Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Follow là gì? Bí quyết giúp doanh nghiệp duy trì lượt follow Fanpage Facebook

Bán hàng trên MXH

Follow là gì? Bí quyết giúp doanh nghiệp duy trì lượt follow Fanpage Facebook

5 Tháng Mười Hai, 2023

Có thể đối với một tài khoản Facebook cá nhân, khi đạt được lượng người theo dõi càng lớn, lượt like càng nhiều thì càng chứng tỏ được sức ảnh hưởng của người dùng tài khoản đó đối với cộng đồng. Nhưng đối với một doanh nghiệp, nếu Fanpage Facebook của họ có thể đạt được lượng theo dõi trang và lượt tương tác khủng ở mỗi bài viết thì sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh rất nhiều. Vậy follow là gì? Và làm thế nào để tăng lượt follow Fanpage Facebook cho doanh nghiệp tự nhiên hiệu quả nhất? Bài viết sau đây, GoSELL sẽ bật mí đến bạn các bí quyết chi tiết, cùng theo dõi nhé!

Follow là gì? Bí quyết giúp doanh nghiệp duy trì lượt follow Fanpage Facebook

Khái niệm về follow là gì?

Follow là gì? Là hành động theo dõi một tài khoản, hay một Fanpage bất kỳ trên mạng xã hội nói chung và trên Facebook nói riêng. Theo đó, tài khoản ở đây có thể là tài khoản cá nhân ( bạn bè, người nổi tiếng…), hoặc có thể là fanpage của doanh nghiệp, hay của cộng đồng nào đó… Mục đích của hành động này là nhằm cập nhật thường xuyên các hoạt động, bài đăng của tài khoản, Fanpage mà người dùng theo dõi.

Các tính năng của chế độ follow trên mạng xã hội Facebook

Chế độ follow trên mạng xã hội Facebook đã có nhiều cải tiến đáng kể với bốn tính năng chính như sau:

  • Chế độ mặc định: Với chế độ này, bài viết của đối tượng mà người dùng follow sẽ được hiển thị bình thường trên news feed, và họ có thể sẽ bỏ qua một số bài viết của đối tượng này.
  • Chế độ yêu thích: Đây là follow theo chế độ ưu tiên, thông tin của đối tượng mà người dùng theo dõi sẽ luôn hiển thị ngay trên đầu bảng tin ngay khi họ truy cập vào tài khoản Facebook.
  • Chế độ tạm ẩn: Đây là chế độ cho phép người dùng ẩn follow một tài khoản, hay một Fanpage nào đó trong khoảng thời gian là 30 ngày. Lưu ý, trong vòng 30 ngày – kể từ ngày bật chế độ này, người dùng sẽ không thể thấy những thông tin của đối tượng đó.
  • Chế độ ngừng theo dõi: Đây là chế độ dừng hẳn việc follow một tài khoản, hay một Fanpage nào đó.

Lợi ích của follow là gì?

Việc nhận được nhiều lượt follow trên mạng xã hội Facebook mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, cụ thể:

  • Giúp doanh nghiệp lan tỏa hình ảnh của mình tới nhiều người sử dụng nền tảng này. Khi đó những bài đăng công khai, stories, hay những buổi phát trực tiếp của bạn đều sẽ được thông báo và hiển thị trên news feed của người theo dõi. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội gia tăng độ phủ cho thương hiệu trên mạng xã hội Facebook, thúc đẩy hình ảnh thông qua những phương tiện như like, comment hay share.
  • Lượng follow càng nhiều thì càng khẳng định rõ hai điều. Một là những nội dung doanh nghiệp đang xây dựng trên Fanpage của mình rất phù hợp với tệp người dùng mục tiêu mà bạn đang muốn tiếp cận. Hai là minh chứng cho sự nổi tiếng cũng như sự thu hút của bạn đối với những người dùng khác. 
  • Không những thế, việc sở hữu một lượng follow lớn cũng sẽ giúp các sản phẩm của doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, thúc đầy tỷ lệ chuyển đổi cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách rõ nét.
Lợi ích của follow là gì?
Lợi ích của follow là gì?

Tìm hiểu thêm: Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Cách giúp doanh nghiệp tăng follow Fanpage Facebook tự nhiên hiệu quả

Sau khi đã nắm rõ khái niệm và các lợi ích của follow là gì, GoSELL sẽ bật mí đến bạn bí quyết giúp tăng follow Fanpage Facebook tự nhiên hiệu quả. Cụ thể như sau:

Xây dựng các nội dung theo xu hướng

Đây được đánh giá là một trong các phương pháp giúp thu hút lượt follow bền vững nhất hiện nay. Các nội dung được đăng tải trên Fanpage cần phải có sự đầu tư kỹ càng về chất lượng hoặc nắm bắt kịp thời những xu hướng đang được yêu thích. Bạn cũng có thể lồng ghép các sản phẩm/dịch vụ vào những nội dung xu hướng để vừa thu hút khách hàng, vừa giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách tinh tế.

Bổ sung các hashtag liên quan vào bài viết trên Fanpage

Việc bổ sung các hashtag liên quan vào cuối bài viết trên Facebook cũng giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Bởi khi người dùng muốn tìm kiếm một hạng mục thông tin hay sản phẩm nào đó, họ thường sử dụng hashtag đề tìm kiếm. Nếu bài đăng của bạn có sử dụng hashtag kèm theo một bài viết hấp dẫn, thì chắc chắn người dùng sẽ có hứng thú và sẵn sàng nhấn vào nút theo dõi khi họ ghé thăm Fanpage của bạn.

Xem thêm: Hashtag là gì? Cách sử dụng Hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị

Chủ động bình luận và tương tác với các Fanpage khác

Ngoài hai cách mà GoSELL đề cập trên, bạn có thể chăm chỉ tương tác với các Fanpage khác bằng cách để lại bình luận bên dưới các bài viết cũng là một cách giúp doanh nghiệp tăng lượt follow hiệu quả. Phần lớn các trang Fanpage trên Facebook sẽ cài đặt chế độ “Top comment“, nếu bạn thường xuyên có những bình luận hài hước, thú vị thì comment của bạn sẽ trở thành comment nổi bật nhất. Từ đó, bạn sẽ gây được sự chú ý và khiến những người theo dõi trang đó muốn bấm nút “follow” bạn ngay lập tức.

Chủ động bình luận và tương tác với các Fanpage khác
Chủ động bình luận và tương tác với các Fanpage khác

Xem thêm: Comment là gì? Vai trò của comment đối với Website bán hàng

Tổ chức sự kiện mini game, giveaway

Một bí quyết nữa giúp doanh nghiệp tăng thêm lượng người follow Fanpage hiệu quả và chưa bao giờ lỗi thời, đó là tổ chức những sự kiện mini game, hoặc giveaway. Để tiến hành, bạn chuẩn bị những phần quà nhỏ và đưa ra thể lệ của trò chơi, nếu người dùng thực hiện đầy đủ các thể lệ bạn đưa ra thì họ sẽ nhận được phần quà tương ứng. Chẳng hạn như:

  • Like, share bài viết và like Fanpage.
  • Like, share bài viết, đồng thời like và nhấn theo dõi Fanpage.
  • Like, share bài viết, like page và tag bạn bè.
  • Like, share bài viết, để lại hashtag ở dưới bài viết do bạn yêu cầu và like page.

Mời bạn bè, người thân like, share để tăng tương tác, theo dõi tự nhiên

Trước khi bán hàng cho người khác, thì bạn có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến những người quen, bạn bè. Họ sẽ là những người ủng hộ sản phẩm của bạn đầu tiên, cho bạn những review chân thật nhất và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm đến những người xung quanh. Nhờ đó, bạn sẽ có được những mối quan hệ xa hơn, lượt theo dõi cũng tăng lên đáng kể và sản phẩm cũng được tiêu thụ một cách tích cực.

Xem thêm: Bật mí cách tăng lượt theo dõi trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Tương tác với những người theo dõi, người bình luận trên Fanpage

Khi bạn tương tác với những người theo dõi và người bình luận trên Fanpage của mình, họ sẽ cảm thấy rằng bạn rất quan tâm đến những ý kiến và cảm nhận của họ. Từ đó, tạo ra một mối quan hệ gần gũi, thân thiện giúp bạn dần dần xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, khuyến khích họ chia sẻ về sản phẩm/dịch vụ của bạn với những người khác.

Bí quyết giúp doanh nghiệp duy trì lượng follow có được?

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã thu thập được bí kíp tăng follow là gì rồi đúng không. Tuy nhiên, việc tăng lượt follow cho Fanpage đã khó, duy trì được lượt follow có được còn khó hơn.

Vậy nên khi đã có được một lượng người theo dõi nhất định trên Fanpage, thì các công việc như đăng bài về sản phẩm/dịch vụ, cung cấp thông tin hữu ích trên Fanpage, tương tác ở các Fanpage khác, tổ chức mini game, trả lời comment những người theo dõi Fanpage… phải luôn được duy trì và thực hiện đều đặn.

Đặc biệt, về phần tương tác, phản hồi khách hàng, bạn cần lên kế hoạch đẩy nhanh tốc độ bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ trả lời tin nhắn, comment tự động. Điều này không chỉ giúp cho việc phản hồi khách hàng được tối ưu hiệu quả, mà còn mang đến họ sự tiện ích trong quá trình tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, bạn vừa có thể duy trì được lượng người theo dõi Fanpage và vừa đảm bảo phục vụ khách hàng nhanh chóng mà không phải tốn chi phí thuê thêm nhân sự để trực Fanpage. 

Trong số các giải pháp hỗ trợ trả lời tự động có mặt trên thị trường ngày nay, thì giải pháp bán hàng trên kênh chat GoSOCIAL, một trong 6 giải pháp của GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu công việc phản hồi khách hàng và thực hiện chốt đơn ngay trong khung chat chỉ trên một màn hình duy nhất. Để hiểu rõ hơn những ưu điểm của GoSOCIAL, mời bạn đọc tham khảo tiếp phần dưới đây!

Duy trì lượt follow thành công bằng cách phản hồi khách hàng nhanh chóng với GoSOCIAL

Khi doanh nghiệp đăng các bài viết về sản phẩm/dịch vụ, hay tổ chức các sự kiện mini game, giveaway… lên các Fanpage Facebook thì chắc chắn sẽ nhận được một lượng lớn tin nhắn thắc mắc từ khách hàng. Giải pháp GoSOCIAL sẽ giúp bạn liên kết các Fanpage Facebook và cả Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, nhằm tối ưu quy trình phản hồi tin nhắn và lên đơn trực tiếp cho khách hàng ngay trên khung chat trong thời gian sớm nhất.

Duy trì lượt follow thành công bằng cách phản hồi khách hàng nhanh chóng với GoSOCIAL
Duy trì lượt follow thành công bằng cách phản hồi khách hàng nhanh chóng với GoSOCIAL

Để dễ dàng tương tác với khách hàng 24/7, giải pháp hỗ trợ thiết lập trả lời tin nhắn tự động với chiến dịch chatbot và tự động phản hồi các comment trên bài viết. Đặc biệt, bạn còn có thể thiết lập chiến dịch Facebook Broadcast để cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, tận dụng việc khách hàng phản hồi trên các Fanpage, bạn có thể khuyến khích họ để lại thông tin liên hệ để thuận tiện cho việc tư vấn sau này. Hoặc giúp cho quá trình xử lý vận đơn được diễn ra thuận lợi, hạn chế sai sót và khách hàng cũng sẽ nhận được sản phẩm đúng thời gian dự kiến. 

Các thông tin khách hàng mà bạn thu thập sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng phân loại, thêm thẻ tags khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng và xem lại thông tin ghi chú giúp việc tư vấn sản phẩm, bán hàng được tốt hơn.

Tham khảo thêm các giải pháp và tính năng khác của GoSELL

Ngoài giải pháp GoSOCIAL, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các giải pháp khác của GoSELL để phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh hơn nữa trong tương lai.

Gồm có các giải pháp sau: GoWEB (hỗ trợ xây dựng một website bán hàng chuẩn thương mại điện tử); GoAPP (hỗ trợ xây dựng một ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng); GoPOS (hỗ trợ theo dõi toàn bộ hoạt động bán lẻ của cửa hàng trên một hệ thống duy nhất); GoLEAD (hỗ trợ thiết kế landing page bán hàng, quảng cáo không giới hạn); và GoCALL (hỗ trợ xây dựng đội ngũ telesales chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm nhất).

Cùng với hơn 30 tính năng quản lý ưu việt và các công cụ marketing thông minh, tất cả sẽ được quản lý tập trung tại một màn hình duy nhất. Mọi thao tác trên hệ thống GoSELL đều đảm bảo được thực hiện linh hoạt, giúp các công việc kiểm soát tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được tối ưu hiệu quả.

Kết luận

Như vậy là GoSELL vừa bật mí đến bạn khái niệm follow là gì và bí quyết giúp tăng follow tự nhiên cho doanh nghiệp. Hy vọng từ những thông tin mà GoSELL tổng hợp, bạn sẽ áp dụng thành công cho Fanpage Facebook của doanh nghiệp. Đừng quên tiếp tục theo dõi GoSELL để có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục