Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

Kiến thức

Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

12 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok được biết đến như một thị trường tiềm năng để khai thác với khả năng tiếp cận hàng hơn 500.000 người dùng mỗi ngày nhưng độ cạnh tranh vẫn còn thấp. Có thể nói đây là “cơ hội vàng” để những ai có ý định kinh doanh trên TikTok chiếm lĩnh thị trường này và thu về khoản lợi nhuận không tưởng. Việc lựa chọn mặt hàng thích hợp cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công khi kinh doanh trên TikTok. Do đó, trong bài viết hôm nay, GoSELL sẽ liệt kê những mặt hàng hot có thể giúp bạn kinh doanh trên TikTok đạt hiệu quả cao nhé.

Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

Tổng quan về kinh doanh trên TikTok 

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Zalo, khi kinh doanh trên TikTok, bạn có thể giới thiệu, tiếp thị và kinh doanh sản phẩm của mình đến lưu lượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng bằng hình thức online trực tuyến.

TikTok sử dụng các video ngắn để thu hút người dùng và tạo ra hàng loạt những trend làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng xã hội. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh trên TikTok thì có thể thử sáng tạo ra những video đặc sắc về sản phẩm / dịch vụ của mình để khiến khách hàng dễ hình dung hơn thay vì chỉ thông qua hình ảnh. Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu và nâng cao lòng tin với khách hàng hơn thông qua nền tảng TikTok.

Tuy nhiên, bất kỳ hình thức bán hàng nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, đòi hỏi bạn phải phân tích kỹ lưỡng và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Hãy cùng GoSELL tiếp tục tìm hiểu nhé.

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên TikTok

Cơ hội

TikTok được xem là một thị trường kinh doanh tiềm năng bởi những lợi ích mà nền tảng có thể cung cấp cho nhà bán hàng như:

  • Với khả năng tiếp cận hơn 500.000 người dùng và hơn 1 triệu lượt xem mỗi ngày, tốc độ tìm kiếm và sử dụng TikTok ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt (Theo Google Trends).
  • Kinh doanh trên TikTok có thể giúp nhà bán hàng tiết kiệm một khoản lớn chi phí do không phải bỏ tiền thuê cửa hàng mà vẫn có thể thu về lợi nhuận cực cao.
  • TikTok mang đến cho người dùng những hiệu ứng và công cụ để dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, và thu hút ngay trên chính điện thoại của mình. Tốc độ sản xuất video cũng vô cùng nhanh chóng vì thời lượng video khá ngắn (thường dưới 1 phút), giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà không cần sự hỗ trợ của các phần mềm khác.
  • Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo, video của bạn có thể trở thành top xu hướng, thu hút nhiều lượt theo dõi, không những bán hàng được trên TikTok mà bạn còn được TikTok trả phí cho khả năng sáng tạo nội dung.
Cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên TikTok
Cơ hội khi kinh doanh trên TikTok

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở gian hàng trên Tiktok shop chi tiết nhất

Thách thức

Bên cạnh những lợi ích trên thì khi bán hàng trên TikTok, bạn cũng phải đối mặt với một số thách thức sau: 

  • Trên TikTok, đa số người dùng bị thu hút khi bạn đăng nội dung có chất lượng. Do đó, nếu bạn lười cập nhật nội dung mới thì rất có thể gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa.
  • Hiện nay, TikTok có nhiều chính sách mới, cập nhật khá liên tục, vì vậy bạn cần bám sát nếu như không muốn để tài khoản của mình bị bóp reach, giảm tương tác.
  • Đối với các nền tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,… thì người dùng thường chủ động tìm kiếm sản phẩm, cân nhắc và chốt đơn khi có nhu cầu thật sự. Tuy nhiên, việc ra quyết định mua hàng trên TikTok phần lớn do cảm xúc mà các video mang lại tại một thời điểm nào đó. Mà cảm xúc thì rất khó xác định và có thể dễ dàng thay đổi, ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi khách hàng thành công.
Thách thức khi kinh doanh trên TikTok
Thách thức khi kinh doanh trên TikTok

Sau khi đã tìm hiểu về cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên TikTok, nếu bạn vẫn quyết tâm khai thác thị trường đầy tiềm năng này thì hãy tham khảo một số mặt hàng gợi ý đến từ GoSELL nhé.

Top 10 mặt hàng kinh doanh trên Tiktok hot nhất hiện nay

Thời trang

Một trong những mặt hàng luôn nằm trong top đầu khi kinh doanh online, đó chính là thời trang và nền tảng TikTok cũng không nằm trong trường hợp ngoại lệ. Số vốn bỏ ra khi kinh doanh mặt hàng thời trang khá ít nhưng có thể thu về lợi nhuận gấp 3, 4 lần. 

Một vài dạng nội dung content phổ biến, thu hút khách hàng và dễ được đề xuất video như: review, phối đồ, haul đồ, phối màu,… Bạn cần chú ý đến mẫu và cả concept đồng nhất cho video để tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải luôn theo sát và cập nhật kịp thời những trào lưu thời trang mới nhất và nắm bắt cơ hội khi có một trend mới vừa ra đời.

Mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Vì thế, không có lý do gì mà mỹ phẩm không nằm trong danh sách những mặt hàng bán chạy nhất trên TikTok. 

Người dùng trên TikTok đa phần còn khá trẻ và đặc biệt quan tâm đến quá trình skincare – các sản phẩm chăm sóc da. Mỗi khi chọn mua một sản phẩm, họ thường truy cập vào TikTok để xem review sản phẩm hay hướng dẫn make up, skincare tại nhà. Do đó, bạn có thể sáng tạo video theo hướng này để thu hút khách hàng theo dõi và gia tăng hiệu quả bán hàng.

Top mặt hàng kinh doanh trên Tiktok hot nhất hiện nay
Top mặt hàng kinh doanh trên Tiktok hot nhất hiện nay

Xem thêm: Tổng hợp những mặt hàng kinh doanh mỹ phẩm online bán chạy

Đồ ăn

Đồ ăn cũng là mặt hàng khá dễ kinh doanh trên TikTok và được đông đảo người dùng quan tâm, chủ yếu chia ra làm hai loại:

  • Đồ ăn ngon: Bạn có thể bán set nguyên liệu để khách hàng có thể tự tay làm hoặc là bán đồ ăn vặt, đồ ăn sẵn.
  • Đồ ăn healthy: Đòi hỏi bạn phải có kiến thức về dinh dưỡng. Khai thác mảng đồ ăn giảm cân và tăng cân lành mạnh, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích.

Để đạt hiệu quả cao, video của bạn cần phô bày sự hấp dẫn của sản phẩm bạn kinh doanh, kích thích vị giác người xem và khiến họ cảm thấy tò mò muốn khám phá.

Phụ kiện

Phụ kiện là một mảng kinh doanh đầy triển vọng khi có đa dạng các mặt hàng với nhiều kiểu dáng và giá thành khác nhau, rất được ưa chuộng bởi giới trẻ. Đặc biệt, nếu bạn muốn quay được những thước phim đẹp thì không thể không nhờ sự hỗ trợ của một số phụ kiện cần thiết. Do đó, đây sẽ là mặt hàng sinh lời cực tốt nhưng cũng không cần số vốn quá cao.

Một số phụ kiện “hot trend” mà bạn có thể kinh doanh như:

  • Tai nghe (không dây, có dây).
  • Thiết bị hỗ trợ chụp ảnh, quay video như gậy selfie, đèn led, tấm bắt sáng, đế kẹp điện thoại,…
  • Camera hành trình: Đây là sản phẩm bán chạy trên TikTok do nhu cầu đi phượt ngày càng cao của giới trẻ hiện nay.
  • Các phụ kiện hỗ trợ cho game thủ.

Quần áo, dụng cụ chăm sóc thú cưng

Hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều khá yêu thích động vật và chịu chi để làm đẹp cho những bé thú cưng của mình. Do đó, bạn có thể thử kinh doanh những mặt hàng liên quan đến thú cưng như quần áo, thức ăn, nhà cho thú cưng, dụng cụ vệ sinh,…

Để thu hút khách hàng ghé thăm gian hàng của mình, bạn hãy thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc đáng yêu của các bé cún, bé mèo hoặc video cách chăm sóc, huấn luyện chúng. Đảm bảo lượng follow và đơn hàng sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Vật dụng decor

Xu hướng tự thiết kế và trang trí nhà cửa, phòng ngủ của riêng mình ngày càng được các bạn trẻ chú ý nhiều hơn. Không ai có thể cưỡng lại một không gian được decor xinh đẹp, lung linh mà còn lại mang đậm phong cách của chủ nhân đúng không nào.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên kinh doanh gì trên TikTok thì hãy thử ngay ý tưởng này nhé. Ngoài việc bán các vật dụng decor thì bạn cũng có thể mở rộng thêm dịch vụ tư vấn, kinh doanh đồ decor theo yêu cầu để kiếm thêm thu nhập.

Đồ gia dụng

Đồ gia dụng
Đồ gia dụng

Mặt hàng này có thể thu hút các bà mẹ, bà vợ đang quan tâm đồ dùng gia đình trên TikTok mà không giới hạn độ tuổi. Đặc biệt đối với những người yêu thích nấu ăn thì những video trên TikTok về lĩnh vực này càng hấp dẫn hơn cả. 

Bạn có thể sử dụng tính năng livestream trực tiếp trên Tiktok để giới thiệu về các mặt hàng đồ gia dụng hot trend mà mình đang bán như chảo chống dính, nồi chiên không dầu, lò nướng thông minh,… Đồng thời, sử dụng các mã giảm giá, flash sale để kích thích khách hàng chốt đơn nhanh chóng nhé.

Khóa học online

Vì người dùng trên TikTok đa phần còn khá trẻ nên họ có thường yêu thích khám phá và học hỏi những điều mới lạ. Do đó, nếu bạn muốn làm giàu trên TikTok thì hãy suy nghĩ đến việc kinh doanh khóa học online nhé. 

Một số khóa học online có nhu cầu tăng cao trong thời gian gần đây phải kể đến như:

  • Khóa học ngôn ngữ (Tiếng Anh, Hàn, Trung, Nhật,…).
  • Khóa học Marketing (Digital marketing, chạy ads, design,…).
  • Khóa học quay TikTok triệu view.
  • Khóa học make up, nấu ăn.

Quà tặng theo mùa

Vào mỗi dịp lễ đặc biệt như Lễ tình nhân 14/2, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3 Âm lịch, sinh nhật người thân,… nhu cầu quà tặng tăng cao đột biến – là cơ hội để người bán đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Tùy theo định hướng kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn những mặt hàng quà tặng có thể bán quanh năm như gấu bông, thiệp chúc mừng, ly cốc, đồ lưu niệm đáng yêu,… Hoặc mặt hàng theo thời vụ như hoa, chocolate,… 

Dịch vụ du lịch

Được xem là lĩnh vực thu hút người xem bậc nhất trên TikTok, trau chuốt về mặt hình ảnh trong video là vô cùng quan trọng. Bạn nên đầu tư những video chất lượng cao về hành trình du lịch của mình và những địa điểm đẹp mắt mà mình đã đi qua.

Sau khi đã có một lượng người theo dõi nhất định thì bạn có thể bán những sản phẩm liên quan như tour du lịch, đặc sản vùng miền, dịch vụ book phòng,…

Bên cạnh việc lựa chọn mặt hàng phù hợp thì để tối ưu hóa kết quả kinh doanh trên TikTok, việc ứng dụng công nghệ phần mềm vào các hoạt động bán hàng là vô cùng cần thiết, trong đó GoSELL là một trong những nền tảng hỗ trợ tốt nhất hiện nay. 

Tham khảo thêm: Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL

Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL
Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

Với ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng Tiktok Shop bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tính năng quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL. 

Tính năng đồng bộ trên Tiktok Shop

Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.

Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. Trong đó:

Xác nhận, hủy, in đơn hàng

Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Cụ thể, khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

Quản lý chi tiết đơn hàng

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý toàn bộ đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

Doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác một cách chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. 

Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Cài đặt tự động đồng bộ TikTok

Khi tài khoản bán hàng của doanh nghiệp được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Kinh doanh trên TikTok cũng tương tự như trên Zalo hoặc Facebook. Điều bạn cần làm là nhắm chuẩn đối tượng mục tiêu của mình, từ đó lựa chọn chính mặt hàng cần bán cũng như xây dựng các chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp để nâng cao uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn đăng ký TikTok Seller Center cho nhà bán hàng trên TikTok Shop
  • Cách xây kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Bài viết cùng chuyên mục