Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Google Review là gì? Cách tăng Google Review nhanh nhất cho người mới

Kiến thức

Google Review là gì? Cách tăng Google Review nhanh nhất cho người mới

11 Tháng Ba, 2024

Đã bao giờ bạn quan tâm đến những review trên Google? Bạn có thắc mắc tại sao nhiều doanh nghiệp lại quan tâm đến việc cải thiện những review tại địa chỉ của mình trên Google không? Cùng GoSELL tìm hiểu Google Review là gì cũng như những các để tăng cường những review cho doanh nghiệp trong bài viết sau đây.

google_review_01

Google Review là gì?

Google Review có thể biết đến như là tổng hợp các phản hồi từ người dùng trên Google Maps về một doanh nghiệp, cửa hàng hoặc địa điểm cụ thể. Những đánh giá này xuất hiện khi người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin địa điểm cụ thể trên Google hoặc Google Maps. Các review trên Google này cho phép người dùng tham khảo chi tiết hơn về thương hiệu mà mình đang tìm kiếm để có cái nhìn thật sự tổng quát.

Thực tế cho thấy, người dùng ngày nay rất quan tâm đến các đánh giá trên Google Maps. Thông thường, khách hàng sẽ đọc các đánh giá, xem các hình ảnh thực tế về một doanh nghiệp trên Google Maps để hiểu hơn về công ty trước khi họ quyết định hợp tác hoặc mua hàng.

Review trên Google có thể mang đến các thông tin sau:

  • Tên của người đánh giá.
  • Nội dung của đánh giá.
  • Điểm đánh giá từ 1 đến 5 sao.
  • Hình ảnh hoặc video liên quan.

Những lợi ích từ những review trên Google

Trước đây, nhiều người không thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của đánh giá từ Google Maps cho đến khi họ chứng kiến những trường hợp cụ thể phản ánh từ khách hàng của họ. Tuy nhiên, review trên Google Maps được nhiều người xem trọng bởi nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Cụ thể, nó giúp người dùng có thêm lòng tin vào thương hiệu thông qua những đánh giá tích cực từ khách hàng trước đó. Nó cũng nâng cao khả năng xuất hiện trực tuyến mỗi khi khách hàng thực hiện tìm kiếm.

Việc tối ưu các review trên Google cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên từ SEO. Những phản hồi tích cực của khách hàng có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên các trang đích, website bán hàng của doanh nghiệp, từ đó trực tiếp gia tăng doanh thu bán hàng. Những lợi ích này không chỉ đối với các doanh nghiệp lớn mà còn đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn thu hút khách hàng mới và phát triển nhanh chóng, cụ thể như sau:

google_review_02
Những đánh giá trên Google mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích

Nâng cao thứ hạng tìm kiếm địa phương trên Google

SEO Local là thuật ngữ ám chỉ việc các doanh nghiệp tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm ở mức địa phương. Ở đó, những đánh giá 5 sao trên Google Maps, những lời nhận xét tích cực sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy vị trí của doanh nghiệp. Giúp thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google, tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

Điều này áp dụng cho cả việc xếp hạng từ khóa trên Google Maps. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa và Google gợi ý các địa điểm liên quan, những địa điểm có đánh giá cao hơn sẽ xuất hiện đầu tiên.

Bạn cũng có thể chú ý rằng khi xếp hạng trên Google Maps tăng, bạn cũng đang vượt qua đối thủ của mình một bậc về độ tin cậy. Điều này không chỉ tăng cơ hội được nhấp chuột mà còn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, tâm lý của khách hàng thường “đi theo dòng”, họ luôn ưu tiên kiểm tra đánh giá từ những người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng. Trong quá trình mua sắm, khi diễn biến tâm lý theo hành trình từ việc Biết – Hiểu – Thích – Mua, người tiêu dùng thường dừng lại ở giai đoạn Biết.

Các đánh giá từ Google Review có thể thay đổi cách mà khách hàng định vị một doanh nghiệp trong suy nghĩ của họ. Những đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy họ đến địa chỉ đó để tìm hiểu thêm về dịch vụ. Sau quá trình này, họ sẽ bắt đầu cảm thấy Thích và sau đó tiến tới việc Mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Xem thêm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

Tạo sự tin cậy với người dùng

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nhà hàng, khách sạn, hoặc quán ăn, những đánh giá từ Google đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sự hiện diện của nhiều đánh giá 5 sao và phản hồi tích cực giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn trong thị trường đầy sự cạnh tranh. Sự chăm chỉ và chất lượng được thể hiện qua các đánh giá trên Google cũng khiến khách hàng có cảm giác tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn.

Review trên Google Maps được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng. Trong trường hợp khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm địa điểm trên Google Maps và thấy nhận xét tiêu cực về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ, họ sẽ có ấn tượng không tốt và có thể không muốn ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Khi nào doanh nghiệp cần tối ưu Google Review

Với những lợi ích quan trọng có thể mang lại như trên, việc tối ưu Google Review là một công việc vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Cụ thể, bạn có thể thực hiện các chiến dịch tối ưu các review trên Google của mình trong những trường hợp sau:

Đơn vị đã xác minh tài khoản Google Business

Đối với các doanh nghiệp như nhà hàng, quán ăn, showroom, phòng khám, việc có những đánh giá Google Reviews chất lượng là vô cùng quan trọng. Do đó, ngay sau khi đăng ký tài khoản Google Business, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch tăng cường đánh giá tích cực cho doanh nghiệp của mình.

google_review_03
Doanh nghiệp xác minh tài khoản Google Business

Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Như đã đề cập, các đánh giá trên Google cũng là một công cụ rất tốt để tối ưu chuyển đổi khách hàng tiềm năng, trực tiếp tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi doanh nghiệp muốn tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, hãy tối ưu những đánh giá trên Google để người dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Google một cách dễ dàng và có xu hướng tiếp tục tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ hơn.

Cần cải thiện đánh giá xấu từ đối thủ

Trong trường hợp doanh nghiệp đang bị các đối thủ đánh giá tiêu cực hoặc spam trên Google Review, bạn có thể sử dụng những đánh giá 5 sao từ những người dùng uy tín (Local Guide) để cân bằng lại số điểm trung bình của mình. Việc này sẽ phần nào đó giúp bạn tăng độ uy tín của doanh nghiệp cũng như lan tỏa sức ảnh hưởng, thu hút sự quan tâm của người dùng.

Một số cách để tăng Google Review cho doanh nghiệp

Có nhiều cách để có thể tăng Google Review cho doanh nghiệp, sau đây là một số cách phổ biến mà bạn có thể áp dụng:

Đánh giá thực từ thiết bị di động

Việc huy động và thực hiện các đánh giá thực thiết bị di động sẽ giúp các review trên Google của doanh nghiệp trở nên uy tín hơn rất nhiều. Những hình ảnh, vị trí đều chính xác nhất với địa điểm của khách hàng. Điều này giúp bạn giảm tối đa những đánh giá ảo khi hệ thống của Google rà soát. Hơn nữa, những review từ thiết bị di động sẽ giúp Google xác minh thông tin địa điểm cũng như thời gian chính xác hơn, từ đó mang lại hiệu quả cao cho khách hàng.

Xem thêm: Mobile friendly – Cách tối ưu website thân thiện với thiết bị di động

Đánh giá bằng những nội dung có giá trị

Thuật toán của Google luôn không ngừng được cải tiến nên doanh nghiệp khó có thể qua mặt được bộ máy này. Chính vì vậy, những review trên nền tảng này cũng cần có nội dung chất lượng, mang lại giá trị thiết thực để thể hiện rằng đây là người dùng thật, đã đến địa điểm và đã sử dụng dịch vụ tại đó.

Chẳng hạn, thay vì đánh giá chất lượng các món ăn tại một nhà hàng bằng các nội dung khen ngợi quen thuộc, chung chung như: “ngon”, “Ok”, “quá ngon”,… Bạn có thể viết đoạn nhận xét chi tiết hơn, để thể hiện cảm nhận sau khi ăn xong món ăn để tăng độ uy tín cho lời đánh giá.

Đánh giá theo chuẩn Google

Để có thể đánh giá theo chuẩn Google, bạn cần nắm rõ các quy tắc sau:

  • Tiêu chuẩn về độ dài: Để đảm bảo tính chân thực và hữu ích của các đánh giá, Google yêu cầu rằng mỗi đánh giá phải có độ dài ít nhất 115 ký tự. Vì thế, tất cả các đánh giá của chúng tôi luôn tuân thủ tiêu chuẩn này để đảm bảo rằng các đánh giá trên Google mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Chi tiết trong đánh giá: Để tối ưu hóa hiệu quả của đánh giá trên Google, việc bạn cung cấp thông tin chi tiết là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp tăng độ tin cậy của đánh giá mà còn giúp thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất.
  • Nội dung cấm: Trong quá trình đánh giá, cần tránh việc sử dụng nội dung vi phạm chính sách của Google, bao gồm việc chứa số điện thoại, đặt liên kết quảng cáo và các hành vi khác vi phạm quy định. Bất kỳ đánh giá nào không tuân thủ các tiêu chí này có thể sẽ không được hiển thị, hoặc hiển thị nhưng không có giá trị đối với cả Google và khách hàng.

Đánh giá bằng như tài khoản Local Guide

google_review_03
Những đánh giá chất lượng từ Local Guides

Theo đó, Local Guides là một cộng đồng toàn cầu gồm những người khám phá, chuyên viết bài đánh giá, chia sẻ ảnh, trả lời câu hỏi, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểm và kiểm tra thông tin thực tế trên Google Maps. Hàng triệu người dựa vào các đóng góp như vậy để quyết định nơi nào đáng đi và việc nào đáng làm.

Các đánh giá từ Local Guides được Google đánh giá cao hơn và có độ tin cậy cao hơn so với các tài khoản thông thường. Khi hiển thị đánh giá của Local Guides, Google sẽ đánh dấu huy hiệu tương ứng với cấp bậc của người đó, tạo nên sự tin tưởng và tăng uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Dịch vụ tối ưu SEO Google tổng thể của GoSELL

Tăng cường những đánh giá trên Google Review cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để tối ưu SEO cho doanh nghiệp trên nền tảng Google. Làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mới, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Nhưng bên cạnh đó, còn rất nhiều công việc khác mà doanh nghiệp sẽ cần thực hiện để website của doanh nghiệp được xem là “chuẩn SEO” và xuất hiện ở top đầu trang tìm kiếm người dùng. Đây là công việc không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, GoSELL hiện nay cung cấp cho các doanh nghiệp gói dịch vụ SEO tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu SEO, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đơn hàng có được.

Tối ưu từ khóa tìm kiếm

Gói giải pháp của GoSELL giúp bạn xây dựng một bộ từ khóa phù hợp với hình ảnh thương hiệu và sản phẩm làm tăng khả năng xuất hiện của trang web trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu. Đội ngũ sẽ triển khai một kế hoạch nội dung vững chắc, kết hợp kỹ thuật SEO từ khóa và cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và hấp dẫn, nhằm thu hút lượng truy cập và tối ưu hóa thời gian ở lại trên trang web.

Tối ưu SEO Onpage

GoSELL cũng hỗ trợ việc kiểm tra và cải thiện website của bạn, tối ưu hóa tốc độ tải trang để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Những thao tác kỹ thuật SEO bao gồm sử dụng sitemap, tối ưu hóa các thẻ meta và các thẻ H sẽ được thực hiện cho từng trang trên website để cải thiện vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Chuyên viên của GoSELL cũng kiểm tra và loại bỏ nội dung trùng lặp trong và ngoài website nhằm cải thiện chất lượng tổng thể của SEO.

google_review_05
Tối ưu SEO Onpage với giải pháp của GoSELL

Tối ưu SEO Offpage

Gói dịch vụ của GoSELL cũng giúp bạn phát triển chiến lược Content Marketing hiệu quả trên nhiều kênh (bao gồm PR, Mạng xã hội, Tiếp thị người ảnh hưởng, Diễn đàn…) nhằm tăng cường liên kết ngược và củng cố sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ được đề xuất và triển khai các chiến lược SEO Offpage hiệu quả như: Guest Post, SEO Local, Google My Business,… từ những ưu điểm sẵn có của thương hiệu.

Tối ưu nội dung SEO

Đội ngũ nhân viên của GoSELL cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các danh mục nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền đạt thông điệp về thương hiệu/sản phẩm của bạn. GoSELL sẽ không ngừng tối ưu hóa nội dung bài viết bằng cách cung cấp thông tin chi tiết, mô tả sản phẩm… sử dụng các từ khóa và thẻ tag phổ biến để mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Việc tăng cường các review tích cực ở địa chỉ của doanh nghiệp trên Google là một phương pháp hiệu quả để doanh nghiệp có thể tối ưu SEO trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu này. Gói dịch vụ SEO tổng thể của GoSELL chắc chắn sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng như chuyển đổi đơn hàng thành công.

Bài viết cùng chuyên mục