Trang chủ » Digital Marketing » Cách quản lý nhiều tài khoản Google Ads cùng lúc với Google MCC

Digital Marketing

Cách quản lý nhiều tài khoản Google Ads cùng lúc với Google MCC

18 Tháng Ba, 2024

Theo thống kê, hơn 80% doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng tài khoản quảng cáo Google Ads. Với tốc độ lan truyền mạnh mẽ, việc quản lý theo dõi trên từng chiến dịch đặt ra một bài toán lớn cho nhiều doanh nghiệp hiện nay khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và sự phức tạp của các chiến lược quảng cáo, việc duy trì và tối ưu hóa hiệu suất trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bối cảnh này, Google MCC nổi lên như một công cụ quản lý tài khoản Google Ads mạnh mẽ, mang lại sự linh hoạt và khả năng kiểm soát đồng thời nhiều tài khoản. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về công cụ toàn diện này nhé!

Google-MCC-01

Giới thiệu về Google MCC

Công cụ này là gì?

Google MCC (còn gọi là My Client Center) là công cụ đa năng quản lý tài khoản quảng cáo toàn diện dành cho các “Ads thủ”, doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch, tối ưu hiệu suất quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp. Công cụ tích hợp tất cả trong một khi cho phép mọi tài khoản Adwords sẽ được liên kết trong một tài khoản quản lý.

Trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, Google MCC không chỉ đơn thuần là một công cụ, mà là một bước tiến quan trọng, giúp doanh nghiệp thích nghi với môi trường quảng cáo ngày càng phức tạp và đa dạng. Khả năng tích hợp toàn diện và quản lý hiệu quả của nó đánh dấu sự quan trọng của việc sử dụng công nghệ để đạt được hiệu suất tối đa trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Ý nghĩa của nó trong quảng cáo

MCC không chỉ là một công cụ quản lý độc lập mà còn hoạt động độc lập, giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm tra tất cả các tài khoản Google Ads. Trên bảng điều khiển, bạn có thể linh hoạt thực hiện nhiều nhiệm vụ như tìm kiếm, điều hướng và quản lý AdWords. Bạn sẽ tận hưởng đầy đủ các tính năng cần thiết cho chiến dịch quảng cáo, chỉ cần thao tác trên một trang duy nhất cho toàn bộ Ads.

Google-MCC-02
Google MCC là gì?

Khi quan tâm đến hiệu suất chiến dịch từ nhiều tài khoản, MCC là người bạn đồng hành đắc lực. Bạn có thể so sánh và đối chiếu hiệu suất từ mọi tài khoản một cách dễ dàng. MCC còn giúp bạn hợp nhất toàn bộ thanh toán từ các tài khoản khác nhau của khách hàng. Bạn có thể trích xuất thông tin và tạo hóa đơn cho các chiến dịch AdWords của từng khách hàng hoặc cho toàn bộ danh sách hiện có thông qua tài khoản người quản lý. Với tính chất biến động không ngừng của AdWords, MCC cung cấp cảnh báo kịp thời về mọi vấn đề trên bảng điều khiển.

Xem thêm: Phân biệt giữa Google AdSense và Google Ads trong marketing

Google MCC được ứng dụng trong những trường hợp nào?

Bạn đang loay hoay không biết khi nào nên sử dụng công cụ này? Thực tế, sử dụng công cụ thông minh, đúng lúc đúng nơi sẽ giúp chiến lược quảng cáo của bạn thêm thành công, đồng thời “mang số” về cho doanh nghiệp bạn. Cùng tìm hiểu những tình huống cụ thể nào mà Google MCC trở nên đặc biệt hữu ích và lý tưởng cho việc quản lý đồng thời nhiều tài khoản Google Ads.

Doanh nghiệp nhỏ

Đối với doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể bắt đầu với một tài khoản Google Ads để chạy quảng cáo. Tuy nhiên nếu bạn muốn quản lý nhiều tài khoản cùng lúc trên 1 nền tảng thì có thể mở tài khoản MCC.

Agency và Freelancer

Nếu bạn là freelancer (người làm tự do) hoặc Agency trong ngành quảng cáo, việc sở hữu 1 tài khoản MCC chuyên nghiệp cho phép bạn kiểm soát mọi tài khoản quảng cáo của khách hàng mình tại một nơi. Điều này không chỉ đơn giản hóa quy trình, tiết kiệm thời gian mà còn giúp quá trình vận hành diễn ra một cách trơn tru.

Xem thêm: Agency là gì? Các mô hình phổ biến của agency trong Marketing

Doanh nghiệp lớn

Các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn thường sẽ cần nhiều tài khoản Google Ads bởi sự đa dạng giữa các ngành kinh doanh, địa điểm, chi nhánh bán hàng hoạt động ở nhiều nơi. Chỉ với một tài khoản MCC mà đội ngũ Marketing có thể truy cập được vào nhiều tài khoản Google Ads khác, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận, đề xuất và triển khai những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google MCC

Giữa muôn vàn công cụ hiện đại khác, công cụ này đã chứng minh được sự tiện ích, đa năng của mình khi trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều chuyên viên, agency và các doanh nghiệp. Việc thiết lập tài khoản chỉ mất vài phút là bạn đã có thể triển khai:

  • Truy cập Google Ads: Mở Google Ads và chọn “Công cụ”. Nhập thông tin địa chỉ Email của bạn (lưu ý: Email này không được liên kết với bất kỳ tài khoản Google Ads nào trước đây).
  • Chuẩn bị thông tin: Chuẩn bị thông tin về tên, thời gian, khu vực và tiền tệ trước khi bắt đầu quá trình.
  • Kết nối tài khoản MCC: Kết nối tài khoản MCC với tài khoản Google Ads hiện tại, cho phép ủy quyền để tạo liên kết an toàn. Sử dụng thông tin đăng nhập của MCC để truy cập vào tài khoản quảng cáo.
  • Nhập ID duy nhất: Điền ID duy nhất gồm 10 chữ số vào ô “Liên kết tài khoản hiện tại.”
  • Đặt tên và gửi yêu cầu: Đặt tên hợp lệ cho liên kết và gửi yêu cầu. Sau đó, kiểm tra Email của bạn để chấp nhận yêu cầu bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Chấp nhận yêu cầu và kết thúc: Đăng nhập vào Tài khoản Google Ads, chọn biểu tượng “Cài đặt”, chọn “Truy cập tài khoản” từ menu và nhấp vào “Chấp nhận yêu cầu” trong trình quản lý khách hàng. Kết thúc phiên bằng cách chọn “Hoàn thành truy cập.”

Tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo khi kết hợp các tài khoản Google Ads với Google MCC

Cách liên kết tài khoản Google Ads với Google MCC

Để gửi yêu cầu liên kết nhiều tài khoản Google Ads với Google MCC, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đăng nhập tài khoản vào trang Google Ads manager.
  • Chọn nút “Cài đặt” từ thanh menu ở bên trái, sau đó bấm chọn “Tài khoản phụ” ở đầu trang.
  • Tiếp tục nhấn vào biểu tượng thêm mới.
  • Nhấp vào “Liên kết với tài khoản hiện tại”.
  • Nhập mã số ID khách hàng (1 mã ID/dòng) từ tài khoản Google Ads của bạn để có thể liên kết nhiều tài khoản khác cùng lúc.
  • Sau khi điền xong, bạn bấm chọn ô “Xem trước” để kiểm tra lần nữa những thông tin ở trên.
  • Cuối cùng, chọn “Gửi yêu cầu” để hoàn tất quy trình liên kết.

Sự quan trọng của quảng cáo trực tuyến khi đóng góp vào chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp

Giữa những “miếng bánh” đóng góp vào sự thành công của một thương hiệu, quảng cáo trực tuyến đóng góp rất lớn trong việc đưa thông điệp thương hiệu lan xa hơn đến với khách hàng. Đầu tiên, nó mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tạo điều kiện cho tương tác nhanh chóng và phản hồi chi tiết. Khả năng đo lường hiệu quả chiến dịch, tính linh hoạt và cụ thể của quảng cáo trực tuyến cho phép doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược theo thời gian thực và tập trung vào đối tượng cụ thể.

Google-MCC-03
Vạch ra chiến lược quảng cáo đúng hướng là giải pháp cho bài toán “đẩy số” của mỗi doanh nghiệp

Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến tăng cường đoàn kết thương hiệu thông qua chiến dịch sáng tạo và độc đáo, tạo ấn tượng mạnh mẽ và kết nối sâu sắc với khách hàng. Đồng thời, chi phí hiệu quả và khả năng dễ đo lường ROI giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả hơn, trong khi khả năng thích nghi nhanh chóng với xu hướng giúp duy trì sự tươi mới và sự thu hút trong thị trường ngày càng biến động.

Triển khai chiến dịch quảng cáo đa nền tảng – Đẩy mạnh doanh số bán hàng với GoSELL

Ngày nay, các “ông lớn” trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok được xem là điểm tập kết lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp nói chung và nhà bán hàng nói riêng có thể triển khai các chiến lược Marketing, đặc biệt là chạy quảng cáo đa nền tảng.

Triển khai chiến dịch quảng cáo Google Adwords

  • Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ của bạn và lập kế hoạch quảng cáo với đầy đủ nội dung, hình thức và ngân sách dự kiến.
  • Đề xuất và vận hành triển khai đa dạng loại hình quảng cáo: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video trên Google.
  • Theo dõi và báo cáo chi tiết hiệu quả chiến dịch.
  • Cung cấp các tính năng giúp phân tích chân dung khách hàng và hành vi tiêu dùng đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn sau khi kết thúc chiến dịch.
Google-MCC-04
GoSELL sẽ hỗ trợ triển khai chiến dịch Google Ads cho doanh nghiệp bạn

Triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook/ Instagram

  • Nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng doanh nghiệp/ thương hiệu của bạn trên nền tảng Facebook/ Instagram.
  • Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cho từng giai đoạn: tăng nhận diện, tăng like, mở rộng tệp khách hàng, tăng brand love, tăng tương tác…
  • Triển khai đa dạng hình thức quảng cáo với nội dung thu hút có tính tương tác cao: quảng cáo hình ảnh/ video, bài viết, Livestream, carousel…
  • Theo dõi và cập nhật báo cáo hiệu quả, tình hình ngân sách theo giai đoạn và có những điều chỉnh phù hợp.
  • Tư vấn chiến thuật chăm sóc khách hàng trung thành trên Fanpage, kênh Instagram sau chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ mua lại hàng và sử dụng dịch vụ.

Triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok

  • Nghiên cứu và phân tích hành vi của tệp khách hàng tiềm năng của bạn trên nền tảng TikTok.
  • Lập kế hoạch với đề xuất nội dung và đa dạng thể loại quảng cáo của TikTok: In-Feed Ads, TikTok Brand Takeover, Hashtag Challenge, Top View.
  • Hỗ trợ sản xuất trọn gói các nội dung quảng cáo theo nhu cầu của bạn: viết kịch bản, quay và hậu kỳ chuyên nghiệp video quảng cáo để tối ưu hiệu quả tiếp cận và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Phân tích chi tiết hiệu suất và kết quả quảng cáo với bạn.
Google-MCC-05
Triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok

Quảng cáo trên Sàn Lazada, Shopee

  • Hỗ trợ bạn tối ưu gian hàng trên các Sàn thương mại điện tử nhằm tăng uy tín và tối ưu tỷ lệ chốt đơn.
  • Tư vấn và triển khai các loại hình quảng cáo trên Sàn để tăng nhận diện, vượt mặt các đối thủ bằng: quảng cáo tìm kiếm shop/ sản phẩm, quảng cáo khám phá…
  • Tối ưu tỷ lệ ROI (tỷ suất hoàn vốn) và ngân sách ban đầu của chiến dịch.
  • Báo cáo và phân tích chi tiết, đề xuất các hướng triển khai quảng cáo tốt nhất.
  • Theo dõi và báo cáo hiệu suất quảng cáo đều đặn với bạn.

GoSELL hỗ trợ định hình chiến lược quảng cáo đa kênh 

Nếu doanh nghiệp bạn còn loay hoay trên con đường tìm ra định hướng quảng cáo, để nhanh chóng “chốt” được nhiều deal trên khắp các nền tảng thì GoSELL – không chỉ đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về thương hiệu trong môi trường kinh doanh. Đồng thời, đội ngũ chúng tôi sẽ giúp bạn phác họa chính xác chân dung khách hàng để từ đó xây dựng chiến lược tiếp cận đa nền tảng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm và thúc đẩy sự phát triển doanh thu.

Ngoài ra, chúng tôi còn tiến hành nghiên cứu và phân tích sâu rộng về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bằng cách đánh giá thị trường và nghiên cứu đối thủ trực tiếp, chúng tôi sẽ giúp bạn xác định những cơ hội và thách thức trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Kết luận

Như vậy, việc quản lý nhiều tài khoản Google Ads trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn bao giờ hết với sự hỗ trợ của Google MCC. Đây không chỉ là một cách để tối ưu hiệu suất quảng cáo mà còn là một bước tiến lớn đối với những doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến. Tận dụng những ưu điểm mà Google MCC mang lại, doanh nghiệp có thể tự tin hơn trong việc thực hiện chiến lược quảng cáo đa chiều và nhanh chóng thích nghi với những thách thức thị trường động. Điều này mở ra cơ hội mới và đồng thời giúp củng cố vị thế của họ trong môi trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh.

Bài viết cùng chuyên mục