pháp khác của Mediastep Software Việt Nam

Bên cạnh đó dịch vụ quảng cáo Google, công ty Mediastep cung cấp các dịch vụ Marketing đa dạng khác như Tư vấn chiến lược Marketing, SEO tổng thể, Content Marketing,… cùng với các giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL, GoF&B, GoEXPORT, SourceVietnam.com,… giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng một kế hoạch tiếp thị và bán hàng toàn diện.

Bên trên là toàn bộ thông tin về dịch vụ quảng cáo Google mà bạn cần biết, mong là những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự tin sử dụng dịch vụ tại các công ty quảng cáo để tối ưu chi phí với kết quả như mong đợi nhé! Chúc bạn sẽ thành công.

Bài viết cùng chuyên mục