Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Kinh doanh dịch vụ thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh doanh dịch vụ thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

19 Tháng Tư, 2021

Ngành dịch vụ chưa bao giờ hết hot và luôn có sự cạnh tranh cao. Làm thế nào để kinh doanh dịch vụ hiệu quả trong thị trường hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách sau nhé!

Kinh doanh dịch vụ hiệu quả

Quản lý tốt chất lượng dịch vụ

Khi kinh doanh sản phẩm, doanh nghiệp sẽ chú trọng chất lượng sản phẩm, sẽ tăng cường nghiên cứu, phát triển, cải thiện chất lượng hoặc ra mắt sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tương tự với kinh doanh dịch vụ, người làm dịch vụ cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ của mình là tốt nhất và có thể duy trì ở mức độ ổn định. Đó sẽ là điều thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bạn.

Cách quản lý dịch vụ tốt nhất

Tuy nhiên, các ngành dịch vụ khi nói về chất lượng tức là nhiều yếu tố liên quan và tạo ra dịch vụ đó. Ví dụ như cung cấp dịch vụ làm sự kiện, đó không phải là một sản phẩm đơn lẻ chỉ cần khách hàng gật đầu là đóng gói và gửi đi. Người phụ trách sự kiện cho khách sau khi nắm các nhu cầu của khách, sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ:

  • Thiết kế các ấn phẩm liên quan đến sự kiện, điều này phụ thuộc vào nhà thiết kế đồ họa (Graphic Designer).
  • In ấn và lắp đặt các banner, backdrop… việc này phụ thuộc vào nhà in và đơn vị thi công.
  • Ánh sáng, âm thanh trong chương trình: Phụ thuộc vào bộ phận kỹ thuật liên quan.
  • Quay phim, chụp ảnh trong sự kiện: Phụ thuộc đơn vị chuyên trách, đôi khi sẽ cần thuê ngoài.
  • Ca nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện: Tùy thuộc vào mối quan hệ, kinh phí, thời gian diễn ra sự kiện và tùy thuộc từng công ty quản lý của nghệ sĩ.
  • Một số vấn đề khác: Đồ ăn thức uống trong sự kiện, hoa tươi để trao thưởng…

Dịch vụ đôi khi tưởng chừng rất đơn giản, nhưng đôi khi cũng rất phức tạp, khi nó không quản lý một sản phẩm nhất định mà bao gồm nhiều sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, và phụ thuộc tay nghề của nhiều bộ phận, nhân sự khác nhau.

Đó là lý do quản lý chất lượng dịch vụ là điều rất khó nhằn, nhưng lại đóng vai trò tối quan trọng, khi mà đó là điều nổi bật để khách hàng đánh giá một dịch vụ, hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ đó. Vậy nên để quản lý tốt chất lượng 1 dịch vụ, cần phải nắm được tổng quan các vấn đề trong quy trình.

Lựa chọn các nhà cung cấp đáng tin cậy

Nhà cung cấp là những người hoặc đơn vị không thuộc quản lý của doanh nghiệp bạn nhưng phối hợp cùng bạn để tạo ra dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ cho khách hàng. Đó có thể là các bên vận chuyển, thi công, thiết kế, lắp đặt… Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của họ cũng sẽ góp phần trong dịch vụ của doanh nghiệp, nên việc đánh giá và lựa chọn là tối quan trọng.

Lựa chọn các đơn vị hợp tác uy tín

Bạn có thể tìm các đơn vị uy tín, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực, được các doanh nghiệp cùng ngành tín nhiệm. Nếu có thể, bạn cũng nên yêu cầu một số giấy tờ để tiện cho việc kiểm chứng chất lượng từ họ. Đây cũng là một điểm cộng mà bạn có thể giới thiệu với khách hàng của mình khi bạn hợp tác với một nhà cung cấp có danh tiếng.

Sử dụng thiết bị, nguyên vật liệu được bảo đảm chất lượng

Ngoài nhà cung cấp, các thiết bị hoặc nguyên vật liệu sử dụng trong dịch vụ cũng quan trọng không kém. Chất lượng của thiết bị được sử dụng trước, trong và sau quá trình cung cấp dịch vụ đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ.

Ví dụ nước sơn móng tay khi bạn cung cấp dịch vụ làm móng, máy sưởi dầu khi làm dịch vụ spa… nếu thiết bị, nguyên vật liệu có chất lượng kém hoặc hỏng hóc sẽ gây hậu quả xấu và làm giảm uy tín, mất niềm tin từ khách hàng.

Vì những lẽ đó, người quản lý cần lựa chọn mua sắm những vật dụng được đánh giá cao, có chất lượng tốt, đơn vị sản xuất uy tín, đặc biệt là thường xuyên kiểm tra chất lượng để tránh hỏng hóc trong quá trình lưu trữ, sử dụng.

Quản lý nhân sự trực tiếp cung cấp dịch vụ

Để kinh doanh dịch vụ hiệu quả, cần chú trọng đến nhân sự vì họ là bộ mặt, người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng – cách tư vấn, phục vụ của họ sẽ quyết định khách hàng có quay trở lại trải nghiệm dịch vụ tiếp hay không. Vì thế, bạn cần theo sát từ khâu tuyển dụng, đào tạo để đảm bảo tay nghề nhân viên.

Quản lý nhân sự trực tiếp cung cấp dịch vụ

Bên cạnh đó, thái độ làm việc của nhân viên cũng là một yếu tố có tác động lớn hiệu quả kinh doanh. Cần hướng dẫn kỹ lưỡng và xem xét, đánh giá thái độ làm việc của nhân viên thường xuyên để đảm bảo khách hàng sẽ nhận được dịch vụ tốt nhất từ họ.

Tham khảo: 6 phương pháp quản lý nhân sự cho chủ cửa hàng

Quản lý dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi với GoSELL

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng không chỉ hỗ trợ cho người kinh doanh sản phẩm, mà cũng có đầy đủ tính năng, công cụ để quản lý dịch vụ hiệu quả. Sử dụng GoSELL, người kinh doanh có thể tạo và quản lý các dịch vụ. Đồng thời với các tính năng quản lý chi nhánh và đặt chỗ, bạn có thể cho phép khách hàng lựa chọn địa điểm và thời gian yêu thích để sử dụng dịch vụ từ bạn.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

Tính năng quản lý nhân viên còn giúp bạn theo dõi, đánh giá được hiệu quả quá trình làm việc và hiệu suất của từng nhân viên. Quản lý tốt nhân viên và các sản phẩm đi kèm, chất lượng dịch vụ của bạn cũng được nâng cấp lên nhanh chóng.

Nền tảng GoSELL đang là là lựa chọn hàng đầu của những nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ. Với hơn 30 tính năng và công cụ trợ giúp bán hàng, thực hiện chiến dịch marketing giúp kinh doanh dịch vụ, GoSELL sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc quản lý và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục