Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Reup là gì? Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Bán hàng trên MXH

Reup là gì? Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

19 Tháng Hai, 2024

Ngày nay, TikTok đã trở thành nền tảng vô cùng phổ biến giúp người dùng thỏa sức sáng tạo video. Đặc biệt, đây là nền tảng kiếm tiền được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, nhờ đó giúp bạn nâng cao nguồn thu nhập thụ động để tăng hiệu suất cao cho bản thân bằng cách reup video Tiktok. Trước tiên hãy cùng tìm hiểu reup là gì?

Reup là gì? Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Reup video TikTok là gì? 

Reup video là gì? Đây là thuật ngữ được sử dụng để nói đến việc tải lên lại một video trên nền tảng mạng xã hội. Và thuật ngữ Reup TikTok được sử dụng khi một người dùng lưu về video từ tài khoản của người dùng khác và đăng tải lại lên TikTok thay vì tạo nội dung mới hoặc chia sẻ từ tài khoản gốc. Tuy nhiên, việc reup TikTok có thể vị vi phạm bản quyền và quy định của TikTok.

Lợi ích của việc Reup là gì?

Bạn đã hiểu được khái niệm Reup là gì. Vậy lợi ích mà việc reup video tiktok mang đến là gì? 

Nếu bạn có được sự cho phép từ chủ sở hữu video, việc Reup video TikTok có thể mang đến một số lợi ích như: 

  • Tăng tầm nhìn và có nguồn tài nguyên phong phú: Khi bạn reup video lên trên tài khoản của mình, bạn có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khán giả mới, nhằm tăng cơ hội để video tiếp cận nhiều người xem.
  • Tiết kiệm thời gian: Để tạo ra một nội dung mới trên TikTok bạn sẽ cần nhiều thời gian và công sức, nên việc reup video từ những tài khoản tiktok khác sẽ khá tiện lợi. Bạn có thể lựa chọn những video phổ biến và trending để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Giúp bạn có nhiều ý tưởng mới mẻ hơn: Với việc reup video TikTok của người khác, qua đó bạn có thể tìm ra những ý tưởng mới và độc đáo cho kênh của mình. 
  • Tăng lượt xem và tương tác: Nếu bạn reup video TikTok của người khác và thêm vào các thông tin hoặc nội dung mình muốn, bạn có thể thu hút lượt xem và tương tác của video. Người xem có thể thấy được tài khoản và theo dõi bạn để có thể xem những nội dung hấp dẫn. 
  • Mở rộng đối tượng khán giả: Khi reup video Tiktok của người khác sẽ giúp bạn mở rộng được nhóm đối tượng người xem. Bạn có thể thu hút được những người xem từng biết đến bạn trước đó.
Lợi ích của việc Reup là gì?
Lợi ích của việc Reup là gì?

Xem thêm: TikTok trả tiền như thế nào? Cách kiếm tiền qua Tiktok siêu dễ

Reup video TikTok có bị sao không?

Nếu bạn reup video TikTok khi không có sự cho phép thì có thể sẽ gây ra rất nhiều tác hại khác nhau bao gồm: 

  • Vi phạm bản quyền: Reup video của người khác mà không được sự cho phép của họ thì có thể bạn đã vi phạm quyền sở hữu của họ. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề bạn bị tố cáo và mất kênh.
  • Mất danh tiếng: Reup video của người khác mà không được sự cho phép của họ và sử dụng chúng một cách sai lầm hoặc không đúng mục đích, điều này có thể làm tổn hại đến danh tiếng của họ và gây ra sự phản đối từ cộng đồng trực tuyến.
  • Vi phạm quyền riêng tư: Reup video của người khác mà không được sự cho phép của họ có thể vi phạm quyền riêng tư của họ. Nếu video bao gồm thông tin nhạy cảm về người khác, việc chia sẻ nó mà không được sự đồng ý có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý và làm tổn hại đến quyền riêng tư của họ.
  • Gây ra nhầm lẫn: Reup video của người khác mà không ghi rõ nguồn của video, rất có thể người xem sẽ bị nhầm lẫn ràng đó là video của bạn, điều này gây ra khá nhiều vấn đề với cộng đồng người dùng và dẫn đến bạn là người khó xử.
  • Mất điểm uy tín: Reup video của người khác mà không được sự cho phép của họ có thể làm mất điểm uy tín của bạn trong cộng đồng trực tuyến, điều này có thể dẫn đến việc bạn không được đón nhận trong cộng đồng hoặc bị khóa tài khoản.

Các bước để reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Các bước để reup video Tiktok không vi phạm bản quyền
Các bước để reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm reup là gì, cũng như lợi ích và tác hại khi reup video mà không có sự cho phép của chủ video, dưới đây là các bước để Reup video không bị vi phạm.

Bước 1: Tìm kiếm từ khoá và chủ đề

Tìm kiếm từ khóa và chủ đề chính là bước đầu tiên, đóng vai trò quan trọng để quyết định thành công của các video reup. Hiện nay, có khá nhiều công cụ để tìm kiếm từ khóa và nội dung cho video hữu ích để bạn dễ dàng hơn trong việc reup video Tiktok và xây kênh Tiktok bán hàng nhiều tương tác.

Bước 2: Tìm nguồn video để reup trên Tiktok

Khi đã tìm kiếm được chủ đề và từ khóa phù hợp nhất cho kênh của mình, tiếp theo bạn cần làm là tìm nguồn video để reup. Tại bước này, bạn nên tìm hiểu thêm về các thuật toán để kiểm tra và đánh giá video chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn thuần lấy video về đăng tải lại thì kết quả mang lại sẽ không quá hiệu quả. Vậy nên bạn cần chỉnh sửa lại video để kết quả được tối ưu hơn.

Bước 3: Chỉnh sửa và cắt ghép trước khi reup video Tiktok

Tránh việc bị đánh bản quyền video thì bạn nên tìm những phương án để “lách luật” bản quyền cho video của mình qua các thay đổi về: tên video, thay đổi âm thanh hoặc kích thước video tiktok. Một công cụ giúp bạn làm được điều này là orotil hoặc orotikplus. Chỉ với cú click chuột, các video sẽ được tự động điều chỉnh để lách bản quyền với các thông số chính như sau:

  • Kích thước video (chiều ngang, chiều dọc).
  • Tốc độ.
  • Độ sáng.
  • Chèn âm thanh, tách âm thanh,…
  • Chèn watermark.
  • Chèn hình ảnh, logo.
  • Chèn chữ.
  • Lách sâu bản quyền âm thanh.
  • Độ Bão hòa màu sắc.
  • Âm lượng.
  • Chèn Blur.
  • Đảo chiều.

Bước 4: Reup video TikTok

Bạn chỉ cần sao chép video qua bộ nhớ của điện thoại và đăng tải video đó lên hoặc có thể đăng trực tiếp từ trình duyệt máy tính. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ clone video TikTok và sau đó là reup lại lên tài khoản của mình, công cụ nổi bật có thể kể đến là SO9, công cụ này hỗ trợ bạn reup lên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Bước 5: Nuôi kênh TikTok

Bên cạnh đảm bảo đủ về số lượng bài đăng, bạn cũng cần tổ chức các hoạt động tương tác để phát triển kênh của mình hơn nữa. Bạn cũng cần tương tác với video của các nhà sáng tạo nội dung khác đều đặn. Làm như vậy sẽ giúp tăng uy tín cho kênh tài khoản của bạn, tránh để TikTok đưa bạn vào danh sách hạn chế.

Xem thêm: Flop là gì? Cách khắc phục kênh Tiktok bị flop hiệu quả

Những điều cần lưu ý khi reup video Tiktok

Những điều cần lưu ý khi reup video Tiktok
Những điều cần lưu ý khi reup video Tiktok

Khi thực hiện reup video TikTok, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Người dùng được phép tạo nhiều tài khoản, do đó bạn nên tạo từ 4 đến 5 tài khoản, trong đo cần có ít nhất 1 tài khoản được Viral.
  • Lưu ý khi mới tạo kênh, cần đăng video đều đặn 3 lần một ngày và vào một khung giờ nhất định: 6h sáng, 12h trưa, 7h tối.
  • Tích cực tương tác với các nội dung của tài khoản khác để Tiktok nhận biết bạn là người dùng thật và có hoạt động thường xuyên. 
  • Đồng thời video không nên giống hệt bản gốc, có một số cách đơn giản để tránh phải lỗi trên như là: lật ngang video, tăng tốc độ video và tăng tần số âm thanh, tăng giảm độ sáng hoặc bão hòa màu sắc, đặc biệt phải đổi tên file trước khi đăng tải.
  • Sau khoảng 1 tháng, khi kênh của bạn đã có uy tín nhất định, lượng người theo dõi tăng lên được khoảng 50K thì bạn có thể dãn tần suất đăng ra, 3 – 4 ngày một video.
  • Tiktok là nền tảng rất dễ để lên xu hướng. Bạn nên chọn những chủ đề được nhiều người quan tâm nhất để làm nội dung
  • Bạn không nên reup video của các Tiktoker nổi tiếng vì Tiktok sẽ hạn chế phân phối.

Mục đích của việc Reup là gì?

Mục đích của các tài khoản Tiktok khi Reup là gì? Có thể nói Reup video Tiktok là hình thức kiếm tiền từ kênh Tiktok khá phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang có ý định đầu tư lâu dài với hình thức này thì bạn cần đầu tư nhiều hơn về mặt thời gian và công sức nhằm tăng lượt tương tác và theo dõi. 

Nền tảng TikTok đang được xem là một trong những kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay. Sau khi đã xây dựng kênh có một lượng người tương tác và theo dõi nhất định thì họ có thể sử dụng kênh này với mục đích sử dụng kênh để làm affiliate hoặc bán hàng. Có thể thấy, hiện nay ngày càng có nhiều người bán bắt đầu quy trình kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, đây cũng là nền tảng có sự cạnh tranh khá nhiều. Vì vậy, các nhà bán hàng cần đặc biệt lưu ý xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đồng nhất, thuận tiện nhất. Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã phát triển và cung cấp cho các nhà bán hàng tính năng đồng bộ quản lý bán hàng khi kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop.

Tối ưu kinh doanh trên TikTok Shop với GoSELL 

Tối ưu kinh doanh trên TikTok Shop với GoSELL 
Tối ưu kinh doanh trên TikTok Shop với GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL khá nổi bật trong việc cung cấp các giải pháp kinh doanh cho nhà bán hàng trên đa kênh như: TMĐT (Lazada, Shopee, GoMUA…), mạng xã hội (Zalo, Facebook,…), app bán hàng, website và gần đây nhất là nền tảng Tiktok Shop. Nhà bán hàng có thể quản lý đồng bộ nhiều tài khoản TikTok Shop ngay trên GoSELL, thêm vào đó là những tính năng nổi bật như:

  • Quản lý đơn hàng: Các nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý số lượng đơn sau buổi live. Dễ dàng xác nhận đơn, lên đơn nhanh chóng, dễ dàng in vận đơn ngay tức thì, tránh trường hợp bỏ sót hay nhầm đơn. Và theo dõi quá trình vận chuyển ngay trên nền tảng GoSELL.
  • Đồng bộ quản lý sản phẩm, kho hàng: Nhà bán hàng có thể đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản TikTok shop về hệ thống GoSELL và với chiều ngược lại. Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý lượng hàng hóa trong kho của tất cả các nền tảng về hệ thống GoSELL.
  • Đo lường hiệu quả: Với báo cáo phân tích kinh doanh, nhà bán hàng có thể theo dõi được tình hình chốt đơn sau các buổi livestream hoặc theo tuần, tháng, quý,… Thống kê những chi phí, báo cáo bán hàng toàn diện và dự báo xu hướng mua hàng. Giúp nhà bán hàng đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Kết luận

Thông qua những chia sẻ trên của GoSELL mong rằng bạn đã hiểu reup là gì? cũng như những lợi ích khi người dùng TikTok reup là gì? Với những chia sẻ trên mong rằng giúp bạn lưu ý hơn trong việc sử dụng video tiktok của người khác, để đảm bảo an toàn trong việc reup video. Chúc bạn xây dựng kênh TikTok hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục