Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » TikTok trả tiền như thế nào? Cách kiếm tiền qua Tiktok siêu dễ

Bán hàng trên MXH

TikTok trả tiền như thế nào? Cách kiếm tiền qua Tiktok siêu dễ

15 Tháng Sáu, 2023

Là nền tảng mạng xã hội phổ biến hàng đầu hiện nay với số lượng người dùng nhiều thuộc top trên thế giới, TikTok đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà sáng tạo nội dung tìm kiếm thêm thu nhập. Vậy TikTok trả tiền như thế nào? Đâu là những cách để kiếm tiền trên nền tảng TikTok. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

TikTok là gì?

TikTok là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ video ngắn đến với cộng đồng TikTok trên khắp thế giới. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tài khoản và sáng tạo, đăng tải những video phù hợp với chính sách về nội dung với thời lượng từ 15 giây đến 3 phút lên nền tảng này.

Về phát hành, TikTok thuộc sở hữu của tập đoàn ByteDance có trụ sở tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại quốc gia này, TikTok cũng có phiên bản dành riêng cho người dùng ở thị trường Trung Quốc với tên gọi là Douyin. Tại thị trường quốc tế, TikTok đã có mặt tại 150 quốc gia, hỗ trợ 75 ngôn ngữ khác nhau và đạt con số hơn 500 triệu người dùng từ năm 2018. Ngoài ra, TikTok cũng là ứng dụng có lượt tải xuống hàng đầu tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Xem thêm: Những cách kiếm tiền trên TikTok đơn giản, hot nhất hiện nay

TikTok trả tiền như thế nào?

Tiktok trả tiền như thế nào luôn là câu hỏi của nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Theo đó, về chính sách trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung, TikTok sẽ trả cho các nhà sáng tạo trên nền tảng khoảng 2 đến 4 xu (hay 0.02 USD – 0.04 USD) cho mỗi 1.000 lượt xem trên một video. Khoảng tiền được trả cho các nhà sáng tạo sẽ được thông qua quỹ Nhà sáng tạo TikTok (TikTok Creator Fund). Về cơ bản quỹ Nhà sáng tạo là chương trình mà TikTok cam kết trả 300 triệu USD cho các nhà sáng tạo sử dụng nền tảng và đăng ký tham gia chương trình.

TikTok trả tiền như thế nào?
TikTok trả tiền như thế nào?

Các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trên TikTok dựa trên sự kết hợp của các yếu tố:

  • Số lượt xem.
  • Tính xác thực của lượt view (lượt xem).
  • Mức độ tham gia.
  • Số lượng nội dung được xuất bản.

TikTok trả tiền như thế nào cho video 1 triệu lượt xem?

Như đã đề cập ở trên, với mỗi video đạt 1.000 lượt xem trên nền tảng, các nhà sáng tạo TikTok sẽ nhận được khoảng 0.02 USD – 0.04 USD. Như vậy với mỗi video đạt 1 triệu lượt xem trên nền tảng này, nhà sáng tạo sẽ nhận được khoảng 20 USD – 40 USD. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, hiện tại chỉ có các tài khoản TikTok của người dùng tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý mới đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền TikTok.

Có thể bạn quan tâm: Tiết lộ cách chốt nghìn đơn mỗi ngày khi hợp tác với Tiktoker

Các điều kiện cần có để bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng TikTok

Sau khi đã nắm được rằng TikTok trả tiền như thế nào, bạn sẽ cần hiểu được các điều kiện để có thể bật tính năng kiếm tiền cho tài khoản của mình. Để có thể bật tính năng kiếm tiền và nâng cao thu nhập thông qua các video trên nền tảng TikTok, người dùng sẽ cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể mà nền tảng này đề ra. Cụ thể:

  • Có tài khoản hoặc đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha hoặc Ý.
  • Nhà sáng tạo nội dung phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Tài khoản có ít nhất 10.000 người theo dõi.
  • Có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
  • Có tài khoản phù hợp với Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
Các điều kiện cần có để bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng TikTok
Các điều kiện cần có để bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng TikTok

Một số cách để kiếm tiền thông qua nền tảng TikTok tại Việt Nam

Bên cạnh việc kiếm tiền trực tiếp thông các video trên TikTok, nhà sáng tạo video tại Việt Nam có thể gia tăng thu nhập thông qua các hình thức gián tiếp khách hàng thông qua nền tảng này bao gồm:

Tham gia quỹ Nhà sáng tạo TikTok

TikTok đã chính thức ra mắt quỹ Nhà sáng tạo của nền tảng, nơi các nhà sáng tạo nội dung thường xuyên có thêm cơ hội để kiếm tiền trên Tiktok shop thêm thu nhập. Thông qua quỹ Nhà sáng tạo, TikTok khuyến khích và thu hút các nhà sáng tạo mới tham gia và sáng tạo thêm nhiều video thu hút người dùng trên nền tảng này.

Nếu là nhà sáng tạo nội dung và đáp ứng đầy đủ các điều kiện bật kiếm tiền TikTok ở trên, bạn có thể tham gia chương trình và bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng.

Tham gia TikTok Creator Marketplace

TikTok Creator Marketplace về cơ bản là nền tảng chính thức cho các thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung có thể cộng tác trên TikTok. Với nền tảng này, các nhà sáng tạo nội dung có lượt tương tác, ảnh hưởng lớn có thể kiếm thêm thu nhập một cách nhanh chóng.

Tham gia TikTok Creator Marketplace
Tham gia TikTok Creator Marketplace

Các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện quảng cáo có thể tìm kiếm KOLs để làm Tiktok Shop Affiliate hoặc nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng có thể quảng bá thương hiệu hoặc các sản phẩm của họ. TikTok sẽ là nơi kết nối và cho phép thực hiện các chiến dịch quảng cáo phù hợp trên nền tảng chia sẻ video ngắn này. 

Thúc đẩy doanh số bán hàng với quảng cáo TikTok Ads

Sử dụng TikTok Ads để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, sàn giao dịch thương mại điện tử hoặc thậm chí là TikTok Shop. Xây dựng các chiến dịch chạy quảng cáo In-feed ads để quảng bá các sản phẩm hoặc sáng tạo với quảng cáo TopView ads (hiển thị toàn màn hình) để tăng lượt theo dõi (follow) TikTok, cả 2 hình thức đều giúp bạn kiếm tiền trên TikTok.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng TikTok làm tài nguyên để thu hút người dùng đăng ký danh sách email hoặc các chiến dịch SMS Marketing để thúc đẩy doanh thu bán hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tối ưu chi phí, hiệu quả nhất

Bán hàng thông qua TikTok Shop

Chính thức được ra mắt từ năm 2021, TikTok Shop là nơi để các cá nhân và doanh nghiệp có thể kinh doanh, bán hàng thông qua các video giới thiệu, trải nghiệm hay đánh giá sản phẩm. Với những nhà sáng tạo nội dung có lượng theo dõi lớn, những video bán hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng, trực tiếp giúp kiếm tiền một cách hiệu quả.

Tuy vậy, dù người bán là cá nhân hay doanh nghiệp thì việc quản lý bán hàng hiệu quả thông qua nền tảng TikTok Shop là một yêu cầu vô cùng cần thiết. Đặc biệt là với các doanh nghiệp khi kinh doanh đa kênh, việc quản lý chính xác quy trình bán hàng trên TikTok Shop lẫn các kênh bán hàng khác tác động mạnh mẽ đến sự thành công trong kinh doanh.

Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL mang đến cho doanh nghiệp tính năng đồng bộ quản lý TikTok Shop ngay trên hệ thống của mình. Với GoSELL, doanh nghiệp giờ đây có thể quản lý bán hàng trên TikTok Shop cùng tất cả các kênh bán hàng khác ngay trên hệ thống của GoSELL. GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh một cách hiệu quả. Để hướng tới nền tảng TikTok đầy tiềm năng, GoSELL mới đây đã cập nhật các tính năng đồng bộ quản lý bán hàng TikTok Shop trên hệ thống của mình. 

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop

Đồng bộ quản lý bán hàng TikTok Shop trên hệ thống của GoSELL

Theo đó, các doanh nghiệp sử dụng hệ thống của GoSELL có thể đồng bộ quản lý bán hàng từ tài khoản bán hàng TikTok Shop cùng các kênh bán hàng offline lẫn online khác. Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh từ cửa hàng TikTok, bạn ngay lập tức sẽ nhận được thông báo để xác nhận, hủy cũng như in hóa đơn cho đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL.

Đồng bộ quản lý bán hàng TikTok Shop trên hệ thống của GoSELL
Đồng bộ quản lý bán hàng TikTok Shop trên hệ thống của GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật, đồng bộ sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp cả các nhân, doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

TikTok hiện nay không đơn thuần là một nền tảng giải trí dành cho giới trẻ mà còn là kênh kiếm tiền đầy tiềm năng của các cá nhân, doanh nghiệp. Việc nắm được các điều kiện để bật tính năng kiếm tiền cũng như TikTok trả tiền như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Và để quy trình kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop diễn ra thuận lợi nhất, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cùng các sản phẩm mà giải pháp này cung cấp là việc mà bạn sẽ không thể bỏ qua.

Bài viết cùng chuyên mục