Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Flop là gì? Cách khắc phục kênh Tiktok bị flop hiệu quả

Bán hàng trên MXH

Flop là gì? Cách khắc phục kênh Tiktok bị flop hiệu quả

7 Tháng Mười Hai, 2023

Tiktok thực sự là một mảnh đất màu mỡ giúp các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội nổi tiếng và tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, có một nỗi ám ảnh mang tên “flop” mà bất kỳ Tiktoker nào cũng không muốn gặp phải. Vậy flop là gì? Xây kênh Tiktok thế nào để hết flop? Cùng GoSELL tìm hiểu về thuật ngữ trên trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Tổng quan về thuật ngữ flop trên Tiktok

Flop là một thuật ngữ được cộng đồng mạng sử dụng để chỉ sự thất bại. Thuật ngữ ngày thường được sử dụng trong giới giải trí, điện ảnh và âm nhạc để miêu tả sự nghiệp xuống dốc của một ngôi sao hay một tác phẩm không đón nhận được sự quan tâm như kỳ vọng.

Trên Tiktok, Flop được hiểu là tình trạng kênh Tiktok của bạn bị bóp tương tác, điển hình là video của bạn ngày trước thường xuyên lên xu hướng và có tương tác cao, nhưng hiện tại điều này không diễn ra nữa thông qua việc các video bị giảm số lượt xem và lượt yêu thích (thả tim) đáng kể. Nếu tình trạng này cứ kéo dài và không có giải pháp khắc phục, kênh của bạn sẽ dần bị quên lãng. Đặc biệt là đối với những ai đang kinh doanh trên Tiktok, thì công việc kinh doanh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng flop trên Tiktok là gì?

Nếu kênh Tiktok của bạn bị flop thì rất có thể các video mà bạn đăng tải đã vi phạm một số lỗi sau:

Nguyên nhân xảy ra tình trạng flop trên Tiktok là gì?
Nguyên nhân xảy ra tình trạng flop trên Tiktok là gì?

Nội dung video vi phạm chính sách hoặc tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok

Vi phạm chính sách hoặc tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok là một trong những lý do khiến cho video của bạn bị flop hay còn gọi là bị “bóp” tương tác. Nếu nội dung của bạn chứa những yếu tố dưới đây, thì chắc chắn video của bạn sẽ không thể lên xu hướng, thậm chí là bị gỡ bỏ. Cụ thể:

  • Trong video có chứa các ngôn từ thô tục, thù hằn, gây tranh cãi và xúc phạm tới danh dự của một cá nhân hay tập thể nào đó.
  • Nội dung có tính kích động bạo lực hoặc chứa các hành động bạo lực.
  • Nội dung có chứa các thông tin lừa đảo hoặc truyền bá mê tín dị đoan.
  • Video có nội dung giết hại, đánh đập động vật man rợ.
  • Nội dung người lớn, chứa các hình ảnh khiêu dâm, không phù hợp với trẻ em và trẻ vị thành niên.
  • Nội dung có chứa các hành động trò chơi mạo hiểm.

Video chứa các hình ảnh và nhạc có bản quyền

Nếu chẳng may bạn sử dụng nhạc hoặc hình ảnh có bản quyền, thì video của bạn có thể sẽ nhận về lượt tương tác khá thấp. Thậm chí, khả năng cao các video sau cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thông thường, những video bị dính nhạc bản quyền sẽ tự động tắt tiếng.

Video chứa quá nhiều quảng cáo trực tiếp

Nếu bạn quảng cáo trực tiếp cho các sản phẩm, hay bán hàng trực tiếp trên video thì sẽ khiến cho video đó bị hạn chế lượt xem. Bởi Tiktok muốn người dùng của họ có thể xem những nội dung bổ ích, hơn là gặp phải các video chứa quá nhiều thông tin quảng cáo. Đồng thời, việc quảng cáo trực tiếp trên video sẽ vô tình tạo ra sự cạnh tranh với các quảng cáo trả phí trên Tiktok.

Nội dung điều hướng người dùng sang các nền tảng khác

Tiktok luôn mong muốn người dùng trung thành với ứng dụng của họ. Do đó, các video điều hướng người dùng sang các nền tảng khác, hoặc trên video có chứa logo của các ứng dụng khác ngoài Tiktok thì video đó cũng sẽ bị hạn chế hiển thị.

Kênh Tiktok của bạn reup lại video của kênh Tiktok khác

Ưu điểm của Tiktok so với các nền tảng mạng xã hội khác đó là luôn khuyến khích và tôn trọng sự sáng tạo của người dùng. Đó cũng là lý do vì sao các video được reup lại từ nền tảng hoặc kênh Tiktok khác sẽ không được hiển thị đến nhiều người xem.

Tìm hiểu thêm: Reup là gì? Cách reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Một số nguyên nhân khác khiến kênh Tiktok bị bóp tương tác

  • Nội dung bị chứa các thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ…
  • Nội dung không đủ hấp dẫn hoặc chủ đề của video ít người quan tâm.
  • Chủ đề không thống nhất với nội dung được đề cập trong video, thay đổi liên tục khiến Tiktok không thể nhận diện được đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.
  • Video không gắn hashtag.

Các cách khắc phục kênh Tiktok bị bóp tương tác hiệu quả

Sau khi đã nắm rõ khái niệm cũng như các nguyên nhân khiến cho kênh Tiktok bị flop là gì, trong phần tiếp theo này GoSELL sẽ bật mí đến bạn cách xây dựng kênh và khắc phục tình trạng kênh Tiktok bị flop. Cụ thể như sau:

Các cách khắc phục kênh Tiktok bị bóp tương tác hiệu quả
Các cách khắc phục kênh Tiktok bị bóp tương tác hiệu quả

Không xây dựng nội dung vi phạm chính sách của Tiktok

Trước khi đăng video lên Tiktok, bạn cần phải kiểm tra kỹ nội dung của video có vi phạm chính sách của Tiktok hay không. Nếu vô tình vi phạm một trong các chính sách của Tiktok, bạn hãy ẩn video đó trên kênh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vội vàng đăng ngay một video khác để thay thế, mà hãy đợi thêm 1-2 ngày sau rồi mới đăng video thay thế lên kênh.

Không sử dụng hình ảnh và nhạc có bản quyền

Để tránh trường hợp sử dụng hình ảnh hay nhạc có bản quyền dẫn đến tình trạng bị bóp tương tác, thì bạn chỉ nên ghép các đoạn nhạc do chính Tiktok cung cấp hoặc có thể kiểm tra tình trạng bản quyền trên máy tính trước khi sử dụng.

Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong nội dung video

Nếu bạn muốn giới thiệu sản phẩm trong video, bạn có thể thay đổi cách quảng cáo của mình. Thay vì quảng cáo trực tiếp, bạn hãy khéo léo lồng ghép nội dung quảng cáo vào nội dung giải trí sao cho thật phù hợp, hấp dẫn. Điều này sẽ giúp video của bạn vừa được lên xu hướng, vừa có thể giới thiệu sản phẩm đến nhiều người xem.

Hạn chế tối đa việc điều hướng người dùng sang các nền tảng khác

Trước khi đăng video, bạn hãy kiểm tra kỹ xem hình ảnh có bị dính logo của ứng dụng khác hay không. Đồng thời, hạn chế tối đa điều hướng người dùng sang các ứng dụng khác. 

Trường hợp bạn đang kinh doanh đa kênh và muốn điều hướng khách hàng sang các kênh bạn đang hoạt động, thì bạn nên điều hướng sao cho thật tinh tế. Bạn có thể tạo bio link và để các đường link tương ứng với từng kênh vào đây, như vậy khi muốn điều hướng khách hàng, bạn chỉ cần điều hướng họ nhấn vào link bio để họ tùy ý tham khảo các kênh của bạn.

Xem thêm: Cách tạo link bio trên TikTok cho người mới bắt đầu

Tạo chủ đề và nội dung thống nhất với nhau, hoặc theo trend

Để video có thể lên xu hướng dễ dàng, bạn cần phải đầu tư công sức để xây dựng một nội dung thật chất lượng. Bên cạnh đó, bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu trend đang nổi ở thời điểm hiện tại và nhanh chóng nắm bắt xu hướng theo cách riêng của mình.

Đặc biệt là không lấy video từ kênh Tiktok khác để đăng lên kênh của bạn, vì điều này sẽ khiến Tiktok ngày càng siết chặt nội dung video của bạn hơn. Nhằm đảm bảo sự công bằng và mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Đính kèm hashtag vào video trên Tiktok

Bạn hãy chọn ra những từ khóa có liên quan đến chủ đề video, sau đó chuyển chúng thành hashtag để gắn vào phần mô tả video. Nếu là nội dung theo trend, thì bạn có thể gắn các hashtag đang lên xu hướng để tăng thêm lượt tương tác cho video.

Tìm hiểu thêm: Cách sử dụng hashtag tiktok hiệu quả trong bán hàng

Lựa chọn khung giờ để đăng video lên Tiktok

Các khung giờ thích hợp để đăng video lên Tiktok giúp thu hút đông đảo người xem, gồm:

  • Từ 6h – 8h: là thời gian mọi người bắt đầu thức giấc, chuẩn bị ăn sáng và sẽ dành một chút thời gian để lướt Tiktok trước khi đi làm, đi học.
  • Từ 12h – 13h: là thời gian mọi người bắt đầu nghỉ ngơi, ăn trưa nên lượng người truy cập vào Tiktok ở thời điểm này là rất cao.
  • Từ 18h – 20h: là khoảng thời gian ăn tối, cũng là thời điểm mọi người có xu hướng lướt Tiktok khá nhiều.
  • Từ 22h – 0h: là thời điểm thích hợp để lên Tiktok xem video giải trí trước khi đi ngủ.

Vừa rồi là các cách khắc phục tình trạng kênh Tiktok bị bóp tương tác hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những ai đang kinh doanh trên Tiktok thì việc giữ vững phong độ bằng các video chất lượng thôi là chưa đủ. Mà để thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, bạn còn phải chú trọng đến quá trình quản lý bán hàng trên kênh Tiktok của mình.

Ngoài ra, nếu bạn không chỉ kinh doanh trên Tiktok, mà còn kinh doanh trên các nền tảng khác thì bạn cũng nên quan tâm đến việc đồng bộ các sản phẩm, đơn hàng từ các kênh về một hệ thống duy nhất để việc quản lý được tối ưu tốt nhất. Khi đó, tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL sẽ thực hiện các công việc trên một cách trơn tru.

Nâng cao quy trình quản lý bán hàng trên Tiktok với tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop

Khi sử dụng tính năng quản lý vận hành Tiktok Shop của GoSELL, thay vì phải tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí thuê nhân sự để kiểm soát các đơn hàng bằng các phương pháp truyền thống. Thì giờ đây, mọi công việc quản lý bán hàng sẽ được tối ưu và tập trung tại một hệ thống quản trị duy nhất.

Nâng cao quy trình quản lý bán hàng trên Tiktok cùng GoSELL
Nâng cao quy trình quản lý bán hàng trên Tiktok cùng GoSELL

Khi người dùng thực hiện hành vi mua sắm trên gian hàng, thì bạn sẽ nhận được thông báo có đơn hàng mới từ hệ thống GoSELL. Lúc này, chỉ cần xác nhận và chuẩn bị đơn hàng, hoặc hủy tùy ý. Điều này sẽ giúp đơn hàng được giao đến tay khách đúng thời gian dự kiến.

Hơn nữa, khi có thêm sản phẩm mới hoặc sản phẩm cũ cần cập nhật các thông tin mới. Tính năng cho phép bạn kích hoạt chức năng đồng bộ tất cả dữ liệu giữa Tiktok Shop với GoSELL. Khi cài đặt chức năng thành công, thì mọi thông tin mà bạn cập nhật sẽ được đồng bộ trực tiếp từ hệ thống GoSELL lên gian hàng trên Tiktok của bạn và ngược lại.

Đối với các kênh bán hàng khác mà bạn đang triển khai kinh doanh (như website, app, Shopee, Lazada, GoMUA, Facebook, Zalo, kể cả cửa hàng truyền thống…). Tính năng cũng sẽ hỗ trợ quản lý tập trung tại một nơi, giúp cập nhật tình hình kinh doanh đồng đều trên các kênh và mang đến khách hàng trải nghiệm xuyên suốt. Ngoài ra, phân tích báo cáo doanh thu trên Tiktok Shop nói riêng và các kênh khác nói chung với tính năng phân tích báo cáo của GoSELL.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin về thuật ngữ flop mà GoSELL muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm, nguyên nhân dẫn đến kênh Tiktok bị flop là gì. Từ đó, biết cách khắc phục và tạo ra các video thật chất lượng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục