Trang chủ » Digital Marketing » Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo carousel

Digital Marketing

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo carousel

28 Tháng Sáu, 2023

Hình thức quảng cáo carousel đang trở thành một công cụ hiệu quả để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ và thay đổi trong cách khách hàng tiêu dùng tìm kiếm thông tin, việc sử dụng quảng cáo carousel có thể giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý và tạo hiệu ứng tương tác tích cực. Trong bài viết này, GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu về khả năng tiếp cận khách hàng và cách tận dụng quảng cáo carousel.

Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo carousel

Carousel là gì?

Carousel là một hình thức quảng cáo tương tác mà cho phép người tiêu dùng xem nhiều hình ảnh hoặc video trong cùng một bài đăng quảng cáo. Thông qua việc cuộn qua các hình ảnh hoặc video, khách hàng có thể có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Carousel tạo ra trải nghiệm tương tác đa chiều và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Trên giao diện web, carousel thường được sử dụng để hiển thị nhiều hình ảnh, bài viết hoặc thậm chí là video trên cùng một vị trí của trang web. Thông qua việc cuộn qua các phần chính của website bao gồm header, sidebar, main content, footer, người dùng có thể xem nội dung khác nhau một cách dễ dàng và tương tác với chúng.

Tại thời điểm mà ngành quảng cáo phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì carousel cũng được sử dụng rộng rãi trong các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo đa kênh, đa nền tảng. Bằng cách cho phép khách hàng chuyển đổi giữa các hình ảnh hoặc video trong quảng cáo thông qua các thao tác đơn giản như lướt/ vuốt màn hình, carousel mang lại hiệu ứng tương tác khá thú vị, có thể thu hút sự chú ý từ người xem.

Lợi ích của quảng cáo carousel

Tăng khả năng tiếp cận

Với quảng cáo carousel, doanh nghiệp có thể truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau và trưng bày nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong cùng một quảng cáo. Hình thức quảng cáo mới mẻ này giúp tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo sự tò mò, dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn là các hình thức quảng cáo truyền thống.

Tạo hiệu ứng tương tác

Khách hàng có thể tương tác với quảng cáo carousel bằng cách cuộn/ lướt qua các hình ảnh hoặc video. Thao tác này sẽ cho phép họ tìm hiểu thêm về sản phẩm, xem kỹ lưỡng các chi tiết, và thậm chí thực hiện hành động như đặt hàng trực tiếp từ quảng cáo.

Lợi ích của quảng cáo carousel
Lợi ích của quảng cáo carousel

Tạo câu chuyện và kể chuyện

Tận dụng dạng quảng cáo này sẽ cho phép bạn xây dựng một câu chuyện hoặc kể một câu chuyện thông qua các hình ảnh hoặc video một cách sinh động. Bằng cách sắp xếp bố cục của câu chuyện một cách logic và có ý nghĩa, chứa đựng đầy đủ các phần gồm mở chuyện, nội dung cốt truyện và cái kết chuyện, bạn có thể đưa khách hàng một cách trải nghiệm câu chuyện mới mẻ. Khi đó, bạn có thể truyền đạt thông điệp của bạn một cách trực quan và hấp dẫn.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo carousel cung cấp dữ liệu, thông tin chi tiết của từng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng bá qua các hình ảnh hoặc video trong một bài đăng. Doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu này để đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả qua các công cụ đo lường tiện ích, đảm bảo sự thành công của chiến dịch tiếp thị sản phẩm.

Tham khảo thêm: Người Việt dành ra hàng nghìn tỷ đồng cho quảng cáo mạng xã hội

Cách tận dụng quảng cáo carousel một cách hiệu quả

Để tận dụng tối đa tiềm năng của quảng cáo carousel, bạn có thể thực hiện những bước sau:

Chọn nội dung hấp dẫn và phù hợp

Hãy đảm bảo rằng các hình ảnh hoặc video trong carousel được thiết kế chỉn chu, mãn nhãn và thu hút được sự quan tâm từ khách hàng. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những tuyến nội dung đa dạng nhưng vẫn phải phù hợp với thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm mới, hãy chọn những hình ảnh chất lượng để chắc chắn rằng carousel mô tả được thông tin, lợi ích của sản phẩm một cách rõ ràng.

Sắp xếp logic và trực quan

Bạn cần phải đặt thứ tự các phần tử trong carousel sao cho có một câu chuyện hoặc trình tự hợp lý. Bạn có thể sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải hoặc theo một mô hình đặc trưng. Đảm bảo rằng thao tác cuộn/ lướt qua các hình ảnh hoặc video đó là một trải nghiệm mạch lạc, hấp dẫn, và kích thích sự mong muốn được tiếp tục khám phá, tìm hiểu nội dung tiếp theo của khách hàng.

Sắp xếp logic và trực quan
Sắp xếp logic và trực quan

Tận dụng yếu tố thiết kế và thông điệp

Carousel cần được sử dụng bố cục hài hòa trong việc thiết kế để truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng, chính xác nhất. Hãy sử dụng logo, slogan, màu sắc và phông chữ phù hợp để tạo sự nhận diện thương hiệu ấn tượng. Đồng thời, bạn phải đảm bảo rằng thông điệp trong mỗi phần của carousel thật rõ ràng, gọn gàng và dễ hiểu đối với người xem.

Xây dựng hiệu ứng tương tác

Sử dụng các yếu tố thú vị để khuyến khích khách hàng tương tác với quảng cáo carousel. Bạn có thể thêm nút gọi hành động như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “Đăng ký” trong mỗi phần video/ hình ảnh để khách hàng thực hiện hành động một cách dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng các nút tương tác được đặt ở vị trí trọng tâm, gây chú ý để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi và tối ưu hóa

Quan sát và đo lường hiệu quả của quảng cáo carousel thông qua các công cụ phân tích là việc cần thiết khi vận dụng hình thức quảng cáo mới mẻ này. Bạn cần theo dõi số lượt hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và thời gian tiếp xúc trung bình của khách hàng với mỗi phần hình ảnh trong bài đăng quảng cáo. Dựa trên dữ liệu này, bạn sẽ có thể điều chỉnh và tối ưu hóa các yếu tố trong carousel để đạt được kết quả tốt nhất.

Kiểm tra và tùy chỉnh

Hãy thử nghiệm và kiểm tra các biến thể của quảng cáo carousel để tìm ra chiến lược tốt nhất. Bạn có thể thay đổi nội dung, thứ tự, màu sắc hay cấu trúc để xem xét cách khách hàng phản ứng và tương tác với từng biến thể. Dựa trên kết quả, bạn sẽ có thể tùy chỉnh và cải thiện chiến dịch quảng cáo của bạn để đem lại kết quả tích cực nhất.

Lựa chọn công cụ tiện ích và phù hợp 

Có kỹ năng thiết kế carousel đẹp mắt, mang tính tương tác cao thôi là chưa đủ, bạn cần phải quyết định xem cần đăng bài quảng cáo dưới hình thức này trên nền tảng nào, hoặc là trên kênh nào là hợp lý. Nhất là đối với các doanh nghiệp mà đang hoạt động kinh doanh trên rất nhiều nền tảng khác nhau, từ offline  (cửa hàng truyền thống) đến online (app/ website bán hàng, các sàn TMĐT phổ biến, trang mạng xã hội,…). Khi đó, việc quyết định làm sao áp dụng carousel sẽ gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp của bạn. 

Vì vậy, để giúp đỡ các doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số 4.0 này, GoSELL cung cấp bộ công cụ vô cùng tiện ích, có chức năng hỗ trợ marketing, sẽ là một giải pháp, một sự lựa chọn hoàn mỹ. Nhờ vào đó, bạn sẽ có thể triển khai các chiến dịch marketing/ remarketing và áp dụng carousel một cách hiệu quả.

Lựa chọn công cụ tiện ích và phù hợp 
Lựa chọn công cụ tiện ích và phù hợp

Kết hợp carousel với các hình thức marketing khác để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng cùng GoSELL 

GoSELL là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn trong thời đại 4.0 này. Với các phần mềm đa chức năng và hơn 50 tính năng tiện ích sau đây, bạn có thể tận dụng hình thức quảng cáo carousel mới mẻ này để gây ấn tượng, thu hút khách hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Trình bày carousel trên website bán hàng cùng GoWEB

Phần mềm GoWEB tích hợp tính năng hỗ trợ bạn được tùy chỉnh giao diện website bán hàng trong quá trình thiết kế. Ví dụ, bạn có thể trưng bày các banners website cho sản phẩm/ dịch vụ của mình dưới dạng hình ảnh/ video được sắp xếp theo cuộn một cách logic, thú vị để giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá, định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí của khách hàng cho dù là bạn đang hoạt động trong bất kì lĩnh vực, ngành nghề nào.  

Tính năng thiết kế giao diện

Tính năng này được tích hợp để hỗ trợ bạn tối đa trong việc thiết kế website. Bạn có thể xây dựng một giao diện độc đáo, chuyên nghiệp theo mục tiêu của mình cùng với các thao tác đơn giản. Tính năng cho phép bạn thoải mái tự do sáng tạo cách trình bày cửa hàng online của mình thông qua việc hỗ trợ đăng tải hình ảnh sản phẩm, ảnh bìa, logo, biểu tượng CTA,…với kích thước tùy theo ý bạn. Khi đó, bạn có thể kết hợp đăng tải carousel bằng cách tự sắp xếp các thứ tự hình ảnh/ video hợp lý, theo nhiều kiểu mẫu khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt nút CTA (Call to Action) kết hợp với hình thức quảng cáo mới này để tạo điều kiện, cơ hội giúp khách hàng tương tác dễ dàng. Nhờ đó thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ được tăng lên hiệu quả.  

Trình bày carousel trên website bán hàng cùng GoWEB
Trình bày carousel trên website bán hàng cùng GoWEB

Tham khảo thêm: Cách thiết kế CTA để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Kết hợp carousel với app bán hàng nhờ GoAPP

Doanh nghiệp bạn có thể tạo thói quen mua hàng trên app bán hàng, giúp khách hàng mua sắm tiện lợi để xây dựng nguồn doanh thu bền vững. Với GoAPP, bạn có thể thiết kế và tạo app bán hàng dễ dàng, nhanh chóng. Trong quá trình thiết kế đó, hãy tận dụng để kết hợp trình chiếu carousel trên giao diện dưới dạng banner/slider hình ảnh để thu hút sự chú ý của khách hàng, thúc đẩy hành vi và kích thích nhu cầu mua sắm. Vì vậy, hãy trau chuốt giao diện của app bán hàng sao cho thật hoàn mỹ, vì đây sẽ là công cụ giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Các tính năng hỗ trợ marketing từ GoSELL 

Kết hợp carousel trong chiến dịch marketing/ remarketing nhờ vào bộ công cụ hỗ trợ tiếp thị tiện ích. Ví dụ, bạn có thể kết hợp gửi email marketing có đính kèm carousel, xây dựng blog với các hình ảnh minh họa dưới hình thức mới mẻ này, tạo landing page có trình chiếu thêm carousel,… nhằm thu hút các khách hàng tiềm năng, khiến họ nhớ đến thương hiệu. Các cách này sẽ hỗ trợ bạn xây dựng một chiến lược marketing/ remarketing, định vị thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Tổng kết 

Tóm lại, quảng cáo carousel là một công cụ vô cùng tiềm năng để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tạo hiệu ứng tương tác tích cực. Bằng cách tận dụng quảng cáo carousel để kết hợp áp dụng hình thức này với các chiến lược tiếp thị tối ưu, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý từ khách hàng và tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến của mình. Nếu bạn còn thắc mắc về carousel nói chung hoặc về năng lực mà GoSELL có thể hỗ trợ bạn nói riêng, hãy liên với chúng tôi qua hotline (028) 7303 0800 hoặc email hotro@gosell.vn.

Bài viết cùng chuyên mục