Trang chủ » kinh doanh online » Đồng bộ sản phẩm giúp ích gì trong kinh doanh online

kinh doanh online

Đồng bộ sản phẩm giúp ích gì trong kinh doanh online

26 Tháng Tư, 2021

Đồng bộ sản phẩm từ một xu thế mới nay đã trở thành một phần không thể thiếu khi kinh doanh online trên nhiều kênh. Nó là cánh tay phải đắc lực cho mọi nhà kinh doanh giúp việc quản lý được nhất quán và đơn giản hơn.

kinh_doanh_online

Đồng bộ sản phẩm là gì?

Đồng bộ sản phẩm là tính năng hợp nhất tất cả thông tin của sản phẩm, đơn hàng từ các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử về cùng một trang quản trị chung.

kinh_doanh_online

Có thể các bạn sẽ cảm thấy điều này giống như omnichannel. Tuy nhiên, omnichannel mang ý nghĩa rộng hơn. Omnichannel thường được gọi là bán hàng đa kênh, nó bao gồm cả việc bán hàng, quản lý và đồng bộ các thông tin liên quan.

Đồng bộ sản phẩm có thể xem như một phần của omnichannel, giúp cho thông tin sản phẩm của bạn được liên tục và thống nhất, và nhờ đó công việc bán hàng trên nhiều kênh của bạn sẽ thuận lợi hơn.

Những lợi ích của đồng bộ sản phẩm khi kinh doanh online

Bán hàng trên nhiều kênh đã trở thành chuyện “thường ngày ở huyện”, khi các sàn thương mại điện tử mọc lên ngày càng nhiều và mỗi sàn thu hút một lượng khách hàng khác nhau. Muốn mở rộng nguồn khách và tăng khả năng tiếp cận khách hàng, người bán buộc phải tham gia nhiều sàn, thậm chí mở nhiều cửa hàng online trên cùng một sàn.

kinh_doanh_online

Việc mở rộng thị trường hay thu hút thêm khách hàng là không thể chối cãi. Tuy nhiên nó cũng kéo theo nhiều vấn đề trong khâu quản lý. Và người kinh doanh online cần một công cụ, phần mềm giúp họ giải quyết bài toán khó nhằn này để công việc mua bán được suôn sẻ hơn.

Hiểu được những mong mỏi đó của hàng nghìn người online, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL đã ra đời. Cùng với tính năng đồng bộ sản phẩm mà nhiều người đang mong mỏi, GoSELL giúp bạn quản lý đơn giản hơn và có thể tự tin bán hàng đa kênh.

Quản lý sản phẩm dễ dàng

Khi kinh doanh nhiều sản phẩm, hoặc sản phẩm có nhiều mẫu mã, mỗi lần tạo mới, nhập hàng hay thay đổi số lượng sẽ gây nhiều phiền phức cho người bán hàng. Khi bạn kinh doanh cùng các mặt hàng giống hệt nhau nhưng trên nhiều kênh, tại sao không dùng một công cụ nào đó giúp bạn Copy & Paste (Sao chép & Dán) chúng.

kinh_doanh_online

Trên nền tảng của GoSELL, bạn có thể đăng sản phẩm trên giao diện quản lý, sau đó đồng bộ lên các kênh bán hàng khác nhau như Shopee, Lazada, GoMUA. Hoặc ngược lại, nếu bạn đã có sẵn cửa hàng trên Shopee và muốn “đem” chúng về trình quản lý hoặc sao chép qua các cửa hàng trên sàn khác, bạn cũng chỉ cần chọn “Đồng bộ”.

Việc này tiết kiệm cho bạn kha khá thời gian, hơn nữa còn đảm bảo các thông tin về sản phẩm: Mẫu mã, tên gọi, chủng loại, mã sản phẩm, giá bán… được sao chép chính xác. Không chỉ thế, hệ thống sẽ tự động cập nhật đồng bộ cứ 1 giờ đồng hồ 1 lần, giúp cho các chỉnh sửa, thao tác của bạn được lưu lại và cập nhật trên các sàn.

Quản lý đơn hàng hiệu quả cho kinh doanh online

Không dừng lại ở việc hỗ trợ quản lý sản phẩm, tính năng này còn giúp ích khi quản lý đơn hàng. Khi hàng hóa ở các kênh bán khác nhau được đồng bộ, đơn hàng từ các kênh khác nhau cũng sẽ được đồng bộ và xử lý trên cùng hệ thống.

Người kinh doanh online có thể theo dõi cùng lúc các đơn hàng mới từ các kênh đổ về. Nhờ đó việc xử lý, xác nhận đơn hàng sẽ được tiến hành nhanh chóng, kịp thời, tránh trường hợp bỏ sót đơn hàng.

Khi thông tin đơn hàng được thống kê, báo cáo, người bán hàng cũng dễ dàng đánh giá hiệu suất kinh doanh trên từng kênh và có định hướng, chiến lược bán hàng tối ưu trong tương lai.

Quản lý tồn kho nhanh hơn nhờ sản phẩm được đồng bộ

Một lợi ích khác khi đồng bộ sản phẩm, là hàng tồn kho của bạn cũng được quản lý tập trung. Khi nhập hàng hay có biến động số lượng hàng hóa, thông tin sẽ được đồng bộ tự động. Khi có đơn hàng mới, số lượng sản phẩm cũng được trừ tương ứng. Một hệ thống tự động hóa sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian quản lý thủ công mà các thông tin vẫn đảm bảo độ chính xác cao.

Quản lý khách hàng được tối ưu

Trên nền tảng GoSELL, mọi thông tin về khách hàng cũng được lưu trữ và có thể lọc theo từng kênh mua sắm. Từ đó, người bán hàng có thể quản lý khách hàng được dễ dàng hơn. Đặc biệt nếu khách thay đổi kênh mua sắm, người kinh doanh cũng sẽ được hệ thống báo khi nhận ra các thông tin liên lạc (email, số điện thoại, địa chỉ…) tương tự nhau. Từ đó người bán có thể tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và gắn kết với khách nhiều hơn.kinh_doanh_online

Thông tin mua hàng được lưu lại và xuất báo cáo cũng sẽ giúp người bán hàng online nắm được tình hình kinh doanh, các mặt hàng được ưa thích, sở thích và nhu cầu của từng khách hàng… Từ đó lên các chiến lược bán hàng, marketing hay định hướng công việc kinh doanh trong tương lai một cách hợp lý.

Ngoài đồng bộ sản phẩm, nền tảng quản lý bán hàng GoSELL còn sở hữu 6 gói sản phẩm, dịch vụ, hơn 30 tính năng, công cụ giúp cho người kinh doanh online hoạt động hiệu quả. Các sản phẩm của GoSELL đều nhắm vào các vấn đề “đau đầu” mà người bán hàng gặp phải và giúp họ giải quyết chúng hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có các vấn đề khi bán hàng online, hãy để GoSELL giúp bạn!

Bài viết cùng chuyên mục