Trang chủ » Blog » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Trung tâm trợ giúp Facebook: Công cụ hướng dẫn khắc phục sự cố cho nhà bán hàng

Bán hàng trên MXH

Trung tâm trợ giúp Facebook: Công cụ hướng dẫn khắc phục sự cố cho nhà bán hàng

7 Tháng Ba, 2024

Trung tâm trợ giúp Facebook đối với nhà bán hàng còn được nhắc với tên gọi là trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp trên Facebook, hỗ trợ doanh nghiệp / nhà bán hàng cách xử lý các sự cố về quảng cáo, quản lý tài khoản bán hàng,… một cách cụ thể và chi tiết. Để biết nhiều hơn về vấn đề này, hãy cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

trung_tam_tro_giup_facebook_01

Tổng quan về trung tâm trợ giúp Facebook dành cho doanh nghiệp / nhà bán hàng

Trung tâm trợ giúp Facebook đối với doanh nghiệp / nhà bán hàng là trang hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp về những vấn đề thường gặp như:

  • Số liệu về hoạt động nhắn tin không được cung cấp.
  • Nguyên nhân không thể chạy quảng cáo.
  • Cách khắc phục sự cố khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hoá.
  • Quy trình lên hoá đơn khi chạy quảng cáo.
  • Cách tạo và cài đặt Facebook Pixel.
  • Cách để xác minh doanh nghiệp.
  • Cách tạo cửa hàng trên Facebook và Instagram.
  • Tìm hiểu nguyên nhân bài viết không được hỗ trợ.

Những vấn đề này sẽ được Facebook trình bày nội dung chi tiết, cụ thể và đầy đủ trong từng mục tương ứng để bạn có thể xem xét và xử lý nhanh chóng. Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Facebook.

trung_tam_tro_giup_facebook_02
Trung tâm trợ giúp Facebook hỗ trợ xử lý các sự cố về quảng cáo, bán hàng

Xem thêm: Business suite – Công cụ quản lý Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp / nhà bán hàng có thể làm gì trong trang hỗ trợ doanh nghiệp của Facebook?

Trong trung tâm trợ giúp Facebook dành cho doanh nghiệp / nhà bán hàng, bạn sẽ có thể thực hiện được các thao tác trong trang hỗ trợ doanh nghiệp như sau:

  • Xem lại trạng thái hồ sơ doanh nghiệp, tài khoản chạy Ads, tài khoản thương mại, danh mục và các Fanpage cần chú ý do vi phạm tiêu chuẩn quảng cáo, chính sách thương mại hoặc các quy định khác của Facebook.
  • Liên kết tài khoản chạy Ads, tài khoản thương mại, danh mục và Fanpage với tài khoản Facebook hay hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Khi truy cập vào tài khoản Facebook hoặc hồ sơ doanh nghiệp trong trung tâm trợ giúp doanh nghiệp, bạn sẽ được:
  1. Biết được các hành động bạn có thể thực hiện khi tài khoản hoặc Fanpage bị vô hiệu hóa hay hạn chế.
  2. Kiểm tra được số điểm phản hồi.
  3. Yêu cầu xem lại quảng cáo hoặc tài sản mà bạn cho rằng bị từ chối không được thỏa đáng.
  4. Xem và theo dõi tình trạng chạy Ads và sản phẩm bị từ chối trong danh mục sản phẩm (nếu có).
trung_tam_tro_giup_facebook_03
Trong trung tâm trợ giúp Facebook có thể thực hiện được các thao tác xem lại tài khoản, hồ sơ doanh nghiệp

Xem thêm: Chat Support Facebook là gì? Khi nào doanh nghiệp cần Chat Support Facebook?

Các nguồn lực khác trong trang hỗ trợ doanh nghiệp / nhà bán hàng của Facebook?

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp sẵn các nguồn lực hỗ trợ khác để giúp hoạt động bán hàng và kinh doanh được xuyên suốt và ổn định với từng mục cụ thể. Đây là những danh mục sẵn có trong trung tâm trợ giúp Facebook dành cho doanh nghiệp/ nhà bán hàng, để bạn thuận tiện hơn khi vận hành bán hàng trên nền tảng này

Khóa học trực tuyến trên Meta Blueprint

Đây là khóa học tự miễn phí, ngắn gọn được Facebook phát triển để giúp bạn rèn luyện kỹ năng Marketing trên Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp với đa dạng các chủ đề như:

  • Bước đầu chuẩn bị kinh doanh online: Đối tượng tiếp cận, hành trình khách hàng, mục tiêu cần đạt được.
  • Xây dựng sự hiện diện của bạn: Duy trì kết nối với khách hàng, kinh doanh online trên Facebook, nâng cao sự hiện diện với khách hàng.
  • Phương pháp thu hút đối tượng: Cách mời gọi khách hàng, kế hoạch đăng bài viết, sáng tạo nội dung.
  • Tạo mối quan hệ: Tương tác với đối tượng, giao tiếp với khách hàng, phát trực tiếp.
  • Cải thiện chiến lược nội dung: Tạo quảng cáo từ trang Facebook, tạo quảng cáo trên di động, tạo nội dung Story.
  • Tối ưu chiến lược: Cách lập thẻ quà tặng kỹ thuật số, sử dụng mục cửa hàng, sử dụng sự kiện online có phí.

Sau khi tham gia các khóa học miễn phí của Facebook bạn sẽ được làm kiểm tra và nhận chứng nhận để có thể cải thiện độ tin cậy của bạn trên Facebook.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook

Đây là phần hướng dẫn trong trung tâm trợ giúp Facebook để bạn có thể tự tin tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook với các mục tiêu cụ thể như: Mức độ nhận biết, lượng truy cập, lượt tương tác, khách hàng mục tiêu, quảng cáo ứng dụng và doanh số. Phần hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn từ A đến Z các cách chạy Ads theo từng mục như:

  • Giới thiệu quảng cáo Facebook: Quảng cáo là gì, kết quả đạt được, ngân sách phù hợp, cách nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, theo dõi quảng cáo, công cụ tự động hoá.
  • Hiệu quả của quảng cáo: Đơn giản hoá tự động, tự động hoá, đa dạng hoá nội dung, chất lượng dữ liệu, xác thực kết quả, nghiên cứu tình huống.
  • Chạy Ads trên Facebook: Chọn mục tiêu quảng cáo, thấu hiểu đối tượng mục tiêu, chọn vị trí chạy quảng cáo, đặt ngân sách, đo lường và đánh giá.
  • Quy cách nguồn quảng cáo: Hình ảnh, video, xoay vòng, bộ sưu tập.
  • Nguồn cảm hứng: Cảm hứng từ các doanh nghiệp nhỏ, những cách làm tốt nhất của Meta.
trung_tam_tro_giup_facebook_04
Hướng dẫn trong trung tâm trợ giúp Facebook giúp có thể tự tin tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook

Chính sách quảng cáo Facebook trong trung tâm trợ giúp Facebook

Dựa trên các tiêu chuẩn chạy quảng cáo của Facebook bạn có thể hạn chế được các trường hợp bị từ chối hay hạn chế quảng cáo một cách dễ dàng, để bài chạy quảng cáo trên Facebook đạt hiệu suất tốt nhất. Các phần trong chính sách chạy Ads sẽ bao gồm: Tổng quan, các nguyên tắc, quy trình xét duyệt, việc nên làm khi bị từ chối / hạn chế, tiêu chuẩn cộng đồng, các nội dung không chấp nhận, hạn chế nội dung cụ thể, quyền sở hữu trí tuệ,…

Kiểm tra sự cố ngừng hoạt động của công cụ kinh doanh

Để kiểm tra các công cụ kinh doanh khi có sự cố ngừng hoạt động bạn có thể tham khảo các hướng dẫn về việc kiểm tra tình trạng của các công cụ:

  • Business Tools: Ads Manager, Facebook Shop, Meta Business Suite, Meta Admin Center,…
  • Developer Platform: Facebook Login, Graph API, Messenger Platform, WhatsApp Business API, Marketing API,…
  • Transparency Tools: Ads Transparency.
trung_tam_tro_giup_facebook_05
Hướng dẫn kiểm tra các công cụ kinh doanh khi có sự cố ngừng hoạt động

Như bạn đã thấy, để có thể vận hành và chạy quảng cáo một Fanpage doanh nghiệp / nhà bán hàng hoạt động ổn định, bạn cần phải nắm được các tiêu chuẩn và chính sách của Facebook cũng như biết cách tận dụng được trung tâm trợ giúp Facebook để xử lý các sự cố không mong muốn. Và việc này sẽ khiến bạn khá mất thời gian và công sức, chưa kể các trường hợp khiếu nại và báo cáo không thỏa đáng khiến bạn phải tự trình bày nhiều lần và đợi chờ Facebook kiểm tra, nếu bạn không có nhiều chuyên môn và nhân lực thì điều này chính là một thách thức khó khăn.

Chính vì vậy, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị chuyên về vận hành và chạy quảng cáo Fanpage Facebook uy tín, chuyên nghiệp của GoSELL để hỗ trợ bạn vận hành, chạy quảng cáo, xử lý các sự cố trên Fanpage một cách trơn tru và hiệu quả với hiệu suất hơn cả mong đợi mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào trung tâm trợ giúp Facebook.

Vận hành và quảng cáo chuyên nghiệp với GoSELL

GoSELL được phát triển bởi Mediastep Software Vietnam, cung cấp giải pháp dịch vụ Marketing và vận hành tổng thể sẽ mang đến cho bạn dịch vụ quảng cáo và chăm sóc Fanpage Facebook chuyên nghiệp với đội ngũ năng động, giàu kinh nghiệm.

trung_tam_tro_giup_facebook_06
Dịch vụ quảng cáo và vận hành Facebook của GoSELL

Dịch vụ chạy quảng cáo Fanpage Facebook

GoSELL sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo Facebook với ngân sách tối thiểu để mang về số lượng lượt Lead chất lượng với tỷ lệ chốt đơn cao:

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng trên Fanpage Facebook.
  • Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
  • Triển khai đa dạng hình thức quảng cáo: Hình ảnh, video, xoay vòng, bộ sưu tập,…
  • Theo dõi ngân sách theo từng giai đoạn và điều chỉnh kịp thời.
  • Tư vấn chiến lược chăm sóc khách hàng trên Fanpage.

Dịch vụ vận hành, chăm sóc Fanpage Facebook

Dịch vụ sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng,  tăng lượt theo dõi, nâng cao độ nhận diện và khẳng định vị thế thương hiệu mạnh mẽ như:

  • Lên kế hoạch sáng tạo bài đăng, hình ảnh, video, seeding cho Fanpage.
  • Hỗ trợ nắm bắt insight khách hàng chi tiết.
  • Đề xuất gợi ý về kịch bản trả lời khách hàng phù hợp.

Quy trình triển khai bài bản, chuyên nghiệp

GoSELL cung cấp quy trình thực hiện theo từng bước bài bản và minh bạch giúp công việc vận hành và chạy Ads Facebook trở nên tối ưu với hiệu quả cao:

  • B1: Xây dựng bảng kế hoạch vận hành và quảng cáo Facebook phù hợp với yêu cầu của bạn.
  • B2: Tìm hiểu và đánh giá tổng quan về doanh nghiệp của bạn.
  • B3: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp bạn.
  • B4: Đưa ra bản kế hoạch tổng thể theo từng giai đoạn.
  • B5: Bắt đầu triển khai kế hoạch và điều chỉnh khi cần thiết.
  • B6: Báo cáo tiến độ thực hiện công việc định kỳ.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu để vận hành và chạy quảng cáo Fanpage Facebook đạt hiệu suất cao mà không cần phải có kiến thức vận hành Facebook hay mất thời gian nghiên cứu trong trung tâm trợ giúp Facebook thì hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhé!

Kết luận

Với những chia sẻ như trên, GoSELL hy vọng bạn đã hiểu về được phần nào về trung tâm trợ giúp Facebook với những mục hướng dẫn cụ thể và chi tiết. Nếu không có thời gian hay công sức để nghiên cứu thông tin hỗ trợ doanh nghiệp / nhà bán hàng của Facebook thì hãy để cho GoSELL giúp bạn nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục